Mytour blog
Tags:
Nam DuKiên Giangkinh nghiệm du lịch Nam Duhải sản giá rẻdu lịch biển đảoquần đảo Nam DuHòn Mấu
06/04/202323.9140

Những điều cần biết khi du lịch đảo Nam Du tỉnh Kiên Giang năm 2024

Quần đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang trong một vài năm lại đây dần dần trở thành điểm đến quen thuộc đối với dân du lịch bụi, giới phượt thủ. Quần đảo nằm phía Tây Nam của lãnh thổ Việt Nam, bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó lớn nhất là Hòn Củ Tron (hay còn gọi là Hòn Lớn) và các hòn lẻ xung quanh: Hòn Mấu, Hòn Ngang, Hòn Ông, Hòn Dầu…

 

 Dao Nam Du

Đảo Nam Du được mệnh danh là Phú Quốc thứ hai của Kiên Giang - Tác giả: ArTuan

 

Tuy nhiên, vì đây là quần đảo vẫn còn hoang sơ, dịch vụ du lịch chưa phát triển (chủ yếu là do dân địa phương làm dịch vụ một cách tự phát) nên nếu có ý định du lịch Nam Du, bạn cần phải biết những thông tin sau:

 

CÁCH ĐI ĐẾN ĐẢO NAM DU

 

Để đến được đảo Nam Du, trước hết bạn cần phải đi xe khách hoặc xe máy đến thành phố Rạch Giá. Nếu đi xe khách của các hãng xe hơn như Phương Trang, Mai Linh, Kumho thì sẽ có xe trung chuyển bạn đến tận bến tàu. Nếu phượt bằng xe máy thì đến Rạch Giá hỏi chỗ gửi xe qua đêm tại khu vực xung quanh bến tàu, giá dao động từ 10.000 - 15.000 VND/ ngày đêm.

 

 Dao Nam Du

Tàu cao tốc Ngọc Thành đi Nam Du - Tác giả: May Mắn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Kiên Giang

 

Đặt vé tàu cao tốc Ngọc Thành qua số 077.3863019 / 0918914188 rồi đến lấy vé tại 456 Mạc Cửu, Vĩnh Quang, giá 210.000 VND/ lượt. Lưu ý là hành khách cần phải mang theo chứng minh thư hoặc bằng lái xe thì mới mua vé được.

 

Lịch chạy của tàu:

Sáng 8h15: Rạch Giá – 8h50: Hòn Tre – 9h50 Hòn Sơn – 11h00 (hòn Củ Tron).

Chiều 12h15: Hòn Củ Tron – 13h25: Hòn Sơn – 14h25: Hòn Tre – 15h00 Rạch Giá.

 

ĂN UỐNG TRÊN ĐẢO

 

Vì đảo Nam Du vẫn còn khá hoang sơ nên dịch vụ ở đây chưa được chuyên nghiệp, tuy nhiên người dân khá thân thiện và nhiệt tình, không có hiện tượng chặt chém. Buổi trưa khi tàu cập bến, bạn có thể ghé dùng cơm ở các quán ăn gần bến tàu, chủ yếu là các món hải sản tôm cá với giá khá rẻ. Nếu như đi nhóm đông trên 10 người thì bạn nên gọi điện cho quán cơm cô Năm Nương -  01692476540, quán ăn anh Nhuận - 01262833442 hoặc nhà trọ Kim Yến - 0939486262 để đặt trước.

 

 Dao Nam Du

Thức ăn trên đảo Nam Du rất tươi ngon và giá cả hợp lý - Tác giả: Blog Toidi

 

Hải sản trên đảo cực kì tươi ngon và rẻ. Ghẹ chỉ dao động từ 170.000 - 200.000 VND/ kg, mực ống khoảng 150.000 VND/ kg. Thông thường, du khách đến đây cắm trại ở các hòn nhỏ đều  liên hệ trước với chủ quán cơm bên trên, hoặc chủ ghe tàu mà họ định thuê trên đảo nhờ mua hải sản và ướp sẵn gia vị để mang ra làm bữa tối. Tiền công làm và ướp gia vị chỉ 10.000 - 20.000 VND/ kg. Cá thì bạn có thể mua trực tiếp ở các bè nuôi cá gần hòn Mấu, giá chỉ khoảng 30.000 VND - 50.000 VND/ kg mà còn tươi nguyên, giãy đành đạch trong rổ.

 

 Dao Nam Du

Mua cá tươi ngon ngay tại các bè nuôi - Tác giả: Phượt Bình Dương

 

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TRÊN QUẦN ĐẢO NAM DU

 

Từ Hòn Lớn - Hòn Củ Tron, các bạn cần thuê tàu để đi đến các hòn lẻ xung quanh. Nếu đi nhóm ít người (từ 5-10 người) thì có thể liên hệ tàu anh Ngãi - ĐT: 01636977859 để thuê. Tuy nhiên vào những ngày biển động hay vào mùa mưa thì những tàu nhỏ như vậy sẽ không được phép chạy, bắt buộc bạn phải thuê tàu lớn hơn.

 

Dao Nam Du 

Để tham quan và cắm trại ở các hòn lẻ, bắt buộc bạn phải thuê tàu - Tác giả: Phượt Bình Dương

 

Nếu đi nhóm đông từ 15 - 25 người bạn có thể liên hệ tàu anh Sĩ - ĐT 0916919455, anh chủ tàu này cực kì dễ thương và tốt bụng, sẵn sàng phục vụ cả nước ngọt cho đoàn của bạn và giúp bạn liên hệ tìm chỗ cắm trại theo ý muốn.

 

Bạn cũng có thể thuê tàu của Phong Vũ Nam Du - ĐT 0919138369, anh này có thể lo cho bạn ăn uống, cắm trại, mua cả hải sản luôn nhé. Ngoài ra còn một số tàu khác cho bạn tham khảo trong trường hợp những tàu ở trên “kẹt” tour với nhóm khác: Anh Bảy – 0946 654037 hoặc 01692701208; Dì Tư Thọ – 01664840940; Anh Sáu –  0944 899122; Chú Hai – 0164 7310277.

 

Dao Nam Du

Có rất nhiều tàu cho thuê để tham quan các hòn nhỏ - Tác giả: Blog cungphuot

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Phú Quốc

 

Còn để di chuyển trong phạm vi Hòn Lớn hoặc giữa các Hòn có đường nối với nhau bằng đường bộ, bạn có thể liên hệ thuê xe máy từ chủ nhà trọ hoặc cánh xe ôm gần đấy, giá dao động 150.000 - 200.000 VND/ ngày, hoặc cũng có thể thuê xe ôm đưa đón đến điểm cần đến.

 

CÁC ĐIỂM THAM QUAN TRÊN QUẦN ĐẢO NAM DU

 

  • HÒN MẤU

 

Hòn Mấu cách Hòn Lớn khoảng 5km đường biển. Đến đây bạn sẽ được tự do nô đùa với biển xanh, cát trắng và tìm hiểu cuộc sống của người dân làng chài. Người dân khá là hiếu khách, nên khi bạn đến sẽ được tận tình chỉ dẫn, có khi còn được các “hướng dẫn viên nhí” là các em nhỏ ở đây dẫn đường đi, chỉ cần mua cho các em một que kem sau khi hoàn thành nhiệm vụ là được.

 

 Dao Nam Du

Vẻ đẹp thơ mộng của Hòn Mấu - Tác giả: Foody

 

Hòn Mấu có nhiều bãi biển đẹp: Bãi Đá Đen đầy quyến rũ với những tảng đá lớn nhỏ xen kẽ, mấp mô, chắn sóng tạo ra những âm thanh rì rào êm tai được xem là bãi biển đẹp nhất của hòn Mấu. Bãi Chướng với bờ biển trải dài, cát phẳng mịn sẽ là địa điểm lý tưởng cho bạn vùng vẫy trong nước biển. Bãi Nam sẽ thu hút bạn bằng những bãi đá nhỏ đủ màu sắc và hình thù kỳ lạ được sóng biển bào mòn theo thời gian…

 

 Dao Nam Du

Những bãi đá nhiều màu sắc ở Hòn Mấu - Tác giả: blog kinhnghiemdulich

 

  • BÃI MẾN
     

Bãi Mến với bờ biển phẳng mịn, được che chắn bởi hàng dừa xanh là địa điểm cắm trại yêu thích của các nhóm du khách khi đến đây. Bạn cũng cần phải trả phí thuê bãi (khoảng 100.000 VND/ đêm) và sẽ phải phí tắm nước ngọt 10.000 VND/ người cho nhà dân gần đấy. Lưu ý ở bãi Mến chỉ có một nhà dân duy nhất, nước ngọt rất khan hiếm nên bạn cần phải chuẩn bị nước sạch mang từ Hòn Lớn sang dùng để nấu ăn và uống.

 

Câu cá và lặn ngắm san hô cũng là những hoạt động được yêu thích tại bãi Mến.

 

Dao Nam Du 

Bãi Mến là địa điểm cắm trại được yêu thích - Tác giả: Foody

 

  • HÒN HAI BỜ ĐẬP

 

Đây là một hòn đảo khá đẹp, yên tĩnh tuyệt đối, sóng yên và sạch sẽ. Trước đây người ta chủ yếu cắm trại ở bãi Mến nhưng gần đây, du khách thường di chuyển sang hòn Hai Bờ Đập để cắm trại, câu cá. Ngoài ra bạn cũng có thể tổ chức các trò chơi vận động, teambuilding ngay trên bãi biển của hòn này.

 

 Dao Nam Du

Hoàng hôn từ hòn Hai Bờ Đập - Tác giả: D.Dế

 

Xem thêm: Tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

  • HẢI ĐĂNG HÒN LỚN
     

Cách bến cảng của Hòn Lớn khoảng 2,5km, ngọn Hải Đăng ngự trên một ngọn đồi cao làm nhiệm vụ soi sáng cho tàu thuyền đi đúng hướng. Bạn có thể thuê xe ôm đưa đón mình lên đến hải đăng với giá 50.000 VND/ lượt đi hoặc 80.000 VND/ lượt đi lẫn lượt về (nếu bạn thương lượng với chủ tàu mà bạn thuê thì bạn có thể có được giá 70.000 VND/ lượt đi lẫn về). Hoặc nếu có thời gian thì bạn có thể đi bộ lên, vừa để ngắm cảnh, vừa để rèn luyện thể lực.

 

Đến đây bạn sẽ phải nộp phí lên tham quan cho người canh giữ hải đăng, khoảng 10.000 VND/ người. Đây hoàn toàn là phí tự phát do chính người canh giữ hải đăng quy định chứ không có vé chính thức.

 

 Dao Nam Du

Toàn cảnh Nam Du nhìn từ ngọn hải đăng - Tác giả: blog  kinhnghiemdulich

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Nam Du là quần đảo được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quang tươi đẹp, rất xứng đáng để bạn lặn lội đến cùng tận cùng của đất nước chiêm ngưỡng. Với những kinh nghiệm bỏ túi trên đây, bạn đã có thể có được một chuyến đi du lịch khám phá kết hợp nghỉ dưỡng tuyệt vời.

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Đảo Nam Du là đâu?

- Đảo Nam Du là một trong những đảo thuộc quần đảo An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, nằm ở phía Nam của đất nước Việt Nam.

Làm thế nào để đến Nam Du?

- Bạn có thể đi bằng tàu cao tốc từ cảng Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Thời gian di chuyển từ Rạch Giá khoảng 2 giờ, từ Hà Tiên khoảng 1 giờ.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Nam Du?

- Thời điểm tốt nhất để đến Nam Du là từ tháng 11 đến tháng 5, khi thời tiết khô ráo và biển động ít.

Có gì để xem ở Nam Du?

- Nam Du có nhiều địa điểm du lịch như bãi biển Nhơn Hải, bãi biển Cây Mơ, đảo Hòn Ngang, đảo Mấm, đảo Bà Lụa và đảo Hai Tử.

Có những hoạt động gì để tham gia ở Nam Du?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo.

Cần chuẩn bị gì khi đến Nam Du?

- Bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, áo phao, kính râm, kem chống nắng, thuốc chống say sóng và tiền mặt để thanh toán các dịch vụ.

Có những lưu ý gì khi đến Nam Du?

- Bạn nên tuân thủ các quy định của địa phương, không phá hoại môi trường, giữ gìn vệ sinh và an toàn khi tham gia các hoạt động trên biển.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /243