Mytour blog
06/04/20234.6991

Những điều cần biết khi đi du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm năm 2024

Nếu chưa có kinh nghiệm du lịch Hòa Bình, hãy để Mytour.vn chia sẻ những thông tin quan trọng và hữu ích nhất cho chuyến đi của bạn.

 

òa Bình với thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng

Hòa Bình với thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hòa Bình

 

THỜI GIAN ĐI

 

Với nhiều cảnh đẹp, cùng nhiều nét văn hóa độc đáo, đang dạng, du khách có thể tới du lịch Hòa Bình 2 ngày bất kể mùa nào trong năm. Mùa hè nắng nóng, bạn muốn tìm nơi nào đó để tránh cái sự oi bức đó, bạn có thể tới Mai Châu hoặc Thung Nai để tận hưởng bầu không khí trong lành và mát mẻ. Nếu muốn chiêm ngưỡng cảnh tượng thủy điện Hòa Bình xả nước trắng xóa, bạn nên đến vào mùa mưa.

 

Vẻ đẹp mê hoặc của thung lũng Mai Châu

Vẻ đẹp mê hoặc của thung lũng Mai Châu - Ảnh sưu tầm

 

DI CHUYỂN

 

Từ thủ đô Hà Nội tới thành phố Hòa Bình khoảng 73km, nên bạn có thể chọn ô tô hoặc xe máy để đi du lịch Hòa Bình.

 

Nếu bạn không thể đến Hòa Bình bằng phương tiện cá nhân, thì bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Hòa Bình bằng các bắt xe khách tại tai bến xe như Mỹ Đình, Yên Nghĩa.

 

Để di chuyển đến các điểm tham quan tại Hòa Bình thì bạn có thể chọn phương tiện taxi hoặc xe ôm, vì Hòa Bình không phổ biến các dịch vụ cho thuê xe máy.

 

Ở ĐÂU

 

Do khoảng cách khá gần Hà Nội nên ngoại trừ Lũng Vân, Mai Châu và Thung Nai thì hầu hết những địa điểm tham quan ở Hòa Bình, bạn đều có thể đi và về trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nghỉ qua đêm, ở thành Phố Hòa Bình với những con đường chính Chi Lăng, Cù Chính Lan, Trần Hưng Đạo ... cũng có rất nhiều điểm lưu trú cho bạn lựa chọn.

 

Nếu bạn muốn ở lại Mai châu, bạn có thể chọn các homestay ở bản Lác, bản Pon Coong… Các nhà sàn nơi đây rất sạch sẽ, đây đủ tiện nghi, giá thì rẻ chỉ khoảng 50.000đ đến 70.000đ/người/đêm.

 

Tại khu vực Thung Nai, bạn có thể nghỉ tại 2 nhà nghỉ là Đảo Dừa và Cối xay gió với mức giá phải chăng.

 

ĂN GÌ

 

Cá nướng sông Đà: Với vị ngọt từ thịt cá sông cùng kết hợp với vị thanh của lá chuối, tre tươi, đây là món ăn du khách không thể bỏ qua, sẽ ngon hơn nếu kết hợp ăn cùng với cơm Lam

 

Cá nướng Hòa Bình

Cá nướng Hòa Bình  - Ảnh sưu tầm

 

Măng chua nấu thịt gà: Gà Lạc Sơn được coi là ngon nhất bởi chúng sống trên núi đá vôi và uống nước từ sông Bưởi nên thịt có mùi thơm và vị dai rất lạ. Gà Lạc Sơn chính là nguyên liệu quan trọng để chế biến ra món đặc sản măng chua nấu thịt gà mà bất cứ du khách khi du lịch Hòa Bình 2 ngày đều muốn được thưởng thức.

 

Măng đắng nướng: Mắng nướng lên với lá gừng và ớt, ướp một chút muối… tất cả hòa quyện vào nhau tạo thành một món ăn hấp dẫn khó cưỡng.

 

Chả cuốn lá bưởi: Món ăn này đặc trưng bạn chỉ tìm thấy ở Hòa Bình. Thịt nướng với vị đậm ngọt và thơm, cùng hương vị lạ lạ của lá bưởi đã làm say lòng bao du khách thưởng thức.

 

Ngoài ra, Hòa Bình còn có một số món đặc sản khác như: Cơm Lam, Thịt Châu Lá Nồm, Chả Rau Đáu…

 

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI

 

Nhà máy thủy điện Hòa Bình: Cách trung tâm thành phố Hòa Bình chỉ khoảng 3,8km, nhà máy thủy điện Hòa Bình nằm chắn ngang dòng sông Đà là địa điểm đầu tiên bạn nên khám phá khi tới du lịch Hòa Bình với mùa xả nước tuyệt đẹp

 

Đèo Thung Khe: Với những vòng cua hiểm trở bao quanh là sương mù. Đèo Thung Khe là điểm đến yêu thích của các Phượt Thủ thích khám phá, mạo hiểm

 

Đèo Thung Khe Hòa Bình

Đèo Thung Khe - Ảnh sưu tầm

 

Hang Mỏ Luông, hang Chiều: Với những nhũ đá hàng nghìn năm tuổi, đây là 2 quần thể hang động lớn và đặc sắc nhất tại Mai Châu.

 

Bên trong hang Mỏ Luông

Bên trong hang Mỏ Luông - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mai Châu

 

 Các bản làng như Bản Lác, bản Poom Coọng: Đến đây du khách có cơ hội khám phá đời sống và văn hóa của bà con dân tộc thiểu số ở Hòa Bình, với nhiều dịch vụ du lịch văn hóa cộng đồng hấp dẫn

 

 Lũng Vân: Nơi đây với cảnh sắc huyền ảo quanh năm có mây mù bao phủ khiến đã làm nao lòng bao du khách đến tham quan. Đây cũng được coi là nóc nhà của xứ Mường.

 

Suối khoáng nóng Kim Bôi: Là một địa điểm đến được rất nhiều du khách quan tâm và tìm đến bởi làn nước khoáng nóng của suối Kim Bôi có nhiệt độ rất ổn định và chứa nhiều khoáng chất, không chỉ có tác dụng hồi phục sức khỏe tốt mà còn rất hiệu quả trong việc chữa các bệnh về huyết áp, dạ dày và xương khớp.

 

Cửu thác Tú Sơn: Với 9 dòng thác, mỗi dòng một vẻ đẹp riêng là nơi vui chơi và khám phá đầy thị vị dành cho du khách.

 

Những dòng nước trắng xóa tại Cửu thác tú sơn hòa bình

Những dòng nước trắng xóa - Ảnh sưu tầm

 

Thung Nai: địa điểm du lịch với phong cảnh đẹp và hữu tình bạn không thể bỏ qua. Đến với Thung Nai, du khách được chiêm ngưỡng những hòn đảo nhỏ vươn mình lên mặt nước, những con suối róc rách chảy vui tai, lác đác đâu đó hình bóng nhà sàn và chiếc thuyền bé xíu, tiếng gõ mái chèo của người dân nơi đây…

 

Động Đá Bạc:  tọa lạc tại xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Với chiều dài gần 70m, nơi đây có nhiều cung phòng nhỏ chứa đựng những giá trị tiềm tàng và nhiều điều bí ẩn của thiên nhiên đang chờ đợi du khách khám phá.

 

LỊCH TRÌNH THAM QUAN

 

Mytour xin gợi ý cho du khách lịch trình du lịch Hòa Bình 2 ngày

 

Ngày 01: Hà Nội - Thung Nai

 

 

06h00: Đón quý khách tại điểm hẹn, xuất phát đi Thung Nai - lòng Hồ Thủy Điện Hòa Bình.

 

08h00: Đến Bến Thung Nai, du khách lên thuyền tham quan lòng hồ thủy điện Hòa Bình.. Thuyền cập bến Sông Đà, Quý khách lên tham quan các ngôi nhà của Người Mường nằm khuất sau những hòn đảo. Nghỉ trưa, thưởng thức đặc sản nơi đây

 

14h00: Quý khách tiếp tục lên thuyền du ngoạn và ngắm cảnh núi non, các hòn đảo trong lòng hồ Hòa Bình.

 

18h30: Dùng bữa tối, thưởng thức những món đặc sản nơi này như: Cá Nướng, Thịt Nướng, Rượu Cần

 

Sau bữa tối, giao lưu văn hóa và tự do khám phá Hòa Bình về đêm.

 

Ngày 02: Thung Nai - Động Thác Bờ - Hà Nội

 

 

Sáng:  Sau bữa sáng, Quý vị xuống tàu khởi hành xuôi trong lòng hồ về mạn phía bắc, thăm quan đền Thác Bờ của người Mường và người Dao, ngôi đền được người dân bản địa cho là linh thiêng nhất vùng lòng Hồ.

 

Tiếp tục thăm động Thác Bờ với hệ thống Tượng kỳ vĩ, nơi có tượng Phật tổ Như Nai và Phật bà Quan Âm cao trên 20m. Sau đó tham quan mua sắm Chợ Bản Bờ của người Dao

 

12h00: Ăn trưa nghỉ ngơi

 

Sau bữa trưa, quý vị nghỉ ngơi 1 tiếng trước khi thu dọn hành lý xuống tàu trở về bến Thượng Lưu.

 

15h00: Quý khách lên xe khởi hành về Hà Nội.

 

17h00: Về đến Hà Nội. Kết thúc chương trình Du lịch Hòa Bình 2 ngày. Tạm biệt và hẹn gặp lại quý khách.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.



Các câu hỏi thường gặp
Hòa Bình là địa danh nào?
Hòa Bình là tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam, nằm cách Hà Nội khoảng 70km về phía Tây Bắc.
Nên đi du lịch Hòa Bình vào mùa nào?
Thời gian tốt nhất để đi du lịch Hoà Bình là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.
Nên đến những địa điểm nào ở Hoà Bình?
Có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hoà Bình như: hồ Ba Bể, hang Mường, thác Bản Giốc, đèo Hải Vân, đèo Mã Pí Lèng, vườn quốc gia Pu Luông, vườn quốc gia Cúc Phương, ...
Nên ăn uống gì khi đến Hoà Bình?
Hoà Bình có nhiều món ăn ngon như: cá nướng trui, thịt lợn nướng, gà nướng, chả cá, chả rươi, nộm hoa chuối, ...
Nên lưu trú ở đâu khi đến Hoà Bình?
Bạn có thể lựa chọn các khách sạn, resort hoặc homestay tại các địa điểm du lịch như hồ Ba Bể, vườn quốc gia Pu Luông, ...
Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Hoà Bình?
Bạn cần chuẩn bị đầy đủ quần áo phù hợp với thời tiết, giày dép thoải mái, đồ dùng cá nhân, máy ảnh, sạc dự phòng, ...
Có nên thuê xe tự lái hay xe đưa đón khi đi du lịch Hoà Bình?
Nếu bạn có kinh nghiệm lái xe và muốn tự do di chuyển thì có thể thuê xe tự lái. Nếu không, bạn có thể thuê xe đưa đón hoặc đi tour của các đơn vị du lịch.

1 Thích

Đánh giá : 4.2 /194