Mytour blog
Tags:
chợ Âm Phủdu lịch Đà Lạtkhám phá lâm đồng mứt hoa hồngtrái cây đà lạtrượu vang đà lạt
06/04/20233.8960

Những thức quà không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt năm 2024

Mỗi lần đi du lịch đến bất cứ nơi nào đó, những món quà lưu niệm là điều không thể thiếu. Đôi khi chỉ là những thức quà thật nhỏ bé, giản dị nhưng thể hiện sự trân trọng, quý mến của ta đến với bạn bè, người thân và đồng nghiệp. Nếu một lần đến với Đà Lạt - thành phố ngàn hoa và kẹo mứt, hẳn du khách sẽ không khỏi thích thú và choáng ngợp trước vô vàn thứ được bày bán ngập tràn tại các điểm tham quan với nhiều mức giá khác nhau. Vậy bạn nên mua gì khi du lịch Đà Lạt và giá cả thế nào là hợp lý? Câu hỏi này sẽ được Mytour giải đáp tất tần tật ngay trong bài chia sẽ dưới đây.

 

Toàn cảnh  Đà Lạt mộng mơ và cổ kính

Toàn cảnh  Đà Lạt mộng mơ và cổ kính - Ảnh: lamdong.gov

 

1. MỨT

 

Mỗi khi nhắc đến Đà Lạt, mọi người không thể không nhớ đến những loạt mứt làm từ các loại hoa quả thơm ngon, nguyên chất của vùng đất cao nguyên màu mỡ. Những hộp mứt đủ loại như: dâu tây, dâu tằm, hồng khô,  hồng giòn, mận xí muội, mứt hoa hồng,… với đủ màu sắc và hương vị từ ngọt đến chua thật hấp dẫn và lôi cuốn. Đây là thứ quà dễ mua dễ lựa và có thể làm hài lòng cả trẻ em lẫn người lớn. Mứt và bánh kẹo được bày bán rất nhiều ở khu bên trong Chợ Đà Lạt, bạn có thể tùy ý lựa chọn mua theo kí hoặc các hộp đóng sẵn.

 

Đà Lạt- vương quốc của các loại mứt lạ mắt và thơm ngon

Đà Lạt- vương quốc của các loại mứt lạ mắt và thơm ngon - Ảnh: sưu tầm

 

Ngoài ra, nếu muốn mua tại nguồn, các bạn có thể đến các lò mứt như: Lò mứt Kiều Giang (223 bis Mai Anh Đào, Đà Lạt, đối diện Đồi Mộng Mơ), Lod mứt Phương Lan (48 Phù Đổng Thiên Vương, Đà Lạt). Giá mứt Đà Lạt dao động từ 45.000-50.000VNĐ/kg tùy loại.

 

2. TRÁI CÂY - RAU CỦ

 

Trái cây, rau củ Đà Lạt đã quá nổi tiếng về chất lượng, an toàn mà giá lại phải chăng, thế nên mỗi khi có dịp ghé qua Đà Lạt, đa số du khách đều muốn mua để dành hoặc chia cho bạn bè người thân cùng thưởng thức. Những quả dâu tây chín đỏ, căng mọng, hay những quả bơ tròn trịa, xanh bóng luôn làm say lòng bao du khách gần xa. Còn những hàng rau củ sạch và tươi ngon lại luôn bắt mắt những bà nội trợ yêu nấu nướng.

 

Những quả dâu mới hái từ vườn tươi ngon, căng mọng

Những quả dâu mới hái từ vườn tươi ngon, căng mọng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Lạt

 

Bạn có thể mua trái cây tại Chợ Đà Lạt khu bên trong hay ngay ngoài mặt chợ.  Giá dâu tây vào khoảng 25.000- 30.000VNĐ/kg, Bơ 15.000VNĐ/kg,  Bông Cải 12.000-15.000VNĐ/kg. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua dâu tây và rau củ  tại các vườn trồng khi ghé đến tham quan.

 

Những quả bơ tròn trịa, căng bóng mà giá lại rất mềm

Những quả bơ tròn trịa, căng bóng mà giá lại rất mềm - Ảnh: Sưu tầm

 

3. RƯỢU VANG - TRÀ

 

Không chỉ trứ danh về các loại hoa quả, bánh mứt, kể từ khi ra đời vào năm 1999 đến nay, Rượu vang Đà Lạt luôn được mọi người yêu chuộng và tìm mua mỗi khi có dịp đến với xứ sở sương mù. Được làm từ những quả dâu tằm nguyên chất và lên men trong khí hậu cao nguyên đặc trưng nên rượu mang một hương vị đậm đà và mùi thơm nồng nàn, quyến rũ.  Các thương hiệu được biết đến nhiều nhất là: Vang DaLat, Vang Langbiang, Vang Vĩnh Tiến.

 

Rượu vang là một trong những đặc sản nổi tiếng của xứ sở sương mù

Rượu vang là một trong những đặc sản nổi tiếng của xứ sở sương mù - Ảnh: sưu tầm

 

Bạn có thể ghé qua Nhà máy rượu Vang Dalat (31 Ngô Văn Sở, phường 9, Đà Lạt), Showroom Vang Vĩnh Tiến (01 Lê Hồng Phong, Đà Lạt), Showroom Vang Beco (Kiosque số 1, khu Hòa Bình, Đà Lạt). Giá trung bình vào khoảng 60.000-180.000/chai tùy loại.

 

Trà Atiso cũng là một trong những mặt hàng nổi tiếng và phổ biến của Đà Lạt. Atiso được trồng nhiều ở vùng ngoại ô thành phố, nó có rất nhiều công dụng cho sức khỏe như: mát gan, lợi tiểu, thanh lọc cơ thể,… Đây sẽ là món quà hữu ích và tiện lợi phù hợp để bạn biếu tặng người cao tuổi hay bạn bè là các nhân viên văn phòng.

 

Bạn có thể mua trà Atiso loại chế biến sẵn và hoa Atiso tươi tại các hàng chợ

Bạn có thể mua trà Atiso loại chế biến sẵn và hoa Atiso tươi tại các hàng chợ - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lâm Đồng

 

Nếu cần mua, bạn có thể tham khảo một số nơi như: Trà cà phê Lễ Ký ( 21 khu Hòa Bình, Đà lạt), Trà cà phê Hoa Lâm (49 – 51 Phan Bội Châu, Đà Lạt), Trà Vĩnh Tiến (39 – 41 Phạm Ngọc Thạch, Đà Lạt), Trà Atisô Đất Việt (1C Nguyễn Khuyến, Đà Lạt). Giá các loại trà vào khoảng 10.000-50.000VNĐ/hộp.

 

4. ĐỒ LEN

 

Là một thành phố cao nguyên bốn mùa sương phủ, Đà Lạt không chỉ là vương quốc của các loài hoa quả mà còn là xứ sở của những món đồ len vô cùng đa dạng. Khi du lịch Đà Lạt hẳn là ai trong chúng ta cũng háo hức được đến ngay những khu chợ bán đầy những chiếc áo len  ấm áp và những món phụ kiện xinh xắn, đáng yêu.

 

Quần áo len được bày bán nhiều nơi và vô cùng đa dạng, phong phú

Quần áo len được bày bán nhiều nơi và vô cùng đa dạng, phong phú - Ảnh: sưu tầm

 

Đồ len Đà Lạt vô cùng phong phú, bắt mắt, đủ màu sắc, kiểu dáng dành cho mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ, người lớn cho đến các cụ già. Mặt hàng này được bán rất nhiều tại các hàng len trong Chợ Đà Lạt hoặc nhà thờ Domaine de Marie.

 

Chợ Đêm hay còn gọi là Chợ Âm Phủ là một nét văn hóa độc đáo của người Đà Lạt -

Chợ Đêm hay còn gọi là Chợ Âm Phủ là một nét văn hóa độc đáo của người Đà Lạt - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Mỗi buổi tối dạo chơi trên những con phố Đà Lạt xinh đẹp, se se lạnh, bạn có thể ghé ngang Chợ Đêm Đà Lạt để “rinh” về những món đồ len ưng ý mà giá cả lại rất phải chăng. Giá mỗi món đồ từ 20.000VNĐ trở lên, khăn, nón vào khoảng 40.000-70.000VNĐ, áo có thể đắt hơn, tùy loại.

 

Kinh nghiệm khi du lịch Đà Lạt:

 

-          Khi du lịch Đà Lạt, nhất là vào những tháng hè, bạn nên mang theo ô phòng khi trời mưa nhẹ mà bạn lại không muốn tốn tiền mua những chiếc ô đắt đỏ tại các khu tham quan.

 

Đà Lạt lãng mạn một chiều mưa

Đà Lạt lãng mạn một chiều mưa -  Ảnh: dulich-dalat.com

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

-          Khi mua sắm tại các chợ, các hàng lề đường bạn đừng ngại trả giá. Kinh nghiệm của dân du lịch cho thấy rằng những món đồ này luôn được “đẩy giá” lên rất nhiều.

 

-          Nếu có mua trái cây, bạn chỉ nên lựa những quả còn xanh hoặc vừa chín tới, đừng lựa những quả đã quá chín, trông chúng rất ngon lành và bắt mắt nhưng cũng rất dễ dập nát và hư hỏng khi về đến nhà. Mua hoa quả vào lúc sáng sớm, tầm 6g30, sẽ giúp bạn dễ lựa chọn và đảm bảo rằng chúng luôn được tươi mới.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /487