Mytour blog
Tags:
hà giangkhám phá Việt NamVịnh Hạ LongBà Nàvịnh Vĩnh Hyđỉnh Fanxipanđịa điểm ngắm sao
06/04/202323.5862

Những địa điểm ngắm sao tuyệt vời nhất Việt Nam năm 2024

Còn gì lãng mạn và thi vị hơn việc ngắm nhìn bầu trời đêm đầy sao và đắm mình vào những khung cảnh mang sắc màu huyễn hoặc. Nếu bạn đã mệt mỏi với khói bụi và ánh đèn đô thị, hãy cùng Mytour tới những địa điểm thú vị dưới đây. Bầu trời đen hơn, ánh sao sáng hơn, và là nơi tuyệt vời để bạn đặt lưng xuống và mơ mộng.

 

 

Hãy cùng nhau đi hái sao trời (ảnh minh họa) - Ảnh: Luna’s

 

1.     HẠ LONG – LÃNG MẠN BIỂN ĐÊM

 

Hạ Long là điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà cả quốc tế. Hiện nay ở Hạ Long có rất nhiều con tàu du lịch có thể biến ước muốn ngắm sao trời trên biển đêm của bạn thành hiện thực. Thật thú vị khi vừa có thể thư giãn ngay trong phòng riêng, mà khi mở của sổ ra sẽ thấy những dãy núi và cảnh nước non hùng vĩ. Đêm xuống bạn có thể lên boong tàu ngắm sao trời, thưởng thức khung cảnh bình yên trong lòng vịnh.

 

 

Ngắm sao trên du thuyền sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị - Ảnh: Cruisehl

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hạ Long

 

2.      HÀ GIANG -  CHỐN THẦN TIÊN NƠI CỰC BẮC

 

Thiên nhiên điệp trùng hùng vĩ, cảnh sắc tuyệt vời, nhiệt độ mát mẻ, Hà Giang là địa điểm lý tưởng cho những du khách muốn tìm kiếm một đêm trăng sao độc đáo và khác lạ. Thử tưởng tượng bạn có thể ngắm dải ngân hà rõ rệt như có thể chạm tay vào trên nền trời Lũng Cú; lang thang trên những con đường ngoằn nghèo chỉ có bên trên với bầu trời chi chít những ngôi sao và bên dưới thung lũng mênh mông đong đầy ánh trăng trong trẻo; hay táo bạo hơn là nằm trong túi ngủ, ngả lưng ngắm những vì tinh tú trên đèo Mã Pí Lèng,…

 

 

Hà Giang lý tưởng cho một đêm trăng sao độc đáo và khác lạ - Ảnh: Hoàng Long

 

 

Thung lũng mênh mông đong đầy ánh trăng - Ảnh: Khale Unger

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Giang

 

3.      FANSIPAN – CHINH PHỤC NHỮNG VÌ SAO

 

Với chiều cao 3.143m - so với mực nước biển, đỉnh Fansipan - "Nóc nhà của Đông Dương hùng dũng và quyến rũ hết thảy những trái tim khao khát chinh phục, khao khát trải nghiệm. Khó có ngôn từ nào miêu tả được vẻ đẹp của khung cảnh trời đêm  khi đứng ngắm trăng, đếm sao trên nóc nhà Đông Dương. Nếu bạn là một người ưa mạo hiểm hãy chinh phục Fansipan để chạm tay tới những vì sao

 

 

Chinh phục Fansipan để chạm tay tới những vì sao - Ảnh: Hoanglong

 

Xem thêm: Khách sạn gần chân núi của đỉnh Fansipan

 

4.      CÔ TÔ – ĐÊM BÌNH YÊN NƠI ĐẢO NGỌC

 

Một hòn đảo tuyệt đẹp nằm ở tỉnh Quảng Ninh, còn hoang sơ với cát trắng, biển xanh, bờ cát thoai thoải, rừng núi xanh thẳm. Đây là địa điểm lý tưởng cho những tối thả người nằm dài trên cát, ngắm trăng, đếm sao, nghe gió và biển vỗ về

 

Biển Cô Tô hoang sơ và bình yên - Ảnh: Trung Jones

 

  

Nằm dài trên cát, ngắm trăng, đếm sao, nghe gió và biển vỗ về - Ảnh: phuongloan

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Cô Tô

 

5.      ĐÀI THIÊN VĂN PHÙ LIỄN – HẢI PHÒNG

 

Đài Thiên văn Phù Liễn được người Pháp xây dựng năm 1902 trên đỉnh núi Đẩu Sơn, cao 116m so với mặt nước biển. Với núi non, trời mây trong khung cảnh thiên nhiên hài hòa, đây địa điểm tham quan thú vị mỗi khi du khách đến với thành phố nơi cửa biển. Bạn có thể quan sát bầu trời đêm ngay tại khu đồi thiên văn với đầy đủ dụng cụ khoa học. Đây rõ ràng là một nơi thích hợp cho những ai có đam mê với các chòm sao.

 

 

Quan sát bầu trời đêm với đầy đủ dụng cụ khoa học - Ảnh: thienvan

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hải Phòng

 

6.      BẮC GIANG – CHƠI VƠI NƠI ĐỒNG CAO

 

Nằm cách Hà Nội khoảng 150km và thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang với những cao nguyên xanh mướt, những ngọn đồi thoai thoải,  Đồng cao sẽ đem lại cho bạn một buổi tối ngắm sao yên bình, thi vị nơi thôn quê

 

 

Cắm trại, ngắm bầu trời đêm mang lại cảm giác yên bình - Ảnh: DuongThuyNguyen

 

Xem thêm: Khách sạn tại Bắc Giang

 

7.     QUAN TƯỢNG ĐÀI – TRẦM MẶC NƠI ĐẤT HUẾ

 

Nếu bạn là một người yêu thích bầu trời, hẳn sẽ thấy rất thú vị khi ghé thăm đài thiên văn cổ duy nhất ở Việt Nam. Quan Tượng Đài được xây dựng vào tháng 3 năm 1827 dưới thời vua Minh Mạng. Đài thiên văn cổ này nhìn ra sông Hương và hướng Nam kinh thành Huế. Những hiện tượng thời tiết đã được ghi nhận từ đây rồi báo cáo về cho vua nhằm có kế hoạch ứng phó. Một buổi tối ngắm trăng sao nơi đây sẽ mang lại cảm giác trầm mặc và hoài cổ

 

 

Ngắm trăng sao nơi đây sẽ mang lại cảm giác trầm mặc và hoài cổ - Ảnh: thienvan

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Thừa Thiên Huế

 

8.     BÀ NÀ – CHẠM TAY TỚI TIÊN CẢNH

 

Nằm cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam, Bà Nà - "Hòn ngọc khí hậu"  được tạo hoá ban tặng vẻ đẹp lung linh, huyền ảo đắm say lòng người. Ngắm khung cảnh huyễn hoặc nơi tiên cảnh với bầu trời đầy sao trong khi thưởng thức các món ăn ngon cùng rượu vang thì thật là lí tưởng.

 

 

Khung cảnh huyễn hoặc nơi tiên cảnh với bầu trời đầy sao - Ảnh: Luna’s

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bà Nà

 

9.     MŨI KÊ GÀ – MÀU BIỂN ĐÊM THANH BÌNH

 

Nằm cách thành phố du lịch Phan Thiết hơn 20 km về phía Nam, không sầm uất, nhộn nhịp nhưng Mũi Kê Gà lại cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp bình dị, hoang sơ. Với vị trí đẹp, được bao bọc bởi những bãi đá hoa cương, ngọn hải đăng Mũi kê gà là địa điểm thích hợp ngắm sao đêm.

 

 

Biển đêm thanh bình tại Mũi Kê Gà - Ảnh: Luna’s

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Mũi Kê Gà

 

10.     MŨI ĐIỆN – LUNG LINH NƠI CỰC ĐÔNG TỔ QUỐC

 

Mũi Điện là một thắng cảnh tuyệt đẹp thuộc xã Hòa Tâm, H.Đông Hòa, Phú Yên. Đây là nơi có doi đất liền nằm trên triền núi Bà của vùng núi Đại Lãnh thuộc dãy Trường Sơn nhô xa nhất ra biển Đông của Tổ quốc. Nơi đây lung linh không phải bởi ánh đèn nơi đô thị, tới Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) bạn sẽ ngạc nhiên trước sự lung linh của bầu trời biển đêm.

 

 

Bầu trời cực Đông lung linh - Ảnh: Luna’s

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Yên

 

11.   MĂNG ĐEN – KỲ THÚ ĐÊM SAO

 

Cách thành phố Kon Tum 55km, với độ cao trung bình 1.000-1.500m so với mực nước biển, thị trấn Măng Đen có khí hậu quanh năm mát mẻ,  thiên nhiên hoang sơ, cảnh vật hữu tình thơ mộng... Bầu trời ở đây tối, sẫm, và ánh sáng của các ngôi sao không hề bị bất cứ điều gì cản trở, nơi đây là một địa điểm ngắm sao hoàn hảo.

 

Ánh sáng của các ngôi sao không hề bị bất cứ điều gì cản trở - Ảnh: Luna’s

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Kon Tum

 

12.     KỲ VỸ VỊNH VĨNH HY

 

Cách Tp Hồ Chí Minh khoảng 350km, thuộc địa phận tỉnh Ninh Thuận - được biết đến là địa phương có khí hậu nóng và khô hạn nhất nước ta điều này đồng nghĩa với việc số ngày trời quang trong năm tương đối nhiều, có thể nói Núi Chúa - vịnh Vĩnh Hy là địa điểm khá phù hợp cho tín đồ yêu thiên văn, thích ngắm sao. Bạn có thể đặt phòng tại resort để qua đêm nơi đây hoặc Cắm trại tại vườn quốc gia Núi Chúa.

 

Vịnh Vĩnh Hy là địa điểm khá phù hợp cho tín đồ yêu thiên văn - Ảnh: Phucdt

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

 

Bầu trời sao tại Vĩnh Hy lúc 4 giờ sáng - Ảnh: Phucdt

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Vịnh Vĩnh Hy

 

Cuộc sống hối hả, tấp nập làm người ta quên đi những không gian giành cho bản thân mình. Hãy một lần dành thời gian dừng lại, trở về với thiên nhiên, với những đêm trăng sao thi vị để sống chậm và cảm nhận cuộc sống đầy ý nghĩa.

Nắng Mai - Mytour.vn

  

Xem thêm: 

Những cánh đồng hoa đẹp ngất ngây ở Việt Nam

9 địa điểm du lịch ba miền lý tưởng cho sĩ tử xả stress

Sapa duyên dáng đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia nước ngoài

Những địa điểm các "phó nháy" cần biết khi đến Đà Lạt

Bà Nà Hill - Phiêu bồng chốn tiên cảnh

Các câu hỏi thường gặp
Những địa điểm ngắm sao tuyệt vời nhất ở Quảng Ninh là gì?

- Đảo Cô Tô: Đây là một trong những địa điểm ngắm sao đẹp nhất ở Quảng Ninh. Bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn bầu trời đầy sao trên bãi biển hoang sơ.

- Vịnh Hạ Long: Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Ngoài việc ngắm cảnh đẹp, bạn còn có thể tận hưởng không khí yên tĩnh và ngắm nhìn bầu trời đầy sao vào ban đêm.

- Đèo Mã Pí Lèng: Đèo Mã Pí Lèng là một trong những con đèo đẹp nhất ở Việt Nam. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng núi đồi, thung lũng và sông núi, cùng với bầu trời đầy sao vào ban đêm.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để ngắm sao ở Quảng Ninh?

- Thời điểm tốt nhất để ngắm sao ở Quảng Ninh là vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 2. Lúc này, thời tiết khô ráo, không có mưa và không khí trong lành, giúp bạn có thể ngắm nhìn bầu trời đầy sao rực rỡ.

Có những hoạt động gì khác để tận hưởng khi đến Quảng Ninh ngắm sao?

- Ngoài việc ngắm sao, bạn có thể tham gia các hoạt động khác như đi bộ đường dài, leo núi, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Đảo Cô Tô, Đèo Mã Pí Lèng, thưởng thức ẩm thực địa phương và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất miền núi.

2 Thích

Đánh giá : 4.1 /430