Mytour blog
Tags:
ẩm thực Sài Gònkhám phá Sài Gòndu lịch Sài Gònkinh nghiệm du lịch sài gòn
06/04/20232.8490

Những món tráng miệng cực lạ cực hot tại Sài Gòn năm 2024

Ẩm thực Sài Gòn nổi tiếng với đặc trưng là một hỗn hợp với đủ các nét độc đáo của ẩm thực các vùng miền từ Bắc chí Nam, và của cả thế giới nữa, chính vì thế ẩm thực Sài Gòn, đặc biệt là những món ăn vặt lúc nào cũng đổi mới. Đã từng có thời trà chanh chém gió lên ngôi, đi đâu cũng thấy quán trà chanh ghế cóc, rồi lại có thời gian trà đào lên ngôi, người người uống trà đào, nhà nhà uống trà đào. Và giờ món ăn nào sẽ được giới trẻ Sài Thành đón nhận? Hãy cùng dạo một vòng với Mytour nào.

 

Món ăn nào sẽ lên ngôi tiếp theo tại Sài Gòn

Món ăn nào sẽ lên ngôi tiếp theo tại Sài Gòn ? - Ảnh: Dennis Willkinson

 

TRÀ SỮA KẸO BÔNG GÒN

 

Kẹo bông gòn, món ăn chắc chỉ còn trong hồi ức của 8x và 9x đời đầu, thời gian đó trước cổng trường nào cũng thấy đủ mọi loại xe đẩy như kẹo kéo, kẹo tơ hồng, bánh bông lan, và cả những xe kẹo bông gòn đủ sắc màu nữa. Món ăn này vừa du nhập vào Sài Gòn, và được cái teen chào đón.

 

Trà sữa Sài Gòn đã ngon, nay còn kèm thêm kẹo bông gòn

Trà sữa đã ngon, nay còn kèm thêm kẹo bông gòn - Ảnh: vntravel

 

Cứ hình dung một ly trà sữa quen thuộc của bạn, và đặt lên nó một chiếc kẹo bông gòn to khủng hoảng. Vì kẹo bông gòn thì siêu siêu ngọt, nên độ ngọt của ly trà sữa đã được giảm bớt phần nào. Bốc một ít kẹo bông gòn, rồi đưa vào miệng, nhai ràu rạu quả là một cảm giác tuyệt vời, món ăn cực hấp dẫn này coi vậy mà rất rẻ, trà sữa với giá trung bình từ 15,000đ đến 20,000đ một ly, thêm cục kẹo bông gòn vào phía trên chỉ thêm 5,000đ, vừa ngon vừa rẻ nhỉ.

 

Sài Gòn - Cứ thỏa thích dùng với loại trà sữa mà bạn yêu thích

Cứ thỏa thích dùng với loại trà sữa mà bạn yêu thích - Ảnh foody

 

Địa chỉ: Trà Sữa Sky: 308 Nguyễn Văn Luông, P. 12, Quận 6

 

KEM TRÀN

 

Giới trẻ Sài Gòn chẳng lạ lùng gì với kem, từ các loại kem cây, kem tươi, đến những kem bán theo viên tại các cửa hàng cao cấp thì ít nhiều ai cũng đã nếm qua một lần. Thế nhưng bạn đã biết và thử kem tràn chưa ?

 

Sài Gòn - Có mập cũng kệ, quyết tâm ăn cho bằng hết

Có mập cũng kệ, quyết tâm ăn cho bằng hết - Ảnh: vntravel

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Cũng không có gì quá cầu kỳ đâu, vẫn là loại kem các bạn thường ăn, nhưng thay vì cho một lượng vừa phải vào ly hoặc chiếc bánh ốc quế, thì các chủ quán lại khéo léo đổ thừa kem một chút. Và cốc kem béo ngậy tràn ra ngoài chiếc đĩa lót, tạo cảm giác ăn cực kỳ hấp dẫn. Vị kem béo ngậy, ngọt lịm lại thêm hình thức hấp dẫn nữa, chả trách nhiều người chết đứ đừ với loại kem này.

 

Sài Gòn - Tràn ra chút chút vậy thôi, bạn nào sợ phí cứ múc lên dùng

Tràn ra chút chút vậy thôi, bạn nào sợ phí cứ múc lên dùng - Ảnh: lozi

 

Địa chỉ: Jun Sachi - Coffee Tea Dessert: Lầu 1 Hộ 26, CC Đoàn Văn Bơ, 126 Đoàn Văn Bơ, Quận 4

 

MARSHMALLOW

 

Nhiều bạn, nhất là những bạn thích những món ăn vặt của nước ngoài, không lạ lùng gì với loại kẹo dẻo Marshmallow, thường được dùng hoặc nấu chung với socola. Nhưng cho marshmallow vào ly cà phê, hoặc socola rồi thưởng thức thì chắc không nhiều người đã từng thưởng thức. Tin mừng là loại nước này đã có mặt ở Sài Gòn với hình thức tương tự như loại cà phê Ý, cookie và socola xay.

 

Sài Gòn - Marshmallow sẽ giúp giảm bớt độ ngọt của chocolate

Marshmallow sẽ giúp giảm bớt độ ngọt của chocolate - Ảnh: thecottagemarket

 

Sài Gòn - Ngon nhất khi dùng nóng vơi chocolate và cà phê

Ngon nhất khi dùng nóng vơi chocolate và cà phê - Ảnh: Patty Nguyen

 

Địa chỉ: S''''''''''''''''morin Coffee: 240 Cao Thắng (nối dài), P. 12, Quận 10

 

BINGSU

 

Bingsu là món ăn của Hàn Quốc và hiện đang gây sốt trong giới trẻ Sài Thành. Thật ra Bingsu đã tồn tại ở Việt Nam từ nhiều nhiều năm trước, và được biết đến với cái tên gọi thân thuộc hơn, đó là … đá bào siro. Tương tự như đá bào siro, Bingsu có nguyên liệu chính là nước đá được bào nhuyễn, cho vào một tô lớn, rồi thêm vào các loại topping khác nhau như siro, kẹo dẻo, trái cây … theo hương vị mà mình yêu thích.

 

Tiền thân của bingsu ngày nay là bingsu đậu đỏ của Hàn Quốc

Tiền thân của bingsu ngày nay là bingsu đậu đỏ của Hàn Quốc - Ảnh: lazy fri13th

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 68% tại Hồ Chí Minh

 

Những ngày gần đây, Sài Gòn nóng như đổ lửa vào buổi ban trưa, bingsu lại càng được nhiều bạn trẻ tìm đến như một phương thức để hạ nhiệt trong những buổi hẹn hò, hội họp. Các phần bingsu coi thế mà nhiều lắm đấy, có khi hai, ba người ăn một phần bingsu mà vẫn thấy nhiều.

 

Sài Gòn - Những ngày nóng nực mà làm một phần bingsu thế này là khỏe hẵng

Những ngày nóng nực mà làm một phần bingsu thế này là khỏe hẵng - Ảnh: wikipedia

 

Địa chỉ: Sul Bingsu - Korean Dessert & Coffee: 219 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1

 

PARFAIT

 

Món Parfait bắt nguồn từ Pháp, trong tiếng Pháp, nó có nghĩa là perfect - sự hoàn hảo, nhằm nói đến một món tráng miệng có thể kết thúc bữa ăn một cách hoàn hảo, món ăn này xuất hiện từ những năm 80 ở Pháp và cũng vừa cập bến Sài Gòn trong thời gian gần đây.

 

Sài Gòn - Cái tên Parfait có ý nghĩa là một món ăn hoàn hảo

Cái tên Parfait có ý nghĩa là một món ăn hoàn hảo - Ảnh: foodimentary

 

Parfait là một hỗn hợp của các món ăn vặt “ngọt đến tận răng” như kem, socola, whipping cream, siro, và đủ loại topping mà bạn có thể cho vào. Parfait, tương tự như một chiếc bánh hamburger cao tầng mà bạn xem trong các bộ phim nước ngoài, được bỏ vào một chiếc ly thủy tinh cao, bạn có thể thấy được tầng tầng lớp lớp màu sắc khác nhau, có thể ăn từ từ, thưởng thức từng hương vị riêng biệt, hoặc trộn đều chúng lên, và thử một hương vị hỗn hợp là lạ, mà cũng ngon ngon.

 

Nhìn Parfait Sài Gòn không nỡ ăn một chút nào

Nhìn Parfait không nỡ ăn một chút nào - Ảnh:fabtasticeats

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Địa chỉ: các chuỗi cửa hàng của MOF Japanese Dessert Cafe

 

Những món tráng miệng trên thật hấp dẫn phải không nào, vừa ngon ngọt, lại vừa mát lạnh, quá phù hợp với thời tiết nóng bức ở Sài Gòn rồi. Còn chần chờ gì mà không cùng đồng bọn “càn quét” hết những món ăn trên nào ! Theo bạn, món nào sẽ lên ngôi tiếp theo trong ẩm thực ăn vặt của Sài Gòn ?

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sài Gòn có những món tráng miệng nào đặc trưng?

- Sài Gòn có rất nhiều món tráng miệng đặc trưng như bánh tráng nướng, chè trôi nước, bánh bò nướng, bánh flan, kem chuối, chè đậu xanh, chè thập cẩm, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tráng trộn,...

Món tráng miệng nào được ưa chuộng nhất tại Sài Gòn?

- Bánh tráng nướng là món tráng miệng được ưa chuộng nhất tại Sài Gòn. Món này được làm từ bánh tráng, thịt heo, tôm, trứng, hành tây và rau mùi. Bánh tráng nướng có vị giòn tan, thơm ngon và rất hấp dẫn.

Các quán ăn nào tại Sài Gòn có những món tráng miệng ngon?

- Tại Sài Gòn có rất nhiều quán ăn có những món tráng miệng ngon như quán bánh tráng nướng ở đường Trần Quang Khải, quán chè Thanh Hải ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, quán chè Ba Thìn ở đường Cao Thắng, quán kem Mộc ở đường Lê Văn Sỹ,...

Món tráng miệng nào cực lạ tại Sài Gòn?

- Món tráng miệng cực lạ tại Sài Gòn là bánh tráng trộn. Món này được làm từ bánh tráng, tôm khô, thịt bò khô, đậu phộng, hành tây, rau mùi và nước mắm. Bánh tráng trộn có vị cay, mặn, ngọt và rất độc đáo.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /190