Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiSuối Tranhsuối Yếnsuối hoa
06/04/20237.1310

Những dòng suối thơ cho tâm hồn thư thái năm 2024

Nếu những ngọn thác cho ta cảm giác hùng vĩ, hoành tráng, với sức chảy mạnh mẽ của nước băng qua các tảng đá ào ạt từ trên cao đổ xuống... thì những dòng suối lại êm đềm, mềm mại và rất đỗi dịu dàng len qua các khe đá khẽ róc rách uốn mình... Đến với những con suối, được đắm mình vào dòng nước để “tẩy sạch bụi trần”, bạn sẽ chợt thấy tâm hồn mình thanh thản và thư thái đến lạ thường. Đặc biệt du ngoạn các dòng suối đúng vào mùa đẹp nhất của chúng thì quả thực không còn gì sánh bằng!

 

1. DU XUÂN THẢ MÌNH NƠI SUỐI HOA

 

Suối Hoa nằm trên địa bàn xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng với cư dân chủ yếu thuộc dân tộc Cơ Tu hiền hòa, dễ mến.

 

suối hoa

Một món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta - Suối Hoa đẹp rực rỡ đầy cuốn hút - Ảnh: danangtouristm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Bắt nguồn từ dãy Trường Sơn hùng vĩ, Suối Hoa với vẻ đẹp tự nhiên như mây trời, non nước cùng con suối, thác nước nhỏ, cỏ cây sẽ làm ngẩn ngơ bước chân của những ai đến đây lần đầu. Du khách khi đến nơi đây sẽ ấn tượng với những hàng rào đầy hoa chào đón dọc con suối.

 

suối hoa

Hàng rào hoa “nghiêng mình” chào đón bạn khắp những lối đi - Ảnh: Dailocquangnam

 

Đặc điểm nổi bật của Suối Hoa là các loài hoa rừng phủ kín cả một vùng rộng lớn của suối, tạo nên cảm giác thật dễ chịu cho khách tham quan. Khung cảnh ở đây quả thật khiến người ta thơ thẫn bởi cảm giác đang lạc vào một cái hồ giữa núi cao. Nơi đây có suối chảy quanh năm, có hồ to và nước suối liên tục đổ xuống, trong veo và mát dịu.

 

suối hoa

Nước suối liên tục đổ xuống, mát dịu - Ảnh: phuongdong

 

suối hoa

Đến đây bạn có thể đi dạo, nghịch nước ở những khe suối, vách đá hay đắm mình trong dòng nước dưới hồ mát lạnh. Quả thật được tắm mát giữa một nơi có suối, lại có núi trước mắt như một cảnh tiên bồng quyến rũ người khác - Ảnh: cungbandulich

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

suối hoa

Thấp thoáng những ngôi nhà nghỉ đơn sơ ở lưng chừng sườn núi - Ảnh: vuphong

 

Một ngày ở Suối Hoa bạn sẽ được chìm đắm trong nét đẹp huyền bí của bình minh và sự lặng lẽ của hoàng hôn ở một vùng sơn cước hữu tình.

 

2. HẠ ĐẾN, HẸN “NÀNG” SUỐI TRANH MỸ MIỀU

 

 

Suối Tranh nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông 17 km về phía Đông Nam, thuộc địa phận “đảo ngọc” Phú Quốc, dài khoảng 15km bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, do các dòng nước nhỏ hợp thành, len lỏi qua các khe đá, rừng cây thác ghềnh, tạo nên vẻ đẹp mỹ miều như tranh, đó là lý do mà suối có tên gọi là suối Tranh.

 

suối tranh

Say với vẻ đẹp thiên đường của Suối Tranh - Ảnh: Nguyễn.Hiếu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

suôi tranh

Trên chặng đường đi đến Suối Tranh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thêm những khoảng rừng thưa chan hòa ánh nắng - Ảnh: Pamito

 

Suối Tranh đẹp nhất vào thời điểm tháng 5 đến tháng 9. Điểm nhấn của Suối Tranh chính là những ngọn thác cao vời vợi đổ xối xả xuống chân tạo nên những bọt tuyết trắng xóa lăn tăn hòa vào làn nước trong vắt.

 

suôi tranh

Dòng nước trắng xóa lướt mình qua các phiến đá - Ảnh: Luke Bell

 

suôi tranh

Màu xanh rêu phủ lên đá cùng màu trắng trong của nước - sự hòa quyện tự nhiên vô cùng độc đáo - Ảnh: Tran Thai Hoa

 

Ðến với điểm du lịch sinh thái này, bạn có thể tắm suối, đắm mình ở những làn nước trong vắt, mát lạnh, ngả mình trên những tảng đá bằng phẳng nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim kêu trong bầu không khí thoảng hương hoa rừng bên suối.

 

suôi tranh

Cảm giác mát mẻ, thư giãn cực độ khi bạn hòa mình vào dòng suối - Ảnh: Minh Phu Trinh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

suôi tranh

Ngoài ra bạn còn có thể cắm trại, câu và nướng cá, thưởng thức tại chỗ rất thú vị  - Ảnh: Dulichphuquoc

 

3. CUỐI THU LÊNH ĐÊNH SUỐI YẾN

 

 

Những ai từng nhiều lần đến Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội, hiển nhiên chẳng lạ lẫm gì với suối Yến (hay còn gọi là Yến Vĩ) . Một nơi có cảnh sắc đẹp với người lái đò chậm rãi chèo thuyền trên dòng nước mát trong. Với quãng đường dài 65 km, bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng rưỡi để đến đây nếu xuất phát từ trung tâm Hà Nội.

 

suối yên

Những chiếc thuyền lờ lững trôi giữa hàng cây trụi lá soi bóng xuống làn nước, điểm xuyết thêm chút sắc hồng sắc tím... Bỗng chốc bạn nhận ra Suối Yến đẹp đến lạ lùng - Ảnh: Cao Anh Tuan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

suối yên

Đến với suối Yến mùa thu, ta mới tận mắt được thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ, trầm mặc của thắng cảnh giữa một vùng núi non hiểm trở và điệp trùng nơi đất Phật thiêng liêng - Hương Sơn - Ảnh: AndreLuu

 

Vào độ tháng 9 non tháng 10, nếu muốn chiêm ngưỡng những bông súng bung cánh, căng tràn sức sống và vươn mình mạnh mẽ trên mặt nước, bạn nên đến trước buổi trưa, khi mặt trời chưa kịp đứng bóng.

 

suối yên

Mải mê nhìn những bông súng sắc tím nở rộ trên dòng nước tĩnh lặng, mới chợt nhận ra suối Yến đã bước vào thời khắc chuyển thu - Ảnh: Cao Anh Tuan

 

suối yên

Ảo diệu trong sương sớm, ta ngỡ rằng phải chăng đây là thiên cảnh chốn bồng lai? - Ảnh: HungNB

 

Không chỉ đứng trên bờ ngắm hoa, bạn có thể đi đò tham quan mây nước với giá vé 90.000 đồng một người.

 

suối yên

Cô gái nền nã trong tà áo dài tím du ngoạn thưởng cảnh Yến Vĩ - Ảnh: Cao Anh Tuan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

suối yên

Rừng xì tràm khẳng khiu mong manh soi bóng xuống dòng Yến trong vắt - Ảnh: Cao Anh Tuan

 

4. MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH TẠI SUỐI KHOÁNG NÓNG BÌNH CHÂU

 

 

Thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách Sài Gòn khoảng 150 km, hẳn nhiều người không còn xa lạ với thiên đường suối khoáng nóng Bình Châu. Với 70 điểm phun lộ thiên hình thành một hệ thống dòng chảy từ 37 đến 82 độ C len lỏi qua những gốc cây tràm, tỏa nhiệt quanh năm. Trong nguồn nước có những khoáng chất như silic, nitơ, lưu huỳnh, natri... có tác dụng chữa các loại bệnh rất tốt như bệnh ngoài da, tim mạch...

 

suối nước nóng bình châu

Thiên đường suối khoáng nóng - nơi tận hưởng những cảm giác thư thái, thần tiên (ảnh minh họa) - Ảnh: Ynilsty

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bà Rịa Vũng tàu

 

Suối khoáng nóng Bình Châu có hồ rộng nhất khoảng 100m2, độ sâu hơn 1m, nước nóng nhất và lúc nào cũng sủi tăm, bốc hơi như một nồi thiên nhiên xông hơi khổng lồ. Nhiệt độ trên mặt nước khoảng 64oC và dưới đáy hồ là 84oC.

 

suối nước nóng bình châu

Hư hư ảo ảo hơi khói bốc lên từ những hồ suối nóng - Ảnh: Nguyen Thanh Tan

 

Bạn sẽ được thả mình thư giãn nghỉ ngơi, tắm khoáng nóng, hay ngâm chân, tay cho những độc chất trong người tiêu biến ở những hồ nước nông có nhiệt độ khoảng 40oC.

 

suối nước nóng bình châu

Bể tắm khoáng nóng với nhiệt độ 37 độ C, một nhiệt độ vừa phải giúp du khách thư giãn khi đắm mình trong nước - Ảnh: dulichbinhchau

 

suối nước nóng bình châu

Những dòng suối khoáng nông hơn cho bạn ngâm chân trong nước ấm, giúp lưu thông điều hòa khí huyết, rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: BangHuu

 

suối nước nóng bình châu

Còn đây, bạn sẽ được thay đổi chút không khí cùng bể tắm khoáng lạnh với dòng nước trong vắt - Ảnh: phongcachviet

 

Đến với suối nước nóng Bình Châu, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không thưởng thức những quả trứng được luộc bằng chính mạch nước nóng thiên phú nơi đây. Còn gì thú vị hơn, khi vừa được thư thái ngâm chân trong những bồn khoáng nóng với nhiệt độ tới 40 độ vừa bóc những quả trứng mới vừa chín tới, còn nguyên lòng đào béo bùi.

 

suối nước nóng bình châu

Những mạch nước nóng nằm rải rác trong khu du lịch được thiết kế thành giếng chuyên để du khách luộc trứng - Ảnh: Didau

 

suối nước nóng bình châu

Các giỏ trứng luộc đang ngâm mình dưới dòng khoáng nóng trước khi sẵn sàng cho bạn thưởng thức - Ảnh: hotdeal

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vũng Tàu

 

Tiết trời thay đổi theo 4 mùa và vẻ đẹp của những dòng suối cũng nương theo đấy mà biến đổi. Khi xuân về, muôn hoa nở rộ, suối Hoa như một thiên đường đa sắc màu; Hạ đến, mát rượi với dòng nước mỹ miều cùng khung cảnh ảo mộng cuả suối Tranh; Thu sang không đâu ngắm mùa hoa súng nở mà ngất ngây quyến rũ như ở Suối Yến và mùa đông sẽ bớt giá lạnh hơn khi bạn ngâm mình trong suối khoáng nóng Bình Châu. Mytour hy vọng có thể đồng hành cùng bạn khám phá những con suối thiên nhiên tuyệt vời ấy theo những mùa trong năm nhé!

 

Linh Sa - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những dòng suối thơ là gì?

- Những dòng suối thơ là những bài thơ ngắn, mang tính tâm hồn, thư thái, thường được viết bằng lối thơ tự do.

Những dòng suối thơ có tác dụng gì?

- Những dòng suối thơ giúp cho tâm hồn được thư giãn, tìm lại sự bình yên và cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống.

Hà Nội là thành phố gì?

- Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, là một trong những thành phố lớn nhất và đẹp nhất của đất nước.

Hà Nội có những địa điểm du lịch nào?

- Hà Nội có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tháp Rùa, Hồ Tây, Hồ Gươm,...

Miền Bắc là vùng đất nào?

- Miền Bắc là vùng đất bao gồm các tỉnh phía Bắc của Việt Nam như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Lạng Sơn, Cao Bằng,...

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /545