Mytour blog
Tags:
du lịch đà nẵnghồ hòa trungghềnh trờiđồi chè đông giangghềnh bàng
06/04/20231.4760

Những điểm đến 'đẹp không tưởng' để người Đà Thành vi vu đón Tết năm 2024

“Dịp Tết nguyên Đán này sẽ đi đâu gần Đà Nẵng?” chắc hẳn đã là một câu hỏi được không ít du khách đặt ra trong những ngày gần đây. Bà Nà Hills, những bãi biển nổi tiếng của Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn…dường như đã trở thành những điểm khá quen thuộc khiến người du khách mong muốn tìm đến những nơi tươi mới hơn, lại có thể đi trong ngày. Mytour xin chia sẻ một số điểm đến gần Đà Nẵng cho chuyến du lịch Tết Nguyên Đán của du khách và hứa hẹn rằng đó sẽ là những địa điểm không làm du khách thất vọng!

 

HỒ HÒA TRUNG

 

Hồ Hòa Trung – cái tên dường như mới nổi nhưng lại rất được lòng người dân Đà Nẵng cũng như du khách bốn phương khi đến với nơi đây. Tọa lạc ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 20km, hồ Hòa Trung được ví như thảo nguyên Tây Tạng giữa lòng Đà Nẵng.

 

Thảo nguyên Tây Tạng giữa lòng Đà Nẵng

Thảo nguyên Tây Tạng giữa lòng Đà Nẵng- Ảnh: le_dang_quang

 

Hồ Hòa Trung với nét thanh bình đặc trưng đã làm say đắm biết bao nhiêu con tim yêu du lịch. Những bãi cỏ xanh mát bằng phẳng, kéo dài thẳng tấp, bao bọc quanh lòng hồ nhân tạo, xanh mát và dịu dàng như chính con người Đà Nẵng chất phác. Trên bãi cỏ thường có những đàn trâu bò do người dân chăn nuôi nên càng làm cho nơi này như “anh em song sinh” của thảo nguyên Tây Tạng. Mặt hồ khá tĩnh lặng và chỉ đợi có những cơn gió nhẹ lướt quá, làn sóng hồ lại lăn tăn như chào đón người du khách đến đây và thêm yêu nơi này.

 

Hồ Hòa Trung - Lặng

Lặng- Ảnh: lnphuy

 

Đến với “thảo nguyên Tây Tạng” giữa lòng Đà Nẵng, du khách không chỉ được trải nghiệm cùng một sắc màu mới mẻ, có được những bức ảnh trên nền xanh tuyệt vời, mà còn được thỏa chí với việc cắm trại, chèo thuyền độc mộc trên dòng nước yên bình hay cả việc ngắm nhìn hoàng hôn dần phai trên đồi núi xa xăm.

 

Chèo thuyền độc mộc

Chèo thuyền độc mộc- Ảnh: m.y.l.i.n.h.h

 

Cùng nhau câu cá trên hồ Hòa Trung

Cùng nhau câu cá trên hồ Hòa Trung- Ảnh: hangxachtayusa_vickylee

 

Chuyến đi đến hồ Hòa Trung sẽ là chuyến du lịch thích hợp cho du khách vào dịp Tết Nguyên Đán. Chính cái an yên, thanh bình và tươi mát này sẽ cho du khách những cảm xúc đầu năm tuyệt vời, mở đầu cho một năm mới tràn đầy hạnh phúc, sáng bừng sức sống và dành được những thành công trọn vẹn.

 

ĐỒI CHÈ ĐÔNG GIANG

 

Nếu như Đà Lạt có đồi chè Cầu Đất, Mộc Châu có đồi chè Mộc Châu, Gia Lai có đồi chè Pleiku thì Quảng Nam lại có đồi chè Đông Giang. Mất khoảng 1 tiếng đi xe máy từ trung tâm thành phố Đà Nẵng là du khách đã có thể đặt chân đến “thiên đường xanh” để có một chuyến du lịch tràn đầy sự tươi mới rồi đấy!

 

Đồi chè Đông Giang - xanh một góc trời

Đồi chè Đông Giang - xanh một góc trời- Ảnh: shaynesshine94

 

Những luống chè xanh được người nông dân Quảng Nam vun trồng, tạo thành một mảng màu xanh ngắt giữa lòng xứ Quảng. Màu xanh rợn ngợp nhưng an yên và trù phú. Màu xanh mà du khách tưởng chừng như rằng có thể say đắm nó như cái tình yêu đầu đời, bỡ ngỡ mà sâu sắc. Màu xanh như tấm lòng chân chất của người dân Quảng Nam thân thiện, luôn mở rộng vòng tay đón chào du khách.

 

Đôi tay thoăn thoắt của người dân Quảng Nam

Đôi tay thoăn thoắt của người dân Quảng Nam- Ảnh: Taro Photography

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Lựa chọn đồi chè Đông Giang cho chuyến du lịch đầu năm sẽ là một lựa chọn hợp lý vì nơi đây có khí hậu khá mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên lại mang màu xanh lạ mắt và đặc biệt, mà dường như không nơi nào quanh Đà Nẵng lại có được vẻ đẹp ấy. Du khách đến với đồi chè Đông Giang sẽ được thỏa thích tận hưởng cảm xúc trong lành ngày đầu năm, chụp những bức hình kỷ niệm cùng gia đình, bạn bè. Nếu chọn một điểm đến gần Đà Nẵng để đi thì đồi chè Đông Giang sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua!

 

Phượt đồi chè Đông Giang dịp Tết Nguyên Đán

Phượt đồi chè Đông Giang dịp Tết Nguyên Đán- Ảnh: mariorin_

 

GHỀNH BÀNG

 

Ghềnh Bàng cũng là một điểm du lịch mới nổi tại Đà Nẵng nên vì thế nó vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho nó thuở sơ khai. Nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 20 km, Ghềnh Bàng tọa lạc ở vùng bán đảo Sơn Trà trên đường đi Bãi Bụt. Với kiểu hình độc đáo, mang đậm chất mộc mạc, rêu phong màu thời gian, Ghềnh Bàng sẽ là một điểm đến trong chuyến phượt Tết Nguyên Đán của du khách!

 

Đường đi xuống Ghềnh Bàng khá khó khăn vì đoạn đường dốc, lại có nhiều dây leo quấn quanh. Nhưng khi đã đến đường Ghềnh Bàng thì du khách sẽ hoàn toàn bị mê hoặc bởi nơi đây vì vẻ đẹp chưa bao giờ là “đụng hàng” của Ghềnh Bàng. Người ta đến Ghềnh Bàng thường là những nhóm phượt thủ nhỏ, họ tụ tập cùng nhau tổ chức cắm trại trên bãi đá hay bãi cát trắng mịn, câu cá hay lặn biển cùng đại dương xanh rờn.

 

Câu cá tại Ghềnh Bàng

Câu cá tại Ghềnh Bàng- Ảnh: dtrangng

 

Lặn biển ngắm san hô thực sự là một trải nghiệm du khách khó có thể bỏ qua ở đây. Những rạn san hô rực rỡ ở đây nằm không sâu, chỉ cần biết bơi, có đầy đủ dụng cụ bơi, đặc biệt là mắt kính là du khách có thể thỏa thích đắm mình cùng thiên đường san hô rồi đấy! Sau khi lặn biển hay câu cá, du khách có thể trở lại bờ và nhâm nhi cùng người bạn đồng hành những món hải sản tươi sống mà du khách tận tay bắt được. Nhớ là vẫn phải đảm bảo cho sự hoang sơ và thanh sạch của Ghềnh Bàng nhé!

 

GIẾNG TRỜI

 

Giếng Trời lại là một điểm phượt hấp dẫn gần Đà Nẵng cho các phượt thủ dịp Tết Nguyên Đán. Vì nằm ở khu vực với bốn bề là núi rừng, đường lên Giếng Trời lại khá hiểm trở nên Giếng Trời vẫn còn là một điểm đến hoang sơ, đậm màu thiên nhiên với vẻ đẹp khó cưỡng nhưng lại được khá ít du khách biết đến. Giếng Trời rất thích hợp cho các hoạt động dã ngoại, cắm trại, trekking hay tắm suối, khá là thú vị phải không nhỉ?

 

Đẹp không tưởng sắc màu Giếng Trời

Đẹp không tưởng sắc màu Giếng Trời- Ảnh: Sưu tầm

 

Quãng đường chinh phục Giếng Trời khá vất vả nhưng khi đã vượt qua mọi trở ngại thì kết quả đem lại thực sự sẽ không làm du khách thất vọng. Chính sự biệt lập của Giếng Trời mà vẻ đẹp nơi đây hoàn toàn không có sự tác động của bàn tay con người mà chỉ có sắc màu do chính bàn tay tạo hóa “gây dựng” nên.

 

Giếng Trời - Đi rồi lại không muốn về

Đi rồi lại không muốn về- Ảnh: cun.min

 

Giếng Trời được tạo bởi dòng nước của 2 con suối trong lành chảy từ phía Tây của khu rừng Bà Nà – Núi Chúa. Không chỉ mang vẻ đẹp hoang sơ, Giếng Trời còn toát lên vẻ đẹp hùng vĩ nhưng đôi lúc lại dịu dàng khó tả của người Mẹ thiên nhiên. Dòng suối chảy mạnh như xé tan vách núi, bột tung trắng xóa mạnh mẽ và kiêu sa. Nhưng khi chảy xuống hồ thì lại là một dòng nước mát lành, bồng bềnh như mái tóc của người thiếu nữ tuổi đôi mươi.

 

Nướng ếch bên Giếng trời

Nướng ếch bên Giếng trời- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 57% tại Đà Nẵng

 

Đến Giếng Trời, tôi hay lựa chọn cho mình một tảng đá phẳng, hai chân đung đưa dưới mặt nước mát dịu, tay nắm lấy một chút không khí trong lành, nhắm mắt lại để cảm nhận từ tim tiếng chim hót, tiếng rừng bạt ngàn, tiếng Mẹ thiên nhiên đang chào đón tôi, an nhiên thực sự là đây!

 

ĐỈNH BÀN CỜ

 

Nếu bạn muốn ngắm nhìn bán đảo Sơn Trà rõ nét, khung cảnh thành phố Đà Nẵng ven biển đẹp như thế nào khi nhìn từ trên cao thì không nơi nào khách mà du khách có thể cảm nhận được điều đó ngoài đỉnh Bàn Cờ. Đây cũng sẽ là địa điểm khá thích hợp cho chuyến phượt đầu năm gần Đà Nẵng của du khách.

 

Đỉnh Bàn Cờ - bồng lai tiên cảnh

Đỉnh Bàn Cờ - bồng lai tiên cảnh- Ảnh: X X

 

Cung đường dẫn đến đỉnh Bàn Cờ đẹp tựa tranh vẽ. Du khách sẽ cảm thấy như thế nào nếu được đi trên một cung đường mà một bên là biển bao la, nên thơ và dịu dàng trong nắng sớm mai, một bên là núi hùng vĩ với màu xanh rợn ngợp bao trùm lên một khoảng không của Đà Nẵng? Chắc hẳn du khách sẽ không thể cưỡng lại được vẻ đẹp ấy mà nhanh chóng dừng xe bên đường và chụp lại khoảnh khắc có một không hai.

 

Đường lên đỉnh Bàn Cờ trong nắng sớm

Đường lên đỉnh Bàn Cờ trong nắng sớm- Ảnh: pakudang

 

Du khách nên chọn cho mình chuyến phượt đỉnh Bàn Cờ vào buổi sáng sớm, khi mà “thành phố của những kỷ lục” Đà Nẵng đang còn vùi trong chăn ấm và cũng là khi những giọt nắng đang xúng xính đưa nhau xuống trần. Đó là lúc có thể ngắm nhìn Đà Nẵng đẹp nhất, quyến rũ nhất từ độ cao hơn 700m so với mực nước biển. Lúc này đây, đỉnh Bàn Cờ như trở thành chốn bồng lai tiên cảnh, sương sớm trở nên long lanh, huyền ảo dưới nắng mai khiến bạn không thể rời tầm nhìn phóng xuống “thành phố đáng sống” một giây phút nào.

 

Đà Nẵng từ góc nhìn đỉnh Bàn Cờ

Đà Nẵng từ góc nhìn đỉnh Bàn Cờ- Ảnh: smileymoon

 

RẠN NAM Ô

 

Xứ thiên nhiên “đẹp không tưởng” cuối cùng mà Mytour xin chia sẻ cho du khách để du khách có được một chuyến vi vu gần Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên Đán sắp đến đó là rạn Nam Ô. Cái tên Nam Ô được người dân biết đến là tên gọi để chỉ một nơi ở phía nam châu Ô xưa. Với vẻ đẹp đặc trưng riêng biệt, rạn Nam Ô được xem là một điểm du lịch có triển vọng tại Đà Nẵng trong tương lai và chắc hẳn rằng, chỉ nghe tên thôi, nhiều du khách cũng đã háo hức muốn được đặt chân đến đây một lần.

 

Những bãi đá rạn Nam Ô phủ màu rêu phong

Những bãi đá phủ màu rêu phong- Ảnh: Binh Phan

 

Vẻ đẹp đặc trưng của rạn Nam Ô được mang lại từ những rạn đá ngầm lúc nổi lúc chìm. Chính những rạn đá ngầm này đã khiến cho du khách khi đến đây lại cảm giác được sự hùng vĩ của tự nhiên, cảm thấy mình thật nhỏ bé trước khung cảnh thiên nhiên bao la, mênh mông. Du khách còn cảm nhận nhịp đập của tự nhiên qua từng cơn sóng xô vào bờ, mạnh mẽ và quyết liệt. Nhưng chính vì thế, rạn Nam Ô lại làm bừng tỉnh những con tim yêu du lịch sẵn sàng vượt mọi gian khó để chinh phục tự nhiên, tìm đến thiên đường của riêng mình.

 

Rạn Nam Ô hiền hòa màu nắng ban mai

Rạn Nam Ô hiền hòa màu nắng ban mai- Ảnh: Sưu tầm

 

Đà Nẵng và những trải nghiệm nhất định phải thử - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Đôi lúc, rạn Nam Ô cũng trở nên hiền hòa đến lạ thường. Đó là những lúc thủy triều lắng xuống, làm lộ ra những tảng đá lớn, nằm nép mình cùng với bãi cát vàng, rêu phong phủ màu khiến cho bãi rạn Nam Ô như trở thành người phụ nữ dịu dàng chờ đợi đứa con xa xứ trở về cùng thời gian.

 

Yêu thích nhìn ngắm toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao, yêu thích màu xanh bạt ngàn của đồi chè hay muốn đắm chìm cùng “hoa vàng trên cỏ xanh” ở “cao nguyên Tây Tạng Đà Nẵng”…dù lựa chọn bất cứ địa điểm nào đi chăng nữa thì một điểm chung nhất mà du khách có thể nhận được đó là một chuyến du lịch đầu năm đầy sắc màu của thiên nhiên và yên bình. Mytour xin kính chúc du khách dịp Tết Nguyên Đán an khang, thịnh vượng và có một năm mới với những chuyến du lịch thật sự ý nghĩa!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /567