Mytour blog
Tags:
khám phá Hà Nộikinh nghiệm du lịch Hà NộiThiên đường Bảo Sơn
06/04/20237.0860

Những địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội năm 2024

Hà Nội có những địa điểm du lịch ngoại thành nổi tiếng, là các khu làng nghề, ẩm thực cho người dân thủ đô hay du khách bốn phương ghé thăm. Khám phá những địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội thú vị.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần Thiên đường Bảo Sơn

 

Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng trong lòng Hà Nội, nhiều địa điểm ngoại thành cũng là nơi lý tưởng để du khách chọn lựa. Các điểm du lịch ngoại thành lý tưởng phải kể đến không thể bỏ qua Thiên Đường Bảo Sơn, các làng nghề truyền thống lân cận ven Hà Nội và khu du lịch suối khoáng Tản Đà.

Thiên Đường Bảo sơn ( Baoson paradise ) là khu vui chơi giải trí lớn, có tiếng để du lịch Hà Nội. Địa chỉ quá không xa trung tâm thủ đô, nằm ở đường Láng Hòa Lạc ( An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội ), cách siêu thị BigC 5km, tiện đi lại.

Thiên đường Bảo Sơn được coi là khu vui chơi thuộc diện lớn nhất miền Bắc với hơn 40 hạng mục công trình giải trí đa dạng, phong phú.
Các hoạt động giải trí được ưa chuộng tại đây như cắm trại, sinh hoạt ngoại khóa, du lịch theo nhóm, nghỉ ngơi cuối tuần, và cả các chương trình hội thảo, các hoạt động vui chơi trong nhà,...

Đến thiên đường Bảo Sơn bạn có thể thưởng thức tiệc “ đi chợ “ ( tiền đổi thành coupon để mua đồ ăn áp dụng vào những ngày cuối tuần và ngày lễ) , tiệc mâm và tiệc buffet. Bạn có thể hưởng thức các món ăn đặc sản của 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Buổi sáng quý khách có thể xem múa rồng lân, múa rối nước, đi xe điện, xem múa rối nước, ca nhạc truyền thống,... Buổi trưa tham quan các làng nghề, tham quan khu sinh thái : vườn chim, , bảo tàng bướm, vườn thượng uyển, tham quan khu phố cổ, uống trà đá, ăn chè là lí tưởng nhất cho các bạn. Buổi tối các bạn sẽ xem biểu diễn nhạc nước laser vô cùng thú vị.

Không chỉ các khách sạn Hà Nội ở trung tâm là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách du lịch, tham quan mà các nhà nghỉ, các khu nhà sàn,.. cũng là lựa chọn tối ưu khi đến đây. Các khu nhà sàn Mường - Khu Làng nghề, xịn hơn thì có khách sạn để ngủ qua đêm.

Khu du lịch văn hóa tại đây là nơi quy tụ và tái hiện những nét đặc sắc của văn hóa VN trên các phương tiện kiến trúc, nghệ thuật, bao gồm khu phố cổ, khu làng nghề, khu ẩm thực....
 

1. KHU PHỐ CỔ

 
Khu phố cổ được ngăn cách với phần còn lại của công viên bằng cổng ra vào mang kiến trúc cổng Ô Quan Chưởng. Các sản phẩm được trưng bày và kinh doanh trong khu phố cổ bao gồm: Nhà trưng bày về Hà Nội, quán cà phê cổ, cửa hàng đồng hồ kính bút, tiệm ảnh, tranh đá quý, cửa hàng chim cá cảnh, cửa hàng đồ giả cổ, cửa hàng đồ đồng, cửa hàng đồ gốm, cửa hàng sơn mài, tơ lụa, cửa hàng thuốc bắc, cửa hàng tẩm quất, hát ả đào,  hàng bạc, nhạc cụ dân tộc,  ô mai, bánh mứt kẹo dân tộc, nhà thành hoàng,..

Một góc phố cổ ngày nay, vẫn giữ được phần nào nét cổ điển xưa kia - Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, phố cổ sẽ là nơi tập trung các họat động sinh hoạt và kinh doanh tại vỉa hè, tái hiện nét văn hóa Hà Nội xưa với các món ăn dân dã đậm chất Hà Nội.
 

2. KHU LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM

  
Các ngôi nhà tại đây là những ngôi nhà cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 với cây đa, giếng nước, đình làng đem lại cho khách tham quan cảm giác thú vị và độc đáo.

Các sản phẩm truyền thống mang đậm nét đặc trưng dân tộc - Ảnh: Sưu tầm

Được quan sát quá trình sản xuất những sản phẩm thủ công tinh xảo là nét thu thút của làng nghề - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Khu làng nghề được chia theo các phân khu tương ứng với từng nghề đặc trưng. Theo đó, mỗi căn nhà trong khu vực đều là nơi tổ chức thao diễn sản xuất trực tiếp, trong đó, du khách có thể tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất; là nơi trưng bày sản phẩm cũng như bán hàng trực tiếp cho khách tham quan. Các sản phẩm đưa vào trưng bày giới thiệu trong khu làng nghề bao gồm: Làng nghề tranh đá quý, làng nghề gốm Phù Lãng, dệt vải lụa Vạn Phúc, vàng bạc đá quý, song mây, làng nghề gốm, làng nghề gỗ chạm khảm, làng nghề thêu ren, làng nghề giả cổ
 

3. KHU ẨM THỰC

 
Nơi đây giới thiệu các món ăn đặc trưng của ba miền Bắc, Trung, Nam và các món ăn châu Á khác.
Nhà hàng nhà hát là một mô hình kiến trúc tổng hợp, nơi giao thoa giữa nghệ thuật ẩm thực và nghệ thuật biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Với một không gian rộng lớn, trang trí nội ngoại thất thể hiện đẳng cấp trong văn hóa, kiến trúc, nhà hàng nhà hát sẽ rất thích hợp cho những buổi dạ tiệc đặc biệt.
 
Những con người mộc mạc - Ảnh: Sưu tầm
 
Mộc mạc chợ quê - Ảnh: Sưu tầm
 
Khu chợ quê bao gồm 31 ki-ốt giới thiệu những món quà xưa Hà Nội được ưa chuộng nhất và mang đậm sắc văn hóa VN như phở, bánh tôm, bánh cuốn nhân thịt, bún chả, bánh giò...
Đến du lịch Hà Nội đừng bỏ qua những địa điểm này.
 
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /157