Mytour blog
Tags:
đặc sản Nha TrangDu lịch Khánh Hòakinh nghiệm du lịch Nha TrangẨm thực Nha Trangcua Huỳnh ĐếThành phố Nha Trangyến sào nha trangbún chả cá Nha Trangẩm thực khánh hòaNem chua Ninh Hòa
06/04/20232.8110

Những đặc sản nổi tiếng của Nha Trang năm 2024

Đến Nha Trang, bạn muốn mang những đặc sản nổi tiếng của vùng đất này về làm quà cho người thân và bạn bè của mình. Vậy nhưng sẽ mua gì bây giờ? Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

 

NEM CHUA NINH HÒA

 nem chua

 Nem chua Ninh Hòa - Ảnh: Sưu tầm 

Xem thêm: Các tour giá tốt tại Nha Trang

 

Không chỉ nổi tiếng tại Nha Trang – Khánh Hòa mà nem chua Ninh Hòa còn nổi tiếng khắp cả miền Nam. Bởi thế mà có câu ca:

 

“Đi đâu cũng nhớ Khánh Hòa,
Nhớ Nha Trang gió mát, nhớ Ninh Hòa nhiều nem”

 

Một cuốn nem khi ăn, phải lần mở từng lớp lá xanh, lấp ló sau đó là màu hồng phơn phớt của nem đem lại cảm giác tò mò, háo hức cho thực khách. Bên trong chiếc nem lúc nào cũng khô ráo, không dính lá, màu sắc hồng tươi, thơm ngon, mùi chua dịu dàng, không mặn quá cũng không nhạt quá. Nhai trong miệng vừa dai, vừa giòn sừn sựt. Đây là món quà người lớn trẻ nhỏ, ai cũng ăn được và ai cũng thích.

 

BÁNH TRÁNG XOÀI NHA TRANG

 

banh trang xoai nha trang

bánh tráng xoài Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm  

 

Bánh tráng thì nhiều vùng có. Tuy nhiên bánh tráng xoài Nha Trang rất đặc trưng ở mùi vị, vì nó được làm từ thành phần chính là xoài chín. Nha Trang là nơi trồng xoài nổi tiếng của cả nước, vào mỗi mùa xoài, quả rất nhiều. Người ta bắt đầu nghĩ ra cách chế biến khác, thế là bánh tráng xoài ra đời.

 

Với loại đặc sản này, cách rất đơn giản, không cần chế biến hay kết hợp thêm nguyên liệu ăn kèm. Có như thế, người thưởng thức mới cảm nhận được cái vị chua thanh, ngòn ngọt và mùi thơm thơm tự nhiên của xoài.

 

YẾN SÀO

 

yen sao

  Yến sào - Ảnh: Sưu tầm 

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Loại thực phẩm này thì mọi người nên mua về tặng người thân khi đến Nha Trang. Yến sào Nha Trang nổi tiếng chất lượng và ngon, vì nơi đây như một thiên đường cư ngụ cho loài chim này về đây làm tổ. Tuy nhiên trước khi mua, bạn nên tham khảo giá cả, tìm hiểu thông tin rõ ràng bởi hàng giả có khá nhiều trên thị trường.

 

CUA HUỲNH ĐẾ

 

cua huynh de

  Cua huỳnh đế - Ảnh: Sưu tầm 

 

Đặc sản nổi tiếng ở Khánh Hòa là loại cua Huỳnh Đế – một loại cua rất hiếm, có hình thù khá đặc biệt, hơi giống con rùa nhỏ với đầu, thân và mai dính liền nhau. Ngoài ra, còn có loại cua gạch chắc nịch cũng là đặc sản ở đây.

 

Cua biển có thể chế biến thành rất nhiều món đặc sản cao cấp nhưng hấp dẫn nhất, đơn giản mà thơm ngon nhất vẫn là cua luộc hoặc cua rang muối. Khi không bị “quấy rầy” bởi các thứ gia vị, gia giảm phức tạp, thịt cua mới phát huy hết được sự thơm ngon tinh khiết của mình.

 

CHẢ CÁ NHA TRANG

 

Cha_Ca_-_Nha_Trang_1.248140348_std

  Chả cá Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm 

 Xem thêm: các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Chả cá Nha Trang nổi tiếng ngon vì làm từ cá tươi. Miếng chả cá chiên vàng, thơm phức khiến khách ăn rồi vẫn thèm. Khi làm chả, người ta thường dùng cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ… nhưng ngon nhất là chả cá nhồng hương, giờ rất hiếm. Chả cá thường hấp hay chiên (chiên thơm hơn nhưng hấp lại ngọt). Dù chiên hay hấp, chả luôn có đặc trưng là dai, mềm và ngọt vị cá, càng đậm đà hơn nếu chấm một chút nước mắm ớt tỏi đặc.

 

Nếu muốn mua làm quà, bạn nên mua đặc sản này qua giới thiệu của người quen hoặc tại các địa chỉ có tiếng như chả cá Năm Beo.

 

CÁC LOẠI ĐẶC SẢN KHÁC

 

Ngoài những loại bạn có thể mua làm quà, ẩm thực của Nha Trang cũng có rất nhiều món khác bạn có thể ăn, thưởng thức ngay như mực một nắng, bánh canh chả cá Nha Trang, bánh căn, gỏi ốc, bánh xèo mực, nem nướng, sá sùng khô…

 

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /102