Mytour blog
Tags:
ẩm thực Việt NamẨm thực Nha Trangnem Ninh Hòahải sản nha trangyến sào nha trang
06/04/20234.8430

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang - Phần 1 năm 2024

Nha Trang – thành phố biển hiền hòa, xinh đẹp không chỉ nổi tiếng bởi bãi cát dài, bờ biển xanh, những hòn đảo lớn nhỏ thu hút khách du lịch mà Nha Trang còn có những món ăn ngon mang đậm hương vị biển riêng của mình khiến du khách khi đã ăn càng nhớ thêm hương vị riêng của phố biển này. Nào chúng ta hãy cùng khám phá xem thành phố biển nhỏ này có những món ngon gì mà khi du lịch Nha Trang, du khách không thể bỏ lỡ nhé.

 

1. HẢI SẢN:

 

Nằm ở phía Nam của vùng Duyên hải miền Trung – Nha Trang được thiên nhiên ưu đãi nhiều về biển. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, không chỉ có những hòn đảo lớn nhỏ mà nguồn hải sản nơi đây rất phong phú. Chính vì thế khi đến Nha Trang bạn nên ưu tiên thưởng thức hải sản nơi đây bởi hải sản ở đây vừa tươi vừa ngon.


hải sản tươi sống

Thưởng thức nhiều loại hải sản tươi sống ngay trên bờ biển - Ảnh: exiula

 

hải sản tươi sống

Thưởng thức hải sản tươi sống ngay bờ biển - Ảnh: Charlie McRae

 

hải sản tươi sống

Rất nhiều loại hải sản tươi ngon - Ảnh: Charlie McRae

 

Sau một ngày vui chơi bạn có thể ghé đến những quán hải sản gần cầu Trần Phú, phía dưới chân Đại học Nha Trang hay khu vực đường Tháp Bà, hoặc nếu bạn muốn vừa hòa mình vào biển ngồi trên những chiếc xuồng, ghe nhỏ vừa thưởng thức hải sản thì bạn có thể ghé đến làng chài, Bãi Tiên, Ba Làng… Bạn có rất nhiều lựa chọn và hãy yên tâm về giá cả và chất lượng nhé.


hải sản tươi sống

Du khách ngồi trên ghe nướng hải sản - Ảnh: saoonline.vn

 

Ngoài những món quen thuộc như ốc, mực, cá… các bạn sẽ được nếm thêm nhiều món đặc sản khác như: bạch tuộc nướng, seo nướng mỡ hành, tôm hùm hấp, gỏi sứa, cá bò da nướng… Nghe thôi đã hấp dẫn rồi vậy tại sao chúng ta không nhanh chóng cùng thưởng thức chứ!

 

hải sản tươi sống

Những món hải sản hấp dẫn - Ảnh: vietbao.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

hải sản tươi sống

Đi dạo biển đêm và thưởng thức hải sản ngay trên bờ biển thì tuyệt - Ảnh: Mark White-Robinson

 

2. YẾN SÀO:

 

Chắc hẳn ai cũng biết yến sào là đặc sản vô cùng bổ dưỡng của Khánh Hòa, yến sào được lấy từ nước dãi của loài chim yến làm tổ trên những vách đá cheo leo ở ngoài đảo yến xa xôi và hoang sơ. Nếu có dịp được ghé đảo yến thì các bạn sẽ thấy được sự nguy hiểm của những người thợ lấy nước dãi yến để đem lại cho chúng ta món yến sào bổ dưỡng mà thấm đượm hương vị biển cả.

 

Khánh Hòa biển rộng non cao

Trầm hương Vạn Gĩa, yến sào Nha Trang”

 

yến sào

Để có được chén yến sào thơm ngon, người thợ phải cất công lên những vách đá cheo leo để lấy yến - Ảnh: gnests

 

đảo yến

Đảo yến hoang sơ giữa biển trời - Ảnh: Duc Nam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Ở tại ngay thành phố Nha Trang cách cầu Trần Phú khoảng 300m về phia Bắc, tọa lạc tại Công viên bờ biển IV đường Phạm Văn Đồng nhà hàng Yến Sào được thiết kế theo không gian mở hướng mặt ra biển, tại đây các bạn được thưởng thức yến sào được chế biến ra thành nhiều món khác nhau như: yến chưng ngũ quả, yến hầm gà ác, súp tổ yến cua gà, súp yến với nấm… những món ăn giàu dinh dưỡng cho sức khỏe. Hay đơn giản hơn bạn cũng có thể mua những lọ yến hũ mang về làm quà cho gia đình, bạn bè sau chuyến đi du lịch.

 

yến sào

Yến sào có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau - Ảnh: trungthaosamnhung

 

yến sào

Súp hải sản nấu với yến sào - Ảnh: Huỳnh Đình Kỳ Nhân

 

Hoặc bạn có thể mua yến sào làm quà tặng gia đình, bạn bè. Món đặc sản nổi tiếng có giá trị dinh dưỡng cao của biển Nha Trang này sẽ là món quà ý nghĩa cho người thân.

 

3. BÚN SỨA:

 

Nghe tên gọi của món ăn chắc bạn đã đoán ra được phần nào thành phần của món ăn. Thành phần chính của món này đó chính là những con sứa được đánh bắt ngay trên biển Nha Trang, thời điểm sứa ngon nhất tron năm chính là vào mùa hè vì thế nếu bạn có dịp đến với Nha Trang vào mùa hè thì hãy thưởng thức ngay món này nhé.

 

Bún sứa

Bún từ những con sứa tươi ngon - Ảnh: Vivian Le

 

Những con sứa trắng đục, thon dài ăn vào miệng giòn sần sật, có vị mát,  ngọt. Bún sứa thường ăn kèm với chả cá, cá dầm cùng với nước dùng thanh ngọt hầm từ xương cá sẽ mang đến cho bạn một tô bún sứa “ngon bá cháy”. Và bạn hãy nhớ khi ăn món này một đĩa rau sống thái nhỏ, ớt, chanh là những thứ không thể thiếu đâu nhé.


Bún sứa

Tô bún sứa thơm ngon trong ngày hè - Ảnh: muachungdeals

 

Bún sứa

Bún sứa có thể kết hợp với chả cá thành bún chả cá dầm sứa - Ảnh: Colour-Blind

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Có một vài lựa chọn cho bạn khi muốn ăn món bún sứa hấp dẫn này như: 87 Yersin, bún cá Mịn ở đường Bạch Đằng, bún sứa Năm Beo đường Phan Bội Châu.

 

Mời bạn xem tiếp: Những món ngon không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang - Phần 2

 

Thanh Thanh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /193