Mytour blog
Tags:
bánh Red velvetBún Thái bề bềmochi
06/04/20233.2120

Những món ăn “làm mưa làm gió” đất Hà Thành năm 2024 - Phần 3

Có thể nói năm 2014 là năm đổ bộ của những món ăn ngon, hấp dẫn khuấy động ẩm thực Hà Thành. Bánh rán su kem, panna cotta hay trà sữa Thái đều là những món ăn đã từng “làm mưa làm gió” một thời và cho đến bây giờ vẫn chưa hề hạ nhiệt tại Thủ đô phồn hoa này. Hãy cùng Mytour điểm qua một vài món ăn vặt đang được yêu thích của giới trẻ Hà Thành trong năm 2014 nhé.

 

Xem thêm: 

Những món ăn “làm mưa làm gió” đất Hà Thành năm 2014 - Phần 1

Những món ăn “làm mưa làm gió” đất Hà Thành năm 2014 - Phần 2

 

7. BÁNH RED VELVET

 

Khởi nguồn từ Bắc Mỹ, bánh Red velvet với màu đỏ nhung đặc trưng  làm say lòng nhiều tín đồ ẩm thực trên khắp thế giới. Bánh Red velvet là loại bánh thường được dùng trong ngày lễ Noel hay ngày lễ tình nhân bởi màu sắc của bánh tượng trưng cho ngọn lửa, sưởi ấm trong những ngày đông lạnh giá.

 

Bánh red velvet

Bánh red velvet khởi nguồn từ Bắc Mỹ với màu đỏ nhung đặc trưng - Ảnh: Oana lliescu

 

Bánh red velvet

Bánh gato red velvet - Ảnh: Steven Labinski

 

Bánh red velvet

Red Velvet cupcake - Ảnh: Spicyicecream

 

Không chỉ quyến rũ thực khách bởi hương vị ngọt vừa phải, hòa lẫn vị béo ngậy của kem tươi, phô mai, bánh còn có phần cốt gato đỏ rực rỡ xen lẫn những lớp kem trắng muốt mịn màng gây ấn tượng mạnh cho những ai lần đầu thưởng thức.

 

Bánh red velvet

Cốt gato đỏ rực - nét riêng của red velvet - Ảnh: Christopher

 

Bánh red velvet

Món quà đặc biệt dành cho ngày lễ Noel, ngày lễ tình nhân ngọt ngào - Ảnh: Muslim Kapasi

 

Bánh red velvet

Một biến thể khác của red velvet - Ảnh: Joyce Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

Ở Hà Nội, bánh Red velvet có hai loại chủ yếu là bánh gato và cupcake. Giá cho mỗi miếng bánh gato Red velvet vào khoảng 40.000đ trong khi giá một chiếc bánh cupcake red velvet thì mềm hơn, vào khoảng 25.000đ/chiếc.

 

8. BÚN THÁI BỀ BỀ

 

Với hương vị ngon,lạ, độc đáo, bún Thái bề bề tạo ra cơn sốt mùa hè vừa rồi nhưng mãi đến mùa đông thì món bún này mới thực sự lên ngôi ở hầu hết các quán bún hải sản trên địa bàn Hà Nội.

 

Bún Thái bề bề

Bún Thái bề bề - Ảnh: Hotdeal

 

Nguyên liệu chính và cũng là đặc điểm nhận dạng cho món bún này đó là bề bề. Một tô bún bề bề cho một buổi sáng mùa đông, thưởng thức cái hương vị chua chua, thanh thanh từ nước dùng, ngọt đậm từ hải sản thì còn gì bằng.

 

Bún Thái bề bề

Món nước sốt hấp dẫn của bún thái bề bề - Ảnh: Kay

 

Bún Thái bề bề

Ăn bún Thái bề bề thì bạn nên ăn chậm rãi, từ từ thưởng thức vị ngon của món ăn - Ảnh: Kay

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Ăn bún Thái bề bề thì có lẽ nên ăn chậm rãi, ngồi kề cà, từ tốn thưởng thức hương vị biển cả  mát lành. Khi ăn, thực khách có thể gọi thêm trà đá hay món rau nộm, rau thơm ăn cùng thì mới đủ vị. Một tô bún Thái bề bề có giá khoảng 30.000đ/ bát - một cái giá phải chăng cho một bữa sáng no bụng, ấm lòng.

 

9. BÁNH MOCHI NHẬT

 

Từ lâu, văn hóa Nhật Bản du nhập vào Việt Nam như một trào lưu, một nét đặc trưng riêng. Ẩm thực Nhật Bản cũng từ đó trở nên phổ biến trong giới trẻ Hà Thành, có rất nhiều món ăn Nhật Bản được giới trẻ yêu thích, trong đó không thể không kể đến bánh mochi - món bánh gạo nếp truyền thống của người Nhật.

 

Bánh mochi Nhật

Bánh mochi Nhật đang là món ăn ưa thích của giới trẻ Hà Thành - Ảnh: Matango

 

Bánh mochi Nhật

Mochi dâu tây - Ảnh: Domain Barnyard

 

Bánh mochi là loại bánh dùng trong cuộc sống thường ngày của người Nhật, là vật phẩm linh thiêng dâng lên thần linh và có ý nghĩa mang lại may mắn. Bánh mochi là vật cúng không thể thiếu trong các gia đình Nhật Bản nhân dịp năm mới.

 

Bánh mochi Nhật

Loại bánh mang ý nghĩa may mắn theo quan niệm người Nhật - Ảnh: Artful Magpie

 

Bánh mochi Nhật

Bánh mochi thu hút sự chú ý của các tín đồ ẩm thực Hà Thành- Ảnh: Cheeky

 

Bánh mochi với vẻ ngoài đầy đặn, căng mịn của bột nếp, vỏ bánh dày, độ dẻo cao mang lại cảm giác mềm mềm, dai dai cho người thưởng thức. Nhân bánh với nhiều hương vị khác nhau, khi du nhập đến Việt Nam, bánh mochi được chế biến với nhiều hương vị như trà xanh, dâu tây hay mứt xoài… tạo nên hương vị vừa quen vừa lạ cho món bánh này.

 

Bánh mochi Nhật

Bánh mochi với nhiều hương vị độc đáo - Ảnh: Sưu tầm

 

Bánh mochi Nhật

Bánh mochi được trang trí với nhiều gương mặt ngộ nghĩnh  - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Giờ đây, bánh mochi còn là món quà đặc biệt trong các dịp lễ tết của người Việt bởi thiết kế sang trọng và ấn tượng, hương vị ngọt ngào và độc đáo đặc trưng của xứ sở hoa anh đào.

 

Một ngày lang thang trên những con đường nhỏ Hà Nội, dừng chân ghé những quán ăn ven đường để thưởng thức những món ăn ngon mà không ngán chắc hẳn sẽ mang lại cho bạn những cảm giác tuyệt vời trong mùa đông lạnh giá. Hãy cùng Mytour nếm thử những món ăn vặt đã và đang gây bão tại mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến này nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /239