Mytour blog
Tags:
bán đảo Sơn Tràcầu Rồngđịa danh Việt Namdu lịch Đà NẵngChùa Linh Ứngcầu sông Hàn
06/04/202312.4900

4 địa điểm du lịch đậm chất Đà Nẵng năm 2024

Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam, từng được các độc giả của tạp chí du lịch trực tuyến uy tín hàng đầu châu Á Smart Travel Asia bình chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2013. Nhắc đến địa điểm du lịch Đà Nẵng, du khách dễ liên tưởng ngay đến biển Lăng Cô, núi Bà Nà, phố cổ Hội An, nhưng kì thực trong nội thành Đà Nẵng cũng như các khu vực xung quanh vẫn còn rất nhiều địa điểm du lịch thú vị khác như Cầu Sông Hàn, Cầu Rồng, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn … Mỗi cảnh điểm sẽ mang đến cho du khách những cái nhìn khác nhau về Đà Nẵng. Hãy cùng Mytour tham quan những địa điểm du lịch thú vị này nhé!

 

1. CẦU SÔNG HÀN

 

Cầu sông Hàn không chỉ là cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam, mà còn là biểu tượng của Đà Nẵng, thể hiện khát vọng đi lên và sức sống mới của thành phố. Vào khoảng 0 giờ 30 phút hằng ngày, phần giữa của cầu sẽ quay 90 độ quanh trục, nằm dọc theo dòng chảy của sông để mở đường cho tàu lớn giao thương và quay về vị trí cũ vào khoảng 3 giờ 30 phút. Mọi vẻ đẹp nên thơ của cầu Sông Hàn sẽ được thể hiện một cách hoàn mỹ nhất chính là vào thời khắc này. Nhiều người dân Đà Nẵng cho rằng: “Nếu chưa xem cầu sông Hàn quay nghĩa là bạn chưa từng đến Đà Nẵng”. Không những thế, với những du khách thích loại hình du lịch motorbike, tận hưởng cảm giác cưỡi xe máy qua cầu vào đêm gió mát như người bản xứ và lặng ngắm cầu sông Hàn rực rỡ trong đêm cũng là một trải nghiệm thú vị mà các bạn không nên bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng.

 

Toàn cảnh cầu Sông Hàn - Ảnh: ha400d

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

2. CẦU RỒNG

 

Cầu Rồng không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng. Cây cầu hiện đại này bắc qua sông Hàn tại bùng binh Lê Đình Dương - Bạch Đằng, giúp thu ngắn thời gian di chuyển từ sân bay quốc tế Đà Nẵng tới các đường chính trong thành phố. Ngoài ra, khi tham quan cầu Rồng vào cuối tuần, du khách còn có thể chiêm ngưỡng màn trình diễn phun lửa và nước vô cùng độc đáo. Vào lúc 21 giờ, sau một tiếng gầm, đầu Rồng sẽ bắt đầu phun lửa, sau đó là những tiếng rít cùng với những đám mây hơi nữa xuất hiện.

 

Cầu Rồng rực rỡ tráng lệ trong đêm - Ảnh: raicon2005

 

Cận cảnh cầu Rồng - Ảnh: hoangquybui

 

Xem thêm: Cách khách sạn ở trung tâm thành phố Đà Nẵng.

 

3. BÁN ĐẢO SƠN TRÀ - CHÙA LINH ỨNG

 

Bán đảo Sơn Trà cách thành phố Đà Nẵng 10km . Du khách có thể thuê thuyền đi cùng với ngư dân tại bến tàu sông Hàn để đến tham quan vẻ đẹp của bán đảo Sơn Trà và - các hang động kì bí như hang Dơi, hang Yến… Ngoài ra, tại bán đảo Sơn Trà, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng những cung bờ biển đẹp nhất Việt Nam như Tiên Sa, Đá Đen, bãi Rạng, bãi Bụt, bãi Xếp…

 

Bán đảo Sơn Trà nhìn từ trên cao với những cung biển tuyệt vời - Ảnh: Tuanth

 

Bán đảo Sơn Trà còn là nơi giao thoa của thực vật 2 miền Nam – Bắc với khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng và phong phú rộng hơn 4000ha. Do đặc điểm địa hình núi, đáy biển bán đảo Sơn Trà đã hình thành các rạn san hô quý hiếm và đa dạng về chủng loại. Đến với bán đảo Sơn Trà, du khách có thể thoải mái chọn lựa các loại hình dịch vụ phù hợp với sở thích của mình: như tản bộ tận hưởng Sơn Trà, khám phá rừng già giữa lòng phố trẻ, lặn biển ngắm san hô, tham quan Đà Nẵng -  Sơn Trà bằng trực thăng .. Do tính chất đa dạng của tài nguyên du lịch, bán đảo Sơn Trà đang ngày càng trở thành khu vực thu hút giới văn phòng, đặc biệt là loại hình du lịch team building của các công ty vào dịp lễ hè.

 

Bình minh trên bán đảo Sơn Trà - Ảnh : KhangNguyen

 

Khi đến bán đảo Sơn Trà, ngoài việc tham quan cảnh đẹp thiên nhiên, chùa Linh Ứng tại Bãi Bụt là cảnh điểm mà du khách nhất định phải ghé thăm. Đây là ngôi chùa đẹp nhất và lớn nhất Đà Nẵng với tượng phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam đứng sừng sững giữa sắc xanh của núi rừng, biển cả và bầu trời. Hằng năm có rất nhiều du khách đến tham quan chùa Linh Ứng, cốt để tìm kiếm cái thanh tịnh trong lòng và ngắm nhìn phong cảnh thơ mộng của cảnh biển tại bán đảo Sơn Trà, tận hưởng cảm giác thoải mái thư giãn sau những chuỗi ngày làm việc căng thẳng.

 

Một góc ngắm ra biển ở chùa Linh Ứng -  Ảnh: Phuong-Anh Nguyen

 

Xem thêm: Cách khách sạn ở Bán Đảo Sơn Trà

 

4. NGŨ HÀNH SƠN

 

Nếu bán đảo Sơn Trà là cảnh điểm dành riêng cho những du khách yêu biển, thì Ngũ Hành Sơn là địa điểm dành cho những du khách đam mê khám phá núi rừng và hang động. Ngũ Hành Sơn gồm quần thể  5 ngọn núi Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, là tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Đà Nẵng. Bên trong Ngũ Hành Sơn là hệ thống hang động núi đá phong phú, như động Quan Âm (Kim Sơn), Huyền Vi (Hỏa Sơn) ,động Âm Phủ, Hoa Nghiêm, Linh Nha, Huyền Không …., mỗi hang động đều có một âm sắc thiêng liêng và huyền ảo khác nhau. Vẻ đẹp lung linh của các hang động tại Ngũ Hành Sơn chắc chắn sẽ mang du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

 

Ánh sáng xuyên qua các hang động trong Ngũ Hành Sơn - Ảnh: vietanhhp

 

Xem thêm: Cách khách sạn khu vực Ngũ Hành Sơn

 

Với những du khách lần đầu tiên đến Đà Nẵng, có lẽ sẽ không khỏi bất ngờ trước thiên nhiên xinh đẹp, không khí trong lành, con người thân thiện cũng như đường xá thuận tiện trong quy hoạch đô thị ở Đà Nẵng. Đà Nẵng đẹp trong mắt du khách bởi chính những giá trị này và người dân Đà Nẵng ngày càng tự hào trước sự phát triển của quê hương mình. Vì thế, hãy đến thăm Đà Nẵng để khám phá và cảm nhận thành phố du lịch đẹp nhất Việt Nam nhé!

                                                                                                        Hà An – Mytour.vn

Xem thêm: 

Những bí kíp bỏ túi khi du ngoạn Đà Nẵng

Đến Mỹ Khê ngắm vẻ hoang sơ quyến rũ của bãi biển đẹp nhất Việt Nam

No nê với ẩm thực trứ danh Đà Thành

Du ngoạn chốn sơn thủy hữu tình Ngũ Hành Sơn

Thưởng thức đặc sản Bánh tráng cuốn thịt heo tại Đà Nẵng

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /149