Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàiđịa danh trên thế giớivịnh Cam Ranhthế giới điện ảnhCypress GardenYenbay Resort
06/04/20232.4610

Những địa danh đẹp hút hồn trong các thước phim tình yêu nổi tiếng năm 2024

Cùng nhau thưởng thức bộ phim tình cảm lãng mạn trong không gian ấm áp luôn là một lựa chọn yêu thích của các cặp đôi vào ngày Valentine se lạnh. Ngoài nội dung sâu sắc, kịch bản hấp dẫn, diễn xuất xuất thần của dàn diễn viên trẻ đẹp, những địa danh đẹp hút hồn chính là điểm nhấn nổi bật của các thước phim tình yêu nổi tiếng. Đấy là nơi nào trên thế giới? Hãy cùng Mytour khám phá lần lượt từng vùng đất xinh đẹp như tranh vẽ ấy, chắc chắn các đôi tình nhân sẽ “tích lũy” thêm được nhiều địa điểm du lịch thú vị cùng nhau cho dịp lễ Valentine các năm sau!

 

1. THE NOTEBOOK

 

Dựa trên tiểu thuyết của Nicholas Sparks, The Notebook khắc họa lại mối tình sâu đậm của cô tiểu thư xinh đẹp kiêu kỳ Allie và anh chàng công nhân nghèo khổ Noah của những năm 1940. Từ khi được phát hành vào năm 2004, The Notebook liên tục gặt hái nhiều giải thưởng và luôn lọt vào các bảng xếp hạng những bộ phim tình cảm hay nhất mọi thời đại, sẽ để lại những ấn tượng không thể nào quên cho các đôi tình nhân vào ngày lễ Valentine.

 

địa danh đẹp trong phim

Cặp tình nhân trong phim đã hẹn hò ở Cypress Garden - Ảnh: Film The Notebook

 

Một trong những điều làm nên thành công vang dội cho The Notebook chính là các cảnh quay thiên nhiên khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng. Vùng quê ngoại ô Charleston của tiểu bang South Carolina là bối cảnh chính trong phim với rất nhiều những địa danh mang nét đẹp cổ điển nhuốm màu lịch sử. Charleston là thành phố lâu đời nhất và lớn thứ hai của bang South Carolina nước Mỹ, nằm ngay nơi hợp lưu của hai con sông Ashley và Cooper dẫn ra biển Đại Tây Dương. Với tính chất địa lý đặc biệt như vậy, Charleston mang trong mình vẻ đẹp thổn thức lòng người bởi các tòa nhà cổ kính và những bức tranh phong cảnh nên thơ hữu tình..

 

địa danh đẹp trong phim

Vẻ đẹp thiên nhiên êm đềm, bình yên của Cypress Garden ở Charleston - Ảnh: Yesterland

 

Cảnh phim lãng mạn nhất, dẫn đến cao trào của cặp tình nhân trong The Notebook có lẽ là khoảnh khắc Allie và Noah chèo thuyền trên mặt hồ thiên nga phẳng lặng, xung quanh là những cây trắc bá soi bóng nước. Mytour đã tìm ra được nơi có vẻ đẹp thần tiên thơ mộng đến như vậy chính là Cypress Garden (Vườn trắc bá), cách trung tâm thành phố Charleston 40 phút di chuyển.

 

địa danh đẹp trong phim

Dưới đáy hồ mọc lên rất nhiều nhánh cây bách, cây trắc bá cao vút soi bóng - Ảnh: Studio 1250

 

Cypress Garden là một khu công viên xanh mát, trải rộng trên diện tích 700 mét vuông. Ban đầu, nơi đây là một cánh đồng lúa bát ngát. Chỉ đến khi Benjamin Rufus, một điền chủ giàu có mua và tu sửa lại, nó mới trở thành một khu vườn thơ mộng như ngày nay. Bắt đầu mở cửa đón khách du lịch từ năm 1932, Cypress Garden luôn là điểm du lịch lý tưởng cho nhiều cặp đôi, gia đình, nhóm bạn bè và hiển nhiên nhanh chóng được lọt vào “mắt xanh” của các nhà đạo diễn phim. Khu vườn được chọn làm phim trường cho rất nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như The Patriot, Cold Mountain, The Notebook và ngay cả câu chuyện tình yêu nhiều sóng gió trong Dear John.

 

địa danh đẹp trong phim

Cypress Garden là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng trong mùa Valentine - Ảnh: Studio 1250

 

Bên cạnh Cyper Garden, ngôi nhà nghỉ dưỡng vào mùa hè của gia đình cô tiểu thư Allie cũng là một trong những điểm làm ấn tượng người xem. Đó chính là đồn điền Bonne Hall ở miền nam Carolina, cách vùng ngoại ô Charleston 16km - một trong những đồn điền lâu đời nhất của Mỹ, chuyên phát triển và sản xuất các loại cây trồng trong suốt hơn 320 năm.

 

Năm 1743, con trai của Thiếu Tá John Boone, chủ đồn điền, bắt đầu trồng những cây sồi thành hai hàng ngang bằng với nhau đã tạo thành một con đường vô cùng nên thơ dẫn lối đến ngôi nhà.

 

địa danh đẹp trong phim

Hai hàng cây sồi hai bên đường là một khung cảnh lãng mạn trong phim - Ảnh: Anne Mc Kinnell

 

Ngôi nhà nghỉ của gia đình Allie được Thiếu Tá John Boone xây dựng từ trước thời kì nội chiến vào khoảng đầu thế kỷ 20 và đã được công nhận là Di tích lịch sử của Quốc gia. Tái hiện lại cuộc sống của người Mỹ trong những năm 1800, khu đồn điền Boone Hall thu hút rất nhiều khách du lịch tham quan và là một trong những điểm nhấn của phim The Notebook khi đã làm khán giả mãn nhãn với kiến trúc cổ kính được bảo tồn lâu đời

 

địa danh đẹp trong phim

Cận cảnh ngôi nhà cổ kính của Boone Hall - Ảnh: Googleusercontent

 

Có lẽ sẽ là một điểm thiếu sót vô cùng lớn nếu Mytour không nhắc đến con đường rêu phong tuyệt đẹp dẫn đến Botany Bay trong The Notebook. Botany Bay là một đồn điền màu mỡ trù phú được bồi đắp tươi tốt bởi vị trí đắc địa nằm trên bờ biển Đại Tây Dương của Đảo Edisto, miền Nam Charleston. Botany Road được mệnh danh là con đường “cổ tích” khi xung quanh được bao bọc bởi tầng dây leo dày và lớp rêu phong bám trên thân hàng cây sồi to lớn, mang đến cảm giác hoài cổ khó tả cho bất kỳ ai đi ngang qua nó. Nếu được cùng nhau đạp xe đạp hoặc nắm tay dạo bộ trên con đường thơ mộng này chắc chắn sẽ là một kỷ niệm Valentine không thể nào quên của các cặp đôi trên thế giới trong dịp Lễ Tình nhân.

 

địa danh đẹp trong phim

Con đường rêu phong mang đậm chất vintage của Botany Bay - Ảnh: Dave Allen

 

2. LETTERS TO JULIET

 

Letters to Juliet – tác phẩm điện ảnh luôn nằm trong danh sách Những bộ phim lãng mạn kinh điển cho mùa Valentine hằng năm. Đây là câu chuyện của Sophie Hall khi cô tình cờ nhận được một bức thư gửi tới Juliet cách thời điểm hiện tại hơn 50 năm. Sophie viết thư đáp lại và ngạc nhiên hơn, cô gặp được Claire – người đã gửi lá thư 50 năm trước. Sophie quyết định đi cùng bà với cháu trai của bà, Charlie, bắt đầu cuộc hành trình tìm lại tình yêu của cả ba người. Letters to Juliet đã đưa người xem khám phá nhiều nét văn hóa, ẩm thực và đặc biệt nhất là các địa điểm du lịch tuyệt đẹp của nước Ý. Các cặp đôi hãy cùng Mytour khám phá xem những địa danh ấy đến từ nơi nào của đất nước “tháp nghiêng Pisa” này nhé!

 

địa danh đẹp trong phim

Màn cầu hôn ngọt ngào ở cuối phim diễn ra tại ban công nhà nàng Juliet - Ảnh: Imgarcade

 

Các cảnh quay trong Letters to Juliet được chọn lọc và trau chuốt cẩn thận để đưa khán giả đi tới từng khung cảnh đẹp nhất của Verona miền bắc Italy – nơi được mệnh danh là Thành phố của Romeo và Juliet, đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới bởi giá trị lịch sử văn hóa và các công trình kiến trúc độc đáo.

 

địa danh đẹp trong phim

Toàn cảnh thành phố xinh đẹp Verona – Ảnh: Flexitreks

 

Verona, thành phố nằm dọc bờ sông Adige, là nguồn cảm hứng cho kịch tác gia vĩ đại William Shakespeare tạo nên câu chuyện tình yêu “Romeo và Juliet” lãng mạn và bi kịch bậc nhất trong lịch sử. Ngôi nhà của Juliet được xây dựng từ thế kỷ 12 chính là địa danh hấp dẫn nhất của Verona đối với rất nhiều du khách, đặc biệt là các cặp tình nhân đang yêu. Vì vậy, một trong những điểm ấn tượng của bộ phim Letters to Juliet đó là việc đạo diễn liên tục khai thác các góc quay trên ban công nhà Juliet, nơi Shakespeare đã gắn kết Romeo và Juliet từ đó đến mãi mãi không rời.

 

địa danh đẹp trong phim

Chiếc ban công trứ danh, nơi chàng Romeo đã trao lời yêu với nàng Juliet - Ảnh: Danperry

 

Ban công nơi ta trao lời thề nguyền - một trong những

 

địa danh đẹp trong phim

Thước phim kinh điển của lịch sử điện ảnh - Ảnh: sưu tầm

 

Hàng năm, vào ngày Valentine (14/2) và ngày sinh nhật của nàng Juliet (17/9), nơi đây diễn ra các sự kiện và chương trình được biểu diễn long trọng dành riêng cho nàng Juliet và tình yêu. Đây cũng là nơi tổ chức hôn lễ được ưa chuộng của các cặp tình nhân ngày nay.

 

Ngoài thành phố tình yêu Verona, những thước phim trong Letters to Juliet đã tận dụng triệt để các khung cảnh lãng mạn sẵn có của vùng Tuscany (miền Trung nước Ý) và linh hoạt trong cách thay đổi địa điểm, đặt tầm mắt của người xem hướng tới những cảm xúc mới lạ. Trung tâm lịch sử của Siena, thành phố nhỏ bé trong lòng Tuscany đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Thế giới, nổi bật với quảng trường Piazza del Campo - là một trong những cảnh quay hoành tráng của phim trong quá trình hai nhân vật Sophie và Charlie tìm kiếm người tình năm xưa của Claire.

 

địa danh đẹp trong phim

Kiến trúc độc đáo của quảng trường Piazza del Campo, Siena - Ảnh: Wiki

 

Không giống với đại đa số những quảng trường nổi tiếng khác trên thế giới, Piazza del Campo không vuông vức hay tròn trĩnh mà lại mang hình vỏ sò và hơi dốc theo thế đất. Toàn bộ quảng trường được lát gạch đỏ, xếp theo hình xương cá. Phía “đuôi” của vỏ sò là Fonte Gaia, nghĩa là “suối nguồn hạnh phúc” – một tác phẩm bậc thầy của nhà điêu khắc thời Phục hưng Jacopo della Quercia.

 

Tạm biệt Piazza del Campo, Mytour sẽ dẫn các cặp đôi đang yêu đến nông thôn vùng Tuscany vốn nổi tiếng bởi di sản nghệ thuật và văn hóa phong phú. Những ruộng nho vàng rực dọc theo các địa danh Brunello di Montalcino xuất hiện rất nên thơ trong phân cảnh ba nhân vật chính lái xe đi tìm mối tình đầu của Claire.

 

địa danh đẹp trong phim

Vùng trồng nho Brunello di Montalcino - Ảnh: Anyfriendofours

 

Vườn nho Capazo ở Brunello di Montalcino chính là nơi “thần giao cách cảm” của đôi uyên ương đã xa cách gần 50 năm, được khắc họa thật cảm động khi bà Clair và ông Lorenzo đã nhận ra ngay người yêu cũ sau bao năm xa cách tại đây. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm đoàn tụ ý nghĩa cho các đôi tình nhân yêu xa trong mùa Valentine ngọt ngào.

 

địa danh đẹp trong phim

Con đường hình trái tim độc đáo của vườn trồng nho Carpazo - Ảnh: Francesco dElia

 

3. NHỮNG NỤ HÔN RỰC RỠ

 

Những nụ hôn rực rỡ là tác phẩm điện ảnh ca nhạc đầu tiên với chủ đề tình yêu đã cháy vé ở tất cả các rạp chiếu phim tại Việt Nam vào mùa Valentine 2010. Có thể nói hình ảnh đẹp mắt trong phim là một trong những điểm gây ấn tượng nhất cho người xem với nhiều góc quay lãng mạn, độc đáo của khu du lịch sinh thái Ngọc Sương tại vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

 

địa danh đẹp trong phim

Vịnh Cam Ranh – một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam - Ảnh: baohaiquan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

Là một trong những nơi bãi biển đẹp và hoang sơ nhất cả nước, với những bãi cát trải dài ôm lấy mặt biển mênh mông, Cam Ranh thường xuyên được chọn làm địa điểm ghi hình lý tưởng cho các bộ phim điện ảnh hấp dẫn. Ngoài nội dung mới lạ, dàn diễn viên đẹp, thì khung cảnh thiên nhiên được bao bọc bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng của Cam Ranh tại khu nghỉ dưỡng Yenbay càng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả xem phim Những nụ hôn rực rỡ.

 

địa danh đẹp trong phim

Yenbay Resort đẹp như tranh vẽ nằm trong khu du lịch sinh thái Ngọc Sương - Ảnh: Việt Lê

 

địa danh đẹp trong phim

Hoàng hôn thơ mộng là một cảnh tượng khó quên trong phim - Ảnh: Mr Sun

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Tận dụng được các bối cảnh vẫn còn hoang sơ tại đây: những ghềnh đá, cầu tàu, các bungalow mới xây dựng và bãi biển tuyệt đẹp… đạo diễn hình ảnh Nguyễn Tranh đã làm cho các khuôn hình trong Những nụ hôn rực rỡ vừa đẹp, vừa lộng lẫy nhưng vẫn thể hiện được sự tươi mát về màu sắc trong khuôn hình của mình, giúp cho khán giả xem phim tìm thấy được cảm giác dễ chịu về mặt thị giác.

 

địa danh đẹp trong phim

Một sự kết hợp hoàn hảo của nước biển trong vắt và bầu trời cao xanh -  Ảnh: Ngaymua

 

Sau khi Những nụ hôn rực rỡ được công chiếu, Vịnh Cam Ranh ngày càng trở nên nổi tiếng trong giới du lịch trong và ngoài nước. Với không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên xanh mướt hòa quyện giữa màu trời và màu biển là điểm thu hút các cặp đôi đến đây nghỉ dưỡng bất kỳ mùa nào trong năm. Cùng người yêu, người bạn đời của bạn ghi lại thật nhiều bức ảnh lãng mạn và thơ mộng tại đây chính là một ý tưởng tuyệt vời cho mùa Valentine năm nay.

 

địa danh đẹp trong phim

Hai tâm hồn đồng điệu hòa mình với biển, trời và gió- Ảnh: HaiGia

 

Không khí mùa Valentine đang tràn ngập khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn quá bận rộn không thể đi xa hoặc chưa có một kế hoạch nào, hãy cùng người mình yêu thưởng thức ba thước phim tình yêu nổi tiếng nói trên với những địa danh đẹp hút hồn như tranh vẽ đã được Mytour giới thiệu, chắc chắn cũng sẽ đong đầy những cảm xúc ngọt ngào và sâu lắng trong ngày Lễ Tình nhân này.

 

Bảo Trân - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Những địa danh nào xuất hiện trong các thước phim tình yêu nổi tiếng?

- Đảo Santorini, Hy Lạp (Mamma Mia!)

- Paris, Pháp (Before Sunset)

- Venice, Ý (The Tourist)

- New York, Mỹ (When Harry Met Sally)

- London, Anh (Notting Hill)

Hồ Chí Minh có những địa danh nào đáng để tham quan?

- Chợ Bến Thành

- Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

- Công viên Tao Đàn

- Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

- Thành phố cổ Saigon

Miền Nam có những địa danh nào đáng để khám phá?

- Đồng bằng sông Cửu Long

- Đồi cát Mũi Né

- Đảo Phú Quốc

- Thành phố biển Vũng Tàu

- Thành phố cổ Hội An

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /247