Mytour blog
Tags:
du lịch nha trangđặc sản Nha TrangẨm thực Nha TrangThành phố Nha Trang
06/04/20234.1610

Nha Trang - thiên đường ẩm thực ngon khó cưỡng năm 2024

Ẩm thực Nha Trang phong phú, có nét đặc trưng pha lẫn những nét giao thoa văn hóa vùng miền. Nha Trang luôn có món ăn ngon đến từ vùng khác và cũng không thiếu những món đặc sản nức tiếng ai cũng muốn thưởng thức một lần. Cùng Mytour điểm danh những món món ngon vô đối của Nha Trang để tích lũy thêm kinh nghiệm cho chuyến đi sắp tới của mình nhé.

 

Nét duyên thầm ẩm thực Nha Trang.

Nét duyên thầm ẩm thực Nha Trang. -Ảnh: Viet street food

 

HẢI SẢN

 

Không có gì phải bàn cãi vì hải sản là một trong những điểm mạnh nhất của ẩm thực Nha Trang. Nha Trang ở ngay cạnh các đảo tôm hùm nổi tiếng khắp cả nước, hơn thế biển lại mang nguồn hải sản rất dồi dào. Đến Nha Trang thưởng thức hải sản thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa. Phố hải sản nức tiếng nơi đây mà bạn có thể tìm thấy đó là Nguyễn Tất Thành hay Tháp Bà. Đồ biển rất tươi, nhiều loại và giá cả cũng rất hợp lý.

 

Sò điệp nướng mỡ hành ngon đúng điệu Nha Trang

Sò điệp nướng mỡ hành ngon đúng điệu Nha Trang. -Ảnh: nguoidothi

 

Hai bên đường lúc nào cũng nườm nượp khách, đặc biệt là vào buổi tối. Các bạn có thể tha hồ lựa chọn các loại hải sản, các loại ốc mà thỉnh thoảng lắm mới nghe tên : cà na, vú nàng, bàn tay, ốc nhảy… Luộc, nướng, xào, hấp, sốt me, chiên phô mai… kiểu nào cũng có. Thực sự đây chính là thiên đường cho những ai ham mê hải sản. Nếu bạn là một trong số đó thì đừng bỏ lỡ nơi này khi tới Nha Trang bạn nhé.

 

Món cua hấp dẫn ở Nha Trang

Món cua hấp dẫn ở Nha Trang. -Ảnh: nhatrangsensetravel

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

NEM NƯỚNG

 

Nem nướng được xem là một món “đinh” của Nha Trang. Món này ngon nhất ở trên đường Lê Lợi. Một phần nem nướng khá là cầu kì, bắt mắt. Nó chừng 8 miếng thịt băm lụi. Ăn kèm đó là bánh tráng chiên giòn, các loại rau sống, dưa hành chua.

 

Nem nướng Nha Trang giòn rụm, thơm ngon

Nem nướng Nha Trang giòn rụm, thơm ngon. -Ảnh: truyenhinhk29a2

 

Cuộn một miếng nem với đầy đủ nguyên liệu rồi cho vào miệng. Cắn tới đâu, thấy cảm giác giòn tơi tới đó. Miệng đầy đủ vị béo, chua, cay, mặn, ngọt, chát… Cảm giác như đang được thưởng thức một bữa tiệc ẩm thực vậy.

 

Một bữa ăn Nha Trang đúng điệu.

Một bữa ăn Nha Trang đúng điệu. -Ảnh: Zing

 

BÚN CÁ LÁ DẦM

 

Bún cá mọi người đều quen thuộc nhưng nấu với lá dầm thì có lẽ chỉ nổi tiếng ở Nha Trang mà thôi. Nhiều người ăn món này vì nghe cái tên rất lạ nhưng ngay sau đó liền bị hấp dẫn bởi vị nước lèo thanh mặn mùi cá tươi; chua dìu dịu vị cà, vị chanh; vị tươi ngon của rau sống mà chút đậm đà của mắm ruốc. Quán ở trên đường Phan Bội Châu, đường Yersin cũng có. Ghé Nha Trang thì nhớ vào ăn bún cá lá dầm, ngon lắm, sướng miệng lắm, về nhà vẫn chưa thể quên.

 

Món bún cá nổi tiếng của Nha Trang.

Món bún cá nổi tiếng của Nha Trang. -Ảnh: dulichnhatrang365

 

BÚN SỨA

 

Bún sứa là món đặc sản nức tiếng của Nha Trang. Dù món này ở Sài Gòn người ta cũng chẳng lạ lẫm gì nhưng bún sứa ở Nha Trang có một sức hấp dẫn lạ. Bún sứa Nha Trang trên đường Bà Triệu, đường Yersin, đường Phan Chu Trinh đã quá nổi tiếng, được nhiều báo chí ca ngợi. Sứa bắt từ biển về, được chế biến kĩ càng, giữ nguyên vị dai sần sật rồi được xếp trên mặt bún. Chan thêm nước dùng nóng, một ít ớt, vị cay nồng thơm lan tỏa nơi đầu lưỡi.

 

Bún sứa Nha Trang.

Bún sứa Nha Trang. -Ảnh: vuadulich

 

BÁNH CANH CHẢ CÁ

 

Bánh canh Nha Trang nổi tiếng nhất trên đường Phan Bội Châu, đường Ngô Gia Tự. Nhiều người gọi vui đây là món “bánh canh huyền thoại” bởi vì sự hấp dẫn đặc biệt của nó. Tô bánh canh mềm, ngọt, thơm vị cá thu không lẫn một chút xương nào. Tô bánh chan nước dùng, phủ thêm chả cá, hành tươi, ớt chín, nhìn thôi đã muốn ăn liền.

 

Bánh canh chả cá ở Nha Trang.

Bánh canh chả cá ở Nha Trang. -Ảnh: dulichnhatrangkhanhhoa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

GỎI CÁ MAI

 

Nhiều người có lẽ không ăn được đồ sống. Nhưng nếu một lần được thưởng thức gỏi cá mai ở ngay đường Tháp Bà, Ngô Sĩ Liên, chắc chắn sẽ phải suy nghĩ lại. Cá mai nhỏ, thịt trong suốt, được thái ra và trộn lẫn với rau, ớt, đậu phộng. Cá làm sống nhưng chế biến rất cẩn thận, không hề tanh, ăn lại dai dai, lạ miệng.

 

Gỏi cá mai Nha Trang.

Gỏi cá mai Nha Trang. -Ảnh: kenhcuoi

 

Ăn gỏi cá có vị chua, ngọt, cay hòa lẫn rất thanh tao. Nước chấm chỉn chua, vừa vặn, không một bút béo nào. Ăn gỏi cá mai không lo ngấy mà chỉ lo no quá chẳng còn bụng để tiếp tục thưởng thức.

 

Hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên.

Hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên. -Ảnh: hungvietuc

 

BÁNH CĂN

 

Người Bắc ít biết bánh căn nhưng Phan Thiết, Đà Lạt thì quá nổi tiếng với món này. Nha Trang cũng không hề kém cạnh bởi sự thơm ngon, vừa vặn của món bánh dễ thương này. Bánh căn Nha Trang ăn cùng mỡ hành, thịt bò, mực, trứng đúc thịt tùy khẩu vị của mỗi người.

 

Những chiếc bánh căn xinh xắn.

Những chiếc bánh căn xinh xắn. -Ảnh: Haianh Tran

 

Nhưng đọng lại nhiều nhất trong miệng đó là sự bùi bùi của bột gạo, béo béo của trứng và mằn mặn của mắm nêm. Bánh căn được bán ở đường Hoàng Văn Thu vào buổi sáng và đường Tô Hiến Thành vào buổi tối. Các bạn tới Nha Trang thì nhớ căn giờ để đi ăn kẻo bó lỡ món ngon, phí cả cuộc hành trình.

 

Bánh căn gợi nhớ Nha Trang. -

Bánh căn gợi nhớ Nha Trang. -Ảnh: dulichnhatrang

 

Bánh Căn Nha Trang

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Nha Trang

 

Nha Trang, cái tên rất đỗi quen thuộc cho những chuyến đi vào mỗi dịp nghỉ hè, nghỉ lễ. Nha Trang xinh đẹp và mộng mơ với đường biển cát trắng tinh, miên man sóng. Nha Trang hiện đại với những khu vui chơi, resort xa hoa bậc nhất. Nha Trang hút hồn với những món ngon mà bạn chỉ có thể khám phá ở nơi đây. Đến Nha Trang và thưởng thức sự  phong phú của ẩm thực, biết đâu bạn lại không muốn về.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /484