Mytour blog
Tags:
khám phá Sài GònNhà thờ Đức Bàchợ Bến ThànhTháp Bitexco Sài Gònbưu điện thành phố Bảo tàng lịch sử thành phố
06/04/20238.8171

Những giây phút yên bình của TP.Hồ Chí Minh năm 2024

TP. Hồ Chí Minh một thành phố ồn ào náo nhiệt, bon chen đem đến cái không khí ngột ngạt nhưng đâu đó vẫn còn có những chỗ rất yên bình. Làm sao để bứt ra khỏi những ồn ào, bon chen, thoát khỏi cái không khí ngột ngạt của cuộc sống nơi thị thành đô hội. Hiện đại đấy, phồn hoa đấy nhưng lại khiến người ta luôn có cảm giác căng thẳng bức bí ngay cả với những người đã quá quen với nó.  

 

Cảnh đẹp Sài Gòn

Ngắm thành phố đẹp lung linh vào buổi tối

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Hồ Chí Minh


Đối với những bước chân lãng du, thành phố Hồ Chí Minh dường như là cái tên chả bao giờ lưu lại trong danh sách những điểm đến của hành trình, có chăng chỉ là một khoảng thời gian “quá giang” cho một hành trình tiếp nối.

Tuy nhiên, nếu những tâm hồn lãng du yêu xê dịch ấy chỉ cần dành ít phút lắng đọng và để tâm hồn mình đi tìm những không gian tinh tế của thị thành thì việc tìm cho đôi chân một góc dừng thư giãn ngay trong lòng của những ồn ào đấy cũng không phải là quá khó. Thậm chí, trong chính những khoảng lặng nhỏ nhoi ấy, bước chân lãng du sẽ có thêm những khám phá không ngờ.


Dừng chân bên gốc cây già kế bên nhà thờ Đức Bà, góc nhìn xiên sang phía Bưu điện Trung tâm thành phố một sáng chủ nhật. Hãy đến sớm, cố gắng đến sớm để chọn cho mình một góc ngồi hợp ý và lắng nghe những tiếng chuông đầu tiên cất lên từ gác chuông nhà thờ, báo giờ vào lễ.
 

Cảnh đẹp Sài Gòn

Một góc khu nhà thờ Đức Bà yên tĩnh lúc ban mai

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh ( Sài Gòn )

 

Khi tiếng chuông đầu cất lên, hãy lắng nghe tiếng đàn bồ câu đang gà gật phía bên vườn hoa trung tâm nơi góc phố xao xác giật mình, âm thanh của những tiếng vỗ cánh gù nhè nhẹ xen vào lao xao gió sớm và tiếng chuông ngân nga vang vọng.  Những con bồ câu ngủ trên mái gác chuông ào xuống xua đàn chim bên dưới bay vòng quanh rồi đậu lại bên những người đi bộ chờ những nắm thóc vung lên đã thành một tiết tấu quen thuộc của buổi sớm mai, sự giao thoa giữa con người, đàn chim và không gian trong trẻo buổi sớm mai.

 

Cảnh đẹp Sài Gòn

Bưu điện trung tâm thành phố 


Thả bước thong dong trên con đường ngắn vài ba bước, cùng thoải mái ngắm nhìn kiến trúc tuyệt đẹp của nhà thờ rồi rẽ vào một không gian xanh mát khi ánh nắng ban mai chiếu xuyên qua kẽ lá xuống thảm cỏ còn ngậm hơi sương. Ngó quanh chỉ thấy vài người đi tập thể dục và có lẽ còn hơi sớm để tìm thấy hàng quán nào mở cửa.


Cảnh đẹp Sài Gòn
Chợ Bến Thành ngày mới


Tuy nhiên, chỉ cần tinh ý với một cánh tay giơ lên vẫy gọi, bạn sẽ có một ly cà phê sớm từ những người xách làn bán rong trong khu vực công viên trung tâm này, khu vực riêng của những người yêu “cà phê bệt”. Một ly cà phê đá trên tay đi dạo, ngắm lũ bồ câu, chim sẻ… kiếm ăn trên thảm cỏ.

Cảnh đẹp Sài Gòn

Cùng dừng chân bên thảm cỏ với cà phê bệt


Nếu có bạn đi cùng, hãy dừng chân ngồi lại bên thảm cỏ và cùng tận hưởng khoảng không gian yên tĩnh hiếm hoi để lấy cảm hứng cho một ngày mới nơi thị thành tấp nập bằng cảm nhận về những góc xanh thật lắng đọng, yên bình.

Nhớ hãy ghé qua bảo tàng lịch sử, cùng thăm lại những di vật mang dấu ấn của thành phố hơn 300 tuổi trước khi tự cho mình kết thúc một buổi sớm mai đầy cảm xúc với những nốt trầm ngay trong lòng thành phố.

 

Cảnh đẹp Sài Gòn

Bảo tàng lịch sử thành phố

 

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt ở Hồ Chí Minh

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

1 Thích

Đánh giá : 4.4 /290