Mytour blog
Tags:
khám phá Hội AnDu lịch Quảng Namcảnh đẹp Hội AnLàng rau Trà Quế Hội AnCầu Nhật Hội An
06/04/202318.5490

Những bức tranh siêu độc về Hội An được vẽ bằng Ipad năm 2024

Có rất nhiều du khách là họa sĩ đến Việt Nam du lịch, vì cảnh đẹp người thương không thể nào kìm lòng mà cầm bút vẽ mặc cho đang trong thời gian du lịch nghỉ ngơi. Có rất nhiều tác phẩm đẹp ra đời được vẽ trên nhiều chất liệu khác nhau như lụa, giấy, vẽ sơn dầu, vẽ màu nước… Nhưng vẽ tranh bằng Ipad có lẽ là một điều xưa nay hiếm thấy.

 

Tổng hợp những hình vẽ về Hội An trên Ipad - Nguồn: Mytour.vn

 

Nữ họa sĩ người Malaysia tên Liyin trong một lần ghé thăm Việt Nam đã vẽ nên những bức tranh ký họa rất sống động bằng Ipad về vùng đất miền Trung - Hội An (Quảng Nam), những bức ảnh tuyệt vời này đã nhận được vô số lời khen ngợi có cánh của người Việt và những du khách yêu nước Việt cho tài năng của cô.

 

Những lồng đèn sắc màu đặc trưng đất phố cổ

Những lồng đèn sắc màu đặc trưng đất phố cổ - Ảnh: Liyin

 

Qua từng bức tranh có thể thấy được một Hội An đầy sống động qua những nét bút ký họa điện tử trên Ipad của cô họa sĩ tài năng. Chỉ với chuyến đi 10 ngày tại nơi này, cô đã cho ra đời 10 bức ký họa chân thực, rõ nét về một Hội An yên bình, nhiều màu sắc và hoài cổ. Với mỗi bức tranh cô đều ghi lại địa điểm và thời gian lúc cô vẽ một cách rất tỉ mỉ và gần gũi.

 

Những con thuyền giăng cờ đỏ sao vàng neo đậu bến

Những con thuyền giăng cờ đỏ sao vàng neo đậu bến - Ảnh: Liyin

 

Sau những ngày làm việc vất vả cô muốn tìm đến một nơi mới, một đất nước mới để du lịch, tiêu xài và lấy nguồn cảm hứng mới để làm việc. Cuối cùng cô đã chọn Hội An làm điểm dừng chân cho chuyến đi quý giá của mình.

 

Làng rau Trà Quế hai bên đường Hai Bà Trưng

Làng rau Trà Quế hai bên đường Hai Bà Trưng - Ảnh: Liyin

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Trên trang cá nhân của mình, cô đăng tải những hình ảnh này cùng những cảm nhận hết sức tự nhiên của riêng mình về phố cổ lâu đời này. Đối với cô, Hội An rất đẹp, rất cổ kính, con người nơi đây nói riêng và người miền Trung nói riêng đều rất hiền hòa, chân thật. Vẻ đẹp thiên nhiên thì khỏi phải bàn cãi khi có thể làm đắm say bất cứ du khách nào khi đặt chân đến nơi đây. Có vẻ như chuyến đi này đã mang lại sự hài lòng rất lớn cho cô, điều đó dễ dàng được thể hiện qua nét vẽ vô cùng sống động, tự nhiên của cô về đời sống ở phố cổ Hội An. Chính vì yêu nên mới nhìn nhận được những nét chi tiết để ký họa lại sống động như thế.

 

Cầu Nhật

Cầu Nhật - Ảnh: Liyin

 

Phố cổ Hội An xưa nay được biết đến như một cảng giao thương hàng hóa lâu đời và đã từng là cảng giao thương sầm uất nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ. Sau nhiều năm trải qua các cuộc biến cố về kinh tế, giờ đây Hội An thôi là cảng biển giao thương sầm uất trở về làm một phố cổ thanh bình hiền hòa nằm bên con sông Thu Bồn ngày đêm chảy như ru.

 

Con sông Hoài thơ mộng

Con sông Hoài thơ mộng - Ảnh: Liyin

 

Dường như nhịp sống hiện đại ở thành phố Đà Nẵng nằm cách đó độ chừng 30km chẳng ảnh hưởng nhiều đến nhịp sống phố thị êm đềm ở Hội An. Cũng chính sự êm đềm này làm say lòng biết bao du khách ghé đến nơi đây.

 

Phố Nguyễn Thái Học sầm uất

Phố Nguyễn Thái Học sầm uất - Ảnh: Liyin

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Nam

 

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những ánh đèn xanh đỏ tím vàng nhiều màu sắc sáng rực rỡ tạo một cảnh sắc lung linh huyền ảo lãng mạn vô cùng. Hội An vốn là một thành phố được xây dựng lên từ thế kỷ 17, chẳng nhốn nháo xa hoa, nơi đây chỉ mang một vẻ đẹp trầm mặc dịu hiền, những ngôi nhà cổ nằm sát nhau trong yên lặng, chỉ có những ánh đèn rực rỡ như lên tiếng tô vẽ cho vẻ đẹp yên bình ấy thêm chất thơ. Chẳng trách khi họa sĩ Liyin đến đây không thể cầm lòng mà vẽ nên những bức tranh sống động.

 

Phố Trần Phú

Phố Trần Phú - Ảnh: Liyin

 

Hội An có những con phố nhỏ nơi còn lưu dấu những xưởng sản xuất thủ công mỹ nghệ nổi tiếng từ bao đời. Du khách có thể ghé thăm tuyến phố Nguyễn Thái Học để tham quan xưởng thủ công mỹ nghệ, vừa ghé thăm nhà cổ  Tấn Ký, nhà cổ Diệp Đồng Nguyên để khám phá kiến trúc của nhà Việt từ cách đây 4 thế kỷ.

 

Xe máy

Xe máy - Ảnh: Liyin

 

Cũng như bao ấn tượng khác của du khách khi đến Việt Nam, họa sĩ Liyin dường như cũng bị thu hút với những cảnh lái xe máy thành thạo của người dân Việt. Họ còn ngạc nhiên khi thấy người dân Việt Nam khi di chuyển xe máy thường bịt kín mặt với nhiều lớp mặt nạ bằng vải, cô đã ngồi phác thảo và vẽ bức ảnh này trong vòng 2 tiếng đồng hồ.

 

Cao lầu

Cao lầu - Ảnh: Liyin

 

Cô họa sĩ người Malaysia cũng không quên thưởng thức món ăn đã trở thành nét đặc sắc ẩm thực trong văn hóa Hội An, món Cao Lầu được cô vẽ và chú thích rất tỉ mỉ với từng loại bánh cao lầu, thịt heo, đậu phộng, rau...như để tránh quên hương vị của từng loại đồ ăn có trong tô cao lầu thơm ngon vậy.

 

Du lịch Hội An cho bạn những cảm nhận bình dị nhất

Du lịch Hội An cho bạn những cảm nhận bình dị nhất - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Trải qua 10 ngày khám phá con người cảnh sắc Hội An, cô vẫn còn tỏ ra luyến tiếc khi chưa có thêm thời gian để ghé thăm những địa danh đặc sắc khác của đất Việt. Cô còn khẳng định chắc chắn sẽ quay lại Việt Nam du lịch trong một ngày không xa, và tất nhiên rất nhiều người Việt sẽ mong được xem những hình ảnh đẹp về đất nước con người Việt Nam trong du khách của họa sĩ tài năng này.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Bức tranh siêu độc về Hội An được vẽ bằng Ipad là gì?

- Đó là những bức tranh được vẽ bằng Ipad với chủ đề về Hội An, một thành phố cổ nổi tiếng của Quảng Nam và Miền Trung.

Ai là người vẽ những bức tranh này?

- Những bức tranh này được vẽ bởi các nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới, nhưng đều có chung niềm đam mê với nghệ thuật và yêu thích văn hóa Việt Nam.

Tại sao lại sử dụng Ipad để vẽ tranh?

- Ipad là một công cụ đa năng và tiện lợi cho việc vẽ tranh, đặc biệt là khi bạn cần di chuyển nhiều hoặc muốn tạo ra những bức tranh sống động và đầy màu sắc.

Những bức tranh này có gì đặc biệt?

- Những bức tranh này được vẽ với kỹ thuật số, nhưng vẫn giữ được tính chân thực và tinh tế của nghệ thuật truyền thống. Chúng cũng thể hiện được vẻ đẹp của Hội An và văn hóa Miền Trung.

Có thể mua những bức tranh này ở đâu?

- Những bức tranh này có thể được mua tại các triển lãm nghệ thuật hoặc trên các trang web bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, giá cả có thể khá cao do tính độc đáo và giá trị nghệ thuật của chúng.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /234