Mytour blog
Tags:
hồ Hoàn Kiếmcầu sông HànTháp Bitexco Sài Gònhồ Tam Bạcđêm giao thừatrình diễn pháo hoađón giao thừa
06/04/20232.9580

Những địa điểm đón giao thừa lý tưởng trong dịp Tết Ất Mùi năm 2024

Vào đêm cuối cùng của năm cũ, mọi người đều mong muốn có được những khoảnh khắc vui vẻ nhất, hạnh phúc nhất bên bạn bè, người thân. Tùy từng nơi cũng như tùy từng phong tục tập quán của vùng miền mà sẽ có những địa điểm đón giao thừa khác nhau. Dưới đây, Mytour xin liệt kê những địa điểm đón giao thừa lý tưởng nhất trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 ở Việt Nam, bạn cùng tham khảo nhé!

 

1. BỜ HỒ HÀ NỘI

 

Trên mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, bờ hồ luôn là điểm nóng của những ngày lễ, ngày Tết và trong đó không thể không kể đến ngày Tết Nguyên Đán sắp gần kề. Đến với Hà Nội vào những ngày giáp Tết du khách mới cảm nhận được hết vẻ tấp nập, nhộn nhịp của mảnh đất này.

 

bờ hồ hà nội

Một Hồ Hoàn Kiếm lung linh đêm Giao Thừa - Ảnh: February14thValentine

 

bờ hồ hà nội

Rực rỡ pháo hoa đón năm mới tại Hồ Gươm - Ảnh: February14thValentine

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Hồ Gươm lung linh ánh đèn vào những đêm giao thừa, từng dòng người đổ xô về nơi đây để cùng nhau đón chờ thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Có lẽ không đâu trên mảnh đất Hà Nội nhộn nhịp như ở Hồ Gươm, từ người dân Việt Nam cho đến những du khách nước ngoài đều chung một niềm vui đón năm mới, tận hưởng những giây phút thiêng liêng bên bạn bè, người thân.

 

bờ hồ hà nội

Các em nhỏ được bố mẹ dẫn đi chơi. chụp ảnh đêm gia thừa vô cùng phấn khích - Ảnh: Jacky Nguyen

 

Nếu bạn không phải là tín đồ yêu thích những địa điểm đông người thì những quán cà phê dọc bờ hồ là những địa điểm lý tưởng cho khoảnh khắc đón giao thừa của bạn. Ngồi ngắm một Hà Nội náo nhiệt bên trong quán cà phê yên tĩnh để cảm nhận từng hoảng khắc đang dần trôi, năm mới đến rồi.

 

2. CẦU SÔNG HÀN -  ĐÀ NẴNG

 

Đối với người Đà Nẵng thì đêm giao thừa được đón thời khắc chuyển giao trên cầu sông Hàn thì còn gì bằng. Từng dòng người tấp nập đổ xô về đây để cùng nhau tận hưởng không khí Tết ấm áp tình người.

 

cầu sông Hàn

Bắn pháo hoa trên cầu sông Hàn, Đà Nẵng - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

cầu sông Hàn

Rực rỡ sắc màu - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Đứng bên cầu sông Hàn, ngắm nhìn từng chùm pháo hoa được bắn lên sau khi năm cũ đi qua và năm mới đến, lòng tràn đầy niềm tin và hi vọng về năm mới. Cây cầu lấp lánh ánh sáng hòa cùng màu sắc rực rỡ của pháo hoa càng làm cho không khí thêm náo nhiệt, tươi vui.

 

cầu sông Hàn

Đứng trên cầu sông Hàn ngắm nhìn từng đợt pháo hoa đẹp mắt - Ảnh: Phan Thoai Linh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Vào đêm Giao Thừa, nhiều gia đình đã tập trung ra cầu sông Hàn để cùng nhau chụp hình, vui chơi. Có thể nói, hai cây cầu này như biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Đủ rực rỡ, đủ để trở thành tâm điểm mà không quá lóa mắt, ôn hòa để đi vào lòng người.

 

3. HỒ TAM BẠC, HẢI PHÒNG

 

Nếu như người Hà Nội có Hồ Gươm, Đà Nẵng có cầu sông Hàn để tại đó chào đón năm mới thì người Hải Phòng lại có Hồ Tam Bạc. Hồ này có thể coi là điểm nhấn trung tâm của thành phố Hải Phòng.

 

Hồ Tam Bạc

Hồ Tam Bạc về đêm - Ảnh: Thanh Sơn Hp

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hải Phòng

 

Hình ảnh Hồ Tam Bạc được lát đá granit phối màu sinh động, ánh đèn được thắp sáng với đủ mọi loại màu sắc như điểm thu hút người dân đến với nơi đây để đón Giao Thừa lý tưởng trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 này.

 

Hồ Tam Bạc

Lung linh hồ Tam Bạc - Ảnh: Nghia Nguyen Duc

 

Cho dù chỉ là một góc nhỏ tại thành phố Hải Phòng nhưng không thể phủ nhận sự quan trọng của Hồ Tam Bạc trong bất kỳ sự kiện nào của thành phố này. Đêm Giao Thừa sắp gần kề, bạn hãy chuẩn bị cho mình những điều tuyệt với nhất để chào đón năm mới nào.

 

4. TÒA NHÀ BITEXCO, QUẬN 1

 

Những ai đã từng sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh thì chắc hẳn không thể không biết đến tòa nhà Bitexco, Quận 1, giống như người Hà Nội biết đến Hồ Gươm vậy. Vào khoảng khắc đón Giao thừa dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 này, tòa nhà Bitexco cũng được coi là một trong những địa điểm lý tưởng của bạn để đón Giao thừa cùng bạn bè, người thân.

 

tòa nhà Bitexco

Đêm giao thừa rực rỡ sắc màu - Ảnh: Quan Nguyen Minh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Tết dương lịch 2015 vừa qua, tòa nhà Bitexco Financial Tower thu hút sự chú ý của rất nhiêu người khi những chùm pháo hoa lung linh rực rỡ được bắn từ đây. Mặc dù Tết âm lịch 2015 này, ở Bixtexco không có bắn pháo hoa nữa nhưng với địa thế cao tầng, đứng từ tòa nhà Bitexco, bạn có thể dễ dàng thưởng lãm màn pháo hoa ở chân cầu, đường hầm Thủ Thiêm, sông Sài Gòn một cách rõ nét và sinh động nhất.

 

tòa nhà Bitexco

Pháo hoa được bắn từ tòa nhà cao nhất Sài Gòn đêm giao thừa Tết dương lịch 2015 - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Hình ảnh tòa tháp Bitexco với thiết kế hình búp sen, ẩn dụ cho hình ảnh “Văn hóa Việt Nam đang nở rộ”, có lẽ chính vì thế mà mỗi sự kiện, dù lớn dù nhỏ tòa tháp này cũng góp một phần nào đấy, như minh chứng cho sự liên kết giữa văn hóa và con người Việt Nam.

 

Còn gì bằng được cùng người thân, bạn bè nắm tay nhau chờ đón thời khắc giao thừa trên quê hương mình. Hy vọng với những gì mà Mytour đã đưa ra, bạn và người thân sẽ tìm được cho mình những khoảnh khắc ngọt ngào đêm Giao Thừa 2015 này nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /122