Mytour blog
Tags:
du lịch hà nội ẩm thực thế giới tại việt nam ẩm thực 3 miền
06/04/20232.8680

Những món cay 'ngoại lai' hấp dẫn người Việt năm 2024

Mùa đông tới cũng là lúc những món ăn cay nồng lên ngôi, nhất là với cái lạnh căm căm hằng năm của miền Bắc. Có rất nhiều món cay được lựa chọn, phong phú hơn là không chỉ món cay Việt mà rất nhiều các món cay của nước ngoài đã du nhập vào Việt Nam khá lâu và được người Việt khá yêu thích.

 

Có rất nhiều món ăn cay ngoại lai được người Việt yêu thích

Có rất nhiều món ăn cay “ngoại lai” được người Việt yêu thích - Ảnh: hotpotstory

 

1. TTEOKBOKKI

 

Tteokbokki, còn viết là Ddeobokki là món bánh gạo truyền thống của Hàn Quốc, ngoài ra còn là một món ăn vặt bình dân rất được yêu thích thường bán ở các quầy hàng ven đường ở xứ sở kim chi. Chắc chắn bạn đã quen thuộc với hình ảnh người Hàn ngồi xuýt xoa ăn món này ngon lành trên phim ảnh rồi chứ?

 

Tteokbokki trên phố Hàn

Tteokbokki trên phố Hàn - Ảnh: traveltimes

 

Nguyên liệu chính của món Bánh gạo cay - Tteokbokki là bánh gạo, chả cá được nấu chín với nước sốt tương ớt đỏ rực. Ngoài ra, có thể cho thêm nguyên liệu khác như: thịt, tôm, trứng, hành tây, cải thảo... tùy theo sở thích. Khi còn nóng, tteokbokki dẻo, mềm có vị ngọt của bột bánh, vị cay cay của sốt ddukbokki và hương thơm từ gia vị tỏa ra khi xào... với một màu đỏ đặc trưng, quyến rũ…

 

Vẻ bắt mắt của món Tteokbokki

Vẻ bắt mắt của món Tteokbokki - Ảnh: lambanh365

 

Còn gì hấp dẫn, tuyệt vời hơn khi ngồi cạnh một đĩa Tteokbokki nóng hổi, ngon lành đang tỏa khói… trong ngày đông giá rét này? Rất dễ dàng để thưởng thức Tteokbokki tại các quán ăn Hàn Quốc hiện đã mở rất nhiều tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

 

Rất dễ để thưởng thức Tteokbokki ở Việt Nam

Rất dễ để thưởng thức Tteokbokki ở Việt Nam - Ảnh:maikitchen

 

2. LẨU TỨ XUYÊN

 

Với người Tứ Xuyên, ớt là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì thế, món lẩu Tứ Xuyên cũng không ngoại lệ khi nằm trong danh sách 10 món ăn cay nhất thế giới bởi lượng ớt sử dụng cho một nồi lẩu cực nhiều.

 

Lẩu Tứ Xuyên

Lẩu Tứ Xuyên - Ảnh: hotpotstory

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Lẩu Tứ Xuyên quan trọng là nước dùng, chúng phải có vị cay của ớt, vị chua từ giấm, vị ngọt tự nhiên từ nguyên liệu và phải dậy mùi thơm của sốt Tứ Xuyên. Ẩm thực Trung Hoa đề cao sự bắt mắt và cầu kì, bởi vậy một nồi lẩu Tứ Xuyên được hình thành từ rất nhiều loại gia vị, nước chấm, món ăn kèm khác nhau.

 

Gia vị ớt trong một nồi lẩu Tứ Xuyên

Gia vị ớt trong một nồi lẩu Tứ Xuyên - Ảnh: hotpotstory

 

Ngồi quây quần bên nồi lẩu Tứ Xuyên, vị cay của ớt, vị ngọt của xương hầm, vị nồng của nấm, thêm một chút nước chấm dầu hào, tất cả như hòa quyện nơi đầu lưỡi khiến cái lạnh ngày đông như biến mất.

 

Những gia vị cầu kỳ khác

Những gia vị cầu kỳ khác - Ảnh: hotpotstory

 

3. MỲ LẠNH CAY

 

Mỳ lạnh cay – Kimchi Bibim Guksu là một món ăn phổ biến khắp Hàn Quốc, đặc biệt là vào mùa hè và được xếp vào hàng cay nhất nhì xứ Hàn. Sợi mì nhỏ, thường được làm từ bột sắn dây hay kiều mạch, sau đó đem sốt với ớt sẽ cho bạn cảm giác dai dai khi ăn xen lẫn vị cay đến chảy nước mắt.

 

Mỳ lạnh cay

Mỳ lạnh cay - Ảnh: dulichhanquoc

 

Mỳ lạnh cay thường được ăn với dưa chuột, rau thái nhỏ và kim chi cay. Với vị cay mát, món ăn thích hợp phục vụ như một bữa ăn nhẹ hoặc ăn sau cùng trong một bữa quá nhiều thịt hay tinh bột. Món ăn Hàn khá phổ biến, và bạn có thể dùng tiếp mỳ lạnh cay sau khi đã ăn một đĩa Tteokbokki nóng hổi.

 

Món ăn cay nhất nhì xứ Hàn

Món ăn cay nhất nhì xứ Hàn - Ảnh: tin247

 

4. TOM YUM

 

Tom yum là tên của loại canh chua cay ăn nóng đặc trưng trong ẩm thực Thái Lan, Lào, phổ biến ở các nước láng giềng như Campuchia, Malaysia, Singapore, Indonesia, miền Nam Việt Nam, thậm chí hiện đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

 

 Tom Yum Thái

Tom Yum Thái - Ảnh: thegioiso360

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 77% tại Hà Nội

 

Tom yum thường có hai loại phổ biến nhất được đọc theo tên của loại thịt chính làm nên món ăn, là tom yum goong (với tôm) hay tom yum kung (với thịt gà). Nhưng dù là loại nào, tom yum cũng phải đảm bảo độ tươi ngọt của hải sản, nước béo thơm của cốt dừa, vị thanh của nước chanh tươi, thơm nồng của lá chanh, và đặc biệt là vị cay được tạo nên từ thứ ớt chim Thái Lan. Nhà hàng chuyên món Thái tại Việt Nam rất nhiều và không khó để bạn có thể thưởng thức món này vào mùa đông.

 

Tom Yum có vị cay đặc trưng Thái Lan

Tom Yum có vị cay đặc trưng Thái Lan - Ảnh: 123rf

 

5. CHÁO ẾCH SINGAPORE

 

Thực đơn đơn giản, chỉ cháo và ếch. Bát cháo trắng nấu theo kiểu để nguyên hạt, đặc sệt và không quá nóng, được để riêng, bên cạnh niêu ếch có màu nâu đen, sốt sền sệt dậy mùi. Thưởng thức cháo ếch bằng cách múc thịt ếch kèm sốt và trộn đều với cháo, khi đó bạn sẽ cảm nhận được độ mềm của thịt ếch, vị cháo đậm đà cay đến xuýt xoa.

 

Cháo ếch Singapore

Cháo ếch Singapore - Ảnh: meohay

 

Với cái cay của ớt và gừng quyện lại, có khi bạn sẽ tưởng như phỏng cả miệng, nhưng khi quen vị chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi món ăn này và tiếp tục thưởng thức nó trong những lần sau. Tuy tên có vẻ “sang chảnh” nhưng cháo ếch Singapore lại được bán khá rẻ và phổ biến ở Việt Nam.

 

Thịt ếch kèm sốt cay

Thịt ếch kèm sốt cay - Ảnh: Sưu Tầm

 

6. LẨU THÁI

 

Lại một món ăn Thái Lan mà người Việt thuộc lòng, thậm chí các quán lẩu Thái còn hút khách hơn cả lẩu Việt vào ngày đông. Nồi lẩu Thái mang tổng hòa các hương vị ẩm thực đặc trưng của nước Thái Lan. Không chỉ có ớt, vị cay của nồi lẩu cũng như hầu hết các món Thái khác còn mang cả vị chua chua cay cay được tạo ra từ sả, gừng, cà ri, tỏi, lá chanh Thái.

 

Lẩu Thái

Lẩu Thái - Ảnh: lozivn

 

Lẩu Thái có nước dùng cay tê tê ở đầu lưỡi, thịt bò mỏng, hải sản cùng nhiều loại rau xanh. Lẩu Thái nổi tiếng ở vị cay, bởi thế những người quen ăn cay ở Việt Nam chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội được ăn món lẩu này dịp đông về.

 

Lẩu Thái thích hợp ăn vào ngày đông

Lẩu Thái thích hợp ăn vào ngày đông - Ảnh: doisongphapluat

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Ẩm thực nói lên văn hóa, chính vì thế thưởng thức ẩm thực chính là cách bạn đang tiếp cận văn hóa cũng những vùng miền khác nhau. Đông tới rồi, mau cùng Mytour thưởng thức vị cay xé lưỡi với những món ăn cay “ngoại lai” nào các bạn!

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /475