Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Việt Namdu lịch thế giới
06/04/20233.4720

Những thắng cảnh khiến bạn không thể thở nổi khi ngắm nhìn - Phần 2 năm 2024

Thế giới của chúng ta dưới bàn tay nhào nặn của mẹ thiên nhiên và cả sức sáng tạo vô bờ bến của con người đã tạo ra những thắng cảnh đẹp không thể tả hết bằng lời nói. Nếu có dịp đi du lịch đến những vùng đất xinh đẹp ấy, những gì bạn thu được không chỉ là những bộ ảnh hoành tráng, mà còn là những cảm nhận tuyệt vời trước khung cảnh tự nhiên xinh đẹp.

 

Xem thêm: Những thắng cảnh khiến bạn không thể thở nổi khi ngắm nhìn - Phần 1

 

 thắng cảnh

Đẹp say lòng các kỳ quan thiên nhiên - Ảnh: sưu tầm

 

Những thắng cảnh nào sẽ khiến bạn ngỡ ngàng khi ngắm nhìn? Việt Nam chúng ta có điểm du lịch nào nằm trong danh sách này không? Hãy cùng Mytour điểm danh những thắng cảnh có thể khiến bạn “phải nín thở” khi ngắm nhìn và nếu có điều kiện hãy dành thời gian khám phá “cuốn sách” muôn màu này nhé.

 

6. ANGKOR WAT, CAMPUCHIA

 

Cách đây khoảng gần 10 thế kỷ, quốc vương Suryavarman II của đất nước chùa tháp cho xây dựng một khu đền để tôn thờ vị thần Vishnu của Hindu giáo. Quần thể đền thờ đó có tên là Angkor Wat, nơi được xem là tuyệt đỉnh nghệ thuật của kiến trúc Khmer.

 

Angkor Wat

Quần thể Angkor Wat - Ảnh: srangkortravel

 

Angkor Wat

Ngôi đền Angkor Wat nổi bật giữa thiên nhiên - Ảnh: Suresh Krishna

 

Angkor Wat

Tuy đã có phần đổ nát, xong những ngôi đền vẫn giữ được kiến trúc ban đầu - Ảnh: Douglas

 

Đền Angkor Wat nằm cách thủ đô Phnom Penh 317km về phía Bắc, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới và có thể sánh cùng với Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, đền Taj Malhan ở Ấn Độ, Kim Tự Tháp ở Ai Cập.

 

Angkor Wat

Ngôi đền là nghệ thuật kiến trúc độc đáo của người Khmer - Ảnh: api.ning

 

Angkor Wat có hơn 100 ngôi đền được làm từ những tảng đá xanh lớn, xếp chồng lên nhau. Tất cả các họa tiết trang trí bằng đá ở các ngôi đền đều rất sống động, mềm mại.

 

Angkor Wat

Những hình trang trí rêu phong - Ảnh: Stephen Walford

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Campuchia

 

Thiết kế của Angkor Wat rất cân đối và xinh đẹp. Mỗi tháp có hình dáng một đóa hoa sen đang nở. Angkor Wat cũng là đền núi duy nhất ở Campuchia có lối vào chính ở hướng Tây, nên đây là vị trí tuyệt vời để bạn ngắm hoàng hôn buông dần.

 

Angkor Wat

Hoàng hôn rực rỡ - Ảnh: Douglas

 

7. CÔNG VIÊN QUỐC GIA YOSEMITE VALLEY, MỸ

 

Vườn quốc gia Yosemite Valley được chọn là Di sản thế giới năm 1984 và nổi tiếng khắp thế giới về các vách đá granite đẹp, những thác nước hùng vĩ, dòng nước trong vắt, các cây tùng vĩ đại và sự đa dạng sinh học.

 

Yosemite Valley

Thiên nhiên tươi đẹp trong công viên - Ảnh: Sandra Bowman

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Huế

 

Yosemite Valley cũng là công viên đầu tiên của Mỹ dành riêng cho các khu vực hoang dã. Với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những ngọn núi hùng vĩ, vườn quốc gia Yosemite Valley là điểm đến lý tưởng với những người yêu dã ngoại.

 

Ở Yosemite Valley mùa nào cũng đẹp. Khi đông về, tuyết phủ trắng khắp nơi, những con thú hoang dã đi hàng đàn trên nền tuyết. Mùa thu cả rừng cây thay lá vàng rực…

 

Yosemite Valley

Mùa vàng ở Yosemite Valley - Ảnh: Mechael Ryan

 

Yosemite Valley

Mùa đông tuyết trắng ở Yosemite Valley - Ảnh: Wally Miller

 

Đồi Lembert, núi Cathedral, thảo nguyên Tuolumne, thác nước Bridalveil... chính là nơi mà bạn nên đến khi đến công viên Yosemite Valley. Bạn có thể đi dạo xung quanh thung lũng và thưởng thức khung cảnh thiên nhiên, đến đồng cỏ cắm trại hoặc đi bộ hay thăm những thác nước hùng vỹ để tận hưởng những hơi sương lạnh và tiếng nước ầm ào trong không gian bao la…

 

Yosemite Valley

Những thác nước đổ ánh cầu vồng - Ảnh: kenrockwell

 

Yosemite Valley

Những cánh đồng cỏ êm là nơi lý tưởng để cắm trại - Ảnh: Don Batum

 

8. RỪNG TRE SAGANO, NHẬT BẢN

 

Có từ thế kỷ thứ 8, ở phía Tây Bắc lưu vực sông ở Kyoto, khu rừng tre Sagano là điểm đến nổi tiếng của Nhật Bản. Với những rặng tre bạt ngàn và thẳng tắp, rừng tre Sagano có diện tích khoảng 16 kilomet vuông. Đây là địa điểm thu hút nhiều du khách trong nước và nước ngoài đến Nhật Bản mỗi năm.

 

Rừng tre Nhật Bản

Rừng tre Nhật Bản - Ảnh: Feleming

 

Rừng tre Nhật Bản

Những cây tre thẳng tắp dưới sự chăm chút của con người trở thành một kỳ quan tuyệt đẹp - Ảnh: Redevon

 

Mùa xuân, rừng tre Sagano xanh ngắt; mùa đông là một rừng trắng huyền ảo; và mùa thu là điểm xuyết sắc vàng đỏ của lá phong xen kẽ trong những hàng tre xanh… Mùa nào, rừng tre Sagano cũng đem đến cho du khách sự hài lòng trước thiên cảnh của mình.

 

Rừng tre Nhật Bản

Mùa đông những cây tre trở nên bàng bạc - Ảnh: hellokathie

 

Rừng tre Nhật Bản

Mùa thu thay lá - Ảnh: Christian Bergmeister

 

Không những có cảnh quan đẹp, rừng tre Sagano còn có những âm thanh độc đáo như những bản nhạc du dương khi gió thổi qua tán lá tre. Âm thanh này được bầu chọn là một trong 100 âm thanh cần được bảo tồn ở Nhật Bản.

 

Rừng tre Nhật Bản

Những cây tre này đã tạo ra thứ âm thanh tuyệt diệu - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

Đến chơi ở rừng tre Sagano, bạn không chỉ được ngắm những rặng tre thẳng tắp, cao vút mà còn được tận hưởng bầu không khí trong lành và hòa mình vào với cuộc sống thiên nhiên tươi đẹp.

 

Rừng tre Nhật Bản

Thăm rừng tre, tận hưởng thiên nhiên khoáng đạt - Ảnh: sưu tầm

 

9. VỊNH HẠ LONG, VIỆT NAM

 

Những du khách nào đã từng tới vịnh Hạ Long thì chắc chắn đã có câu trả lời cho câu hỏi lý do vịnh Hạ Long có tên trong danh sách những thắng cảnh tuyệt trần này.

 

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long đẹp ngỡ ngàng - Ảnh: Lemmo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Vịnh Hạ Long có hàng nghìn hòn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí, kỳ vĩ. Trong lòng các “kỳ quan đất dựng giữa trời cao” này là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung… Đó thực sự là những lâu đài của tạo hóa giữa chốn trần gian.

 

Vịnh Hạ Long

Những hòn đảo muôn hình vạn trạng tạo nên một Hạ Long đặc biệt ấn tượng - Ảnh: Lemmo

 

Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi có hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Phong cảnh tuyệt đẹp của thiên đường nơi đây khiến cho du khách trong nước và quốc tế dù đã tới vẫn muốn được quay lại nhiều lần. Cuộc sống của người dân nơi đây cũng là điều để lại nhiều ấn tượng đặc biệt với du khách.

 

Vịnh Hạ Long

Những chiếc thuyền đưa khách khám phá vịnh Hạ Long - Ảnh: Vinh N.T

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Vịnh Hạ Long

Những chiếc thuyền bán quà lưu niệm, trái cây trên vịnh tạo nên nét giản dị đặc biệt - Ảnh: William Kwans

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

10. PAMUKKALE, THỔ NHĨ KỲ

 

Pamukkale hay còn có cái tên là hồ bơi vô cực tự nhiên Pamukkale ở Thổ Nhĩ Kỳ là một suối nước nóng và những “ruộng bậc thang” các khoáng sản tạo thành hình thù vô cùng ấn tượng.

 

Pamukkale

Thắng cảnh Pamukkale - Ảnh: Esther Lee

 

Pamukkale

Dưới bàn tay nhào nặn của mẹ thiên nhiên chúng ta được chiêm ngưỡng “lâu đài bông” - Ảnh: Janice Taiwan

 

Pamukkale

Và cả những bậc thang nước tuyệt đẹp - Ảnh: hitfull

 

Có chiều dài 2.700m, rộng 600m và cao 160m, Pamukkale được hình thành từ một dạng đá trầm tích lắng đọng do nước từ các suối nước nóng trong nhiều niên kỷ chảy tới. Những nhũ đá vôi trắng tinh xếp lớp khiến Pamukkale được mệnh danh là “lâu đài bông” của Thổ Nhĩ Kỳ. Nước suối đọng giữa những lớp đá vôi tạo thành các hồ nước nhỏ xanh ngắt.

 

Pamukkale

Từng tầng lớp nhũ đá vôi trắng... - Ảnh: Wild Turkey

 

Pamukkale

...Bên hồ nước nhỏ trong xanh - Ảnh: Susana

 

Pamukkale, được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1988 với những thác nước và các suối nước nóng tuyệt đẹp và giàu khoáng chất.

 

Pamukkale

Nơi đây như một spa tự nhiên giữa đất trời - Ảnh: Janice Taiwan

 

Mời bạn đón đọc:

 

Những thắng cảnh khiến bạn không thể thở nổi khi ngắm nhìn - Phần 3

Những thắng cảnh khiến bạn không thể thở nổi khi ngắm nhìn - Phần 4

  

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /419