Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớiẩm thực thế giới
06/04/20231.8280

Những món súp ‘lạ lùng’ nhất thế giới năm 2024

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng quen thuộc với các món súp cua, súp gà, súp óc heo được bán tại khắp các đường phố Việt Nam, ngay cả các loại súp từ nước ngoài như súp Miso của Nhật Bản cũng được giới trẻ đón nhận. Thế nhưng trên thế giới lại có những món súp lạ lùng đến mức bạn nghe tên hoặc thành phần của súp là đã… hết muốn ăn nhưng lại ngon tuyệt đỉnh. Hãy cùng Mytour tìm hiểu những món súp kì lạ này nhé.

 

Món súp ya-ua dưa leo lạnh chắc chắn là một trải nghiệm ít ai nếm thử

Món súp ya-ua dưa leo lạnh chắc chắn là một trải nghiệm ít ai nếm thử - Ảnh: littlepinkmonster

 

SÚP KIBURU

 

Đây được coi là một món đặc sản của bộ tộc Chagga, gồm những người sinh sống dưới chân núi Kilimanjaro, thuộc đất nước Tanzania, nằm ở phía đông Châu Phi. Người dân nơi đây sống xa vùng trung tâm thành phố, thế nên từ bao đời nay, họ đã sử dụng những nguyên liệu gần gũi để tạo ra một món súp với hương vị đặc biệt. Nguyên liệu cơ bản gồm chuối, cà phê và … đất. Họ còn vui vẻ nói rằng: “Vì có đất trong súp, thế nên đừng ngạc nhiên khi đôi khi phát hiện giun trong súp của bạn”

 

Bộ tộc Chagga là một bộ tộc sống dưới chân núi Kilimanjaro

Bộ tộc Chagga là một bộ tộc sống dưới chân núi Kilimanjaro - Ảnh: Rob Laskin

 

Có lẽ vì vậy mà nguyên liệu trong món súp khoái khẩu của họ là & đất

Có lẽ vì vậy mà nguyên liệu trong món súp khoái khẩu của họ là … đất - Ảnh: sưu tầm

 

SÚP CỰ ĐÀ

 

Cự đà, hay còn có tên gọi quen thuộc hơn là kỳ nhông, là một loài bò sát thuộc chi thằn lằn, nhưng lớn hơn nhiều, sinh sống nhiều ở các khu vực nhiệt đới Trung và Nam Mỹ, đặc biệt là ở khu vực Caribbe. Loài này là món nhậu khoái khẩu của dân nhậu Việt Nam với đặc tính tráng dương, tăng cường sinh lý. Ngoài ra kỳ nhông còn là thú cưng trong trào lưu nuôi thú cảnh của giới trẻ ngày nay. Thế nhưng khi thưởng thức kì nhông trong một chén súp thì không phải ai cũng dám ăn. Món súp cự đà được coi là một đặc sản của vùng Caribbe, nếu có ghé qua thì chắc chắn phải thử nhé.

 

Súp cự đà (kỳ nhông) có tác dụng tráng dương, tăng cường sinh lý

Súp cự đà (kỳ nhông) có tác dụng tráng dương, tăng cường sinh lý - Ảnh: sưu tầm

 

SÚP “RỒNG - HỔ - PHƯỢNG”

 

So với các loại súp trong danh sách này, loại súp này có tên nghe khá “vĩ đại”. Đây là một món đặc sản, và gần như chỉ có ở các tỉnh miền Nam Trung Quốc như Quảng Đông. Bạn có thể nhầm tưởng rằng đây là một món súp đặc biệt với thịt rồng, thịt hổ, và thịt phượng hoàng, thế nhưng đây chỉ là một phép ẩn dụ để miêu tả món ăn. Trong món súp này gồm có thịt rắn - tương đương cho rồng, thịt mèo hoặc cầy hương - tương đương cho hổ, và thịt gà - tương đương cho phượng hoàng. Tất cả được nêm nếm và thêm gia vị, sao cho ba loại thịt này hòa quyện vào nhau một cách đậm đà, mà vẫn không làm mất đi hương vị của từng loại thịt.

 

Súp rồng - hổ - phượng được nấu từ thịt rắn, thịt mèo và thịt gà

Súp rồng - hổ - phượng được nấu từ thịt rắn, thịt mèo và thịt gà - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

SÚP BIA

 

Món súp này là thiên đường đối với những người yêu bia, thay vì chỉ có thể thưởng thức bia vào khi chiều tối, người đó có thể thưởng thức hương vị bia mà mình yêu thích vào bữa sáng, ăn kèm với bánh mì. Món súp này lúc đầu được pha chế bởi người Đức, và sau đó dần lan rộng khắp châu Âu trong thời Trung Cổ và trở thành món ăn yêu thích. Thành phần chính của nó là bia và bột mì, đôi khi có biến thể sử dụng khoai tây thay thế cho bột mì, điều này sẽ làm súp đặc hơn.

 

Bạn có thể thưởng thức hương vị bia nóng vào buổi sáng với súp bia

Bạn có thể thưởng thức hương vị bia nóng vào buổi sáng với súp bia - Ảnh: ezrapoundcake

 

Đôi khi còn được biến thể, thay thế bột mì bằng phô mai hoặc khoai tây

Đôi khi còn được biến thể, thay thế bột mì bằng phô mai hoặc khoai tây - Ảnh: culicurious

 

TIẾT CANH

 

Tiết canh là món ăn hãi hùng của nhiều du khách quốc tế  nhưng lại là món ăn cực kỳ được ưa thích tại Việt Nam, nhất là các tỉnh miền Bắc. Tiết canh là món ăn tươi sống sử dụng nguyên liệu là tiết động vật tươi được pha với chút nước mắm hoặc nước muối nhạt hãm cho khỏi đông trước khi trộn với những phần thịt, sụn động vật băm nhỏ để làm đông tiết. Nếu như thực khách có thể bỏ qua được mùi tanh, thì tiết canh là món ăn vừa ngon, vừa có nhiều giá trị dinh dưỡng.

 

Tiết canh là món ăn ưa thích tại nước ta, nhất là các tỉnh miền Bắc

Tiết canh là món ăn ưa thích tại nước ta, nhất là các tỉnh miền Bắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Nhưng khi ăn cũng cần chú ý các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm

Nhưng khi ăn cũng cần chú ý các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm - Ảnh: hodinhvietnam

 

SÚP DƠI

 

Súp dơi là một đặc sản tại quần đảo Palau thuộc biển Thái Bình Dương, tại nơi đây, dơi là một mặt hàng thực phẩm mà bạn có thể mua một cách dễ dàng ở chợ. Mặc dù dơi mang nhiều mầm bệnh, thế nhưng các đầu bếp nơi đây quyết định biến nó thành một món ăn sau các quy trình sơ chế. Tại đây, bạn sẽ được chọn một con dơi, và đầu bếp sẽ biến nó thành bữa ăn cho bạn.

 

Súp dơi được nấu từ loại dơi ăn trái cây tại vùng nhiệt đới

Súp dơi được nấu từ loại dơi ăn trái cây tại vùng nhiệt đới - Ảnh: katiearnoldi

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

SÚP NGẨU PÍN BÒ (ĐÔNG NAM Á)

 

Với nguyên liệu chính là nước luộc dương vật và tinh hoàn của bò, kết hợp cùng nhiều vị rau thơm khác nhau đã tạo ra được món ăn đặc biệt này. Thực ra nếu bạn không suy nghĩ và tưởng tượng về nguồn gốc của nguyên liệu thì món ăn này cũng khá hấp dẫn, nó được coi là vị thuốc tăng cường sinh lực tự nhiên cho các “đấng mày râu”.

 

Tất cả các bộ phận của bò đều được dùng để nấu làm súp ở Penang, Malaysia

Tất cả các bộ phận của bò đều được dùng để nấu làm súp ở Penang, Malaysia - Ảnh: sưu tầm

 

Trong đó bao gồm cả dương vật và tinh hoàn của bò

Trong đó bao gồm cả dương vật và tinh hoàn của bò - Ảnh: lottepress

 

SÚP CHOCOLATE

 

Đây là món ăn được ưa thích vào mùa lễ Tình Nhân tại Nhật Bản, với giá cả không quá đắt, mà vẫn tạo ra được những trải nghiệm thú vị và nồng nàn hương vị chocolate cho những cặp tình nhân. Với những nguyên liệu nấu súp cơ bản như thịt gà, rau thơm, bột mì, nhưng nước dùng lại được nấu từ chocolate, mùi vị mặn và ngọt đan xen, hòa quyện tạo nên một hương vị khó quên.

 

Món súp chocolate được ưa thích tại Nhật vào dịp lễ Tình Nhân

Món súp chocolate được ưa thích tại Nhật vào dịp lễ Tình Nhân - Ảnh: onegreenplanet

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

Hành trình thưởng thức món ăn lúc nào cũng là hành trình thú vị, và tất nhiên là cũng ngon lành nhất. Nếu bạn có điều kiện, hãy thử qua một lần để biết hương vị của những món súp đặc sản kỳ lạ nhất thế giới này, biết đâu một trong chúng sẽ trở thành món ăn khoái khẩu của bạn đấy.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Súp cá đuối: Món ăn này được làm từ cá đuối, một loại cá có hình dạng giống như một con dao. Súp có vị đậm đà, thơm ngon và được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới.
Súp mực: Đây là món ăn phổ biến ở Hàn Quốc, được làm từ mực và các loại rau củ khác. Súp có vị đậm đà, thơm ngon và rất bổ dưỡng.
Súp đậu đỏ: Đây là món ăn phổ biến ở Nhật Bản, được làm từ đậu đỏ và các loại rau củ khác. Súp có vị ngọt, thơm và rất bổ dưỡng.
Súp hải sản: Đây là món ăn phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, được làm từ các loại hải sản như tôm, cua, mực, cá... Súp có vị đậm đà, thơm ngon và rất bổ dưỡng.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /246