Mytour blog
Tags:
cánh đồng hoa Mộc Châucảnh đẹp An Giangdu lịch Bình Thuậnkinh nghiệm du lịch Hà Giangkinh nghiệm đi phượt Ninh ThuậnCù lao Thu Bình Thuận
06/04/20235.2040

Những mẹo cực hữu ích khi phượt xa năm 2024

Không biết từ khi nào, phượt - hay du lịch bụi - đã là một trong những thú vui của giới trẻ ngày nay. Tất nhiên có rất nhiều người nghĩ rằng, đi du lịch thì nên đi xe du lịch có ghế ngồi, có giường nằm sẽ thoải mái và an toàn hơn. Nhưng có đi phượt rồi mới biết cái cảm giác thú vị không gì so được của một chuyến đi phượt, người đi “phượt” ít để tâm đến đích đến, mà chú trọng hơn đến những cảnh quan trên đoạn đường đi. Hôm nay Mytour.vn sẽ cung cấp thêm một số mẹo nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích, để chuyến “phượt” của chúng ta thêm an toàn và ý nghĩa.

 

kinh nghiệm phượt“Phượt” là thú vui của giới trẻ ngày nay - Ảnh minh họa

 

LỰA CHỌN LỘ TRÌNH

 

Hoạch định trước lộ trình của mình là một trong những việc quan trọng nhất trong các bước chuẩn bị “phượt”. Xác định điểm xuất phát và đích đến chỉ là công việc đơn giản, quan trọng nhất là bạn phải xác định những trạm nghỉ, dừng chân dọc đường. Ví dụ như bạn muốn đi “phượt” từ Sài Gòn đến Nha Trang, với chặng đường ngót nghét 600km, bạn nên chia ra thành nhiều chặng như Sài Gòn - Bình Thuận, Bình Thuận - Ninh Thuận, NInh Thuận - Nha Trang để có thơi gian nghỉ ngơi hồi sức, cũng như có thời gian đi khám phá các địa danh ở mỗi nơi.

 

Mẹo đi phượt hayMục đích chính của “phượt” là để tận mắt ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ - Ảnh minh họa

 

Ngoài việc lựa chọn những chặng dừng lớn cho lộ trình của mình, bạn cũng cần phải tìm hiểu trước những chặng dừng nhỏ trong khoảng 15-30 phút để có thời gian nghỉ ngơi cũng như vệ sinh cá nhân, biết đâu bạn có thể tìm thấy món gì đó nho nhỏ về làm quà cho người thân. Nên hỏi và tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm hoặc nguồn uy tín để biết được những trạm dừng chân nào là “an toàn”, không sợ bị “chặt chém” hoặc vào nhầm các quán “cơm tù, phở tù” nhé.

 

Mẹo đi phượt xaCần lựa chọn kỹ lưỡng các trạm dừng chân của mình - Ảnh minh họa

 

Vì mục đích chính  khi đi phượt là để có thể tận mắt ngắm nhìn, thưởng ngoạn vẻ đẹp ngoạn mục của thiên nhiênnên bạn cũng nên suy nghĩ kỹ để chọn ra những cung đường tuy có thể xa hơn đôi chút nhưng đi qua những cảnh quan đẹp. Đó sẽ là điểm để các bạn có thể chụp hình, lưu giữ những khoảng khắc vui vẻ và để mở mang thêm kiến thức mới.

 

Bình ThuậnChụp ảnh dọ đường đi phượt tại Cù lao Thu tại Bình Thuận - Ảnh minh họa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Bình Thuận

 

NHỮNG VẬT DỤNG KHÔNG THỂ THIẾU

 

Áo khoác là một trong những vật không thể thiếu khi đi phượt, có thể là một chiếc áo khoác bằng vải dù đơn giản hoặc một chiếc áo khoác da cho đúng “chất”. Một chiếc áo khoác tốt sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể, cũng như cản bớt sức gió, giúp bạn ít mất sức hơn khi đi xa. Cùng với những lợi ích như áo khoác là nón bảo hiểm có kiếng, ngoài công dụng cản gió còn giúp bạn ngăn được bụi bẩn lọt vào mắt. Đừng coi thường nhé, khi chạy với tốc độ cao mà bị bụi bắn vào mắt là rất khó chịu đấy. Ngoài ra, khi đi các bạn nên hạn chế mặc quần ngắn, nên mặc quần dài và đi giày cao cổ, mang găng tay để không bị rát nắng (nhất là với các bạn nữ)

 

Kinh nghiệm đi phượtTrang bị đủ “hàng” chiến luôn nè - Ảnh: Sưu tầm

 

Tiền bạcgiấy tờ là cực kỳ quan trọng ngay cả khi đi du lịch thông thường, với “phượt” thì càng quan trọng hơn gấp bội. Ngoài những khoản tiền “cứng” bắt buộc phải chi trả thì bạn cũng nên dự phòng kha khá, để lỡ có vấn đề gì cũng dễ xoay sở. Giấy tờ thì bạn cần chuẩn bị bằng lái xe, chứng minh thư, giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe… Đây là những giấy tờ tùy thân nhất định phải mang theo.

 

kinh nghiệm du lịch bụiCần chuẩn bị tiền bạc, giấy tờ kỹ lưỡng - Ảnh minh họa

 

Xem thêm: Các tour du lịch vùng miền giá tốt

 

Mặc dù như phần đầu mình đã nói, các bạn cần lên kế hoạch cho các trạm dừng nhỏ của mình. Thế nhưng không vì thế mà chủ quan, các bạn cũng cần chuẩn bị sẵn thức ăn khô và nước uống dọc đường. Phòng khi đói hoặc khát nước mà không có điểm dừng, các bạn có thể tấp vào lề đường ăn uống nhẹ để giữ sức cho chặng đường dài trước mắt.

 

Mẹo du lịch bụiNước uống là “bảo bối” quan trọng cho những chuyến đi chơi xa - Ảnh minh họa

 

Thêm nữa, các bạn cũng cần chuẩn bị ruột xe và một số phụ tùng cần thiết cho chuyến đi của mình. Một lưu ý nhỏ nữa là nếu như các bạn bị hư xe với những hư hại nhỏ như bể bánh xe, các bạn cần chú ý lựa địa điểm sửa xe nào có thể “tin tưởng” được, bởi đôi khi chính người sửa xe là người rải đinh, dụ bạn vào tiệm để tiện tay “chặt chém”.

 

NHỮNG LỖI VI PHẠM CẦN TRÁNH

 

Ngoài những thứ cần chuẩn bị cho chuyến đi của mình, bạn cũng nên lưu tâm đến các vấn đề có thể xảy ra khi lưu thông trên đường. Bởi đôi khi chỉ trong một phút không chú ý, bạn có thể phạm lỗi, bị cảnh sát giao thông xử phạt, hay tệ hơn là gây hoặc gặp phải tai nạn giao thông.

 

Những lỗi quan trọng thường xảy ra nhất đối với dân “phượt” đó là chạy lấn sang làn đường khác và chạy vượt quá tốc độ. Với lỗi đầu tiên, các bạn cần chủ động sắp xếp đội hình các xe trong đội chạy theo một hàng, tránh tình trạng 2-3 xe chạy dàn hàng ngang, vừa cản đường, gây nguy hiểm cho người chạy sau, vừa có nguy cơ lấn sang làn đường bên cạnh rất lớn. Còn với lỗi thứ hai, bạn cần chú ý các biển báo tốc độ trên đường mình đi, và tuyệt đối không vì một phút hào hứng, bị mọi người kích động mà rồ ga, phóng nhanh vượt ẩu. Hãy luôn nhớ rằng, khi gây tai nạn, không chỉ một mình bạn mà người khác cũng gặp nguy hiểm. Ngoài ra, bị cảnh sát giao thông xử phạt hành chính tuy rằng có thể không nhiều, nhưng cũng làm bạn mất vui trong chuyến đi. Vì những điều trên, bạn hãy luôn tỉnh táo khi chạy xe.

 

Kinh nghiệm đi phượtCẩn thận với các lỗi đi đường sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc - Ảnh minh họa

 

Nhóm phượt

Để có niềm vui thật trọn vẹn khi đi phượt - Ảnh: HieuKen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Phượt là một loại hình du lịch hấp dẫn hiện nay, tuy nhiên để có được một chuyến đi phượt vui và lý thú, thì ngoài những kinh nghiệm đã có, bạn cũng nên đọc lại và xem kỹ những mục phía trên để luôn sẵn sàng xoay sở được cho mọi tình huống có thể xảy ra. Chúc các bạn có một chuyến “phượt” đúng nghĩa thật vui và bổ ích.

 

Nguyễn Mạnh Huy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn. 

Các câu hỏi thường gặp
Tôi cần chuẩn bị những gì khi đi phượt xa ở Bình Thuận, Miền Trung?

- Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như túi ngủ, bình nước, đồ ăn nhẹ, đèn pin, dụng cụ sửa chữa xe đạp hoặc xe máy (nếu có), thuốc phòng và điều trị các bệnh tật thường gặp.

Tôi nên đi phượt xa ở Bình Thuận, Miền Trung vào thời điểm nào?

- Thời điểm tốt nhất để đi phượt xa ở Bình Thuận, Miền Trung là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn.

Tôi có thể thuê xe máy ở đâu khi đến Bình Thuận, Miền Trung?

- Bạn có thể thuê xe máy tại các cửa hàng cho thuê xe ở các thành phố lớn như Phan Thiết, Mũi Né hoặc Tuy Phong.

Tôi nên đến đâu khi đi phượt xa ở Bình Thuận, Miền Trung?

- Bình Thuận có nhiều địa điểm đẹp và thú vị để khám phá như Mũi Né, đồi cát đỏ, đồi cát bay, đảo Phú Quý, Suối Tiên, Suối Đá Bạc, Suối Cái,...

Tôi nên ăn gì khi đến Bình Thuận, Miền Trung?

- Bình Thuận có nhiều món ăn ngon như bánh canh chả cá, bánh xèo, bánh căn, bánh tráng nướng, hải sản tươi sống, nước mía,...

Tôi cần lưu ý gì khi đi phượt xa ở Bình Thuận, Miền Trung?

- Bạn cần lưu ý về an toàn khi đi phượt xa, đặc biệt là khi đi trên đường đèo, đường dốc, đường đất. Ngoài ra, bạn cần giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi và tôn trọng văn hóa địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /532