Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyẩm thựcdu lịch Hồ Chí MInhẩm thực Sài Gòndu lịch Sài Gòn
06/04/20232.3750

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài Gòn - Phần 2 năm 2024

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp, người ta có thể nghĩ ngay đến món bánh Pizza trứ danh. Có câu: Người Ý mê pizza, nguời Việt mê bánh mì thịt, tuy đó chỉ là một câu nói đùa nhưng nó cũng cho thấy sự khác nhau trong văn hóa ẩm thực của hai đất nước. Thế nhưng trước sự hội nhập về kinh tế và văn hóa, văn hóa pizza của người Ý cũng đã dần tiếp cận với thực khách Việt Nam và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng người Việt.

 

Xem thêm: Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài Gòn - Phần 1

 

DOMINO’S PIZZA

 

Chỉ sau một thời gian ngắn khai trương cửa hàng đầu tiên tại Phú Mỹ Hưng (quận 7), khởi đầu cho một chuỗi nhiều nhà hàng thuộc thương hiệu pizza lớn nhất tại Mỹ - Domino’s Pizza đã mau chóng trở thành điểm hẹn cùng đến của giới trẻ Sài Gòn.

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònCửa hàng Domino’s Pizza đầu tiên tại Phú Mỹ Hưng - Ảnh: dominos

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònDomino’s Pizza với cam kết giao hàng trong vòng 30 phút - Ảnh: foody

 

Không phải là nhãn hiệu Pizza nước ngoài đầu tiên phát triển ở Việt Nam, nhưng Domino’s Pizza ngày càng được các bạn trẻ tín nhiệm và quan tâm. Với chất lượng món ăn ngon, nhiều khuyến mãi hằng ngày và đặc trưng “take away” của cửa hàng phù hợp với giới trẻ nên các cửa hàng Domino’s ngày càng nổi tiếng trong Sài Gòn nói riêng, và Việt Nam nói chung.

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònThường xuyên có nhiều khuyến mãi giá rẻ cũng là điểm thu hút của Domino’s - Ảnh:saigonamthuc

 

Để cạnh tranh với các thương hiệu khác, Domino’s Pizza đã đưa ra 4 lý do để khách hàng phải yêu thích pizza của Domino’s Pizza:

- Vỏ bánh được nhào nặn thủ công và làm từ bột tươi

- Sử dụng 100% phô mai mozzarella

- Nước sốt cà chua làm từ những quả cà tươi chín mọng và sốt BBQ làm dậy hẳn hương vị của bánh

- Lớp phủ bánh gồm các loại thịt chất lượng hảo hạng và rau củ tươi ngon nhất

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònDomino’s Pizza đưa ra 4 đặc tính nổi bật của thương hiệu mình - Ảnh: dominos

 

Địa chỉ một số quán Domino’s Pizza điển hình:

- 236 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đakao, Quận 1

- 131-133 Khánh Hội, P.3, Q.4

- 2A Cao Thắng, Phường 3, Quận 3 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 7

 

AL FRESCO’S PIZZA

 

Được thành lập ở Việt Nam từ lâu, với cửa hàng đầu tiên được mở vào tháng 6 năm 1996, Al Fresco’s đã có chỗ đứng nhất định trong lòng thực khách Việt. Vốn nhắm vào khách hàng mục tiêu là đối tượng dân văn phòng, giá của Al Fresco’s không thực sự hợp với túi tiền của các bạn sinh viên. Thế nhưng Al Fresco’s vẫn có sức hút không thể cưỡng do những món ăn thực sự ngon và đặc trưng.

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònĐến Al Fresco’s là phải thử ngay pizza - Ảnh: flickr

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònNgoài pizza, Al Fresco cũng phục vụ nhiều món ăn hấp dẫn khác - Ảnh: Sưu tầm

 

Al Fresco’s cũng có những chương trình khuyến mãi lớn như chương trình khuyến mãi pizza “Mua 1 tặng 1” vào mỗi thứ 3 hàng tuần. Các bạn có thể tranh thủ những khuyến mãi này để có thể thưởng thức nhiều loại pizza vô cùng hấp dẫn tại Al Fresco’s.

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònMột chương trình khuyến mãi hấp dẫn của Al Fresco’s - Ảnh: Sưu tầm

 

Địa chỉ một số quán Alfresco điển hình:

- 21 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TP. HCM

- 30 Trường Sơn, P.2, Quận Tân Bình, TP. HCM

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại TP. Hồ Chí Minh

 

PIZZA INN

 

Không quá nổi bật hay cầu kỳ, Pizza Inn đặc trưng với lớp phô mai béo ngậy, một nguyên liệu không thể thiếu để góp phần làm gia tăng vị ngon của bánh. Mùi thơm phô mai phảng phất cùng vị beo béo pha chút đắng nồng đúng chất phô mai ngon càng kích thích vị giác của những tín đồ mê pizza. Đó chính là yếu tố then chốt để Pizza Inn cạnh tranh với các đối thủ của mình.

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònPizza Inn đặc trưng với hương vị phô mai thơm ngon và béo ngậy - Ảnh: diadiemanuong

 

Pizza Inn mang đậm phong cách Mỹ trong từng miếng bánh, cùng những món đặc biệt như supper supreme pizza, potato pizza, seafood pizza… Không gian ở nhà hàng tuy nhỏ nhưng bù lại không khí ấm cúng và thân thiện, thực khách đến nhà hàng như được hòa mình vào không gian gần gũi, cảm giác bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Ngoài pizza, Pizza Inn cũng có phục vụ thêm các món ăn đậm chất Ý như lagsana, pasta, salad…

 

Pizza - Hương vị tinh tế của Ý giữa Sài GònNgoài pizza, Pizza Inn còn phục vụ pasta, lasagna… - Ảnh: Sưu tầm

 

Địa chỉ một số quán Pizza Inn điển hình:

- 8A/D5 Thái Văn Lung - Phường Bến Nghé - Quận 1 - Tp.HCM

- 254 Nguyễn Trãi, Quận 5, TP. HCM

- 106 Đinh Tiên Hoàng, P. 1, Quận Bình Thạnh, TP. HCM 

 

Xem thêm: Các tour du lịch TP. Hồ Chí Minh

 

Ngày nay, câu nói “Người Ý mê pizza, người Việt ghiền bánh mì thịt” đã không còn hoàn toàn đúng. Ẩm thực Ý đã tiếp cận và mở ra những khẩu vị mới lạ trong cách thưởng thức ẩm thực của người Việt. Và người Việt - đặc biệt là đại bộ phận giới trẻ - đã vô cùng vui mừng chấp nhận xu hướng này. Pizza giờ đã quá quen thuộc với người Sài Gòn, biết đâu trong một thời gian không xa, những món ăn đậm chất Ý như Lasagna, Pasta cũng sẽ phổ biến hơn trong cộng đồng Sài Gòn.

 

Nguyễn Mạnh Huy - Mytour.vn

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /459