Mytour blog
Tags:
hồ Xuân Hươngkhám phá Đà Lạtdu lịch Đà Lạtcảnh đẹp Đà Lạt
06/04/20232.1900

Hồ Xuân Hương năm 2024

Hồ Xuân Hương có hương thơm của nhiều loài hoa dại mọc ven hồ như: For get me not, colico, cúc, hoa cánh bướm, mai anh Đào, hoa dã quỳ, từ mùi hương đó nên đặt tên Xuân Hương. (Hương thơm của mùa xuân).









Dã sử nếu không có hồ Xuân Hương Dalat sẽ đơn điệu, lạc lõng và cô quạnh giữa những rừng thông lộng gió. Ngày xưa những đám hoa trồng cạnh ven hồ đua chen khoe sắc như For get me not, colico, thì ngày nay những cây mai anh Đào cứ độ xuân về là nở rộ đón chào xuân sang, đón chào du khách thập phương đến thưởng ngoạn Dalat. 






Có lần Hàn mặc Tử đến Dalat và đứng ngây người trước hồ Xuân Hương:
 
 
Ai hãy lặng thinh chớ nói nhiều.
   Để nghe dưới đấy nước hồ reo.
   Để nghe tơ liễu rung trong gió.
   Và để nghe trời giải nghĩa yêu…
Các câu hỏi thường gặp
Hồ Xuân Hương là ai?

Hồ Xuân Hương là một nhà thơ nổi tiếng của Việt Nam thời nhà Nguyễn. Bà sinh năm 1772 tại Lâm Đồng và qua đời năm 1822.

Lâm Đồng là tỉnh nào ở Việt Nam?

Lâm Đồng là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên của Việt Nam. Tỉnh này có diện tích khoảng 9.800 km² và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150km về phía Đông Bắc.

Lâm Đồng có điểm du lịch nào nổi tiếng?

Lâm Đồng có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, thác Pongour, thác Dambri, hồ Tuyền Lâm, vườn hoa Đà Lạt, chợ phiên Bảo Lộc, vườn dâu Tây, vườn cà phê,...

Miền Trung là khu vực nào ở Việt Nam?

Miền Trung là một trong ba vùng lớn của Việt Nam, bao gồm 19 tỉnh thành từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Khu vực này có nhiều địa danh nổi tiếng như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn,...

Miền Trung có mùa du lịch nào đẹp nhất?

Miền Trung có nhiều mùa du lịch đẹp nhưng thường thì mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11) là thời điểm du lịch tốt nhất. Trong mùa này, thời tiết mát mẻ, không quá nắng và không quá mưa, phù hợp cho các hoạt động du lịch và tham quan.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /537