Mytour blog
Tags:
du lịch nha trangkinh nghiệm du lịch Nha TrangẨm thực Nha Trangnem nướng ninh hòa
06/04/20234.4840

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang - Phần 2 năm 2024

Nha Trang – thành phố biển hiền hòa, xinh đẹp không chỉ nổi tiếng bởi bãi cát dài, bờ biển xanh, những hòn đảo lớn nhỏ thu hút khách du lịch mà Nha Trang còn có những món ăn ngon mang đậm hương vị biển riêng của mình khiến du khách khi đã ăn càng nhớ thêm hương vị riêng của phố biển này. Nào chúng ta hãy cùng khám phá xem thành phố biển nhỏ này có những món ngon gì mà khi du lịch Nha Trang, du khách không thể bỏ lỡ nhé.

 

Xem thêm: Những món ngon không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang - Phần 1

 

4. BÁNH CANH CHẢ CÁ:

 

Có thể nói món bánh canh chả cá là món ăn bình dân phổ biến, được bán rất nhiều trên các con đường lớn nhỏ ở thành phố biển Nha Trang. Bánh canh được bán vào nhiều buổi trong ngày, có chỗ bán buổi sáng, có chỗ thì buổi trưa, nơi thì bán vào xế chiều tối. Vì bán nhiều buổi trong ngày nên bạn có thể ăn món này bất kì lúc nào bạn muốn.

 

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ngon đặc sắc của Nha Trang - Ảnh: Nghị Trần

 

Bánh canh chả cá

Tô bánh canh chả cá thơm ngon là hương vị khó quên với nhiều du khách thưởng thức qua - Ảnh: monngonmoingay

 

Tuy nó là món ăn bình dân nhưng để nấu được một nồi nước bánh canh ngon, ngọt, thanh thì người nấu phải ninh cá biển trong hàng giờ liền. Còn để làm ra được lát chả cá có vị dai sựt sựt, mùi thơm nồng của tiêu hột thì chả cá cần được làm từ các loại cá biển của Nha Trang như cá thu, cá cờ,…

 

Chả cá

Món chả cá dai dai, nồng nồng vị tiêu hột - Ảnh: anngonnhatrang

 

Món ăn bình dân này được rất nhiều du khách ưa thích vì thanh ngọt của nước dùng, vị dai của miếng chả cá và cọng bánh trắng mềm. Giá cả thì các bạn không phải đắn đo một chút nào đâu, một tô bánh canh chả cá có giá chỉ từ 10.000-20.000.

 

Hãy tưởng tượng xem vào ngày mưa lâm râm, ngồi trong quán thưởng thức một tô bánh canh nóng, thêm một ít cay và chua nữa. Thật hấp dẫn phải không các bạn?

 

Bánh canh chả cá

Tô bánh canh sẽ ngon hơn khi kết hợp đủ mùi vị - Ảnh: muachung

 

Bạn có thể đến những quán như: bà Thừa ở 55 Yersin, quán Cô Lộc ở 30 Phan Chu Trinh, quán Nguyên Loan ở 123 Ngô Gia Tự… để thưởng thức món này nhé.

 

5. BÁNH CĂN:

 

Lại thêm một món ăn bình dân của phố biển nữa nhưng món này lại mang đến cho bạn cảm giác chờ đợi để thưởng thức một đĩa bánh. Bạn ngồi chờ nhìn những chiếc khuôn bánh nhỏ được đổ bột và cho nhân vào, cảm giác ngồi nhìn quá trình làm ra một đĩa bánh rất thú vị.

 

bánh căn

Những chiếc bánh tròn nhỏ rất hấp dẫn - Ảnh: baomoi

 

Những chiếc bánh căn tròn nhỏ này được làm từ bột gạo và phần nhân bên trong có rất nhiều cho bạn thoải mái lựa chọn như trứng, mực, tôm,… Và nước chấm là bát nước mắm mỡ hành thêm ít xoài chua băm nhuyễn. Một buổi sáng hay chiều mát trời mà được ngồi ăn cùng gia đình, bạn bè thì không còn gì thích hơn nữa phải không?

 

bánh căn

Bánh căn có thể làm với nhiều loại nhưng tùy theo sở thích thực khách - Ảnh: vietnamtravleblog

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

Có một số địa chỉ mà bạn có thể ghé ăn: 151 Hoàng Văn Thụ, 51 Tô Hiến Thành, 47 Yersin, 3A đường Tháp Bà…

 

bánh căn

Bánh căn được nhiều người bình chọn là không thể bỏ qua khi đến Nha Trang - Ảnh: lamchame

 

Tuy thoạt nhìn bánh căn trông khá giống bánh khọt, nhưng bánh căn lại có cách chế biến khác hẳn và thường dùng khuôn đặc biệt để đúc bánh.

 

bánh căn

Bánh căn thường dùng khuôn đặc biệt - Ảnh: Sonic photos

 

bánh căn

Dùng với nước chấm đặc chế, đây trở thành món ngon khó cưỡng của phố biển Nha Trang - Ảnh: Van Ng

 

6. NEM NƯỚNG:

 

Tuy xuất hiện ở nhiều nơi trên đất Việt nhưng ai ăn nem nướng Nha Trang rồi sẽ khó quên được cái vị ngon đặc trưng tại đây. Những miếng thịt heo xiên vào que rồi quết gia vị nướng chín trên bếp than, tỏa mùi thịt nướng thơm phức. Sau đó cuộn với bánh tráng đi kèm với các loại rau sống, dưa leo chấm nước sốt sền sệt. Chỉ nghe chừng đó thôi là bạn đã đánh cái “ừng ực” rồi, vậy khi đưa lên miệng mình sẽ ngon như thế nào nữa đây?

 

 Nem nướng

Nem nướng Nha Trang món ngon hấp dẫn khi đến đây - Ảnh: quicn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Bạn có thể thỏa mãn cảm giác thèm món ăn này bất cứ ở đâu vì món ăn này ngoài những quán ăn ra còn có những gánh hàng rong đi khắp các đường phố, ngõ ngách trong thành phố. Chính vì thế mà món ăn này được xem như một món ăn đường phố đặc trưng của Nha Trang. Bạn có thể đến những quán như: 25 Lê Lợi, 52 Phan Bội Châu, 59 Lê Thành Phương… để thưởng thức món ăn ngon nhưng lại dễ làm này nhé.

 

 Nem nướng

Nem nướng có thể ăn với bánh hỏi… - Ảnh: Mai Nguyen

 

 Nem nướng

...hoặc gỏi cuốn - Ảnh: Mimi

 

 Nem nướng

Hoặc dùng kèm các món khác cũng hết sức hấp dẫn - Ảnh: tranchaunt


 

Nha Trang không chỉ biết đến với bãi cát trắng, bờ biển xanh, những hòn đảo đẹp mà du khách còn bị cuốn hút bởi ẩm thực của phố biển này. Từ những món ăn mang đậm hương vị biển như hải sản, bún sứa, yến sào cho đến đất liền như bánh căn, nem nướng đều mang dấu ấn riêng của con người Nha Trang - thân thiện, hiền hòa.

 

đặc sản ngay tại Nha Trang

Một bữa lênh đênh trên du thuyền, thưởng thức đủ loại món đặc sản ngay tại Nha Trang quả là đáng ao ước - Ảnh: Chas Pope

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Hãy đến và cảm nhận vị mặn của biển, vẻ đẹp riêng của cảnh sắc thiên nhiên biển đảo, sự thân thiện của con người nơi đây và đặc biệt là danh sách món ăn không thể quên này nhé các bạn!

 

Thanh Thanh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những món ăn đặc trưng của Nha Trang là gì?
Nha Trang có nhiều món ăn đặc trưng như bún cá, bánh căn, nem nướng, chả cá, bánh xèo, bánh canh chả cá, cháo hàu, hải sản tươi sống,...
Những quán ăn nổi tiếng ở Nha Trang là gì?
Nha Trang có nhiều quán ăn nổi tiếng như quán bún cá Sâm, quán bánh căn Bà Lụa, quán nem nướng Ninh Hòa, quán chả cá Lã Vọng, quán bánh xèo Lê Tấn, quán bánh canh chả cá Bà Thảo, quán cháo hàu Bà Thảo, quán hải sản tươi sống Sông Cái,...
Món bún cá ở Nha Trang có gì đặc biệt?
Bún cá Nha Trang được làm từ cá ngừ, cá thu hoặc cá lăng, được chế biến với nước dùng từ xương cá, cà rốt, hành tây, nấm hương, rau thơm,... Bún được chọn từ loại bún dai, mềm, trắng sáng. Khi ăn, thêm rau sống, giá, hành phi, tương ớt và chấm thêm nước mắm chua ngọt.
Nem nướng Ninh Hòa có gì đặc biệt?
Nem nướng Ninh Hòa được làm từ thịt heo tươi, được xay nhuyễn và trộn với tỏi, hành, đường, muối, tiêu, nước mắm và ướp trong ít nhất 2 giờ. Sau đó, nem được nướng trên than hoa và thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống và nước chấm.
Bánh căn Bà Lụa có gì đặc biệt?
Bánh căn Bà Lụa được làm từ bột gạo, nước dừa, trứng, tôm khô, thịt heo, hành lá, rau thơm,... Bánh được nướng trên các khuôn bánh căn và thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt, rau sống và chả cá.
Chả cá Lã Vọng ở Nha Trang có gì đặc biệt?
Chả cá Lã Vọng ở Nha Trang được làm từ cá lăng tươi, được xay nhuyễn và trộn với bột mì, trứng, hành tím, tỏi, tiêu, nước mắm và ướp trong ít nhất 2 giờ. Sau đó, chả được chiên và thường được ăn kèm với bún, rau sống, giá, hành phi, tương ớt và nước mắm chua ngọt.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /284