Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộilẩu Thái ẩm thực thế giới tại việt nam mùa đông không lạnhẩm thực ngày đôngsúp lươn xứ Quảng
06/04/20232.5890

Những món ăn cho Mùa Đông không lạnh năm 2024

Thủ đô Hà Nội đang dần lạnh hơn. Trong cái lạnh bao trùm, những món ăn ấm nóng lại chiếm ưu thế và được giới trẻ ưa chuộng hơn. Trời lạnh cũng làm cho cơn đói đến  nhanh hơn, những lúc như thế mà ngồi thưởng thức những món ăn ấm nóng như các loại lẩu, đồ nướng, soup, hay các món canh thì thật tuyệt.  Nào chúng ta cùng nhau khám phá những món ngon cho mùa lạnh này nhé.

 

Những món ăn ngày đông

Kiếm tìm sự ấm áp tuyệt vời cho những ngày lạnh - Ảnh: Sưu tầm

 

1. CANH KIM CHI

 

Mở đầu cho tuần này là món ăn đến từ xứ sở Kim Chi, mùa đông ở đây khí hậu dường như rất lạnh, nhiệt độ đôi khi giảm đến cả gần 10 độ C, chính vì thế vào thời điểm đấy những món như canh kim chi rất được người dân ở đây yêu thích. Một suất canh kim chi cay nồng, ấm nóng tỏa hương thơm hấp dẫn khiến du khách khó mà cưỡng lại được.

 

Canh kim chi

Canh kim chi với vị cay đặc trưng đến từ Hàn Quốc - Ảnh: DentistChef2014

 

Theo chân xứ sở Kim Chi, món canh kim chi đã đến thủ đô và cũng rất được lòng giới trẻ. Trời Hà Nội ngày càng lạnh, được cùng bạn bè, người yêu thưởng thức bát canh nóng và trò chuyện cùng nhau thì còn gì tuyệt vời  bằng.

 

Canh kim chi

Dùng cơm nóng với canh kim chi đậu hũ là tuyệt nhất! - Ảnh: Sưu tầm

 

Mách nhỏ, bạn có thể đến địa chỉ 155 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà nội để thưởng thức món này nhé!

 

2. SÚP CÁ HỒI

 

Cá hồi là một loại cá nước ngọt, đây là một loại cá rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường trí nhớ, lại có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Trong những ngày lạnh ở thủ đô, nếu bạn đang dạo chơi và mua sắm ở khu Royal City, có thể ghé đến Moo beef steak để thưởng thức món Súp cá hồi bổ dưỡng.

 

Canh kim chi

Súp cá hồi - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Món súp cá hồi này được nấu cùng với tiêu xanh, một suất có giá 68.000 đồng trong một bát khá nhỏ vì cá hồi mắc, thế nhưng bạn sẽ không phải hối hận vì món này được chế biến rất ngon, và dường như ngon hơn khi ăn vào những ngày trời lạnh.

 

Nhà hàng Moo Beef Steak

Nhà hàng Moo Beef Steak - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

3. SÚP LƯƠN

 

Là món ngon đến từ xứ Nghệ, súp lươn luôn có những hương vị rất đặc biệt và lại vô cùng tốt cho sức khỏe. Đây là món ăn không hề dễ chế biến, nhất là lươn, lươn phải được làm sạch nhớt và tránh vị tanh. Ở Hà Nội, để thưởng thức hương vị thơm ngon của món này, bạn có thể đến nhà hàng Miến lươn trộn O Lý ở khu tập thể Kim Liên, đây là địa điểm bán súp lươn khá ngon và nổi tiếng. Địa chỉ ở G1 khu tập thể Kim liên, ngay cạnh trườn đống đa cấp 2, Đống đa.

 

súp cá hồi

Món ăn dân dã xứ Quảng nhưng rất bổ dưỡng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Đống Đa, Hà Nội

 

Bát súp lươn nóng hổi nhìn đã muốn xuýt xoa, phía trên có bỏ nhiều hành răm rất thơm, có thể ăn không hoặc dùng chung với bánh mì. Hãy cẩn thận vì đây là món có thể gây nghiện cho bạn trong mùa đông này.

 

súp cá hồi

Súp lươn có thể dùng chung với bánh mì - Ảnh: Sưu tầm

 

4. LẨU THÁI

 

Lẩu Thái là món ăn đến đất nước xinh đẹp con voi Vàng, vào những ngày lạnh, các con phố lẩu ở thủ đô dường như nhộn nhịp hơn hẳn. Cảm giác hương thơm nồng, vị chua cay của lẩu lan tỏa thật tuyệt, mang lại một sức hút khó cưỡng, chỉ cần thưởng thức một bát lẩu  Thái chua chua cayt cay cũng giúp xua tan đi cái lạnh ngoài kia.

 

Nhà hàng Moo Beef Steak

Vị cay, vị chua của lẩu sẽ giúp bạn quên đi cái lạnh ngoài trời.

 

Để thưởng thức lẩu Thái, bạn có thể đến số Lẩu Thái Nguyễn Hữu Huân, lẩu ở đây sử dụng hải sản rất tươi, được chọn lọc khá kỹ, ngoài ra phần rau ăn kèm cũng khá nhiều. Địa chỉ: 75 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm.

 

LẨU THÁI

Một set Lẩu Thái cho ngày đông thêm ấm lòng - Ảnh: Nhommua

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Mùa đông có lẽ là mùa người ta kiếm tìm sự ấm áp nhiều nhất. Có thể cùng gia đình và bạn bè thưởng thức những món ngon ấm nóng trong những ngày đông lạnh giá thì còn gì bằng bạn nhỉ?  Mytour và Lozi mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ mang lại những khoảng khắc ấm áp và hạnh phúc nhất cho bạn.

 

Lozi - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Những món ăn gì phù hợp cho mùa đông không lạnh ở Hà Nội và miền Bắc?

- Bánh đúc nóng: món ăn truyền thống của Hà Nội, được làm từ bột gạo nếp và ăn kèm với đậu xanh, mè rang và dừa bào.

- Bún riêu cua: món ăn nóng hổi, có hương vị đậm đà của cua và nước dùng.

- Lẩu thả: món ăn nóng hổi, được làm từ thịt bò, thịt heo, nấm, rau củ và nước dùng đậm đà.

- Cháo sườn: món ăn dân dã, được làm từ sườn heo, gạo và gia vị.

- Bánh cuốn: món ăn nhẹ nhàng, được làm từ bột gạo và nhân thịt, ăn kèm với nước chấm.

Có những địa điểm nào ở Hà Nội và miền Bắc để thưởng thức những món ăn này?

- Bánh đúc nóng: có thể tìm thấy ở các quán ăn đường phố hoặc các quán bánh đúc truyền thống như Bánh đúc Hạnh, Bánh đúc Bà Điểm, Bánh đúc Nguyễn Công Trứ.

- Bún riêu cua: có thể tìm thấy ở các quán bún riêu truyền thống như Bún riêu cua Hạnh, Bún riêu cua Thanh Hải, Bún riêu cua Đông Ba.

- Lẩu thả: có thể tìm thấy ở các nhà hàng lẩu truyền thống như Lẩu Thả Hồng Kông, Lẩu Thả Hương Việt, Lẩu Thả Hải Sản.

- Cháo sườn: có thể tìm thấy ở các quán cháo truyền thống như Cháo sườn Hàng Bồ, Cháo sườn Hàng Điếu, Cháo sườn Hàng Than.

- Bánh cuốn: có thể tìm thấy ở các quán bánh cuốn truyền thống như Bánh cuốn Gia Truyền, Bánh cuốn Thanh Vân, Bánh cuốn Bà Hoành.

Có những lưu ý gì khi thưởng thức những món ăn này vào mùa đông không lạnh?

- Nên ăn nóng để giữ ấm cơ thể.

- Nên chọn những quán ăn có không gian ấm áp, tránh những quán ăn quá lạnh.

- Nên chọn những món ăn có tính năng ấm cơ thể như lẩu, cháo, bánh đúc nóng.

- Nên uống nước ấm hoặc trà để giữ ấm cơ thể sau khi ăn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /521