Mytour blog
Tags:
hồ Ba Bểđộng Nàng Tiên- Na Rỳthác Nà KhoanBản Pác Ngòi
06/04/20233.5880

Những địa danh đẹp không nên bỏ lỡ khi du lịch Hồ Ba Bể năm 2024

Hồ Ba Bể là một địa điểm du lịch lý tưởng có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, món ăn của người dân tộc thú vị, bạn hãy tìm hiểu và quyết định để không bỏ lỡ chuyến đi thú vị này.

 

VƯỜN QUỐC GIA BA BỂ

 

Hồ Ba Bể với cảnh thiên nhiên kỳ vĩ

Hồ Ba Bể với cảnh thiên nhiên kỳ vĩ

 

Hồ Ba Bể mang vẻ đẹp nên thơ

Hồ Ba Bể mang vẻ đẹp nên thơ

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Bắc Kạn

 

Vườn quốc gia Ba Bể được công nhận là Vườn di sản Asean vào cuối năm 2004. Hồ Ba Bể có cảnh quan địa chất độc đáo và đa dạng sinh học.Vườn quốc gia hồ Ba Bể được công nhận là 1 trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam. Khu vực Vườn quốc gia Ba Bể có tổ chức homestay cho khách du lịch nghỉ với dân. Có rất nhiều nhà dân làm dịch vụ này. Đa số các nhà đều được xây dựng bằng gỗ, có lầu dùng cho du khách nghỉ ngơi.

Khu hồ Ba Bể còn có một vùng cỏ bằng phẳng rộng lớn bên bờ hồ nơi mà người dân địa phương thường tổ chức giao lưu các dân tộc hàng năm từ mùng 8 đến 11 tháng Giêng âm lịch sau Tết Nguyên đán. Những ngày này có hội chọi bò, chọi trâu,... các trò chơi dân gian, múa hát của các dân tộc và người Kinh trong vùng.


ĐỘNG NÀNG TIÊN - NA RỲ

 

Động Nàng Tiên với những hang đá tự nhiên có từ lâu đời

Động Nàng Tiên với những hang đá tự nhiên có từ lâu đời

 

Xem thêm: Tour giá tốt đến Bắc Kạn

 

Động Nàng Tiên thuộc xã Lương Hạ, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, là một hang đá tự nhiên có từ lâu đời và đã được Bộ văn hóa - Thông tin xếp hạng di tích cấp quốc gia từ năm 1999. Nhìn từ xa, động như một thiếu nữ đang nằm ngủ, còn bên trong động lại lung linh huyền ảo bởi những mảng thạch nhũ.


ĐỘNG HUA MẠ (BẮC KẠN)

 

 Hua Mạ kỳ quan đệ nhất động

 Hua Mạ kỳ quan đệ nhất động

 

Nằm cách hồ Ba Bể khoảng 6 km về phía Nam, động Hua Mạ hay còn gọi là “Động Treo” là một hang lớn với vẻ đẹp cuốn hút, mang trong lòng những huyền sử kỳ bí.

Được gọi là Động Treo bởi hang động này nằm ở lưng chừng núi có độ cao so với mặt nước biển là 350m, có chiều dài hơn 700m, trần động có chỗ rộng và cao tới 40 – 50m, động có cửa vào ở phía Đông và thông ra ở phía Nam. Cửa động trông xuống một vùng nước non xanh biếc.

Người xưa đặt tên và ghi nhận sự kỳ vỹ của sơn động bằng dòng chữ cổ ngay trên vách đá bên trái “Hua Mạ kỳ quan đệ nhất động”. Bên phải cửa chính đã bị lấp kín bằng các viên đá xếp chèn lên nhau. Việc lấp cửa động Hua Mạ còn đang là một bí mật và có nhiều cách lý giải khác nhau...


THÁC NÀ KHOANG

 

Dòng nước huyền ảo tựa mây bồng

Dòng nước huyền ảo tựa mây bồng

 

 Thác Nà Khoang nằm ở chân Đèo Gió, cạnh Quốc lộ 3, cách trung tâm thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn 6 km. Khu vực thác có diện tích khoảng 12 ha, là nơi hợp thành của 2 con suối lớn, đó là dòng suối Nà Đeng chảy qua khe núi Lũng Chang, con suối nhỏ bắt nguồn từ đỉnh núi Phia Sliểng chảy từ hướng Tây Nam xuống khoảng 88 m thì hợp thủy với dòng suối Nà Đeng, với độ dốc lớn đã tạo thành hệ thống thác 4 tầng dài khoảng 600m, chiều rộng trung bình 15m, sau đó chảy xuống suối Bản Mạch.


Phía trên thác còn có một hồ nước nhỏ trong xanh là địa điểm tắm lý tưởng cho những ai muốn tránh sự ồn ào, đắm mình trong thiên nhiên.

Với phong cảnh đẹp, hấp dẫn, khí hậu mát mẻ, trong lành và có giá trị nghiên cứu về địa chất, địa mạo, hệ sinh thái, thác Nà Khoang đã được UBND tỉnh công nhận là di tích danh lam thắng cảnh của tỉnh.


BẢN PÁC NGÒI

 

Những ngôi nhà nhấp nhô bên triền núi

Những ngôi nhà nhấp nhô bên triền núi

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Kạn

 

Bản Pác Ngòi có hơn 40 nếp nhà sàn truyền thống nằm nép mình bên triền núi nhưng được hiện hữu ngay bên hồ Ba Bể do đó càng làm tôn thêm vẻ đẹp của vùng du lịch sinh thái vốn nổi tiếng nới đây.

Thật lạ, trong khi ở nhiều địa phương khác những nếp nhà sàn truyền thống dần được thay thế bằng những ngôi nhà xây kiên cố, hiện đại thì tại đây bản Pác Ngòi vẫn còn đó những ngôi nhà sàn mang dáng vẻ nguồn gốc vốn có từ xưa. Theo chính quyền nơi đây cho biết: Người dân địa phương không xây dựng nhà cửa hiện đại không phải vì họ không có tiền mà là bởi họ muốn giữ gìn, bảo tồn vốn văn hóa của người Tày. Nếu không có những ngôi nhà sàn thì bản Pác Ngòi không còn là Pác Ngòi nữa.

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /541