Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gònăn vặt sài gòn trà sữa thái Flan thập cẩmChè mâmTrái cây tôHerbal Jelly
06/04/20236.4110

Những món ăn vặt Sài Gòn chưa bao giờ hết 'hot' năm 2024

Với hương vị độc đáo, thơm ngon, màu sắc tươi mới, những món ăn vặt đường phố Sài Gòn đã làm say đắm biết bao nhiêu con tim trẻ. Dù là xuất hiện từ rất lâu hay mới chỉ xuất hiện gần đây nhưng những món ăn vặt đường phố này đều có chung một điểm là “độ hot” chưa bao giờ giảm xuống. Chỉ nhắc đến tên thôi cũng đủ làm cho những thực khách khó tính nhất cũng phải xiêu lòng, cùng Mytour có một chuyến du hí dọc đường phố Sài Gòn và thưởng thức những món ăn vặt tuyệt hảo này nhé!

 

TRÀ SỮA THẠCH PHÔ MAI

 

Có thể nói Sài Gòn là thiên đường của trà sữa đa dạng và phong phú: trà sữa Thái, trà sữa trân châu, trà sữa khúc bạch, trà sữa túi lọc, trà sữa thạch củ năng…nhưng hấp dẫn nhất phải kể đến trà sữa thạch phô mai. Sở dĩ gọi tên là trà sữa thạch phô mai vì “linh hồn” của ly trà sữa là những miếng thạch phô mai thơm ngon, béo ngậy. Thạch có nhân phô mai, bên ngoài áo rau câu nhiều vị như khoai môn, chocolate, vani, dứa, dừa, dâu tây ngon lịm người.

 

Một ly trà sữa đầy đủ thạch phô mai và trân châu

Một ly trà sữa đầy đủ thạch phô mai và trân châu - Ảnh: Ruồi Trâu

 

Uống một ngụm trà sữa, nhai cục thạch phô mai cảm nhận đầu tiên là vị béo và thơm của phô mai lan tỏa khắp trong miệng, thạch ăn dai dai rất thích kèm theo một ngụm trà sữa ngọt vị, thanh tao. Quán trà sữa Chú Mập có tuổi đời khá lâu, vào khoảng 10 năm, nằm ở khu Thanh Đa, Bình Thạnh với món trà sữa thạch phô mai thơm ngon do chủ quán tự làm. Du khách có thể thưởng thức qua món thạch phô mai béo ngậy cùng trà sữa 18 Nguyễn Kim.

 

Những loại thạch phô mai với nhiều hương vị

Những loại thạch phô mai với nhiều hương vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Quán Kubin nằm trên đường Nguyễn Phúc Nguyên gần vòng xoay Ngã sáu Dân Chủ. Quán với trà sữa được nấu từ các loại trà Việt Nam với sữa Ngôi sao Phương Nam, thạch phô mai quán làm từ phô mai con bò cười chất lượng. Bạn cũng có thể ghé đến quán Aroma Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh để thưởng thức món trà sữa độc đáo.

 

BÁNH FLAN THẬP CẨM

 

Bánh flan - những chiếc bánh flan thơm béo, mềm mịn, hòa quyện cùng caramel, cà phê, phủ lên chút đá bào mát lạnh từ lâu đã là quà vặt giải khát yêu thích của người dân Sài Thành. Hiện tại, ngoài món flan truyền thống, flan rau câu hay bánh flan hương trái cây ăn như một loại topping trong các món trà sữa..., thì flan thập cẩm là một trong những phiên bản flan được yêu thích ở Sài Gòn, được nhiều người dân Sài Gòn và cả những du khách lựa chọn làm món ăn vặt vào mỗi tối.

 

Bánh flan được bày bán trong các tủ kính trông bắt mắt

Bánh flan được bày bán trong các tủ kính trông bắt mắt - Ảnh: Ngọc Hà

 

Đến một quán bánh flan thập cẩm sẽ có khá nhiều lựa chọn cho bạn với đủ các hương vị bánh flan như: bánh flan trứng sữa, flan phô mai, flan trà xanh, flan chocolate, flan sầu riêng... Rau câu bên ngoài cũng gồm đủ vị, như kiwi, sầu riêng, việt quất, trà xanh... Không chỉ đa dạng ở phần flan và rau câu, bánh flan thập cẩm khi thưởng thức còn được ăn kèm với cà phê sữa, bột báng, thạch cắt hạt lựu. Khá hấp dẫn đấy!

 

Flan thập cẩm Trần Bình Trọng làm mê mẩn thực khách

Flan thập cẩm Trần Bình Trọng làm mê mẩn thực khách - Ảnh: Võ Thị Cẩm Tú

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Bạn có thể ghé qua đường 20 Thước, Quận 4 sẽ có một dãy những hàng quán bán bánh flan thập cẩm luôn tấp nập, có quán còn bán hết trên 1.000 cái trong vòng bốn tiếng mỗi ngày. Hoặc bạn có thể đến 223 Trần Bình Trọng, quận 5 để thưởng thức món bánh flan thập cẩm đa hương vị cùng những món ăn vặt thơm ngon khác.

 

CHÈ MÂM

 

Chè mâm – món ăn mà khi nhắc đến chắc hẳn người Sài Gòn nào cũng nghe thật thân quen. Tên gọi chè mâm bắt nguồn từ cách phục vụ chè, tùy theo quán mà chè được bày trên mâm khoảng 12 đến 16 chén chè đủ kiểu loại. Khi đến quán chè mâm, nếu đi đông theo nhóm bạn hay gia đình, bạn có thể gọi một mâm chè nhưng nếu đi lẻ, bạn nên gọi từng chén, tùy loại mà bạn ưa thích vì có thể bạn sẽ không thể một mình mà “chén” hết 16 chén chè!

 

Loại chè mâm 12 chén ngon đậm đà

Loại chè mâm 12 chén ngon đậm đà - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn có thể ghé qua quán chè mâm Khánh Vy nằm trên đường Sư Vạn Hạnh dù quán khá nhỏ nhưng lại thu hút cực kỳ đông khách. Trước đây, chè mâm chỉ có giá 1.000 đồng một chén, nhưng nay đã tăng lên 4.000 đồng. Một mâm chè có tất cả 16 chén đủ loại với giá 74.000 đồng, nào là chè bà ba, chè táo xoạn, chè đậu đen, đậu đỏ, chè khoai môn, chè trôi nước, chè chuối, xôi đậu xanh... và thêm cả hũ rau câu dừa, bánh flan. Bạn có thể thưởng thức đủ các loại chè chỉ trong một mâm chè thì thật thích thú phải không nhỉ?

 

Chè mâm 16 chén cho ngày mưa Sài Gòn

Chè mâm 16 chén cho ngày mưa Sài Gòn - Ảnh: Sưu tầm

 

BÁNH TRÁNG TRỘN

 

Nếu về “độ hot” thì chắc hẳn bánh tráng trộn Sài Gòn sẽ không thể vắng mặt được. Bánh tráng trộn Sài Gòn không chỉ đơn giản là một món ăn mà nó còn là bản sắc văn hóa của người dân Sài Thành, nó đã ăn sâu vào trong đời sống của người dân nơi đây như giúp cuộc sống thêm màu thi vị.

 

Bánh tráng trộn đậm đà hương vị Sài Gòn-

Bánh tráng trộn đậm đà hương vị Sài Gòn- Ảnh: Sưu tầm

 

Bánh tráng trộn thì thường được bán dạo trên những chiếc xe đẩy mỗi buổi chiều về ở những công viên, trường học hay nơi có đông người… Khi khách hàng tấp xe vào mua người bán múc đều đặn các nguyên liệu vào thau nhôm, dùng bao tay trộn thật đều những thành phần của bánh tráng trộn. Nào là bánh tráng cắt thành sợi, một ít nước bò, chanh, rau hành, đậu phộng, bò khô sợi, trứng cút…tất cả hòa vào nhau thật đều và cho một gói bánh tráng trộn ngon đúng điệu Sài Gòn.

 

Những hàng quán bánh tráng trộn vỉa hè Sài Gòn

Những hàng quán bánh tráng trộn vỉa hè- Ảnh: Khang Trân

 

Hẳn người cái tên bánh tráng trộn Chú Viên ở đường Nguyễn Thượng Hiền đã quá quen thuộc đối với những người dân Sài Thành, dù là chưa thưởng thức qua nhưng cũng đã từng nghe qua bánh tráng “danh bất hư truyền” của chú. Dù giá thành có phần đắt hơn nhiều chỗ khác nhưng khi đến đây bạn đều thấy khách đến mua xếp từng hàng vì độ hấp dẫn của bánh tráng trộn nơi đây. Bạn cũng có thể thử ghé qua bánh tráng trộn cô Long (Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3), bánh tráng trộn Hưng Phú (621 Hưng Phú, Quận 8) để thưởng cho mình một gói bánh tráng trộn ngon hảo hạng nhé!

 

Bánh tráng trộn chú Viên Sài Gòn

Bánh tráng trộn chú Viên nổi tiếng luôn tấp nập người mua- Ảnh: Độc Lập

 

TRÁI CÂY TÔ

 

Trái cây tô là món ăn vặt đường phố chưa bao giờ “hạ nhiệt” tại Sài Thành bởi nó được ví như “thiên đường mát lạnh” của Sài Gòn. Đây là món ăn chỉ mới xuất hiện nhưng lại khá được du khách cũng như người dân Sài Thành ưa chuộng bởi độ thơm ngon, tươi mát của nó.  Chỉ cần bỏ ra khoảng từ 20k đến 25k bạn đã có được 1 tô trái cây đủ loại kèm 1 hộp sữa chua vừa ngon lại vô cùng bổ ích đấy.

 

Trái cây tô thơm ngon, tươi mát Sài Gòn

Trái cây tô thơm ngon, tươi mát- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 5 sao tại Hồ Chí Minh

 

Bạn hãy thử ghé đến quán trái cây tô ở 268 Tô Hiến Thành, quận 10 khá được mọi người ưa chuộng và bạn có thể bị choáng ngợp vì tô trái cây “khổng lồ” ấy đấy. Bạn cũng có thể ghé qua 138 Tạ Quang Bửu, quận 8 hay quán trái cây tô Lê Thị Hồng, quận Gò Vấp để được chìm đắm trong “thiên đường tươi mát” này nhé!

 

Một hộp sữa chua và trái cây cho một ngày mát lạnh Sài Gòn

Một hộp sữa chua và trái cây cho một ngày mát lạnh - Ảnh: Sưu tầm

 

HERBAL JELLY

 

Herbal Jelly là món thạch thảo mộc nổi lên trong giới trẻ Sài Gòn những tháng gần đây. Món ăn đem đến nhiều lựa chọn khác nhau cho thực khách. Mỗi bát Herbal Jelly bao gồm hạt boba và những thành phần quen thuộc như đậu xanh, đậu đỏ, khoai lang,... cùng các loại thạch. Do được chế biến hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên, nên món tráng miệng có vị ngọt thanh và mát lạnh.

 

Herbal Jelly - món ăn vặt cực hot tại Sài Gòn -

Herbal Jelly - món ăn vặt cực hot tại Sài Gòn - Ảnh: Lucas Moh

 

Bạn có thể thưởng thức Herbal Jelly với giá 80.000 đồng này khi tìm đến quán Meet Fresh Vietnam tại đường Ngô Đức Kế, quận 1. Một hương vị mới lạ và độc đáo đang chào đón du khách đấy!

 

Thưởng thức Herbal Jelly tại Meet Fresh cùng những hương vị mới lạ

Thưởng thức Herbal Jelly tại Meet Fresh cùng những hương vị mới lạ - Ảnh: Cindy K

 

4 món ăn vặt khoái khẩu của giới trẻ Sài Gòn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Bạn có thể thưởng thức hương vị mặn mà, thơm ngon từ bánh tráng trộn, hâm nóng vị giác bằng 16 loại chè mâm, giải nhiệt cùng trái cây tô khổng lồ, cùng trà sữa thạch phô mai, bánh flan thập cẩm béo ngậy hay tìm đến hương vị mới lạ Herbal Jelly. Tất cả đều là những món ăn vặt đường phố chưa bao giờ “hết hot” tại đất mảnh đất nhộn nhịp và năng động này. Mytour chắc rằng chỉ cần một lần nếm thử bạn sẽ nhớ mãi “hương vị” Sài Gòn mãi không thôi!

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /435