Mytour blog
Tags:
Sapabiển Cổ ThạchPhan ThiếtNinh ThuậnTrà Vinhđịa danh Việt Nam
06/04/202319.8400

Những thước hình khó tin được chụp ở Việt Nam năm 2024

Việt Nam - đất nước trải dài trên nhiều vĩ tuyến, đất nước ấy có vô vàn cảnh đẹp nhờ non nước hữu tình với địa hình tự nhiên vô tình trải dài từ nam chí bắc. Việt Nam có nhiều cảnh đẹp - điều này hẳn ai cũng biết, nhưng đôi khi nhìn những cảnh sắc của những nơi trên đất Việt ta hẳn không ít người phải sửng sờ trước cảnh như tranh, đôi cảnh giống ở một vùng đất xa lạ phía ngoài biên giới tổ quốc, cũng có những bức hình tưởng chừng như đang chụp từ hành tinh xa lạ nào.

 

Những cảnh đẹp ấy được thể hiện qua những thước hình của nhiều nhiếp ảnh gia cũng là những phượt thủ yêu thích cảnh đẹp, độc, lạ. Hôm nay, Mytour cùng bạn chiêm ngưỡng những thước hình khó tin rằng được chụp ở Việt Nam nhé!

 

1. TUYẾT TRẮNG SAPA

 

Tuyết miền nhiệt đới có lẽ là cái tên tuyệt vời và thích hợp nhất dành cho tuyết trắng ở Sapa và các địa điểm lân cận khi mùa đông đến. Ai tin được rằng một quốc gia nằm ở vùng cận xích đạo lại có tuyết rơi giữa mùa đông?!

 

sapa

Tuyết trắng như Châu Âu mùa giáng sinh - Ảnh: Vinh.NT

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Thay cho những cơn mưa buốt giá là những bông tuyết rơi phũ trắng đồi, cả cánh đồng ngập tràn trong tuyết. Nhìn khung cảnh trắng xóa ấy khiến ta liên tưởng đến Châu Âu, đến nơi sống lạnh giá của ông già Noel và những chú tuần lộc.

 

tuyet sapa

Nhà giữa cánh đồng tuyết - Ảnh: Ho Van Hop

 

Xa xa trên ngọn đồi là ngôi nhà ngập trong tuyết và tuyết cũng phũ trắng lối đi, một cảm giác lạnh buốt người và cũng buốt tình khi nghĩ về những con người với ngôi nhà còn chưa che khít những cơn gió đông đã phải chịu cảnh tuyết rơi lạnh cóng. Cảnh tuyết rất đẹp, nhưng có lẽ trừ những ai đến đây để ngắm tuyết và nghịch tuyết thì đều mong tuyết đừng rơi.

 

tuyet o sapa

Tuyết trắng lối đi - Ảnh: VietnamFeatures

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Tuyết rơi cản trở giao thông, những em nhỏ không đến được trường đắp miếng chăn mỏng toàn thân còn thấy lạnh cóng, chỉ mong tuyết ngừng rơi. Tuyết đẹp rất đẹp, cảnh trong tuyết cũng rất đẹp, chỉ cần tuyết đừng lạnh. Cảnh đẹp ấy sẽ được con người nơi đây hoan nghênh hơn.

 

2. NINH THUẬN

 

Ninh Thuận đang khẳng định với du khách về một vùng đất với nhiều điều thú vị có thể thu hút như: Biển đẹp, xanh và rất trong; các vườn nho sai trĩu quả; làng gốm Bàu Trúc cổ xưa nhất nhì Đông Nam Á, Tháp Chàm cùng các lễ hội độc đáo của người Chăm; những cồn cát đẹp như sa mạc...Ngoài ra, vùng đất này còn có một nơi là điểm hẹn của rất nhiều cặp đôi đến đây để lưu lại những khoảnh khắc đẹp ngọt ngào cùng cảnh sắc đẹp như vùng đất Mông Cổ.

 

ninh thuân

Yêu - Ảnh: Vu Bui

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

Những đàn cừu trắng tung tăng gặp cỏ trên thảm cỏ xanh mướt ngút ngàn, xin hỏi mấy ai không thấy mình tự do tự tại như những người du mục nay đây mai đó?! Một trải nghiệm và một cảm giác tuyệt vời không thể nào quên.

 

cuu ninh thuan

Cừu về - Ảnh: Khoa Nguyen

 

Mỗi lần cừu về từng đàn trong nắng chiều, tiếng anh phó nháy lại reo lên: “Cừu về”, các cặp đôi đang ngồi nghỉ lại lật đật chỉnh chu lại trang phục rồi ra tạo dáng cho bắt được khoảnh khắc đẹp khó quên. Cừu đi từng đàn kéo từ tít chân trời về nhìn như những cục bông trắng trên trời sà xuống, trông vừa ngộ vừa đẹp mắt.

 

bay cuu ninh thuan

Bông từ trời - Ảnh: Minh3366

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận

 

3. CỔ THẠCH

 

Nổi tiếng là vùng biển đẹp và còn nguyên sơ thuộc huyện Tuy Phong tỉnh Bình Thuận, biển Cổ Thạch còn được du khách truyền tai nhau bởi những thước hình đẹp ma mị như được chụp ở ngoài hành tinh, không có thực trên trái đất.

 

bien co thach

Biển Cổ Thạch với vẻ đẹp siêu thực - Ảnh: Clicking

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Những hòn đá ở đây được mài mòn bởi sóng biển mặn tạo nên những hình thù kì dị sừng sững giữa biển khơi. Đá ở đây không chỉ có màu nâu, đen, xám mà còn có nhiều màu sắc sặc sỡ như vàng, đỏ, cam, xanh...vì thế người ta thường gọi đá ở biển này là đá bảy màu.

 

da o bien co thach

Đá với nhiều hình thù kì dị - Ảnh: Andre Luu

 

Biển Cổ Thạch đẹp nhất phải đợi đến mùa nước lên, rong rêu bám đầy đá. Những lườn đá uốn mình như đang trườn ra biển với màu xanh của rêu. Cảnh tượng ấy gợi cho ta liên tưởng đến Trái Đất thời nguyên thủy, khi cây cối còn nhiều và đá còn nhiều hình thù kì dị.

 

reu phong bien co thach

Đá phũ rêu xanh - Ảnh: Khoa Tran

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

 

 

4. KIẾN TRÚC CHÙA Ở TRÀ VINH

 

Nhiều du khách đến với tỉnh Trà Vinh, khi về đưa hình cho bạn bè xem mọi người thường tưởng nhầm rằng mới đi du lịch Campuchia hay Thái Lan về. Thật vậy, với đa số người Khmer sinh sống tại đây, tỉnh như là một bảo tàng lớn lưu trữ nhiều giá trị văn hóa độc đáo của người Khmer, trong đó có lối kiến trúc cầu kì độc đáo.

 

chua vam vay

Chùa Vàm Rây - Ảnh: Mr Bảo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Trà Vinh

 

Là một vùng đất sùng Phật, Trà Vinh có rất nhiều Chùa chiền và nhiều trong số đó là ngôi chùa Khmer được xây dựng nguy nga, tráng lệ như những tòa lâu đài vàng chói giữa đất trời.

 

chua tra hom

Màu sắc chùa Trà Hom - Ảnh: Dang Nguyen

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Trà Vinh

 

Nếu một lần được ghé thăm Trà Vinh vào dịp lễ hội của người Khmer diễn ra trong các chùa lớn như lễ hội Chol Chnam Thmay (mừng năm mới), Dolta (lễ cúng ông bà), Ok Om Bok (lễ cúng trăng), Dâng bông, Dâng phước hẳn du khách sẽ không thể nào quên không khí nô nức nhộn nhịp đầy hương thơm của nhang trầm và rực rỡ sắc màu của nhiều loại đồ cúng tế của người đi lễ.

 

chua tra vinh

Chùa bên cạnh cây thốt nốt già - Ảnh: Huynh Tinh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai

 

Hẳn chúng ta là những người may mắn khi được sinh ra trên một đất nước có nền văn hóa đa dạng và nhiều cảnh đẹp tuyệt vời như vậy. Chỉ cần dành thời gian và một chút tiền tiết kiệm nho nhỏ, bạn đã có thể thưởng lãm nhiều nơi tuyệt vời mà các du khách nước ngoài vẫn khao khao được đến khám phá và ngao du.


Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Có những thước hình nào khó tin được chụp ở Việt Nam?
Có, ví dụ như hình ảnh một con rắn hổ mang chúa dài hơn 5 mét được bắt gần khu dân cư, hoặc hình ảnh một con báo đen lớn đang đi dạo trên đường phố.
Làm thế nào để chụp được những thước hình khó tin như vậy?
Để chụp được những thước hình khó tin, bạn cần có sự kiên nhẫn và kiên trì, cùng với kỹ năng sử dụng máy ảnh và các thiết bị hỗ trợ như ống kính, tripod, flash, v.v.
Những thước hình này có giá trị gì đối với người xem?
Những thước hình khó tin được chụp ở Việt Nam có giá trị giáo dục và giải trí đối với người xem. Chúng giúp cho người xem hiểu rõ hơn về động vật hoang dã và thiên nhiên Việt Nam, đồng thời cũng mang lại niềm vui và kích thích trí tưởng tượng cho người xem.
Có những nguy hiểm nào khi chụp những thước hình này?
Có, khi chụp những thước hình khó tin, bạn cần phải cẩn trọng để tránh gặp phải các tình huống nguy hiểm như bị tấn công bởi động vật hoang dã hoặc rơi vào các vùng nguy hiểm. Do đó, bạn nên luôn tuân thủ các quy định an toàn và tôn trọng môi trường tự nhiên.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /272