Mytour blog
Tags:
du lịch nha tranglễ hội sự kiện hòn laolễ hội hoa quả sơn
06/04/20235.5730

Nha Trang - Lễ hội Hoa Quả Sơn ở Hòn Lao sôi động và thu hút du khách năm 2024

Lễ hội Hoa quả sơn sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11/6 ở nơi hiện có đàn khỉ đông đúc được sống, được nuôi và vui chơi với du khách. Lễ hội sẽ mang lại những điều thú vị và hấp dẫn cho du khách đến đây.
 
Hòn Lao  nằm ở địa phận xã Vĩnh Lương, Nha Trang, cách Cảng du lịch của Công ty CP du lịch Long Phú chừng 15 phút chạy ca nô. Lâu nay đảo Hòn Lao vẫn được gọi “vương quốc loài khỉ ở Nha Trang” và được nhiều du khách yêu mến. Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cảnh quan được đầu tư xây dựng theo hướng thân thiện với môi trường đã tạo được ấn tượng tốt đối với du khách.
 
Nha Trang - Lễ hội Hoa Quả Sơn ở Hòn Lao sôi động và thu hút du khách
Lế hội Hoa quả sơn tại đảo Hòn Lao - Nha Trang

Ngoài ra, Hòn Lao còn có những sản phẩm du lịch độc đáo như: đua chó, xiếc thú, đua xe prokar và đặc biệt là các hoạt động vui đùa cùng đàn khỉ lên đến cả ngàn con. Lễ hội Hoa quả sơn ra đời nhằm tăng thêm tính hấp dẫn đối với du khách, đồng thời cũng là một hoạt động nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường.
 
Để đón du khách đến tham quan vào dịp Festival Biển 2013, khu du lịch Đảo Khỉ (Hòn Lao) đã được đầu tư hơn 1,3 tỷ đồng để xây dựng một khu vực “Hoa Quả Sơn” độc đáo trên đảo. “Hoa Quả Sơn” tái hiện hình ảnh núi Hoa Quả gắn liền với vương quốc của khỉ trong truyện Tây Du Ký và một khu vườn tượng khỉ.
 
Nha Trang - Lễ hội Hoa Quả Sơn ở Hòn Lao sôi động và thu hút du khách
Lễ hội hoa quả sơn tái hiện vương quốc khỉ trong Tây Du Kí
 
Thời gian đầu hòn đảo chỉ có vài trăm con khỉ (giai đoạn 1991-1995) nhưng đến nay đã trở thành một hòn đảo có nhiều khỉ nhất Việt Nam với hơn 1.200 chú khỉ sinh sống trên đảo, gồm 2 chủng loại: Macaca Rhérus và Macaca Fassicularit.
 
Được biết, cùng với các hoạt động của Festival Biển 2013, vào ngày 5/6/2013, tại đây sẽ diễn ra sự kiện Lễ hội Khỉ với nhiều hoạt động liên quan đến khỉ. Ngoài ra, khu du lịch Đảo Khỉ còn phục vụ du khách chương trình đua chó hấp dẫn và gay cấn vào lúc 10 giờ, 14 giờ, 15 giờ 15 hàng ngày.
 
Nha Trang - Lễ hội Hoa Quả Sơn ở Hòn Lao sôi động và thu hút du kháchLễ hội được diễn ra hoàng tráng và đặc sắc
 
Du khách tham quan Đảo Khỉ được xem đua chó miễn phí. Mỗi đợt đua gồm 6 chú chó được đánh số thứ tự từ 1 đến 6, chạy đua trên chặng đường dài hơn 100m. Để thêm phần hồi hộp, du khách có thể tham gia chơi cá cược với vé chỉ 20.000 đồng. Nếu chọn đúng chú chó chiến thắng, du khách sẽ được thưởng 1 món quà lưu niệm.

Những dịch vụ trên đã tạo được nhiều nét mới cho khu du lịch Đảo Khỉ, giúp du khách thêm thư giãn, giải trí khi tham quan khu du lịch sinh thái mang vẻ đẹp hoang sơ này. Nhằm tăng thêm các sản phẩm du lịch cho du khách đến Nha Trang dịp Festival, Công ty Du lịch Long Phú sẽ tổ chức tour tham gia Lễ hội Hoa Quả Sơn tại Đảo Khỉ vào ngày 5/6.
 
Nha Trang - Lễ hội Hoa Quả Sơn ở Hòn Lao sôi động và thu hút du khách
Các tiết mục dâng hoa quả trong lễ hội
 

Du khách tham gia lễ hội sẽ được đón tiếp tại bến tàu Đá Chồng vào lúc 7 giờ 30 đến 8 giờ. Du khách sẽ cảm nhận được không khí lễ hội ngay tại bến tàu khi được giao lưu, chụp hình với  những chú khỉ đi cà kheo ngộ nghĩnh và được trang bị mũ lễ hội để lên tàu ra đảo tham gia chương trình.

Khi tàu cập bến Đảo Khỉ vào lúc 9 giờ, du khách sẽ được đón tiếp bởi đàn khỉ hóa trang nhảy nhót vui nhộn và cùng các cung tần mỹ nữ rước chúa Khỉ đến “Hoa Quả Sơn”, khu vực núi giả tái hiện hình ảnh Hoa Quả Sơn trong Tây Du Ký.
 
Nha Trang - Lễ hội Hoa Quả Sơn ở Hòn Lao sôi động và thu hút du khách
"Monkey party" dành cho các chú khỉ
 
Tại đây, du khách còn được thưởng thức các tiết mục múa dâng hoa quả, các bài múa khỉ, múa Chăm… hòa mình vào lễ hội “monkey party” dành cho các chú khỉ với hàng tấn hoa quả các loại của vùng nhiệt đới. Chương trình lễ hội sẽ kết thúc vào lúc 12 giờ. Sau đó, du khách tự do tham quan, nghỉ trưa trên đảo và xem chương trình đua chó, xiếc khỉ, chó đặc sắc của Đảo Khỉ. Tàu đưa du khách trở lại đất liền vào lúc 15 giờ.
 
Theo Báo Khánh Hòa

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /320