Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longdu lịch Việt Nambãi biển Sầm Sơnbiển Đồng Châubiển Đồ Sơnbiển trà cổ
06/04/20234.5491

Những bãi biển đẹp ở Việt Nam - Phần 1 năm 2024

Cùng khám phá những bờ biển thơ mộng nhất đang vẫy gọi bạn khám phá mùa hè này.
 

BÃI BIỂN TRÀ CỔ

 
Một trong những bãi biển đẹp nằm ở huyện Móng Cái (Quảng Ninh) vừa rộng vừa phẳng, dài trên 15 km có nền cát trắng mịn. Ven bờ có những cồn cát cao 3-4m với nhưng dải rừng phi lao chắn gió và các làng dân sống bằng nghề nông và nghề chài lưới.

Bãi biển Trà Cổ trong xanh - Ảnh: sưu tầm
 

VỊNH HẠ LONG 

 
Vịnh Hạ Long, danh thắng quốc gia 2 lần được Hội đồng di sản thế giới công nhận là di sản thế giới vào năm 1994 và 2000 với diện tích 434 km2 gồm 775 hòn đảo. Các địa danh nổi tiếng như Động Thiên cung, Hang Đầu gỗ, Động Hanh Hanh, Hang Trinh nữ (Sửng Sốt),Khu nghỉ mát Bãi Cháy, Đảo Tuần Châu, Đảo Ti-tốp, Hòn Trống Mái, Lã Vọng, Cánh Buồm... luôn thu hút sự quan tâm của du khách trong, ngoài nước. Ngoài ra, Cảng nước sâu Cái Lân đã có gần 1000 hãng tàu trong ngoài nước đăng ký ra vào ăn hàng cùng với các cảng Cửa Ông, Cẩm Phả, Vân Đồn, Hòn Gai, Quảng Yên, Mũi Ngọc, Mũi Chùa, Ghềnh Võ, Vạn Hoa, Dân Tiến... góp phần làm cho kinh tế biển đảo của vùng Quảng Ninh thêm sôi động.

Vịnh Hạ Long nổi tiếng gần xa - Ảnh: sưu tầm
 

BÃI BIỂN ĐỒ SƠN


Đồ Sơn là bán đảo có đồi núi và rừng cây vươn ra biển tới 5 km, nằm giữa 2 cửa sông Lạch Tray và Văn Ức, cách thành phố Hải Phòng 22 km về phía đông - nam. Ven biển Đồ Sơn có 3 bãi tắm là khu I, khu II và khu III. Đồ Sơn sớm trở thành nơi nghỉ mát tắm biển thu hút rất đông du khách vì lợi thế gần Thủ đô Hà Nội, thành phố Hải Phòng, phong cảnh đẹp lại có khu Casinô liên doanh với Hồng Kông, được mở cửa hoạt động từ 1994.

Bãi biển Đồ Sơn hoang sơ - Ảnh: sưu tầm
 

BÃI BIỂN ĐỒNG CHÂU


Bãi biển Đồng Châu (Tiền Hải, Thái Bình) trải dài 5 km có rừng thông, rừng phi lao xanh mát với các bãi tắm nhỏ sạch và yên tĩnh. Vượt qua quãng đường 5 km trên biển là ra đến Cồn Thủ, Cồn Vành (rộng 5 ha) có nhiều bãi tắm cát mịn, nguyên sơ lại có thể thưởng thức những món hải sản ngon và rẻ.

Bãi biển Đồng Châu thơ mộng - Ảnh: sưu tầm
 

BÃI BIỂN SẦM SƠN


Bãi biển Sầm Sơn cách thành phố Thanh Hoá 16 km về phía Đông là một trong những bãi biển có đông du khách nhất ở các tỉnh phía Bắc vì giao thông thuận tiện. Du khách đến với Sầm Sơn còn được tham quan các thắng cảnh Đền Độc Cước, Đền Cô Tiên, Hòn Trống Mái, núi Trường Lệ, thăm Khu du lịch sinh thái Quảng Cư thuộc huyện Quảng Xương.

Bãi Sầm Sơn luôn luôn đông khách - Ảnh: sưu tầm
 

BÃI BIỂN CỬA LÒ


Bãi biển Cửa Lò dài gần 10 km cát trắng mịn màng chỉ cách thành phố Vinh 16 km. Từ những năm đầu thế kỷ XX, người Pháp đã xây dựng các khu nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi ở Cửa Lò. Từ những năm 1990 trở lại đây, nhiều khách sạn, nhà nghỉ được xây dựng đã biến nơi đây thành một trong những điểm nghỉ mát tắm biển rất đông khách với dịch vụ môtô trên nước, lướt ván, lặn biển hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, nhất là thanh thiếu niên đến tham quan nghỉ mát.

Bãi biển Cửa Lò hấp dẫn thu hút đông khách du lịch - Ảnh: sưu tầm
 

BÃI BIỂN CỬA HỘI


Bãi biển Cửa Hội nằm giữa bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) và bãi biển Xuân Thành (Hà Tĩnh) là nơi sông Lam chảy ra biển Đông. Từ Cửa Hội, du khách có thể ngược sông Lam đến thăm các thắng cảnh di tích lịch sử của 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh như làng cá Hội Thống, bến Giang Đình một di tích trong “bát cảnh” của huyện Nghi Xuân, đền Củi trên núi Ngũ Mã vừa thờ công chúa Liễu Hạnh,vừa thờ Đại vương Trần Quốc Tuấn và ông Hoàng Mười.

Yên bình bãi biển Cửa Hội - Ảnh: sưu tầm
 
 
 

BÃI BIỂN XUÂN THÀNH


Bãi biển Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thoai thoải cát trắng mịn màng, nước biển sạch trong, rặng phi lao xanh tốt. Du khách đến với Xuân Thành vừa thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên vừa có thể thăm thú những di tích lịch sử văn hoá và danh thắng như dòng sông Lam, núi Hồng Lĩnh, và cách đó không xa là khu di tích lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du (1765-1820) ở xứ Đông Cùng xã Tiên Điền cũng thuộc huyện Nghi Xuân.

Bãi biển Xuân Thành hoang vắng - Ảnh: sưu tầm
 

BÃI BIỂN THẠCH HẢI


Bãi biển Thạch Hải (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) trải dài 23 km từ Xuân Thành đến Thiên Cầm có lớp cát mịn màng trắng sạch, thoai thoải cách bờ vài ba trăm mét mà nước biển vẫn chỉ đến chừng non một mét sâu. Thạch Hải gần kề với những trảng cỏ xanh non chăn thả bò dê của người dân địa phương và cách không xa là những di tích danh thắng như núi Nam Giới dài 9 km, cao 370m trong quần thể Quỳnh Viên gắn với truyền thuyết lập am tu luyện của Chử đồng tử, bia dá khắc bài thơ của vua Lê Thánh Tông; khe Ao Tăm, khe Mưa Giông, suối Hiêu Hiêu gần biển mà dòng nước vẫn ngọt mát như thường.

Bãi biển với những gò đá thú vị - Ảnh: sưu tầm
 

BÃI BIỂN THIÊN CẦM


Bãi biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nằm kề khu du lịch Thiên Cầm rộng 240 ha giữa núi Thiên Cầm và núi Trộn phong cảnh hữu tình với ngôi chùa Yên Lạc. Chiến tranh đã phá huỷ khu nhà nghỉ người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ XX ở Thiên Cầm, nhưng trong những năm gần đây, nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã mọc lên đón du khách trong ngoài nước đến tham quan, nghỉ mát.

Bãi biển Thiên Cầm mộc mạc đơn sơ - Ảnh: sưu tầm
Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

1 Thích

Đánh giá : 4.8 /271