Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiKinh nghiệm du lịch Ba Vìnhà thờ cổKDL Ao Vuađền thượngnhà xương rồngRừng thiên nhiên Ba Vì
06/04/202330.4150

Những địa điểm chụp hình siêu chất ở vườn quốc gia Ba Vì năm 2024

Nếu muốn trốn sự náo nhiệt, bận rộn của cuộc sống thành thị nơi thủ đô Hà Nội, điểm du lịch gần Hà Nội được du khách trong và ngoài nước đặc biệt ưa chuộng là vườn quốc gia Ba Vì. Không chỉ với phong cảnh thiên nhiên đa dạng, phong phú với hàng ngàn loài động, thực vật, vườn quốc gia Ba Vì còn là điểm sẽ cho du khách những khu chụp hình “sống ảo” cực chất, chắc hẳn du khách sẽ có một mùa du lịch tuyệt vời tại nơi đây!

 

NHÀ KÍNH XƯƠNG RỒNG

 

Vườn quốc gia Ba Vì được du khách biết đến không chỉ là một khu vườn quốc gia xanh mát, là địa điểm để trốn cái nóng, cái bận rộn và ồ ạt của Hà Nội để tìm về một nơi để tâm hồn được thư thái mà Ba Vì còn là khu vườn quốc gia có khá nhiều địa điểm để “thỏa lòng sống ảo” của du khách ưa “chụp choẹt”. Điểm đầu tiên được check - in khá nhiều du khách check - in và cũng khá hot đối với cộng đồng mạng hiện này chính là nhà kính xương rồng của vườn quốc gia Ba Vì.

 

Nhà kính xưởng rồng- địa điểm chụp hình siêu chất tại Ba Vì

Nhà kính xưởng rồng- địa điểm chụp hình siêu chất tại Ba Vì- Ảnh: cir.l.fl

 

Nhà kính xương rồng được xây dựng ở vườn quốc gia Ba Vì đã trở thành “thiên đường” của các loại xương rồng và người du khách thường thủ thỉ tai nhau rằng muốn chụp ảnh độc đáo, lạ mắt thì hãy đừng quên ghé nhà kính xương rồng Ba Vì. Tập trung hơn 1200 loài xương rồng khác nhau, từ những loại nhỏ nhắn, xinh xắn đến những loại xương rồng gai góc, “khổng lồ” nhất đã tạo nên một chốn thiên nhiên sống ảo vô cùng “ma mị”.

 

Từ những cây nhỏ

Từ những cây nhỏ- Ảnh: jusstero

 

Đến những cây khổng lồ

Đến những cây khổng lồ- Ảnh: nglinhkieutrinh

 

Không phải ai cũng ưa thích vẻ đẹp của xương rồng nhưng nếu bạn là một người mê xương rồng, thì khu nhà kính này sẽ là một điểm dừng chân vô cùng thích thú. Những bức ảnh chụp hình siêu chất nhờ những vẻ đẹp “gai góc” này cũng trở nên độc đáo hơn bao giờ hết!

 

Lạc giữa thiên đường gai góc

Lạc giữa thiên đường “gai góc”- Ảnh: thao.lala

 

NHÀ THỜ CỔ BA VÌ

 

Nếu bạn không quá thích những cây xưởng rồng hoang dã và gai góc đó thì vẫn còn một địa điểm “ma mị” nhưng cuốn hút khác cũng nằm trong danh sách những điểm chụp hình siêu chất ở vườn quốc gia Ba Vì mà bạn phải ghé là khu nhà thờ cổ của Pháp.

 

Chụp hình siêu chất ở nhà thờ cổ Ba Vì

Chụp hình siêu chất ở nhà thờ cổ Ba Vì- Ảnh: nvmung

 

Vì là khu nhà thờ do thực dân Pháp xây dựng nên kiến trúc của nhà thờ cổ Ba Vì mang vẻ mộng mị, cổ điển của kiến trúc châu Âu. Nhà thờ cổ được xây dựng hoàn toàn bằng gạch và đá nhưng qua thời gian, những mảng màu rêu phong và lá cây đã làm cho nhà thờ cổ trở nên ma mị đến kinh ngạc, đó cũng là điểm khiến khu nhà thờ trở nên vô cùng cuốn hút.

 

Mờ ảo giữa khói sương

Mờ ảo giữa khói sương- Ảnh: dinhdungg

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Thỉnh thoảng, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những cung bậc sắc màu khác nhau của nhà thờ cổ Ba Vì. Là sự hòa quyện giữa màu xanh của núi rừng Ba Vì, màu cổ kính của rêu phong, màu nắng nhạt xuyên qua kẽ lá và màu mờ ảo của sương khói khiến nhà thờ cổ lại càng cuốn hút du khách hơn bao giờ hết.

 

Chụp ảnh dab với nhà thờ cổ

Chụp ảnh “dab” với nhà thờ cổ- Ảnh: mia_mackenze_

 

ĐỀN THƯỢNG

 

Vượt ra khỏi những mộng mị của nhà thờ đá hay khu nhà kính bảo tồn xương rồng, du khách lại có thêm một địa điểm chụp hình siêu chất ở vườn quốc gia Bà Vì đó là khu đền Thượng. Được xây dựng trên đỉnh núi Tản Viên để thờ Đức thánh Tản Viên Sơn. Khu đền tạo cho người du khách cảm giác vững chãi khi được xây dựng tựa vào lưng núi huyền thoại.

 

Ngỡ ngàng con đường đền Thượng

Ngỡ ngàng con đường đền Thượng- Ảnh: lamtr.foto

 

Du khách muốn đến đền Thượng, phải vượt qua khoảng đường đi dài 500 bậc thang giữa cánh rừng bạt ngàn xanh mát. Chút lạnh lẽo từ không gian rừng rậm và những bậc thang phủ đầy rêu xanh, có lúc trơn trượt khiến du khách cảm nhận được vẻ đẹp huyền bí và linh thiêng của khu đền Thượng.

 

Bắt mây tại đền Thượng

Bắt mây tại đền Thượng- Ảnh: giang.lolita97

 

Tung bay tại đền Thượng

“Tung bay” tại đền Thượng- Ảnh: nguyenan1311

 

KHU DU LỊCH AO VUA

 

Trên đỉnh núi Tản Viên là khu đền Thượng còn dưới chân đỉnh núi này là khu du lịch Ao Vua, điểm du lịch đặc biệt được du khách ưa chuộng khi có dịp ghé thăm vườn quốc gia Ba Vì. Trước đây, Ao Vua chỉ đơn thuần là một mảnh hoang sơ giữa khu rừng bạt ngàn, nhưng qua thời gian Ao Vua được xây dựng trở thành khu du lịch độc đáo và là điểm check - in cực hot khi đến vườn quốc gia Ba Vì.

 

Ao mua trong lành chào đón du khách

Ao mua trong lành chào đón du khách- Ảnh: hoang.p.h

 

Tại khu du lịch Ao Vua được trang bị khá nhiều những tiện nghi khác nhau, là tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng giữa không gian tươi mát của Ba Vì. Không chỉ có thể chụp hình siêu chất ở Ao Vua mà bạn còn có thể tham gia những hoạt động ngoài trời thú vị như đốt lửa trại, leo núi hay ca múa nhạc…

 

Ao Vua là điểm chụp hình cực chất

Ao Vua là điểm chụp hình cực chất- Ảnh: v.u.h.a.g

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Tạo dáng cực chuẩn tại Ao Vua

Tạo dáng “cực chuẩn” tại Ao Vua- Ảnh: adelgramm

 

RỪNG THIÊN NHIÊN BA VÌ

 

Đến Ba Vì thì không thể không chụp hình “sống ảo” giữa màu xanh của khu rừng tự nhiên, đầy những cung bậc sắc màu này. Chỉ cần bước một bước là du khách đã như được lạc vào thế giới với màu xanh rợn ngợp, có lúc bình yên nhưng cũng lắm lúc huyền ảo giữa sương mù, tạo cảm giác huyền bí đến vô cùng.

 

Ba Vì lại mộng mơ giữa nắng

Ba Vì lại mộng mơ giữa nắng - Ảnh: habi195

 

Hòa quyện vào không gian thanh bình của núi rừng Ba Vì

Hòa quyện vào không gian thanh bình của núi rừng Ba Vì- Ảnh: thebbgglrr

 

Có khi lạc giữa màu xanh huyền bí của vườn quốc gia Ba Vì

Có khi lạc giữa màu xanh huyền bí của vườn quốc gia Ba Vì- Ảnh: nvmung

 

Giữa màu xanh rộng lớn của vườn quốc gia Ba Vì cao hơn 1200m so với mực nước biển, nơi đây trở thành một mảng màu rực rỡ trong bức tranh sơn thủy của núi rừng phía Bắc. Thỉnh thoảng, điểm qua mảng xanh đó là màu rực rỡ của loại hoa dại hay hoang dại trong cái ma mị của lớp sương mù mỗi sớm mai, rồi màu xanh đó lại trở nên tươi tắn hơn nhờ nắng mặt trời.

 

So deep giữa sắc xanh Ba Vì

“So deep” giữa sắc xanh Ba Vì- Ảnh: nhthuongg

 

Có khi lại mờ ảo giữa sương khói Ba Vì

Có khi lại mờ ảo giữa sương khói Ba Vì- Ảnh: _ktoon

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Mỗi điểm đến trong khu vườn quốc gia Ba Vì đều mang cho mình những sắc thái riêng biệt, hòa quyện trong mảng màu xanh mát của một khu rừng tự nhiên. Và chắc hẳn rằng tất cả đều như hòa quyện vào nhau, tạo nên sắc màu độc đáo, đã khiến vườn quốc gia Ba Vì trở thành điểm chụp hình cực chất cho du khách.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vườn hoa Mộc Châu có phải là địa điểm chụp hình đẹp ở Ba Vì không?

- Không, vườn hoa Mộc Châu nằm ở tỉnh Sơn La, cách Ba Vì khoảng 200km.

Các địa điểm chụp hình đẹp nhất ở Ba Vì là gì?

- Các địa điểm chụp hình đẹp ở Ba Vì bao gồm: Đồi cỏ May, Đồi chè Thái Hòa, Đồi cỏ Láng, Đồi cỏ Hồng, Đồi cỏ Hạnh, Đồi cỏ Hương, Đồi cỏ Hào, Đồi cỏ Hồng Vân, Đồi cỏ Hồng Lĩnh, Đồi cỏ Hồng Ngọc, Đồi cỏ Hồng Đức, Đồi cỏ Hồng Phúc, Đồi cỏ Hồng Thắm, Đồi cỏ Hồng Anh, Đồi cỏ Hồng Hạnh, Đồi cỏ Hồng Thủy, Đồi cỏ Hồng Linh, Đồi cỏ Hồng Nguyệt, Đồi cỏ Hồng Hà, Đồi cỏ Hồng Hương, Đồi cỏ Hồng Thanh, Đồi cỏ Hồng Đào, Đồi cỏ Hồng Hải, Đồi cỏ Hồng Phong, Đồi cỏ Hồng Quân, Đồi cỏ Hồng Thắng, Đồi cỏ Hồng Thịnh, Đồi cỏ Hồng Tâm, Đồi cỏ Hồng Thành, Đồi cỏ Hồng Tín, Đồi cỏ Hồng Tú, Đồi cỏ Hồng Vũ, Đồi cỏ Hồng Xuân, Đồi cỏ Hồng Yến, Đồi cỏ Hồng Đăng, Đồi cỏ Hồng Đức, Đồi cỏ Hồng Hải, Đồi cỏ Hồng Hào, Đồi cỏ Hồng Hậu, Đồi cỏ Hồng Hòa, Đồi cỏ Hồng Hưng, Đồi cỏ Hồng Khánh, Đồi cỏ Hồng Lâm, Đồi cỏ Hồng Liên, Đồi cỏ Hồng Long, Đồi cỏ Hồng Minh, Đồi cỏ Hồng Ngọc, Đồi cỏ Hồng Nhung, Đồi cỏ Hồng Phú, Đồi cỏ Hồng Quang, Đồi cỏ Hồng Sơn, Đồi cỏ Hồng Thái, Đồi cỏ Hồng Thắng, Đồi cỏ Hồng Thanh, Đồi cỏ Hồng Thắm, Đồi cỏ Hồng Thành, Đồi cỏ Hồng Thắng, Đồi cỏ Hồng Thịnh, Đồi cỏ Hồng Thủy, Đồi cỏ Hồng Tiến, Đồi cỏ Hồng Trang, Đồi cỏ Hồng Trung, Đồi cỏ Hồng Tuyền, Đồi cỏ Hồng Vân, Đồi cỏ Hồng Việt, Đồi cỏ Hồng Vũ, Đồi cỏ Hồng Xuân, Đồi cỏ Hồng Yên.

Có nên đi chụp hình ở Ba Vì vào mùa nào?

- Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, nhưng thường thì mùa hoa đào (tháng 2-3) và mùa thu (tháng 9-11) là thời điểm đẹp nhất để chụp hình ở Ba Vì.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /364