Mytour blog
Tags:
du lịch miền tâydu lịch Bến Tredu lịch miệt vườnkinh nghiệm du lịch bến tre
06/04/20235.4060

Nhật ký du lịch “xứ dừa” Bến Tre năm 2024

Bến Tre nổi tiếng là một địa điểm du lịch miền Tây với nhiều hoạt động thú vị như tát mương bắt cá, đi thăm nơi sản xuất kẹo dừa, đi thuyền mộc trên sông nước … Vừa qua, vì muốn gia đình có một chuyến du lịch ngắn ngày để phù hợp với lịch làm việc của tôi, đồng thời cũng thưởng cho hai bé nhà tôi sau một năm học vất vả, tôi đã đặt tour du lịch Bến Tre trong 1 ngày và rất hài lòng, nay xin chia sẻ để mọi người biết thêm một địa điểm du lịch thú vị cho những ngày cuối tuần với gia đình.

 

Ảnh: HQN

 

Buổi sáng hôm đó, sau khi đưa bà xã và hai bé nhà tôi ăn sáng nhẹ, chúng tôi đến văn phòng công ty. Đến nơi thì cũng vừa đúng lúc xe xuất phát. Hướng dẫn viên (HDV) là người miền Tây với giọng nói đậm chất dân dã, HDV cũng rất vui vẻ với hai bé nhà tôi.

 

Hướng dẫn viên

Hướng dẫn viên vui vẻ, nhiệt tình (ảnh minh họa)

 

Trên đường xuống Bến Tre, chúng tôi có dịp đi ngang Làng nghề nuôi cá bè dọc sông Tiền. Các bé nhà tôi có vẻ rất thích thú khi nghe nói rằng mọi sinh hoạt bình thường của người dân nơi đây đều thực hiện trên các bè cá này. Sau đó thuyền tiếp tục đưa chúng tôi đi du ngoạn cảnh sông nước nơi đây. Ngồi trên thuyền, chúng tôi thấy được các cù lao: Long - Lân - Quy - Phụng cũng như được nghe về sự tích các cù lao nơi đây.

 

bè cá sông tiền

Bè cá nổi trên sông Tiền

 

Thuyền đưa chúng tôi cập bến cù lao Phụng, tại đây chúng tôi được kể về giai thoại của “Thánh địa đạo dừa”. Sau đó HDV đưa chúng tôi đi tham quan cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ từ dừa, và cơ sở sản xuất kẹo dừa nơi đây. Tại đây còn có trang trại nuôi cá sấu với hàng chục con cá sấu lớn nhỏ.

 

Xem thêm: Tour du lịch Bến Tre trong 1 ngày

 

thánh địa đạo dừa

Cù lao Phụng - Thánh địa đạo dừa

 

Chúng tôi được đưa đến nhà hàng để dùng cơm, sau khi dùng cơm xong, còn được thưởng thức đờn ca tài tử. Bà xã tôi tấm tắc khen hay, nói rằng đã lâu rồi không nghe thấy những âm thanh dân dã, mộc mạc thế này. Tại đây cũng có cho dùng thử trà, mật ong tại vườn.

 

Thưởng thức đờn ca tài tử tại Bến Tre

 

Sau thời gian nghỉ trưa, chúng tôi tiếp tục chèo xuồng ba lá trên những rạch nhỏ trong cù lao phủ rợp bóng dừa xanh mát. Ngắm cảnh sinh hoạt của người dân nơi đây, đâu đó những đứa trẻ chơi những trò chơi đậm chất “miệt vườn” như đá bóng dừa, nhảy dây thun, …

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Bến Tre

 

chèo xuồng

Chèo xuồng trên sông nước Bến Tre

 

Tiếp theo chương trình, chúng tôi được tham gia trò chơi tát mương bắt cá cùng với đoàn. Lần đầu tiên hai bé nhà tôi được làm “nông dân”, khoát lên mình chiếc áo bà ba, lội xuống mương đầy bùn mà … tát cá. Tuy mệt nhưng hai bé nhà tôi cười không ngớt.

 

Thử làm người dân Bến Tre tát mương bắt cá

Thử làm người nông dân tát mương bắt cá

 

Kết thúc chuyến tham quan, hai bé nhà tôi chơi cả ngày, lên xe là nằm ngủ khì. Tôi cũng thấy vui vì có thể đi du lịch với gia đình trong thời gian nghỉ ngơi cuối tuần hạn hẹp. Tương lai tôi sẽ tìm thêm nhiều địa điểm du lịch miền Tây sông nước, để gia đình có thể “đổi gió”, tạm lánh khỏi cuộc sống đô thị bộn bề lo âu. 

Nguyễn Mạnh Huy

(Ghi lại theo lời kể khách hàng)

 

Xem thêm các nội dung thú vị khác:

Các tour du lịch tại Bến Tre

Tour du lịch Bến Tre trong 1 ngày

9 địa điểm du lịch 3 miền lý tưởng cho sĩ tử xả stress

Du ngoạn chốn sơn thủy hữu tình Ngũ Hành Sơn

Những địa điểm các "phó nháy" cần biết khi đến Đà Lạt

Các câu hỏi thường gặp
Bến Tre là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?
Bến Tre là một tỉnh nằm ở miền Tây Nam Bộ của Việt Nam, nổi tiếng với những vườn dừa trải dài, những con kênh rạch và những ngôi chùa cổ kính.
Những điểm đến nổi bật khi du lịch Bến Tre?
Khi du lịch Bến Tre, bạn không thể bỏ qua những điểm đến như Vườn Quốc gia U Minh Hạ, Chùa Tà Pư, Cồn Phụng, Cồn Tân Lộc, Cồn Thới Sơn, Cồn Khô Mỹ, Cồn Bửu Hòa, Cồn Lái Thiêu, Cồn Tân Thạnh,...
Thời gian thích hợp để du lịch Bến Tre là khi nào?
Thời gian thích hợp để du lịch Bến Tre là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.
Có những hoạt động gì khi du lịch Bến Tre?
Khi du lịch Bến Tre, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên sông, tham quan vườn dừa, tham quan các ngôi chùa cổ kính, tham quan các khu di tích lịch sử, tham quan các làng nghề truyền thống,...
Có những món ăn đặc sản nào khi du lịch Bến Tre?
Khi du lịch Bến Tre, bạn không thể bỏ qua các món ăn đặc sản như bánh xèo, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, bánh tráng phơi sương, bánh phồng tôm, bánh ít lá gai, bánh tét,...

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /479