Mytour blog
Tags:
Đà Lạtđịa danh Việt NamHòn TằmTràng Anphố cổ Hội AnVinpearl Resort Nha Trang
06/04/20234.7500

Những danh thắng đi vào điện ảnh Việt hút hồn du khách năm 2024

Du lịch Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều địa danh với cảnh đẹp nguyên sơ hùng vĩ, hữu tình nên thơ như non nước trùng điệp mênh mông giữa cánh đồng lúa ở Tam Cốc, nét rêu phong cổ kính của Hội An, vịnh Cam Ranh biển xanh cát trắng, Đà Lạt mộng mơ,...không chỉ thu hút mỗi năm hàng triệu du khách trong nước và quốc tế mà còn là điểm đến hấp dẫn cho các nhà làm phim.

 

Có rất nhiều bộ phim đạt được doanh thu rất lớn ở các rạp chiếu phim trong nước được quay ở những điểm du lịch nổi tiếng.

 

NON NƯỚC HÙNG VĨ NINH BÌNH

 

Ninh Bình là vùng đất cố đô Hoa Lư với nhiều di tích lịch sử được công nhân di sản văn hóa thế giới với quần thể khu du lịch Tràng An với hệ thống các hang động, thung nước, rừng cây và các di tích lịch sử gắn với kinh thành xưa của cố đô Hoa Lư mang đậm vết tích của các triều đại phong kiến Đinh - Lê - Lý.

 

Khu du lịch sinh thái Tràng An đẹp tuyệt trần thu hút hàng nghìn du khách. - Ảnh: Du khách

 

Với cảnh vật thiên nhiên mênh mông hùng vĩ trùng điệp là địa điểm thích hợp tái hiện những bộ phim lịch sử mang đậm chất Việt Nam mà điển hình là sự thành công của phim Thiên Mệnh Anh Hùng, đối với những khán giả là những nhà du lịch chuyên nghiệp sẽ nhanh chóng nhận ra khu du lịch Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Cố Viên Lầu, Thái Vi, đền Trần, chùa Bái Đính.... trong phim lung linh huyền ảo đẹp tuyệt trần.

 

Non xanh nước biếc Ninh Bình lung linh huyền ảo hơn khi đi vào điện ảnh.- Ảnh: Du khách

 

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

 

Không chỉ hấp dẫn những nhà làm phim trong nước mà Ninh Bình còn là lựa chọn hàng đầu của đạo diễn nước ngoài. Bộ phim Hai cô con gái ông chủ vườn thuốc của đạo diễn Đới Tư Kiệt xoay quanh mối tình đồng tính của hai cô gái trẻ với đủ những cung bậc cảm xúc, và những nghiệt ngã phải nếm trải, núi đá vôi trùng điệp, dòng sông xanh ngắt làm nổi bật lên mối tình lãng mạng của hai người phụ nữ đồng tính.

 

Một cảnh trong phim Hai cô con gái ông chủ vườn thuốc được quay ở Ninh Bình. - Ảnh: Cineplex

 

Thiên nhiên hữu tình đất cố đô Ninh Bình làm nổi bật câu chuyện tình trong bộ phim. - Ảnh: Oia

 

Ngoài ra còn phim Đông Dương (Indochine)  lấy bối cảnh Việt Nam của đạo diễn người Pháp- Régis Wargnier đã đoạt giải Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc năm 1992 với nhiều cảnh quay để đời được thực hiện ở Ninh Bình, Huế và một vài nơi ở Hà Nội góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Ninh Bình

 

PHỐ CỔ HỘI AN

 

Nằm bên bờ sông Thu Bồn, Hội An là một thành phố cổ nhỏ và xinh đẹp bậc nhất Việt Nam từng được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới. Dù vào mùa lễ hội hay tấp nập du khách Hội An luôn trầm tĩnh và yên bình, từng bước chân của con người bước đi như tái hiện lại linh hồn phố cổ ngày xưa. Phố cổ Hội An cũng là điểm du lịch lý tưởng cho các đoàn làm phim.



Phố cổ Hội An được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới. - Ảnh: Du khách

 

Bộ phim Cho một tình yêu là bộ phim tình cảm đông đảo diễn viên nổi tiếng tham gia chiếm được cảm tình nhiều khán giả được khởi quay tại Hội An. Vào dịp Tết Trung Thu khi đến Hội an du khách sẽ được hòa mình cùng không khí nô nức đèn lồng rực rỡ trên khắp các phố phường, cùng chơi các trò chơi dân gian và nghe các bài hát cổ truyền.

 

Những mài nhà ở phố cổ rêu phong theo bao năm tháng. - Ảnh: Cao Anh Tuan

 

Một bộ phim nổi tiếng khác lấy bối cảnh ở Hội An là bộ phim Người Mỹ trầm lặng (The Quiet American) được bấm máy trong một chuyến về thăm lại Việt Nam của đạo diễn, cựu binh Phillip Noyce, dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Graham Greene, với sự diễn xuất của Michael Caine, Brendan Fraser, Đỗ Thị Hải Yến…

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hội An

 

ĐÀ LẠT MỘNG MƠ

 

Đà Lạt mệnh danh là thành phố tình yêu lãng mạng với hàng trăm loài hoa rực rỡ màu sắc, những con đường dốc cao uốn lượn, triền đồi thông miên man với câu chuyện đồi thông hai mộ, hồ Than Thở, thung lũng Tình yêu gắn với những câu chuyện tình đẹp, đỉnh LangBiang, khu nhà ga Đà Lạt trăm tuổi... vốn quen thuộc trở nên huyền bí, thơ mộng hơn.

 

Thung lũng tình yêu là địa điểm lãng mạng cho các bộ phim tình cảm. - Ảnh: Du khách

 

Đà Lạt với khi hậu quanh năm mát mẻ, phong cảnh hữu tình lãng mạng nên có nhiều cảnh quay được thực hiện nơi đây, đối với nhiều du khách am hiểu điện ảnh có lẽ nhắc tới Đà Lạt là thuộc lòng ngay những tựa phim nổi tiếng như: Ván Bài Lật Ngửa, Dốc Tình, Tuyết Nhiệt Đới, Tình Người Xứ Hoa,...hay những bộ phim rùng rợn Quả Tim Máu lấy bối cảnh ở những ngôi nhà hoang tại Đà Lạt.

 

Vườn hoa thành phố Đà Lạt với hàng trăm loại hoa khoe sắc rực rỡ. - Ảnh: Du khách

 

Đà Lạt không ngày nào không có đoàn làm phim, bất cứ chỗ nào du khách tham quan Đà Lạt cũng thấy có quay phim. Từ sáng tới tối, ngày nắng cũng như ngày mưa, ngày có sương cũng như ngày không sương. Lúc thì ven hồ Xuân Hương, lúc thì những đồi núi khuất lấp, lúc thì dưới thung lũng Tình Yêu, lúc ven những rừng thông, những nhà thờ, nhà chùa, biệt thự hoang, trên những con đường mượt mà ở nội thị hay những con hẻm sỏi dốc tàn tạ ở ngoại ô,...

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đà Lạt

 

BIỂN XANH CÁT TRẮNG VÀ RESORT NĂM SAO Ở TRANG

 

Để Mai tính là một bộ phim hài hước, tâm lý, tình cảm lãng mạn của đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn được một biên kịch gia nổi tiếng của Hollywood tham gia biên kịch, phim đạt doanh thu 18 tỷ đồng. Phim được quay ở nhiều nơi tại TP.HCM, Hà Nội, đặc biệt là những cảnh đẹp sẽ để lại ấn tượng nhiều nhất có thể là các khung cảnh biển xanh, cát trắng, bầu trời trong vắt của Nha Trang.

 

 

Biển Hòn Tằm Nha Trang nước xanh trong vắt. - Ảnh: Du khách

 

Phim được quay tại nhiều đại sảnh, sân khấu, phòng dạ tiệc của các khách sạn năm sao như Sheraton, và Metropole đến khung cảnh xa xỉ của khu resort cao cấp như Vinpearl Resort Nha Trang, MerPerle Hon Tam Resort - Nha Trang….

 

Bãi biển Nha Trang thường được chọn tổ chức các cuộc thi Hoa Hậu. - Ảnh: Vietnamvoyagesblog

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Nha Trang

 

Ngoài ra còn có bãi cát sa mạc ở Ninh Thuận trong phim Dấu Chân Du Mục, cuộc sống bình dị đời thường của ngư dân được thể hiện tinh tế qua Cát Nóng, cánh đồng lúa trải dài mênh mông cùng sông nước và chợ nổi đặc trưng miền Tây trong phim Cánh Đồng Bất Tận,...rất nhiều những địa danh nổi tiếng ở Việt Nam là nơi lý tưởng để quay phim, qua đó góp phần mang hình ảnh Việt giới thiệu cùng bạn bè khắp thế giới.

Vũ Hà - Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /401