Mytour blog
Tags:
tòa thánh Tây Ninhdu lịch hà nộichùa Bái Đínhchùa Vĩnh TràngDu lịch Chùa Xiêm CánChùa Một Cột Hà NộiChùa Hang An GiangThiền viện Trúc Lâm Đà LạtChùa Nôm Hưng YênNhà thờ Phú Nhai Nam ĐịnhChùa Kỳ Quang 2 Sài Gòn
06/04/20236.5300

Những đền đài ấn tượng của Việt Nam năm 2024

Giữa những ngày tất bật bộn bề công việc và cuộc sống, có những phút giây được sống trong không khí thiền tịnh, trầm mặc ở chốn đền đài tôn giáo sẽ khiến bạn cân bằng, tâm hồn thanh tịnh nhẹ nhàng. Mời bạn cùng ghé qua những đền đài ấn tượng và đẹp nhất của Việt Nam suốt từ Nam ra Bắc nhé.

 

1. CHÙA MỘT CỘT

 

Trong danh sách những đền đài ấn tượng của Việt Nam, không thể không có tên chùa Một Cột ở thủ đô Hà Nội. Chùa Một Cột làm bằng gỗ, lợp ngói, mỗi cạnh 3m, dựng trên một trụ đá, đó là nét độc đáo nhất của ngôi chùa. Chính vì những nét độc đáo đó mà Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là "Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất châu Á", khẳng định và tôn vinh giá trị có một không hai của ngôi chùa gần nghìn năm tuổi này. Cùng với Lăng Bác, Bảo tàng Hồ Chí Minh, chùa Một Cột chính là địa điểm du lịch không thể bỏ qua của du khách khi đến với thủ đô Hà Nội.

 

Chùa Một Cột có kiến trúc độc đáo nhất châu Á - nguồn: Internet

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Hà Nội

 

2. CHÙA NÔM

 

Chùa Nôm là cái tên còn xa lạ với nhiều người, thế nhưng với các Phật tử đây là một ngôi chùa khá nổi tiếng, vì sở hữu 122 pho tượng phật lớn nhỏ làm bằng đất, nằm rải rác khắp nơi mô tả con đường trưởng thành của Đức Phật. Chùa Nôm còn có tên gọi khác là Linh Thông Cổ Tự, thuộc xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Ngoài tượng Phật, chùa Nôm còn có các bức tượng khắc họa những cử chỉ, nét biểu cảm trên khuôn mặt vô cùng sinh động của Tam Thánh, Tam Thế, A Di Đà, Bát bộ Kim cương, Thập bát La hán...

 

Nếu yêu thích vẻ đẹp xưa cũ, tìm về văn hóa cổ xưa, bạn đừng quên tìm về chùa Nôm. 

  

Tháp chuông ở chùa Nôm - nguồn: panoramio

 Một góc chùa Nôm - nguồn: pureland1

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

3. NHÀ THỜ PHÚ NHAI

 

Huyện Xuân Trường, thành phố Nam Định có nhiều công trình tôn giáo đẹp và ấn tượng, trong có nhà thờ Phú Nhai nổi tiếng. Công trình này có kiến trúc gothic kiểu Pháp với những hoa văn trang trí, mái vòm đẹp lộng lẫy. Đến nhà thờ Phú Nhai, bạn còn được chiêm ngưỡng những bức tượng điêu khắc tuyệt đẹp đắp nổi bên hông nhà thờ cùng với những hàng chữ nho trang trí ấn tượng. Đến tham quan nhà thờ Phú Nhai, bạn có thể thoải mái vào trong nhà thờ để chiêm ngưỡng những chi tiết hoàn hảo làm nên tổng thể vẻ đẹp của “vương cung thánh đường” này.

 Nhà thờ Phú Nhai nổi bật với kiến trúc độc đáo - nguồn: skysrapercity

 

Kiến trúc mái vòm đặc sắc trong cung thánh Phú Nhai - nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Nam Định

 

4. CHÙA BÁI ĐÍNH

 

Quần thể chùa Bái Đính nằm ở phía Tây cố đô Hoa Lư nổi tiếng vì có nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á. Kiến trúc chùa mang đậm dấu ấn kiến trúcViệt Nam và sử dụng nhiều nguồn nguyên liệu chính ở địa phương như đá xanh Ninh Bình. Nổi bật nhất trong kiến trúc ở chùa Bái Đính vòm mái màu nâu sẫm cong vút hình đuôi chim phượng.

 

Tham quan quần thể chùa Bái Đính bạn sẽ hoàn toàn hòa mình vào không gian thiền tâm Phật pháp, giúp tinh thần thư thái, an nhiên hơn.

 

Quần thể chùa Bái Đính - nguồn: thuvienhoasen

 

Điện Tam thế ở quần thể chùa Bái Đính - wikipedia

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Ninh Bình

  

5. CHÙA KỲ QUANG 2

 

Tọa lạc tại địa chỉ 154/4A Lê Hoàng Phái, P. 17, Q. Gò Vấp, chùa Kỳ Quang 2 nổi tiếng với kiến trúc có một không hai. Chùa không xây cổng thay vào đó là những bức tượng Phật. Chùa cũng không có cánh cửa nào, không có tường, cột thay vào đó là những hang đá. Chùa Kỳ Quang 2 cũng không có mái, trên trần vẽ các đám mây và các vì tinh tú. Kiến trúc này của chùa là ẩn dụ của sư trụ trì, rằng không mái để nhìn chín phương trời mười phương Phật; không cửa để đón tất cả chúng sinh; không tường cột để không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì trên con đường khơi sáng tâm hồn…

 Cổng chùa Kỳ Quang 2 - nguồn: Internet

 

Chánh điện chùa Kỳ Quang 2 - nguồn: Internet

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Tp. Hồ Chí Minh

  

6. TÒA THÁNH TÂY NINH

 

Tòa thánh Tây Ninh là một cụm công trình gồm nhiều kiến trúc tôn giáo độc đáo của đạo Cao Ðài, với lối kiến trúc kết hợp phương Đông và phương Tây. Toàn khu Tòa thánh Tây Ninh rộng khoảng 1km2, với các công trình kiến trúc như Điện thờ Phật mẫu, Đầu sư đường, Giáo tông đường, Bửu tháp giáo tông, Bửu tháp nam đầu sư… Từ xa nhìn lại, Tòa thánh hiện ra lộng lẫy, uy nghi với những màu sắc, hoa văn rực rỡ. Những đỉnh đài cao được trang trí bằng các họa tiết tinh xảo. Bên trong Tòa thánh có những hình trang trí họa tiết thể hiện những triết lý sống và nhân sinh quan sâu sắc.

 

Tòa thánh Tây Ninh - nguồn: Hải Yến

 

Chính điện Tòa thánh rực rỡ với các họa tiết hoa văn trang trí - nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Tây Ninh

 

7. THIỀN VIỆN TRÚC LÂM ĐÀ LẠT

 

Giữa muôn ngàn thông xanh trên đỉnh núi Phụng Hoàng, Thiền viện Trúc Lâm nổi bật với vẻ đẹp cổ kính là điểm tham quan yêu thích khi du khách đến với thành phố Đà Lạt. Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là một trong những thiền viện lớn nhất cả nước, được xây dựng theo lối kiến trúc hài hòa giữa kim và cổ, thanh thoát nhưng vô cùng tôn nghiêm. Đến đây vãn cảnh chùa với muôn vàn loài hoa đủ màu sắc sặc sỡ trong tiếng chuông chùa vang vọng, bạn có những phút giây lắng đọng trong tâm hồn như ở chốn hư không thanh khiết.

 

Ngập tràn hoa lá trong khuôn viên Thiền viện Trúc Lâm - nguồn: Mytour

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Đà Lạt

 

8. CHÙA VĨNH TRÀNG

 

Chùa Vĩnh Tràng, tọa lạc ở ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang, là một di tích kiến trúc nghệ thuật cổ, độc đáo của miền Tây Nam Bộ. Kiểu kiến trúc ấy không giống như những ngôi chùa truyền thống Việt Nam với mái uốn cong, trạm khắc long phụng mà mang một nét rất riêng biệt. Vẻ đẹp của chùa Vĩnh Tràng kết hợp nét kiến trúc của cả châu Âu lẫn châu Á. Đầu tiên là cổng Tam quan xây theo kiểu cổ lầu có vẻ đẹp rực rỡ của những bức tranh được ghép từ mảnh sành, sứ. Chánh điện được xây dựng theo lối kiến trúc kết hợp Á - Âu với những hàng cột thanh mảnh vòm cong, có bộ phù điêu bát tiên cưỡi thú. Trên nóc chùa có năm mái nhô cao, tượng trưng cho ngũ hành theo quan niệm phương Đông.

 

Chùa Vĩnh Tràng với kiến trúc khác biệt - nguồn: peacetour

 

Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật trong chùa Vĩnh Tràng - nguồn: tinhte

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Tiền Giang

 

9. CHÙA XIÊM CÁN

 

Nhắc đến những ngôi chùa Khmer lớn và đẹp lộng lẫy trong hệ thống chùa Khmer Nam bộ không thể không nhắc đến chùa Xiêm Cán ở Bạc Liêu. Chùa Xiêm Cán có kiến trúc Angkor, thể hiện ở những họa tiết độc đáo nơi mái vòm, tường, các hàng cột và cầu thang. Màu sắc chủ đạo của chùa Xiêm Cán là màu vàng và đỏ nên luôn rực rỡ nổi bật dưới ánh nắng chan hòa. Sự uy nghi và kiến trúc tuyệt đẹp chùa Xiêm Cán luôn để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách. Chính vì vậy, đây là một trong những địa điểm du lịch đặc sắc của tỉnh Bạc Liêu.

   

Chùa Xiêm Cán luôn rực rỡ dưới ánh mặt trời - nguồn: Hải Yến

 

10. CHÙA HANG

 

Đã tới Châu Đốc vãn cảnh chùa thì không thể không đến chùa Hang. Chùa Hang có ở nhiều nơi, nhưng đến chùa Hang ở Châu Đốc bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt so với các chùa Hang khác. Đến đây, bạn không chỉ thành tâm lễ Phật mà còn được thưởng ngoạn cảnh chùa vô cùng đẹp với những hồ sen, súng với những tiểu cảnh sinh động. Đứng trên chùa Hang, bạn có thể nhìn bao quát cảnh núi cao, ruộng đồng bát ngát, xa xa là những vạt tràm xanh ngát.

 Chùa Hang ở Châu Đốc thu hút du khách tới vọng cảnh bái Phật - nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Bạc Liêu

 

Nếu muốn tìm một điểm du lịch vừa giúp bạn khám phá những địa danh mới vừa tịnh tâm để lấy lại cân bằng trong cuộc sống, hãy tìm đến với những đền đài ấn tượng của Việt Nam mà Mytour vừa kể tên ở trên nhé. Sau khi ghé thăm những công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo và ấn tượng này, có thể bạn sẽ cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng và an nhiên hơn đấy!

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Xem thêm:

Chùa Xiêm Cán – điểm du lịch đặc sắc ở Bạc Liêu

Tham quan những công trình kiến trúc độc đáo tại Việt Nam

Những kỳ quan nhất định phải đặt chân đến khi du lịch Hà Nội

Khám phá những công trình kiến trúc Pháp nổi tiếng ở Hà Nội

Khám phá hang Mo So kỳ thú khi đi du lịch Hà Tiên

Các câu hỏi thường gặp
Đền Ngọc Sơn ở Hà Nội là gì?

Đền Ngọc Sơn là một đền thờ tại Hồ Gươm, trung tâm thành phố Hà Nội. Đền được xây dựng vào thế kỷ 18 và là một trong những đền đài nổi tiếng nhất của Hà Nội.

Đền Thái Tổ ở Hà Nội có ý nghĩa gì?

Đền Thái Tổ là một đền thờ tôn vinh vị vua đầu tiên của nhà Lý - Lý Thái Tổ. Đền được xây dựng vào thế kỷ 11 và là một trong những đền đài lâu đời và quan trọng nhất của Hà Nội.

Đền Hùng ở Phú Thọ là gì?

Đền Hùng là một đền thờ tôn vinh các vị anh hùng và vua Hùng trong lịch sử Việt Nam. Đền được xây dựng từ thế kỷ 3 TCN và là một trong những đền đài lớn nhất và quan trọng nhất của Việt Nam.

Đền Bà Chúa Kho ở Quảng Ninh là gì?

Đền Bà Chúa Kho là một đền thờ tôn vinh vị thần nữ Bà Chúa Kho, được coi là thần bảo vệ của ngư dân và thương nhân. Đền được xây dựng vào thế kỷ 17 và là một trong những đền đài nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam.

Đền Cô Mễ ở Hải Phòng là gì?

Đền Cô Mễ là một đền thờ tôn vinh vị thần nữ Cô Mễ, được coi là thần bảo vệ của ngư dân và thương nhân. Đền được xây dựng vào thế kỷ 16 và là một trong những đền đài nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /177