Mytour blog
Tags:
khám phá Việt NamVịnh Hạ Longcầu Long Biêndu lịch Việt Namcầu Rồng
06/04/20235.3040

Những địa danh Rồng nổi tiếng của du lịch Việt năm 2024

Vịnh Hạ Long, cầu Long Biên, bến Nhà Rồng, biển Long Hải… là những địa danh gắn với chữ rồng nổi tiếng của du lịch Việt.

 

THĂNG LONG

 

Một góc khu Hoành thành Thăng Long xưa kia tại Hà Nội - Ảnh: Sưu tầm

 

Thăng Long là tên gọi của kinh đô của nước Đại Việt các triều đại Lý, Trần, Lê, Mạc, Lê Trung hưng, trải dài từ năm 1010 - 1788. Ngày nay, Thăng Long - Thủ đô Hà Nội mê hoặc du khách với những hồ nước thơ mộng, những con đường ngập lá mùa thu, Lăng Bác, chùa Một Cột, Văn miếu Quốc tử giám, hoàng thành Thăng Long… Ngoài các địa danh du lịch, Hà Nội còn được biết đến như một thiên đường ẩm thực của du khách trong và ngoài nước.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hà Nội

 

CẦU LONG BIÊN

 

Ngoài là một trong những địa danh phải đến của du khách khi ghé Thủ đô, cầu Long Biên còn là địa điểm hẹn hò, chụp ảnh yêu thích của giới trẻ và giới nhiếp ảnh.

 

Cầu Long Biên luôn là địa chỉ ưa thích của những nghệ sĩ trẻ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

Cầu được xây dựng từ năm 1899-1902, dài 1.862 m và là một trong những cây cầu lớn của thế giới thời kỳ đó. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, nhiều nhịp cầu đã bị hủy hoại nặng nề. Hiện tại, cầu Long Biên được sử dụng cho tàu hỏa, xe đạp, xe máy và người đi bộ.Cầu Long Biên thường được gọi là “cầu Rồng”, một trong những biểu tượng của Thủ đô. Đây là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng tại Hà Nội, do kiến trúc sư lừng danh người Pháp Gustave Eiffel Pháp thiết kế.

 

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt tại Hà Nội

 

VỊNH HẠ LONG

 

Vịnh Hạ Long được cả thế giới biết đến như kỳ quan thiên nhiên có một không hai với các đảo đá, hang động và bãi biển đẹp mê hồn.

 

Đẹp mê hồn Vịnh Hạ Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Có rất nhiều cách để khám phá vẻ đẹp của vịnh nhưng xa xỉ và tuyệt nhất là du thuyền lênh đênh trên vịnh, ngắm một vùng biển đá, ngắm các hòn Trống Mái, hòn Chó đá, lang thang trong các động, vẫy vùng ở các bãi tắm và thả mình trong ánh sang bang bạc của trăng, sao, thưởng thức hải sản.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hạ Long

 

VỊNH BÁI TỬ LONG

 

Vịnh Bái Tử Long đẹp tuyệt vời - Ảnh: Sưu tầm


Với những hòn đảo xinh đẹp, bãi cát dài trắng xóa, đặc biệt khu sinh thái Bái Tử Long thuộc huyện đảo Vân Đồn với diện tích 100 ha, với những nhà sàn khép kín, sát biển tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, xoá nhoà ranh giới giữa thế giới hiện đại thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng.  Bên cạnh đó, nhịp sống của Vạn Chài với những truyền thuyết về biển cả cùng những đặc sản biển như cá giò, cá song, tôm, cua, ghẹ, hến, mai, tu, hài, ốc nhảy, ốc hương, mực... cũng thú vị không kém.

 

Xem thêm: Một số tour du lịch Vịnh Hạ Long - Vịnh Bái Tử Long giá tốt

 

NÚI HÀM RỒNG

 

Hàm Rồng là tên của một ngọn núi nổi tiếng nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn. Núi mang tên này do có dáng dấp khá rõ nét của một chiếc đầu rồng đang ngẩng lên trời.

 
 
Núi Hàm Rồng, uy nghi và bệ vệ - Ảnh: Sưu tầm
 

Núi Hàm Rồng là một trong những điểm nên đến của du khách khi ghé thăm Sa Pa, thị trấn du lịch nổi tiếng với cái lạnh, vẻ đẹp thơ mộng, những món ngon và những đôi mắt trong veo.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Lào Cai

 

CẦU RỒNG

 

Đúng dịp kỷ niệm 38 năm Giải phóng Đà Nẵng, thành phố này đã khánh thành cây cầu có kiến trúc độc đáo với hình dáng một con rồng đang vươn mình bay ra biển - cầu Rồng.
 
 
Cầu rồng, biểu tượng và là niềm tự hào của Đà Nẵng - Ảnh: Sưu tầm

Phần đầu và đuôi rồng được thiết kế theo phong cách rồng thời Lý. Đặc biệt đầu rồng có khả năng phun lửa, nước. Cầu được khởi công xây dựng tháng 7/2009 và hoàn thành sau gần 4 năm thi công, dài 666m và có tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ.

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đà Nẵng

 

BẾN NHÀ RỒNG

 

Nơi đây vốn là một thương cảng lớn, được người Pháp xây dựng từ năm 1863. Tên gọi bến Nhà Rồng có nguồn gốc từ hình tượng hai con rồng châu đầu vào mặt trăng theo mô típ "lưỡng long chầu nguyệt" - một kiểu trang trí quen thuộc của đền chùa Việt Nam, được gắn trên nóc tòa nhà trụ sở thương cảng. Ngày nay tòa nhà này là Bảo tàng Hồ Chí Minh.
 
 
Bến Nhà Rồng, địa danh gắn liền với tên Bác - Ảnh: Sưu tầm
 

Bạn có thể vào tham quan bảo tàng trong giờ mở cửa. Ngoài tìm hiểu kiến trúc tòa nhà, các chứng tích cách mạng, đồ lưu niệm của Bác… trải nghiệm không thể quên của bạn trong chuyến tham quan này là dãy hành lang tuyệt đẹp hướng ra sông Sài Gòn với cái tấp nập của tàu bè, của tầm nhìn bao quát Quận 2 và những làn gió mát rượi từ sông.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hồ Chí Minh

 

BIỂN LONG HẢI

 

"Bãi tắm trải dài, uốn lượn, nước xanh trong cùng những khối đá vươn mình hùng vĩ" - Ảnh: Sưu tầm

 

Được ví như một con rồng biển màu xanh, bãi biển Long Hải (thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, thành phố Vũng Tàu) được nhiều người biết đến với những bãi tắm trải dài, uốn lượn, nước xanh trong cùng những khối đá vươn mình hùng vĩ.

Ngoài tắm biển, đến với Long Hải, du khách còn thích thú việc "chấm mút" miếng khô đối nướng thơm lừng, chén mắm me chua chua cay cay vào buổi tối hay trời vừa sáng, tạt vào chợ Long Hải mua hải sản tươi sống, giá rẻ.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Vũng Tàu

 

SÔNG CỬU LONG

 

Sông Cửu Long (9 con rồng) là tên gọi chung cho các phân lưu của sông Mê Kông chảy qua lãnh thổ của Việt Nam và đổ ra biển qua 9 cửa (ngày nay chỉ còn 7 cửa). Đây cũng là tên gọi của vùng đồng bằng được hình thành do phù sa của các nhánh sông này bồi đắp.

 

Sông Cửu Long có thể xem như một trong những đường "huyết mạch" của nước ta - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài là vựa lúa, thủy sản chính của cả nước, đây còn là một trong những địa điểm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, khám phá và tìm hiểu. Mỗi tỉnh của vùng đất này có một đặc điểm riêng, một thế mạnh riêng. Ví dụ nếu An Giang có miếu bà Chúa Xứ, rừng tràm Trà Sư, vương quốc mắm Châu Đốc… Kiên Giang có thập cảnh, đảo ngọc Phú Quốc. Cà Mau có rừng U Minh, cột mốc tọa độ

 

Xem thêm: Một số tour du lịch Cần Thơ giá tốt

Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Rồng tre - Bảo Lộc: Nơi đây có gì đặc biệt?

- Rồng tre - Bảo Lộc là một khu du lịch sinh thái nằm ở Bảo Lộc, Lâm Đồng. Nơi đây có rất nhiều rồng tre được trồng và chăm sóc, tạo nên một không gian xanh mát, trong lành. Du khách có thể tham quan, chụp ảnh và tham gia các hoạt động giải trí như câu cá, đi thuyền, leo núi,...

Hà Nội có những địa danh nào nổi tiếng?

- Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, có rất nhiều địa danh nổi tiếng như: Hồ Gươm, Chùa Một Cột, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà hát lớn Hà Nội, Tháp Rùa, Hồ Tây,...

Miền Bắc có những địa danh du lịch nào đáng để ghé thăm?

- Miền Bắc có rất nhiều địa danh du lịch đáng để ghé thăm như: Hạ Long, Sapa, Mộc Châu, Tam Đảo, Cát Bà, Ninh Bình, Hà Giang,... Các địa danh này đều có cảnh quan đẹp, văn hóa độc đáo và nhiều hoạt động giải trí thú vị cho du khách tham gia.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /454