Mytour blog
Tags:
du lịch Hà Nộitết nguyên đánchợ hoa hà nộicảnh đẹp hà nội
06/04/20231.9200

Những loài hoa cắm Tết của một Hà Nội xưa cũ, bạn có nhớ tên năm 2024?

Cách đây nhiều năm, Tết của người Hà Nội chỉ trọn vẹn khi có trong nhà bình hoa violet, thược dược. Nhưng rồi ngày càng nhiều những loài hoa lạ, đẹp, sang chảnh khác, những thứ hoa xưa cũ ấy giờ chẳng còn được nhiều người thuộc tên. Các bạn trẻ thậm chí còn cảm thấy lạ lẫm...

 

Nhiều người cứ than thở rằng Tết nay đã chẳng còn được cái cảm giác của Tết xưa, mà hình như sự khác biệt đó đến từ chính những thứ nhỏ nhặt mua về để bày biện trong nhà, từ những món đồ ăn sẵn không còn cái vị của sự kì công chuẩn bị. Hay càng ngày, Tết càng trở thành ngày để người ta cố tìm những thứ sang nhất, xịn nhất, đắt tiền nhất, những của ngon vật lạ, những chậu hoa hiếm được đặt mua từ trời Tây...

 

Cảm giác Tết xưa ngày một xa đôi lúc còn đến từ chính cành đào, cành quất, chậu cây hay lọ hoa được trưng trong những ngày năm mới. Vì bây giờ, có vẻ như nhiều người chuộng những món sang trọng hơn, đắt tiền hơn, những loài hiếm hơn, lạ hơn. Mỗi năm, lại có một loại hoa mới, những kiểu cây mới khiến dân tình đảo điên, lùng sục mua về chơi Tết. Càng đắt, càng hiếm, người ta lại càng thích. Lâu lâu, chúng ta dần quên đi có những nét đẹp bình dị, đơn giản như thế này đã từng là "lọ hoa Tết" của rất nhiều nhà... Thậm chí, chắc có lẽ, nhiều người cũng đã quên tên những loài hoa này, dù chỉ cần nhìn thôi là lại nhớ về những ngày Tết xưa, khi cả nhà mình không có nhiều tiền...

 

Một bức ảnh cũ kĩ tôi lùng được trên mạng, 1 bình violet tím rất xưa, rất Tết. Cái Tết hoài niệm của nhiều năm về trước.

Một bức ảnh cũ kĩ tôi lùng được trên mạng, 1 bình violet tím rất xưa, rất Tết. Cái Tết hoài niệm của nhiều năm về trước. 

 

Một bình hoa cắm lẫn thược dược, phăng và violet, bạn có thấy quen không? Hồi bé nhà ai chẳng có một bình hoa thế này trong ngày Tết Hà Nội

Một bình hoa cắm lẫn thược dược, phăng và violet, bạn có thấy quen không? Hồi bé nhà ai chẳng có một bình hoa thế này trong ngày Tết?

 

Hoa hồng màu đỏ, hoa violet màu xanh Hà Nội

"Hoa hồng màu đỏ, hoa violet màu xanh" - à, nhưng đây là hoa violet màu tím. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loài hoa dịu dàng này tại rất nhiều chợ hoa, thậm chí nhiều chiếc xe đạp đi rong cũng bán loài hoa này.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Nhưng ở chợ hoa Hà Nội bây giờ, hoa violet thường được bày bán ở những góc khiêm tốn hơn, giá cũng rẻ hơn nhiều so với các loài hoa khác.

Nhưng ở chợ hoa bây giờ, hoa violet thường được bày bán ở những góc khiêm tốn hơn, giá cũng rẻ hơn nhiều so với các loài hoa khác. Hoa violet bán theo cành, giá một cành hoa violet chỉ từ 3-5k/cành thôi. 

 

Một bình hoa Hà Nội, thêm vào vài cành violet cũng đã đủ mộng mơ, xinh xắn và nhẹ nhàng đi bao nhiêu lần rồi.

Một bình hoa, thêm vào vài cành violet cũng đã đủ mộng mơ, xinh xắn và nhẹ nhàng đi bao nhiêu lần rồi. Còn bạn, liệu bạn có nhớ tên của loài hoa này không? Hay trong đầu chỉ hiện lên hình ảnh một loài hoa tím tím, nhẹ nhẹ, thân quen mà nghĩ hoài chẳng ra tên? 

 

Hoa thược dược Hà Nội cánh to, tròn trịa và màu sắc vô cùng bắt mắt.

Hoa thược dược cánh to, tròn trịa và màu sắc vô cùng bắt mắt. Nhưng dám chắc rằng không nhiều bạn còn nhớ tên loài hoa này nữa. 

 

Bó hoa thược dược Hà Nội thường được bày trong phòng khách với đủ màu sắc bắt mắt.

Bó hoa thược dược thường được bày trong phòng khách với đủ màu sắc bắt mắt. Giá một bó hoa thược dược cũng chẳng đắt đâu, chỉ từ 60-80k đã có một bó rực rỡ rồi. Mang về tặng mẹ chúng mình, chắc bà sẽ rất thích. 

 

Thược dược Hà Nội thường được bán thành từng bó to như thế này.

Thược dược thường được bán thành từng bó to như thế này. Nhiều người bán chia sẻ, năm nay, không nhiều gia đình chọn hoa thược dược để cắm vào những ngày Tết nữa. 

 

Hoa đồng tiền Hà Nội ngày xưa là một loại hoa rất được yêu thích ngày Tết

Hoa đồng tiền ngày xưa là một loại hoa rất được yêu thích ngày Tết.

 

Nếu đi chợ hoa Hà Nội vào sáng sớm, sẽ không khó để bắt gặp hoa đồng tiền được bày bán.

Nếu đi chợ hoa vào sáng sớm, sẽ không khó để bắt gặp hoa đồng tiền được bày bán. Hoa có giá khoảng 100-130k/bó. 

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Hà Nội

 

Thế nhưng, đây lại không phải loài hoa được cắm nhiều trong ngày Tết Hà Nội nữa.

Thế nhưng, đây lại không phải loài hoa được cắm nhiều trong ngày Tết nữa. Bạn sẽ phải đi khoảng 10 sạp hoa, mới có 2 sạp bán hoa đồng tiền. 

 

Hoa cánh bướm Hà Nội, mỏng manh và rất xinh xắn với cánh hoa màu hồng phớt được gói thành những bó to.

Hoa cánh bướm, mỏng manh và rất xinh xắn với cánh hoa màu hồng phớt được gói thành những bó to. Hoa cánh bướm nhìn đẹp nhưng rẻ lắm nhé. Chỉ khoảng 20-30k/bó thôi.

 

Hoa cắm Tết của Hà Nội

 

Hoa cánh bướm Hà Nội rất xinh

Hoa cánh bướm rất xinh. Thế nhưng, vì hoa đơn giản, mỏng manh quá, giá lại không... đắt, không chảnh, thế nên nhiều người không còn chuộng như ngày xưa. Thậm chí, nhìn hoa cánh bướm, chắc nhiều bạn nghĩ mãi chẳng ra tên đâu. 

 

Ngắm nhìn một Hà Nội bình yên - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Mytour.vn - Nguồn: Kenh14

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /343