Mytour blog
Tags:
vui chơi giải tríkhám phá Sài Gònảnh đẹp đời sốngcầu Thủ Thiêmđảo Kim Cươngđồng diều Nguyễn Văn Lượng
06/04/202339.0170

Những thiên đường gió cho cánh diều ở Tp Hồ Chí Minh năm 2024

Thả diều – một thú vui thuở ấu thơ vẫn còn in sâu trong tâm trí của mỗi người dân Sài thành. Tp. Hồ Chí Minh ngày nay đã không còn những cánh đồng thẳng cánh cò bay cho hoạt động giải trí lãng mạn này nữa. Tuy nhiên, người dân Tp. Hồ Chí Minh vẫn tìm về thú vui thả diều như một hoạt động giải trí cuối tuần nhẹ nhàng, lành mạnh và ít tốn kém.​ Họ thành lập các câu lạc bộ và những cứ điểm thả diều khá lý tưởng ngay trong nội thành Tp. Hồ Chí Minh. Nào, hãy cùng Mytour điểm qua những địa điểm thả diều này nhé!

 

cánh diều tuổi thơ

Tuổi thơ và cánh diều - Ảnh: Txminh

 

1. BÃI THẢ DIỀU CHÂN CẦU THỦ THIÊM QUẬN 2

 

Đây là một trong những khu vực thả diều gần gũi và được biết đến nhiều nhất TP. Hồ Chí Minh vì vị trí của nó tương đối gần khu vực trung tâm. Để đến được đây từ quận 1, các bạn đi qua Hầm Thủ Thiêm đến ngã 3 Mai Chí Thọ - Trần Văn Khê thì rẽ trái, chạy xe thêm 200m tới đoạn giao với đường Lương Định Của. Tại đây có hàng trăm người dân Sài thành thi nhau thả diều từ 15h đến 18h hằng ngày. Dịch vụ bán diều cũng khá phát triển ở đây, bạn có thể đến đây rồi mua diều cũng được. Tuy nhiên, Bạn nên cẩn thận vì khu vực này là một trong những khu vực đông xe cộ qua lại của Tp.Hồ Chí Minh.

 

Thủ ThiêmHàng trăm con diều bay phất phới tít trên cao ở Bãi diều chân cầu Thủ Thiêm - Ảnh: Blogspot

 

cánh diều tuổi thơTuổi thơ và cánh diều - Ảnh: Phong dang

 

2. KHU VỰC ĐẢO KIM CƯƠNG QUẬN 2

 

Cách cầu Thủ Thiêm một khoảng về hướng phà Cát Lái, một sân chơi diều khác của Tp. Hồ Chí Minh vừa an toàn và thoáng mát hơn cũng thu hút khá nhiều người tới chơi. Mang cái tên khá mỹ miều, đảo Kim Cương là một khu đất nằm sát bờ sông, gần UBND Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh. Với lưu lượng gió tốt cùng quang cảnh tuyệt đẹp của những cánh đồng cỏ lau phất phơ trong gió, đảo Kim Cương thực sự là một địa điểm thả diều lí thú cho những nhóm bạn trẻ năng động và những gia đình có con nhỏ ở Tp. Hồ Chí Minh.

  

Đồng cỏ lau Quận  2Đồng cỏ lau ở bãi thả diều Đảo kim cương, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh - Ảnh: Ánh Betong 

 

Đảo kim cương cũng thường xuyên là điểm hẹn lí tưởng của các CLB Thả diều nghệ thuật ở Tp. Hồ Chí Minh.

 diều nghệ thuậtNhững chiếc diều nghệ thuật được thả lên ở Đảo kim cương - Ảnh: blogspot.com

 

Xem thêm: các khách sạn giá tốt tại Quận 2

 

3. KHU ĐỒNG DIỀU CUỐI ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN LƯỢNG, GÒ VẤP

 

Vốn là một dự án xây dựng công viên Gò Vấp từ lâu nhưng suốt nhiều năm qua công trình này hiện vẫn chưa được khởi công. Khởi đầu với vài đứa trẻ nhỏ thường hay thả diều vào mỗi chiều, dần dần được nhiều người biết đến, đồng diều ngày càng trở nên nhộn nhịp, và trở thành một trong những khu vực thả diểu nổi tiếng ở Tp. Hồ Chí Minh. Nơi đây được hẳn một CLB thả diều chuyên nghiệp lựa chọn làm nơi tập luyện. Nhờ đó, mọi người có dịp được chiêm ngưỡng rất nhiều cánh diều độc đáo và đầy màu sắc.

 

bãi diều Nguyễn Văn LượngNhững cánh diều đầy màu sắc ở bãi diều Nguyễn Văn Lượng – Ảnh: Orkut

 

Đặc biệt nhất là những con diều sáo có sự kết hợp tinh tế giữa nét đẹp truyền thống và kiểu cách hiện đại. Mỗi khi diều sáo cất cánh bay trong gió, âm thanh từ các ống trúc lại réo rắt vang lên như tiếng sáo thiên thai vọng lên êm ái giữa cánh đồng Nguyễn Văn Lượng.

 

diều sáoMột chiếc diều sáo đang chuẩn bị được thả lên trên bầu trời - Ảnh: HoangPhu

 

Đáp ứng nhu cầu vui chơi ngày càng cao tại đây, các hàng nước và quán đồ ăn vặt cũng mọc lên liên tục, cung cấp các món như: phá lấu, kem, bánh tráng trộn, cà phê, nước ngọt,...

 

Xem thêm: các khách sạn giá tốt tại Quận Gò Vấp

 

4. CÁNH ĐỒNG DIỀU NGÃ TƯ GIẾNG NƯỚC – HÓC MÔN

 

Cách ngã tư An Sương khoảng 5km về hướng Củ Chi, Tp. Hồ CHí Minh, cánh đồng diều ngã tư Giếng Nước thuộc huyện Hóc Môn là nơi tụ tập nhiều người đến thả diều nhất thành phố Hồ Chí Minh. Tầm tháng 12 hàng năm, lúa trên đồng được gặt, đất được xới tơi lên chờ vụ lúa sau nên mặt đồng bằng phẳng, tơi xốp, êm ái nên thả diều ở đây rất thú vị và an toàn với trẻ nhỏ.


cánh đồng diều ngã 4 Giếng nướcCánh đồng diều Ngã tư Giếng nước, Tp. Hồ Chí Minh - Ảnh: Bangduong

 

Với chiều rộng 300m, chiều dài hơn gần 1km, lại xuôi chiều gió, nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để hàng ngàn con diều khoe sắc trên bầu trời xanh. Không chỉ có trẻ nhỏ, nhiều thanh niên cũng như người lớn tuổi ở Tp. Hồ Chí Minh đều hòa mình vào thú vui tao nhã này. Những ngày cuối tuần, số lượng người đến thả diều có thể lên đến vài ngàn người.

 

cánh đồng diều ngã 4 Giếng nướcNhững chiếc diều khoe sắc trên bầu trời xanh Ngã tư Giếng nước - Ảnh: Citypassguide

 

Xem thêm: các khách sạn giá tốt tại Tp. Hồ Chí Minh

 

5. BÃI DIỀU HỒ ĐÁ – LÀNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA – THỦ ĐỨC

 

Khu vực thả diều này tập trung chủ yếu sinh viên của các trường đại học trong làng đại học và một số ít người dân lân cận. Không gian thoáng đãng, những ngọn gió lồng lộng nâng cánh diều bay ở nơi này cũng đã ươm mầm cho không ít những mối tình sinh viên tại Tp.Hồ Chí Minh. Nên lưu ý là bãi diều này an ninh không đảm bảo nên các Bạn phải tranh thủ ra về sớm.

 

bãi diều hồ ĐáBãi diều Hồ Đá, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh - Ảnh: Muctim

 

Nhiều sinh viên cũng tranh thủ mùa diều để kiếm thêm thu nhập bằng cách chạy xe bán diều tận nơi. Người chơi không cần đi xa vẫn có có đầy đủ mọi vật dụng để thả diều.

 

bãi diều hồ ĐáDiều được bán tận nơi tại Hồ Đá với đủ loại hình thù, màu sắc, kích cỡ - Ảnh: Muctim

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

6. BÃI DIỀU QUẬN 12

 

Đây là bãi đất trống có diện tích tương đối rộng, nằm sát UBND phường Tân Thuận Đông. Đi trên quốc lộ 1A từ ngã 4 An Sương về hướng Gò Vấp khoảng 1km, bạn sẽ thấy một con đường lớn mang tên DN6, rẽ phải và đi thẳng sẽ tới bãi thả diều.

 bãi diều quận 12Chắp cánh cho con - Ảnh: Pham Van Huong

 

cánh diều ký ức Những cánh diều bay trên bầu trời ký ức - Ảnh: Thắng Phạm

 

Xem thêm: các khách sạn giá tốt tại Quận 12

 

7. SÂN DIỀU HUYỆN BÌNH CHÁNH

 

Đối với các bạn ở khu vực Chợ Lớn hay bến xe Quận 8 muốn được một lần hưởng cảm giác thư thái với cánh diều trong tay mà không có điều kiện đi xa đến những bãi diều trên thì cũng đừng quá lo. Có một bãi diều tồn tại khá lâu ở 1 vùng ngoại ô thuộc huyện Bình Chánh. Đi từ hướng quận 5 qua cầu Nhị Thiên Đường, chạy theo quốc lộ 50 qua ngã 4 Tạ Quang Bửu khoảng 500m, rẽ phải vào hết đường số 10, sau đó rẽ trái vào đường số 13, ta sẽ thấy một sân diều lộng gió bên cạnh rạch Bà Lớn.

 

sân diều Bình ChánhSân diều huyện Bình Chánh lộng gió - Ảnh: dididi

 

Tip:

 

- Thời tiết TP Hồ Chí Minh chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 5 – tháng 10, mùa nắng từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Chính vì thế mùa diều thường bắt đầu từ khoàng cuối tháng 12 và bắt đầu nhộn nhịp nhất từ giữa tháng 1.

 

- Khi đi thả diều theo nhóm, các bạn nên chuẩn bị một chút đồ ăn và nhớ mang theo một vài tấm bạt để lót ngồi. Vừa thả diều kết hợp với picnic sẽ mang lại một trải nghiệm thú vị lắm đấy!

 

- Hiện nay nhiều cánh đồng diều bị ảnh hưởng bởi lượng rác do chính những người đến chơi để lại. Vì thế để bảo vệ sân chơi lành mạnh của chúng ta, hãy là một “diều thủ” văn minh bạn nhé!

 

Tiểu Phụng - Mytour.vn

 

 Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn. 

Các câu hỏi thường gặp
Thiên đường gió cho cánh diều ở Tp Hồ Chí Minh là gì?

- Thiên đường gió cho cánh diều là những địa điểm được thiết kế để người chơi cánh diều có thể thỏa sức thể hiện kỹ năng và tận hưởng niềm vui khi chơi cánh diều.

Có bao nhiêu địa điểm thiên đường gió cho cánh diều ở Tp Hồ Chí Minh?

- Hiện nay, Tp Hồ Chí Minh có khoảng 5 địa điểm thiên đường gió cho cánh diều, bao gồm: Công viên Gia Định, Công viên Lê Thị Riêng, Công viên Văn Thánh, Công viên Hoàng Văn Thụ và Công viên 23/9.

Thiên đường gió cho cánh diều ở Tp Hồ Chí Minh có phí không?

- Thông thường, các địa điểm thiên đường gió cho cánh diều ở Tp Hồ Chí Minh không thu phí vào cửa. Tuy nhiên, người chơi cần chuẩn bị cánh diều và dụng cụ chơi cánh diều để tham gia.

Khi nào là thời điểm thích hợp để chơi cánh diều ở Tp Hồ Chí Minh?

- Thời điểm thích hợp để chơi cánh diều ở Tp Hồ Chí Minh là vào mùa gió, từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Trong thời gian này, gió thường đủ mạnh để thổi cánh diều và không quá nóng để người chơi cảm thấy khó chịu.

Có những lưu ý gì khi chơi cánh diều ở Tp Hồ Chí Minh?

- Khi chơi cánh diều ở Tp Hồ Chí Minh, người chơi cần tuân thủ các quy định của địa phương và không gây ảnh hưởng đến môi trường và người dân xung quanh. Ngoài ra, cần chọn địa điểm chơi cánh diều an toàn và tránh chơi gần các khu vực có dòng xe cộ qua lại.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /135