Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch nha trangkhám phá bình ba đảo bình bavịnh cam ranh
06/04/20232.6590

Nhìn lại những năm tháng du lịch của đảo Bình Ba năm 2024

Ngây ngất làm sao với thiên đường Bình Ba giữa lòng đại dương xanh thẳm. Nằm chơi vơi ở khơi xa, Bình Ba hoang sơ vô cùng mà cũng mộng thơ đến tột độ. Cứ thế, hòn đảo ngọc cuốn hút biết bao nhiêu đôi chân của người lữ hành tìm về khám phá. Thế nhưng vì vị trí quân sự khá đặc biệt của mình, du lịch Bình Ba đã ngưng hoạt động từ tháng 11 năm ngoái để đảm bảo an toàn cho khu vực biển Đông. Vậy là dự định của ai kia về chuyến Bình Ba sắp đến tan như bong bóng xà phòng, người đã từng đặt chân đến thì tiếc nuối vì chẳng còn cơ hội gặp lại. Nếu đã trót dành một phần trái tim cho Bình Ba, thì hãy cùng lên chiếc thuyền Mytour chẳng cần đến vé để quay ngược dòng thời gian, nhìn lại những năm tháng du lịch của hòn đảo miền Trung xinh đẹp này.

 

Chạm vào Bình Ba - thiên đường của biển

Chạm vào Bình Ba - thiên đường của biển - Ảnh: Trung Dang

 

BÌNH BA - HÒN ĐẢO NGỌC NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN MỘT LẦN TRONG ĐỜI

 

Nếu như Tây Nam Tổ quốc có thiên đường biển Phú Quốc, đất Bắc xa xôi tự hào về kỳ danh vịnh Hạ Long, thì ở khúc ruột miền Trung cũng tự hào lắm vì đảo ngọc Bình Ba khiến cộng đồng du lịch ‘xôn xao’ trong nhiều năm trở lại đây. Bình Ba là một hòn đảo nhỏ nằm ở xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa, nổi tiếng với tôm hùm thơm ngon nên vẫn được người dân gọi là đảo tôm hùm.

 

Bình Ba đẹp thuần khiết say lòng người

Bình Ba đẹp thuần khiết say lòng người - Ảnh: Tuấn Trương

 

Bình Ba - Là hòn đảo trong mơ nhất định phải đến với nhiều người

Là hòn đảo trong mơ nhất định phải đến với nhiều người - Ảnh: Yên Tiêu Diêu

 

Bình Ba thuộc quản lý của khu quân sự nên vẻ đẹp nguyên thủy hầu như vẫn giữ lại được trọn vẹn. Làn nước biển trong như chiếc gương khổng lồ, phảng chiếu hình ảnh của mây trời lồng lộng để hòa lại thành một, bãi cát trắng mịn sạch đẹp tựa như tấm lụa của nàng tiên nữ vô tình làm rơi trong lúc ngẩn ngơ vì ‘nhan sắc’ của hòn đảo diệu kỳ ở trần gian. Cây cối xung quanh đảo cũng đa dạng và tươi tốt chẳng kém, nơi đây lại vắng vẻ người qua lại, ấy thế nên nhiều khi, du khách ngỡ như lạc vào thế giới của Robinson vậy. Bình Ba được ví von như chốn địa đàng nhân gian, là điểm đến lý tưởng cho những cuộc ‘trốn chạy’ để có chuyến nghỉ dưỡng an nhiên đúng nghĩa.

 

Bình Ba lúc nào cũng đẹp

Bình Ba lúc nào cũng đẹp - Ảnh: vinh vo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cam Ranh

 

Bình Ba - Tựa như chốn địa đàng ở nhân gian

Tựa như chốn địa đàng ở nhân gian - Ảnh: Anh Văn

 

BÌNH BA - NHỚ LẮM NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐẦY THÚ VỊ

 

Bình Ba không chỉ cuốn hút du khách bằng phong cảnh trữ tình, non nước nên thơ mà ở đây, người lữ hành sẽ được thỏa thuê với háng tá hoạt động giải trí dưới biển mà chỉ nghe qua thôi, đôi chân đã muốn đi ngay tức khắc. Đó là cảm giác được trầm mình vào làn nước trong có thể nhìn thấu tận đáy, để cho cả cơ thể chìm vào lòng đại dương mênh mang, cho trôi hết mọi muộn phiền, còn lại hương vị ngọt ngào của biển.

 

Thả trôi cùng đại dương Bình Ba xanh thẳm

Thả trôi cùng đại dương xanh thẳm - Ảnh: Phuong Nguyen

 

Nghe sóng Bình Ba hát lời yêu thương

Nghe sóng hát lời yêu thương - Ảnh: Trung Thieu Quang

 

Đó là lúc những ai muốn khám phá thế giới san hô có thể lặn và trầm trồ với muôn màu muôn sắc, lung linh và ảo huyền. Đó là khi đêm ngàn sao và lộng gió, ai đó bình yên trên chiếc thuyền trôi bồng bềnh giữa biển để đếm những vì tinh tú trên cao, hay thử làm ngư dân đi câu mực về đêm.

 

Lặn biển Bình Ba ngắm san hô đầy màu sắc

Lặn biển ngắm san hô đầy màu sắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn đã từng nghe đến những bữa party để ‘quẩy’ hết mình trên bờ cát mịn hay trên du chuyền rồi đúng không? Nhưng ở Bình Ba, chắc chắc có một bữa tiệc còn ‘độc và đã’ hơn thế. Đó chính là lúc bạn mặc những chiếc áo phao để cả cơ thể tự nổi trên mặt nước rồi vui vẻ thưởng thức món ngon cùng bè bạn khi còn lửng lơ giữa dòng nước biển. Nếu đã đến Bình Ba, chắc chắn bạn đã có những phút giây tuyệt vời như thế nhỉ?

 

Bạn có nhớ về những bữa tiệc thế này ở Bình Ba

Bạn có nhớ về những bữa tiệc thế này ở Bình Ba? - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Khánh Hòa

 

BÌNH BA VẪN CÒN LÀ THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC TRONG LÒNG DU KHÁCH

 

Như một vùng đất được tạo hóa ưu ái cho không ít đặc ân, Bình Ba hấp dẫn bởi ẩm thực đại dương vừa nhìn đã thấy ngon mắt, chạm tay vào thử là muốn được ăn ngay. Du khách có thể tự tay lựa chọn cho mình từng loại sò huyết, cua, cá, mực, ốc,... vừa mới đánh bắt xong để chế biến ngay. Món nào cũng tươi và phảng phất trọn vẹn hương vị của đại dương xanh bao la.

 

Hải sản tươi sống mang hương vị của biển Bình Ba

Hải sản tươi sống mang hương vị của biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Tận tay lựa chọn món ăn Bình Ba mà mình yêu thích

Tận tay lựa chọn món ăn mà mình yêu thích - Ảnh: Sưu tầm

 

Bình Ba là quốc đảo của tôm hùm, do vậy mà dù đến hòn đảo ngọc xinh đẹp này vì lý do gì đi chăng nữa thì nhất định ai cũng thử qua tôm hùm. Tôm hùm Bình Ba thom ngon với vị ngọt, dai đúng vị. Hàng trăm bè tôm hùm ở Bình Ba từ bao đời nay luôn mang đến chất lượng thượng hạng khiến du khách ‘ăn là ghiền’. Cảm giác về bữa tiệc hải sản ngày ấy ‘kích thích’ quá đúng không? Ước gì Bình Ba lại mở cửa du lịch để du hí đến đó một lần nhỉ?

 

Đến Bình Ba không thể bỏ qua món tôm hùm trứ danh

Đến Bình Ba không thể bỏ qua món tôm hùm trứ danh - Ảnh: Sưu tầm

 

NHỮNG KÝ ỨC KHÓ PHAI VỀ DI TÍCH LỊCH SỬ Ở BÌNH BA

 

Người ta thấy một Bình Ba nên thơ và mộng mị đến lạ, nhưng ít ai biết được hòn đảo nhỏ này đã từng bị thực dân chiếm đóng và giày vò biết bao người con nước Việt. Những di tích lịch sử vẫn còn đó như minh chứng cho quãng thời gian thương đau, để đời sau khắc nhơ và gìn giữ giá trị truyền thống của cha ông. Lầu Ông Hoàng, tịnh thất Ngọc Gia Hương, bệ sung thần công hay làng Bình Ba và điện Đa Tạng là các cụm di tích tuy nhỏ nhưng mang đến nhiều chiêm nghiệm cho người lữ khách, nhất định ai cũng từng ghé khi đặt chân lên Bình Ba.

 

Đưa bước chân quay ngược thời gian ghé thăm các di tích ở Bình Ba

Đưa bước chân quay ngược thời gian ghé thăm các di tích ở Bình Ba - Ảnh: Ngoc Ho Quang

 

Du lịch khám phá đảo Bình Ba

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Dẫu cho du lịch không còn mở cửa, dẫu cho những chuyến du lịch thú vị đến Bình Ba giờ đây chỉ còn đọng lại trong ký ức, dẫu cho có bao nhiêu tiếc nuối về một hòn đảo ngọc không còn cơ hội ghé thăm. Ừ, dẫu có bao nhiêu lý do để muộn phiền khi Bình Ba có lẽ sẽ biến mất trên bản đồ du lịch, thì đâu đó trong trái tim, hẳn ai cũng dành cho Bình Ba những tình cảm yêu mến vẹn nguyên như lần đầu được ‘gặp’, được biết đến, để những năm tháng du lịch Bình Ba đã qua luôn khắc nhớ một cách vẹn nguyên và đậm sâu như thế. Chào Bình Ba!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /368