Mytour blog
Tags:
khám phá Sài GònCầu Phú MỹCầu Ánh Saocầu bình lợi
06/04/20233.5800

Những cây cầu trứ danh đất Sài Thành năm 2024

Những cây cầu bắc qua các dòng sông không chỉ làm nhiệm vụ nối liền đôi bờ, đem lại giao thông thuận tiện cho sinh hoạt người dân. Những cây cầu còn mang nhiệm vụ cao cả tô điểm cho thành phố thêm đẹp, là những “sản vật” đi xa đều nhớ về của những người dân sống những tháng năm bên nó. Ở thành phố sôi động bậc nhất Việt Nam có những cây cầu như thế, không những hữu dụng, mà còn đẹp và tinh tế. Hãy cũng Mytour khám phá những cây cầu đẹp trứ danh của Tp. Hồ Chí Minh nhé.

 

1. CẦU ÁNH SAO

 

Cầu hiện đại nhất, đẹp lung linh và lãng mạn nhất phải kể đến cây cầu ánh sao nổi tiếng của Sài Gòn hoa lệ.

 

Được khởi công xây dựng từ tháng 5 năm 2009, cầu Ánh Sao là một sản phẩm nhân tạo đẹp mơ màng và hiện đại nhất Việt Nam với hệ thống chiếu sáng thu từ nguồn năng lượng mặt trời.

 

Những cây cầu trứ danh đất Sài ThànhCầu Ánh Sao bên hồ Bán Nguyệt - Ảnh: Pvhuong

 

Cầu Ánh Sao được xây dựng dành riêng cho người đi bộ dạo chơi thưởng ngoạn trên hồ Bán Nguyệt thơ mộng bên trong khu dân cư đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Với kinh phí xây dựng lên đến 50 tỷ đồng cùng thiết kế đẹp, hiện đại. Cầu Ánh Sao được nhiều bạn trẻ và các gia đình chọn làm địa điểm yêu thích để đi dạo mát, ngắm cảnh.

 

Những cây cầu trứ danh đất Sài ThànhDòng nước màu sắc phun từ thành cầu - Ảnh: Socmap

 

Điểm đặc biệt của cây cầu nổi tiếng này trước hết phải kể đến hệ thống đèn led chiếu ngược lên trời vào ban đêm tạo thành cảnh quan vô cùng đẹp mắt như ngàn vì sao lấp lánh trong đêm. Các đôi tình nhân tay trong tay dạo chơi trên cầu như đang dạo bước trên ngàn vì sao sáng lãng mạn vô cùng.

 

Những cây cầu trứ danh đất Sài ThànhLãng mạn cầu Ánh Sao - Ảnh: Pham Tran Anh Duy

 

Cầu còn được kết cấu thêm hệ thống phun nước hai bên thành cầu cùng ánh sáng 7 màu thay nhau chiếu sáng tạo ra cảnh tượng hệt như những ngọn thác đang nhả nước dưới ánh sáng thần tiên.

 

2. CẦU BÌNH LỢI

 

Cây cầu đầu tiên bắc ngang sông Sài Gòn nơi chốn phố thị hoa lệ chính là cây cầu Bình Lợi. Được xây dựng từ năm 1902, cầu Bình Lợi là cây cầu sắt đầu tiên vượt sông Sài Gòn. Cầu được xây dựng bằng kết cấu vòm thép, mặt cầu bằng gỗ bao gồm đường ray xe lửa nối liền Biên Hòa và Sài Gòn. Hai bên hông cầu còn có phần dành cho người đi bộ và phương tiện hai bánh.

 

Những cây cầu trứ danh đất Sài ThànhCầu Bình Lợi cũ - Ảnh: Manh Hai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Với thời gian quá dài cũng như sự quá tải do lưu thông, cầu đã bị xuống cấp rất nhiều. Hiện nay cầu Bình Lợi chỉ dành cho tuyến đường sắt Bắc Nam và tuyến đường phụ cho xe hai chiều lưu thông, nhưng rất hạn chế.

 

Những cây cầu trứ danh đất Sài ThànhCầu Bình Lợi mới - Ảnh: Luu Quyen

 

Tháng 6 năm 2008, dự án đường vành đai Tân Sơn Nhất - cầu Bình Lợi và đường vành đai ngoài được khởi công xây dựng. Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phấn khởi đón nhận một cây cầu Bình Lợi mới khang trang hơn, đẹp rực rỡ bên cạnh cầu Bình Lợi cũ, giảm thiếu tối đa thời gian và khoảng cách đi từ Thủ Đức đến sân bay Tân Sơn Nhất.

 

Những cây cầu trứ danh đất Sài ThànhSong song giữa hai cây cầu mới và cũ - Ảnh: Fat

 

Cầu Bình Lợi như thổi một làn gió mới cho giao thông khu vực ngã tư Bình Triệu và đại lộ Phạm Văn Đồng. Cầu lớn và đẹp khang trang bắc ngang dòng sông Sài Gòn giảm thiểu ách tác giao thông và tiết kiệm thời gian hơn bao giờ hết.


Chưa kể cầu Bình Lợi mới nay trở thành nơi tụ tập gặp gỡ của nhiều bạn trẻ. Hai bên thành cầu gió mát, tầm nhìn thoáng nhìn ra phía quận 2 và quận 1, các xe đẩy bán đủ loại đồ ăn vặt tạo thành điểm lý tưởng cho các đôi hẹn hò, các nhóm bạn ngồi chơi hóng mát tám chuyện.

 

Những cây cầu trứ danh đất Sài ThànhCầu Bình Lợi mới và cũ nhìn từ trên cao - Ảnh: Cù Đình Kiên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Cầu Bình Lợi mới song song với cầu Bình Lợi cũ vẫn mãi là một hình ảnh đẹp ấn tượng trong lòng người dân thành phố Hồ Chí Minh - nơi đón cửa ngõ vào trung tâm thành phố.

 

3. CẦU PHÚ MỸ

 

Cầu Phú Mỹ nổi tiếng là cây cầu có tầm nhìn tuyệt vời nhất vào trung tâm thành phố bởi độ cao vượt trội của cầu so với mặt đất. Cầu Phú Mỹ cũng cây cầu dây văng đồ sộ nhất bắc qua sông Sài Gòn của thành phố Hồ Chí Minh.

 

Những cây cầu trứ danh đất Sài ThànhCây cầu dây chăng lớn nhất Sài Gòn - Ảnh: Wannamax

 

Cây cầu nối liền quận 2 và quận 7 với một cảnh quan đẹp hoang sơ tuyệt vời. Cầu được khởi công từ tháng 9 năm 2005 với 6 làn xe lưu thông. Cầu là một địa điểm tĩnh lặng tuyệt vời để ngắm nhìn thành phố Sài Gòn tấp nập vội vã.

 

Những cây cầu trứ danh đất Sài ThànhTầm nhìn tuyệt đẹp từ cầu Phú Mỹ - Ảnh: Sonic

 

Cầu cũng là nơi hò hẹn của những đôi bạn trẻ thích sự lãng mạn, yên tĩnh. Khu vực dưới cầu là những bãi đất trống rộng rãi thoáng mát, nhiều bạn trẻ thường đến đây vào buổi chiều mát để thả diều, câu cá và chụp hình.

 

Những cây cầu trứ danh đất Sài ThànhCây cầu nối giữa quận 2 và quận 7 - Ảnh: DuyAnh Pham

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Cầu dây văng Phú Mỹ cũng rút ngắn thời gian cho những ai muốn đến quận 2 từ quận 7 và ngược lại. Cầu thoáng đãng, hiện đại cùng những bãi đất trống còn hoang sơ chưa được xây cất rất thích hợp cho những ai thích lãng mạn, yên tĩnh, dạo mát và tìm nơi nép mình nhìn thành phố Sài Gòn hoa lệ chuyển động.

 

Những cây cầu Sài Gòn mang vẻ đẹp của sự hiện đại, thông dụng nhưng không kém phần lãng mạn. Những cây cầu ấy trước hết đã làm tròn trách nhiệm của một “người nối liền mọi khoảng cách”, mang lại sự tiện lợi cho người dân phố thị nhộn nhịp, năng động này.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Cầu Sài Gòn là cây cầu nào ở TP.HCM?

Cầu Sài Gòn là cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, nối liền quận 1 và quận 2 của TP.HCM.

Cầu Phú Mỹ là cây cầu nào ở TP.HCM?

Cầu Phú Mỹ là cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, nối liền quận 7 và quận 2 của TP.HCM.

Cầu Rạch Miễu là cây cầu nào ở miền Nam?

Cầu Rạch Miễu là cây cầu bắc qua sông Tiền Giang, nối liền tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

Cầu Cần Thơ là cây cầu nào ở miền Nam?

Cầu Cần Thơ là cây cầu bắc qua sông Hậu Giang, nối liền thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long.

Cầu Vàm Cống là cây cầu nào ở miền Nam?

Cầu Vàm Cống là cây cầu bắc qua sông Hậu Giang, nối liền tỉnh Đồng Tháp và An Giang.

Cầu Mỹ Thuận là cây cầu nào ở miền Nam?

Cầu Mỹ Thuận là cây cầu bắc qua sông Tiền Giang, nối liền tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long.

Cầu Cần Giờ là cây cầu nào ở TP.HCM?

Cầu Cần Giờ là cây cầu bắc qua sông Soài Rạp, nối liền quận 7 và huyện Cần Giờ của TP.HCM.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /152