Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Hà NộiChùa Hương Hà NộiChùa Trầm Hà NộiThôn Đoan Nữ Hà Nội
06/04/20239.2830

Những điểm chụp ảnh hoa gạo ở Hà Nội khiến bạn say đắm năm 2024

Trong chuyến du lịch Hà Nội vào tháng 3 – 4, du khách sẽ được chiêm ngưỡng xứ thủ đô khoác lên mình chiếc áo lấm tấm những mảng màu rực đỏ của mùa hoa gạo. Hà Nội trong dịp này không chỉ bừng cháy rực lửa đầy nhiệt huyết, sức sống mới mà còn ẩn chứa bao nỗi niềm bâng khuâng cùng hoa gạo đâu đó góc phố Hà thành. Mytour sẽ mách nhỏ cho bạn những điểm chụp ảnh hoa gạo xinh lung linh ở mảnh đất kinh kỳ Hà Nội nhé!

 

hoa gạo rực rỡ bầu trời Hà Nội

Cùng “săn” ảnh hoa gạo rực rỡ bầu trời Hà Nội nào! - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Hoa gạo (hay hoa mộc miên) nở rực rỡ nhất trong những ngày cuối tháng 3 – đầu tháng 4. Hoa gạo thường gắn liền với vùng ngoại ô Hà thành, sở hữu vẻ đẹp thôn quê mộc mạc, chân chất nhưng không kém phần rực rỡ, bừng sáng cả vùng trời.

 

Hoa gạo rơi rụng vẫn mang vẻ đẹp vẹn nguyên

Hoa gạo rơi rụng vẫn mang vẻ đẹp vẹn nguyên - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

1. CHÙA TRẦM

 

Chùa Trầm (Tử Trầm Sơn) là quần thể chùa nằm trên đỉnh núi Trầm, thuộc địa phận xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn có thể đi xuôi theo hướng Hà Đông trên quốc lộ 6 rồi đến địa phận thị trấn Chúc Sơn, sau đó bạn rẽ phải vào chùa Trầm.

 

Những bông hoa gạo đầu mùa bên chùa Trầm

Những bông hoa gạo đầu mùa bên chùa Trầm - Ảnh: Trần Văn Hệ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Đến với chùa Trầm mùa hoa gạo trong chuyến du lịch Hà Nội, bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng và đắm say trước mùa hoa rực đỏ cả bầu trời này. Hoa gạo hòa cùng không khí trong lành, tươi mát nơi ngoại ô mảnh đất Kinh kỳ sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc an yên, thanh bình bên ngôi chùa Trầm cổ kính.

 

Nhánh cây khẳng khiu được sắc hoa đỏ rực tô điểm nổi bật

Nhánh cây khẳng khiu được sắc hoa đỏ rực tô điểm nổi bật - Ảnh: Trần Văn Hệ

 

Hoa gạo đẹp miên man

Hoa gạo đẹp miên man - Ảnh: Trần Văn Hệ

 

Những hàng cây gạo thường nở hoa trong dịp tháng ba khi những vạt nắng vàng ươm chiếu rọi xen qua từng kẽ lá, nụ hoa. Từng tia sáng ấy còn góp phần tô điểm những cánh hoa gạo thêm đỏ thắm lung linh giữa đỉnh núi Trầm.

 

Hoa gạo đỏ thắm cả góc trời trên đỉnh núi Trầm

Hoa gạo đỏ thắm cả góc trời trên đỉnh núi Trầm - Ảnh: Trần Văn Hệ

 

Trong chuyến du lịch Hà Nội, du khách có thể tìm về mảnh đất núi Trầm để cùng lặng lẽ chiêm ngưỡng mùa hoa gạo rực rỡ đến nao lòng. Đồng thời, du khách đừng bỏ lỡ chụp ảnh cùng hoa gạo bên chùa Trầm nhé!

 

2. CHÙA HƯƠNG

 

Trong chuyến du lịch Hà Nội vào những ngày tháng 3, du khách có dịp trẩy hội chùa Hương hẳn sẽ được đắm say cùng bầu trời hoa gạo lung linh.

 

Du khách có muốn chèo thuyền ngắm hoa gạo không nào

Du khách có muốn chèo thuyền ngắm hoa gạo không nào? - Ảnh: Mèo già

 

Từ trung tâm mảnh đất kinh kỳ Hà thành, du khách có thể đi từ đường Nguyễn Trãi theo hướng đi Hà Đông, khi đến ngã Ba La, bạn hãy rẽ trái đi hướng Vân Đình, rồi đến Tế Tiêu và hỏi thăm người dân địa phương đến chùa Hương.

 

Hoa gạo rực đỏ cả bầu trời bên sườn núi

Hoa gạo rực đỏ cả bầu trời bên sườn núi - Ảnh: Mèo già

 

Không gian huyền ảo lấm tấm sắc hoa gạo đỏ rực

Không gian huyền ảo lấm tấm sắc hoa gạo đỏ rực - Ảnh: Mèo già

 

Trong chặng đường trôi theo dòng suối Yến đến chùa Hương, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa gạo rực đỏ và nổi bật giữa phong cảnh ở hai bên bờ. Đồng thời, giữa thiên nhiên trùng điệp núi non, suối thác và rừng rậm, những tán cây gạo như những cô thiếu nữ đằm thắm, dịu dàng nép mình giữa thiên nhiên, khoe sắc làm bao người đắm say khi có dịp du lịch Hà Nội mùa hoa gạo.

 

Trôi dòng suối Yến ngắm hoa mộc miên lung linh

Trôi dòng suối Yến ngắm hoa mộc miên lung linh - Ảnh: Mèo già

 

Du khách du lịch Hà Nội - trẩy hội chùa Hương trong mùa hoa gạo

Du khách du lịch Hà Nội - trẩy hội chùa Hương trong mùa hoa gạo - Ảnh: Mèo già

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Hoa gạo rực đỏ cả bầu trời chùa Hương còn mang đến cho du khách những cảm xúc rực lửa, đầy nhiệt huyết, tiếp thêm sức mạnh để chinh phục thiên nhiên. Chuyến du lịch Hà Nội - trẩy hội chùa Hương trong ngày mùa hoa gạo hẳn sẽ giúp bạn lưu giữ thật nhiều bức ảnh đẹp lung linh và không kém phần độc đáo!

 

3. THÔN ĐOAN NỮ - VEN SÔNG ĐÁY

 

Những rặng cây gạo ở thôn Đoan Nữ, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức là một trong những điểm rực đỏ lấp lánh mỗi khi mùa hoa gạo đến. Du khách có thể đến thôn Đoan Nữ từ con đường đi chùa Hương ngay đoạn Vân Đình trong chuyến du lịch Hà Nội để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nổi bật của sắc hoa mộc miên.

 

Sắc đỏ rực rỡ của loài hoa gạo trong những ngày tháng 3

Sắc đỏ rực rỡ của loài hoa gạo trong những ngày tháng 3 - Ảnh: Hoang Hai Thinh

 

Sau đó, tại ngã tư Vác, bạn rẽ phải rồi đi lên triền đê đến cầu Ba Thá; khi qua cầu bạn sẽ đi dọc con lộ dài chừng 10 km thì đến thôn Đoan Nữ và men theo cây gạo ven sông Đáy để tìm về rặng gạo đẹp nao lòng của vùng đất này.

 

Hoa gạo ven sông Đáy ở ngoại ô thôn Đoan Nữ, huyện Mỹ Đức

Hoa gạo ven sông Đáy ở ngoại ô thôn Đoan Nữ, huyện Mỹ Đức - Ảnh: Sưu tầm

 

Con đường đến rặng gạo thôn Đoan Nữ hẳn là một chặng đường dài, có chút khó khăn, nhưng bù lại, du khách sẽ được khám phá loài hoa đẹp nhất vùng ngoại ô này. So với 2 điểm hoa gạo bên chùa Trầm và chùa Hương, hoa gạo thôn Đoan Nữ có nhiều hoa hơn và thuận tiện cho du khách, các bạn trẻ Hà thành chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc lung linh cùng loài hoa mộc mạc, giản dị này.

 

Hoa gạo ở huyện Mỹ Đức qua ống kính của nhiếp ảnh gia

Hoa gạo ở huyện Mỹ Đức qua ống kính của nhiếp ảnh gia - Ảnh: nak3

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Hoa gạo nơi đây mọc thẳng tắp từng hàng ven mương đào, phía sau lại có núi làm hậu cảnh. Những hàng cây khẳng khiu, khô cằn tưởng chừng như đã chết nhưng lại cháy rực cùng những chùm hoa gạo đỏ như những đốm lửa tí hon. Hoa gạo nở xòe 5 cánh và rực lửa, mãi đến khi rụng cành loài hoa mộc miên này vẫn vẹn nguyên, trọn đầy.

 

Người dân thôn quê vẫn thường nhặt hoa gạo trong những ngày rộ mùa

Người dân thôn quê vẫn thường nhặt hoa gạo trong những ngày rộ mùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Du khách trong chuyến du lịch Hà Nội hẳn sẽ nhớ mãi từng kỷ niệm cùng mùa hoa gạo với nhiều nỗi niềm xao xuyến, bâng khuâng. Đồng thời, du khách đừng quên khám phá những điểm chụp hoa gạo rực đỏ cả bầu trời để lưu giữ những khoảnh khắc đong đầy cảm xúc cùng thiên nhiên dân dã, mộc mạc vùng ngoại ô Hà thành nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hoa gạo là loại hoa gì?

- Hoa gạo là loại hoa mùa đông, thường được trồng ở các vùng đồng bằng, đặc biệt là ở miền Bắc Việt Nam.

Tại sao hoa gạo lại được gọi là hoa gạo?

- Hoa gạo được gọi là hoa gạo vì nó thường được trồng ở các vùng đồng bằng, nơi mà lúa gạo là cây trồng chính.

Những điểm chụp ảnh hoa gạo ở Hà Nội nào đẹp nhất?

- Các điểm chụp ảnh hoa gạo ở Hà Nội đẹp nhất là ở các vùng đồng bằng như: Văn Giang (Hưng Yên), Vân Hà (Hà Nam), Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), Hoa Lư (Ninh Bình),...

Khi nào là thời điểm hoa gạo nở đẹp nhất?

- Thời điểm hoa gạo nở đẹp nhất là từ tháng 11 đến tháng 12 âm lịch (tương đương với tháng 12 đến tháng 1 dương lịch).

Có những lưu ý gì khi đi chụp ảnh hoa gạo?

- Khi đi chụp ảnh hoa gạo, bạn nên mang theo đầy đủ đồ dùng như máy ảnh, ống kính, pin dự phòng, áo khoác, giày thể thao,... Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc giữ gìn môi trường, không xả rác hoặc phá hoại cây cối.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /406