Mytour blog
Tags:
Cầu Bãi Cháyđộng Thiên Cungkinh nghiệm đi phượt Hạ Longđặc sản Hạ LongHạ Long về đêm
06/04/20239.0480

Những điều cần biết khi phượt Hạ Long năm 2024

Hạ Long - 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, là một trong những điểm du lịch phượt quen thuộc của giới trẻ. Tôi sẽ chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm phượt Hạ Long mà tôi đã có cơ hội trải nghiệm.

 

Hạ Long với không gian thiên nhiên rộng lớn, khoáng đạt “sơn thủy hữu tình”, được tạo nên bởi bàn tay thiên nhiên, những vách núi đá vôi hùng vĩ, hệ thống hang động kỳ ảo, cùng với những bãi cát trắng dài, mây nước một màu xanh ngắt. Các bạn trẻ sẽ được thả hồn vào thiên nhiên kỳ vĩ khi du lịch Hạ Long.

 

Như một bức tranh “sơn thủy hữu tình” - Ảnh: Daniel Austin Hoherd

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hạ Long

 

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ DU LỊCH HẠ LONG

Vịnh Hạ Long mùa nào cũng đẹp do vậy hầu như vào bất cứ thời gian nào quanh năm cũng thuận tiện để du lịch vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, tốt nhất sẽ là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 và từ tháng 12 đến tháng 2 vì vào mùa đông, thời tiết có thể hơi lạnh và mây mù, thỉnh thoảng có mưa lất phất.

 

Vịnh Hạ Long vẫn vô cùng huyền ảo trong mây mù mùa đông - Ảnh: Steve

 

BẠN CẦN MANG THEO GÌ CHO CHUYẾN PHƯỢT Ở HẠ LONG

Trước khi bắt đầu chuyến phượt Hạ Long, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng như kem chống nắng, sữa tắm, dầu gội, thuốc nhỏ mắt, kính râm, khăn tắm, kính bơi, áo tắm, quần short, váy áo ngắn tay bằng chất liệu thoáng mát, mũ rộng vành, dép xốp đi biển để đôi chân được thoải mái… Nếu có trẻ nhỏ cùng đi, bạn nên mang theo phao bơi, ghế phao dành cho trẻ cùng thức ăn nhẹ, nước uống.

 

Bộ đồ nghề không thể thiếu của dân phượt chính hiệu - Ảnh: Phúc Anh

 

Xem thêm: Các khách sạn gần Hạ Long

 

ĐI GÌ ĐẾN HẠ LONG

Nằm cách Hà Nội khoảng 177 km, bạn có thể du lịch Hạ Long bằng các phương tiện như: Xe máy hoặc xe khách. Thông thường thì các bạn nên chọn đi xe khách vì đây là phương tiện rẻ và an toàn. Các bạn có thể ra bến xe Lương Yên đi xe khách hết tầm 70k 1 chiều, xe chạy liên tục cứ 20p 1 chuyến. Sau khoảng 3.5 giờ đồng hồ xe gần đến ngã rẽ vào bến tàu là bạn có thể xuống đón xe ôm vào thẳng cảng bãi cháy để trải nghiệm Hạ Long rồi.

Còn việc đi lại trong thành phố, bạn nên bắt taxi vì đó là phương tiện an toàn lại không bị chặt chém.

 

Chỉ mất hơn 3 giờ đồng hồ là bạn đã có mặt tại Hạ Long - Ảnh: Butch Osborne

 

Ở ĐÂU, GIÁ NHƯ THẾ NÀO

Điều bạn lo lắng nhất khi phượt đến Hạ Long có lẽ là chỗ nghỉ ngơi, khách sạn ở Hạ Long rất nhiều. Có rất nhiều khách sạn 3 và 4 sao nằm trong khu du lịch Bãi Cháy để bạn lựa chọn. Giá phòng 1 khách sạn 3 sao từ 448.000 đồng/ngày. Để dễ dàng thuê phòng với giá không quá đắt, bạn nên đi vào đầu tuần hoặc giữa tuần, và tốt nhất nên đặt phòng trước. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn Hạ Long giá tốt tại Mytour. 

 

ĐỊA CHỈ ĂN UỐNG KHI PHƯỢT HẠ LONG

Đến Hạ Long cũng là giữa trưa, lúc này thì dạ dày bạn chắc hẳn đang biểu tình rồi. Nhắc đến ẩm thực Hạ Long là nhắc đến hải sản tươi sống, thơm ngon từ biển. Lợi thế của phượt Hạ Long là bạn có thể lựa chọn thoải mái trong các nhà hàng tại đây mà giá cả lại rất phải chăng.

 

Những món ăn hải sạn tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng - Ảnh: Lyrinda Snyderman

 

Du lịch đến Hạ Long bạn nên thưởng thức món Bánh cuốn chả mực tại chợ Hạ Long I. Rất nhiều du khách thích nơi này vì vừa được ăn vừa được xem cách họ chế biến. Hãy thưởng thức các món hải sản khác như: ghẹ, cua biển, bề bề … và mua về làm quà hoặc ăn dần như món Tôm khô bóc nõn, mực một nắng … Phượt Hạ Long là cơ hội để bạn có thể chủ động thời gian, thỏa sức mà mua sắm, và thưởng thức hết đặc sản nơi đây mà không phải lo chạy theo tour.

 

Bánh cuốn chả mực – đặc sản Hạ Long – Nguồn: ivanizzac

 

Bạn có thể cùng gia đình, bạn bè ngồi nhâm nhi tách café ven biển ngắm cảnh Hạ Long với cầu Bãi Cháy xa xa, Hòn Gai rực rỡ sôi động và không khí bãi biển trong lành.

 

Nhâm nhi tách café trên bờ biển - Ảnh: Fabio Sabatini

 

THUÊ TÀU THĂM QUAN VỊNH HẠ LONG

Khi du lịch Hạ Long mà không tham quan vịnh thì thật là lãng phí, bạn có thể ra tham quan vịnh bằng cách thuê tàu tham quan. Giá thuê tàu phụ thuộc vào thời gian và loại tàu. Nếu đi theo nhóm từ 10 – 15 người, bạn nên thuê riêng một chiếc tàu gỗ nhỏ cho thoải mái. Còn nếu đi lẻ, nên nhờ nhân viên khách sạn hoặc người quen của bạn tại Hạ Long đặt tàu giúp.

 

Hòn Trống Mái – Nguồn: flicks

 

Hang Thiên Cung - Ảnh: Hannah Harris

 

Quang cảnh vịnh Hạ Long nhìn từ đỉnh Titop - Ảnh: Arian Zwegers

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hạ Long

 

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI-GIẢI TRÍ KHI DU LỊCH VỊNH HẠ LONG

Còn địa điểm vui chơi, thư giãn, điều đó bạn khỏi lo khi phượt Hạ Long. Đến với Hạ Long các bạn có thể tham gia các trò chơi như: chèo thuyền kayak hay tắm biển câu cá…. Bắt xe ôm hoặc taxi ra đảo Tuần Châu tham quan và thưởng thức chương trình biểu diễn: cá voi, cá sấu, nhạc nước, thuê mô tô nước, cano kéo dù …

 

Khu du lịch quốc tế Tuần Châu - Ảnh: Phước Thảo

 

Một điểm nữa mà bạn không nên bỏ qua khi phượt Hạ Long đó là Cầu Bãi Cháy, bạn nên ra đây vào buổi tối, đi thang máy lên trên cầu và thả hồn theo gió, cảm giác rất tuyệt vời.

 

Cầu Bãi Cháy về đêm - Ảnh: Sharp Shooter

 

Hay bạn có thể giải trí tại một số quan Bar trên đường Bãi Cháy, mua sắm quà lưu niệm cho người thân và bạn bè ở Chợ đêm Hạ Long. Ngoài ra bạn cũng có thể đi bộ ra khu trung tâm, ngã 3 Bưu điện, thuê xe ngựa đi loanh quanh... khi du lịch Hạ Long cũng nhiều cái thú lắm đấy!

 

Hạ Long rực rỡ khi đêm xuống - Ảnh: Daniel Austin Hoherd

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hạ Long

 

NHỮNG LƯU Ý KHÁC KHI PHƯỢT HẠ LONG

Bạn không thể bơi lặn vào mùa thu hay mùa đông bởi vì thời tiết lúc này khá là lạnh. Nên cẩn thận trước khi quyết định mua một cái gì đó trên vịnh vì giá cả không hề rẻ và thường xuyên bị cân gian hàng. Tốt nhất, chỉ nên mua vé tham quan và hạn chế mua bán, ăn uống trên biển nhé.

Phượt Hạ Long có vô vàn điều lý thú đang chờ đón bạn, cùng trải nghiệm chuyến du lịch Hạ Long với bạn bè và người thân của mình thôi!

Thùy Ninh - Mytour.vn

Xem thêm:

Tới Mỏm Đá Chim nằm nghe tiếng sóng

Du ngoạn chốn sơn thủy hữu tình Ngũ Hành Sơn

Sapa duyên dáng đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia nước ngoài

Bà Nà Hill - Phiêu bồng chốn tiên cảnh

Những địa điểm các "phó nháy" cần biết khi đến Đà Lạt

Các câu hỏi thường gặp
Hạ Long là đâu?
Hạ Long là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm ở phía đông bắc Việt Nam.
Làm thế nào để đến Hạ Long?
Bạn có thể đi bằng xe bus, tàu hỏa hoặc xe máy từ Hà Nội. Hoặc bạn có thể đặt vé máy bay tới sân bay Vân Đồn, từ đó di chuyển đến Hạ Long.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đi Hạ Long?
Thời điểm tốt nhất để đi Hạ Long là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.
Có những hoạt động gì khi đến Hạ Long?
Bạn có thể tham gia các tour du lịch khám phá vịnh Hạ Long, đi thuyền kayak, lặn biển, leo núi, tham quan hang động, thưởng thức ẩm thực địa phương và nhiều hoạt động khác.
Cần chuẩn bị gì khi đi Hạ Long?
Bạn cần chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết, giày thể thao, kem chống nắng, thuốc muỗi, máy ảnh và các vật dụng cá nhân khác.
Có nên đặt tour du lịch khi đi Hạ Long?
Đặt tour du lịch sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời được hướng dẫn viên giới thiệu về các điểm tham quan và ẩm thực địa phương.
Có nên ở khách sạn nào khi đến Hạ Long?
Bạn nên chọn khách sạn có đầy đủ tiện nghi, gần các điểm tham quan và có đánh giá tốt trên các trang đặt phòng trực tuyến.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /518