Mytour blog
06/04/20233.0150

Những điều cần biết khi đi du lịch Mai Châu 1 ngày năm 2024

Thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình, thung lũng Mai Châu là điểm đến hấp dẫn thu hút hàng trăm lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm để hòa mình vào thiên nhiên và khám phá cuộc sống của dân tộc thiểu số nơi này.

 

Mai Châu luôn chào đón du khách

Mai Châu luôn chào đón du khách - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hòa Bình

 

THỜI GIAN ĐI?

 

Mỗi mùa Mai Châu đều có những nét đẹo riêng nên bạn có thể tới Mai Châu bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh cái nóng của miền Bắc vào dịp hè thì Mai Châu là điểm đến lí tưởng với thời tiết mát mẻ đó.

 

 

PHƯƠNG TIỆN?

 

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km cách thành phố Hòa Bình khoảng 60km nên phương tiện ô tô hoặc xe máy là thuận tiện cho bạn nhất để đến du lịch Mai Châu 1 ngày. Nếu bạn đi xe ô tô thì có thể bắt các tuyến xe khách trực tiếp từ Hà Nội đến Mai Châu hoặc, đi xe khách giường nằm đi Sơn Ra tới ngã 3 Tòng Đậu dừng xuống rồi đi xe ôm tới thị trấn.

 

Tại Mai Châu bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp, có thể đi taxi để khám phám nơi này.

 

Ở ĐÂU

 

Bản Lác và Bản Pom Coong là 2 địa điểm du lịch nổi tiếng Mai Châu nên dịch vụ lưu trú ở đây rât phat triển. Các bạn có thể ở các khách sạn nơi này hoặc thú vị hơn là hơn các nhà sàn du lịch, homestay để tìm hiểu đời sống của bà con dân tộc thiểu số nơi này. Nếu các bạn chưa xác định rõ được địa điểm để đến du lịch Mai Châu 1 ngày thì hãy liên hệ với Mytour để được tư vấn và đặt phòng khách sạn tại Mai Châu nhanh và rẻ nhất.

 

ĂN GÌ?

 

Mai Châu có nền ẩm thực hết sức đa dạng và phong phú, ngoài ra còn độc đáo bởi những món ăn Mai Châu 1 ngày như: Cơm Lam, Thịt ướp chua, Măng đắng, Lợn Mường, Nhộng ong, xôi nếp Mai Châu, thịt gà đồi, rượu Mai Hạ, cá suối nướng….

 

Cơm Lam, đặc sản Hòa Bình

Cơm Lam, đặc sản Hòa Bình - Ảnh sưu tầm

 

CHƠI GÌ?

 

Đèo Thung Khe: Lên đỉnh đèo bạn có thể ngắm nhìn thung lũng Mai Châu từ trên cao. Đặc biệt, ở Thung Khe bạn có thể trải qua 4 mùa xuân hạ thu đông chỉ trong vòng 1 ngày. Với những cung đường uốn lượn, cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, Đèo Thung Khe không chỉ thu hút các phượt thủ yêu thích khám phá và còn thu hút hằng trăm lượt du khách yêu thiên nhiên tham quan mỗi năm.

 

Đèo Thung Khe tỉnh Hòa Bình

Đèo Thung Khe tỉnh Hòa Bình - Ảnh sưu tầm

 

Bản Lác, Bản Pom Coọng: Với nhiều dịch vụ du lịch cộng đồng hấp dẫn như: ở nhà sàn, homestay, các tour khám phá văn hóa đời sống của bà con dân tộc thiểu số, các lễ hội đầy bản sắc nơi này, hay những món đặc sản Mai Châu ăn một lần nhớ mãi…..  Đây là 2 địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đi du lịch Mai Châu 1 ngày.

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi ngủ nhà sàn, thưởng thức hương vị núi rừng

Còn gì tuyệt vời hơn khi ngủ nhà sàn, thưởng thức hương vị núi rừng - Ảnh sưu tầm

 

Du khách thích thú tìm hiểu về Bản Lác

Du khách thích thú tìm hiểu về Bản Lác - Ảnh sưu tầm

 

Hang Mỏ Luông, Hang Chiều:Đây là 2 hang động lớn và đặc sắc ở Mai Châu. Nơi đây nổi bật với những nhũ đá hàng nghìn năm tuổi với nhiều hình thù và màu sắc kỳ bí lạ lùng. Ngoài ra, khi bạn lên tới đỉnh Hang Chiều, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của thị trấn Mai Châu lấp ló qua những hàng sương mờ.

 

Ngoài ra, Mai Châu còn có một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác như: Bản Văn, Bản Nhót, các cánh đồng hoa, Thác Gò Lào, Ban Khan ….

 

Vẻ đẹp Ba Khan, Hòa Bình

Vẻ đẹp Ba Khan, Hòa Bình - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mai Châu

 

LỊCH TRÌNH THAM QUAN

 

Mytour xin gợi ý cho du khách tour du lịch Mai Châu 1 ngày để tham khảo:

 

08h00: Xe đón du khách tại điểm hẹn bắt đầu xuất phát đi du lịch Mai Châu 1 ngày,

 

10h30: Du khách nghỉ chân ở Thung Khe một trong những khúc cua đẹp nhất của cung đường Tây Bắc.

 

12h00: Tới Bản Lác của đồng bào dân tộc Thái trắng, thưởng thức đặc sản và tìm hiểu văn hóa nơi này.

 

13h00: Sau khi dùng bữa trưa chúng ta bắt đầu cuộc hành trình khám phá Bản Lác bằng xe đạp cùng với hướng dẫn viên, qua những ngôi nhà sàn nhỏ xinh, những nét văn hóa, phong tục tập quán sinh sống của đồng bào nơi đây.

 

Tại đây du khách có dịp thử tài dệt thổ cẩm, hoặc mua cho mình những món quà về làm kỉ niệm.

 

16h30: Quý khách lên xe trở về Hà Nội tạm biệt bản Lác xinh đẹp.

 

19h00: Về đến Hà Nội, kết thúc tour du lịch Mai Châu 1 ngày và hẹn gặp lại quý khách trong chuyến đi sắp tới.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.



 

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /545