Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namkhám phá HuếKhám phá Yên Báicảnh đẹp Đà nẵngDu lịch Y Týhoàng hôn Mù Cang Chảidu lịch vịnh hạ long
06/04/20232.1640

Những thước hình tuyệt đẹp của Việt Nam khi nhìn từ trên cao năm 2024

Hãy tưởng tượng những địa danh từ Bắc chí Nam trên mảnh đất hình chữ S sẽ mang vẻ đẹp ấn tượng như thế nào qua góc nhìn từ trên cao? Sẽ là một bức tranh có chiều sâu đậm sắc xanh dương của biển, xanh lá cây của rừng hay sắc màu hiện đại của các đô thị Việt Nam. Cùng Mytour thưởng thức những thước hình đẹp nhất từ trên cao của các “đại mỹ nhân” Việt Nam này nhé!

 

Việt Nam đẹp như thế nào từ trên cao

Việt Nam đẹp như thế nào từ trên cao?- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

KHAU PHẠ - YÊN BÁI

 

Khi được hỏi trên tuyến quốc lộ 32 con đèo nào là dài và hiểm trở nhất thì Mytour xin trả lời rằng đó chính là đèo Khau Phạ. Đèo Khau Phạ thuộc tỉnh Yên Bái, theo tiếng của người dân tộc Thái thì Khau Phạ nghĩa là Sừng Trời hay Cổng Trời.

 

Khau Phạ khi nhìn từ trên cao

Khau Phạ khi nhìn từ trên cao- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Chỉ nghe đến tên thôi, dường như du khách đã cảm nhận được ngay sự hùng vĩ và đầy hiểm trở của nơi đây. Đèo quanh năm được phủ bởi lớp mây mù dày đặc nhưng xung quanh hoàn toàn không được che chắn hay cắm biển báo nguy hiểm. Những con đường quanh co, gập ghềnh khi nhìn từ trên cao tựa như những con mãng xà lớn đang vùng vẫy giữa một bên là rừng núi cheo leo, một bên là khu ruộng bậc thang vẫn còn phủ màu hoang sơ.

 

Y TÝ - LÀO CAI

 

Để săn mây, săn màu thu vàng rực rỡ thì người du khách không thể không ghé qua vùng đất Y Tý - Lào Cai. Y Tý làm cho người du khách phương xa phải nhớ nhung bởi cái đẹp điển hình của một vùng đất Tây Bắc.

 

Y Tý và bản làng người Hà Nhì

Y Tý và bản làng người Hà Nhì- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Những thửa ruộng bậc thang rộng lớn bao bọc xung quanh các con đường quanh co. Vào mùa thu, ruộng bậc thang tràn ngập sắc vàng rực rỡ khiến cho Y Tý trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết. Những buổi sớm mai là lúc Y Tý ngập trong làn mây trắng mịn màng, khiến cho mảnh đất Tây Bắc lại càng huyền ảo và cuốn hút. Flycam cho người nhìn cảm nhận độc đáo về mảnh đất của những dải ruộng bậc thang, bản làng người Hà Nhì lấp ló giữa màu vàng xứ sở.

 

MÙ CANG CHẢI - YÊN BÁI

 

Từ Tú Lệ, đi theo quốc lộ 32, qua đèo Khau Phạ, bạn sẽ tận mắt nhìn ngắm mảnh đất Mù Cang Chải hiện lên rực rỡ giữa mây trời Tây Bắc. Khoảng độ tháng 9 - tháng 10 là mùa lúa chín nở vàng trên các khu ruộng bậc thang, trong khoảng thời gian này, Mù Cang Chải đặc biệt thu hút du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng những bức tranh được dệt lên từ bông lúa chín vàng đặc trưng.

 

Mù Càng Chải từ cái nhìn trên cao

Mù Càng Chải từ cái nhìn trên cao- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Mù Cang Chải trong clip “Vietnam view from sky” hiện lên là một khung cảnh rộng lớn với những khu ruộng bậc thang rực rỡ, yên bình, phủ một màu xanh ngát khung trời Tây Bắc, khiến cho người du khách phương xa phải ôm niềm mê đắm.

 

HỒ GƯƠM - HÀ NỘI

 

Nếu hồ Xuân Hương là linh hồn của Đà Lạt, thì hồ Gươm sẽ là hơi thở của mảnh đất thủ đô. Hồ Gươm mang đến cho người du khách nhiều cung bậc cảm xúc và những cảm nhận khác nhau.

 

Hồ Gươm - hơi thở của Hà Nội

Hồ Gươm - hơi thở của Hà Nội- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Đó sẽ là chút bình yên và tươi trẻ vào những buổi sớm mai cùng với một tách cafe nóng bên bờ hồ. Nét rực rỡ và vội vã vào những buổi ban trưa, lúc mà nắng vàng đã giòn giã bên bờ Hoàn Kiếm. Chút nhộn nhịp và đậm đà màu Hà Nội ngày chiều thu. Vẻ đẹp tinh tế, hiện đại sắc màu mới mà du khách có thể cảm nhận từ buổi tối của hồ Gươm.

 

VỊNH HẠ LONG

 

Điểm du lịch mà bất cứ du khách ở nơi nào trên thế giới đều mong muốn được một lần ghé thăm tại Việt Nam đó là vịnh Hạ Long. Với địa hình độc đáo, những mỏm đá lớn nhỏ tạo hình lạ mắt với những kiểu dáng khác nhau, bồng bềnh giữa mặt nước xanh rờn đã khiến vịnh Hạ Long đáng được yêu chuộng hơn bao giờ hết.

 

Rồng Việt Nam khi nhìn từ trên cao

“Rồng Việt Nam” khi nhìn từ trên cao- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hạ Long

 

Từ góc flycam, vịnh Hạ Long như một con rồng lớn đang cuộn xoáy dòng nước xanh rờn, những tảng đá là thân và vẩy rồng nhô lên khỏi mặt nước, sừng sững và hiên ngang, làm mê mẩn bao ánh nhìn đầu tiên của người du khách.

 

KINH THÀNH HUẾ

 

Kinh thành Huế được xem là một trong những di tích cung đình còn nguyên vẹn nhất Việt Nam. Nét đặc trưng của Kinh thành nhà Nguyễn là sự hoang sơ, cổ kính qua thăng trầm thời gian vẫn còn giữ nguyên vẹn như buổi sơ khai.

 

Kinh thành Huế vẫn hiên ngang là vậy

Kinh thành Huế vẫn hiên ngang là vậy- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Ban ngày, kinh thành Huế mang màu cổ kính rêu phong. Vẻ đẹp trầm mặc in sâu trong từng viên gạch, từ những hàng cây sừng sững hay lăng tẩm của vua chúa. Ban đêm, khi ánh đèn đủ sắc màu rực rỡ, đèn lồng trang hoàng, hàng cấm vệ uy nghiêm thì cũng là lúc, kinh thành Huế lại được tái hiện về thời kỳ huy hoàng của vua chúa. Không gian cung điện giờ đây lại trở nên huyền hoặc hơn bao giờ hết.

 

CHÙA THIÊN MỤ

 

Chùa Thiên Mụ tọa lạc trên một khu đồi thấp, nằm tựa bên cạnh dòng nước sông Hương dịu dàng, hiền hòa. Chùa Thiên Mụ thực sự là một công trình kiến trúc tiêu biểu giữa thành phố Huế mộng mơ. Lonely Planet đã từng bình chọn chùa Thiên Mụ là một trong những ngôi chùa tháp đẹp nhất ở Đông Nam Á mà du khách phải một lần ghé qua.

 

Chùa Thiên Mụ giữa rừng thông

Chùa Thiên Mụ giữa rừng thông- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Trong clip “Vietnam view from sky”, chùa Thiên Mụ ẩn hiện với tòa tháp cao, những bậc thang đã bám màu rêu phong, xung quanh lại được bao bọc bởi những rừng thông xanh ngời đầy huyền hoặc và mê ảo. Chính dòng sông Hương đã tạo nên nét gì đó trong cái đẹp độc đáo của chùa Thiên Mụ, vừa có vẻ linh thiêng, trầm mặc, vừa mang nét trữ tình, lãng mạn đặc thù của xứ Huế.

 

CẦU RỒNG - ĐÀ NẴNG

 

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố của những cây cầu vì chỉ trên một dòng sông Hàn mà lại có rất nhiều cầu bắc qua. Một trong số những cây cầu độc đáo của Đà Nẵng phải kể đến là cầu Rồng. Cầu Rồng từng được Viralnova vinh danh 1 trong 30 cây cầu độc đáo nhất thế giới với hệ thống phun nước và lửa hiện đại.

 

Cầu Rồng - Rực rỡ trong ánh hoàng hôn

Rực rỡ trong ánh hoàng hôn- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Cầu Rồng hiện lên trong clip như một “thần rồng” sừng sững vươn mình ra biển Đông, rực rỡ dưới nắng mặt trời sớm mai. Đến tối, cầu Rồng lại chuyển đổi những sắc màu khác nhau, rực rỡ giữa khung cảnh Đà Nẵng hiện đại và tinh tế, là điểm du lịch mà du khách không thể bỏ lỡ.

 

Vươn ra biển lớn Đà Nẵng

Vươn ra biển lớn- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

CHÙA LINH ỨNG - ĐÀ NẴNG

 

Chùa Linh Ứng - cái tên đã gắn bó suốt bao năm nay với người dân Đà Nẵng. Nằm ở Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng với tượng Bồ Tát cao 67m được xem là tượng Bồ Tát lớn nhất Việt Nam. Chùa tọa lạc ở địa thế một bên là núi, một bên là biển rộng lớn như để bao bọc và che chở Đà Nẵng qua những cơn giông bão, cuồng phong. Chùa rộng lớn nhưng lại rất thanh tịnh, trầm mặc, mang lại niềm tin và tình yêu bao la cho người con xứ Đà thành.

 

Chùa Linh Ứng rộng lớn nhìn từ trên cao

Chùa Linh Ứng rộng lớn nhìn từ trên cao- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Không chỉ người Đà Nẵng mà ngay cả khách du lịch khi đến với chùa Linh Ứng cũng cảm thấy lòng an yên đến lạ. Chùa như một điểm tựa tinh thần trong cuộc sống nhiều nỗi lo toan bộn bề của người dân đất miền Trung nhọc nhằn này.

 

CÙ LAO CHÀM

 

Trong chuyến du lịch Hội An, du khách có thể kết hợp du lịch Cù Lao Chàm để chuyến đi thêm nhiều điều thú vị. Từ biển Cửa Đại (Hội An), nếu đi bằng cano thì du khách sẽ chỉ mất khoảng 20 phút để đến Cù Lao Chàm.

 

Viên ngọc xanh miên man - Cù Lao Chàm

Viên ngọc xanh miên man- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Cù Lao Chàm như viên ngọc xanh giữa biển khơi bao la. Đó là sắc xanh dương của biển, sắc xanh lá của rừng núi bạt ngàn. Để tạo nên bức tranh đặc sắc Cù Lao Chàm thì không thể thiếu đi sắc trắng mịn của những bãi cát, nắng vàng buông xõa trên những tán lá. Đến Cù Lao Chàm không thể không thử qua hoạt động lặn ngắm vương quốc san hô rực rỡ sắc màu và nhâm nhi cùng những món hải sản tươi sống đúng điệu.

 

BÀ NÀ

 

Bà Nà được ví như thiên đường du lịch có sự kết hợp hài hòa giữa tự nhiên và nhân tạo của thành phố Đà Nẵng. Quanh năm Bà Nà có khí hậu mát mẻ, lại thêm cảnh quan thiên nhiên tươi mát, đa dạng và khu vui chơi, nghỉ dưỡng an tịnh, chính vì điều đó nên Bà Nà đã mang trong mình một sức hút mãnh liệt đối với du khách bốn phương.

 

Bà Nà - Núi Chúa

Bà Nà - Núi Chúa - Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 55% tại Đà Nẵng

 

Nhìn từ góc flycam, Bà Nà như một quần thể kiến trúc cung điện cổ kiểu Pháp, sang trọng và cổ điển. Vườn hoa tình yêu “Le Jardin d’Amour” rực rỡ dưới nắng trời, một khung cảnh lãng mạn, khiến khách du lịch thêm yêu đời, yêu người.

 

Khi Bà Nà về đêm

Khi Bà Nà về đêm- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Khách sạn, khu mua sắm, nhà thờ, bảo tàng ở Bà Nà lại hiện lên không khác gì một thị trấn cổ điển đậm chất Pháp. Toàn bộ khu Bà Nà Hills nổi bật ở độ cao hơn 1.400m so với mực nước biển, xung quanh được bao bọc bởi những khu rừng xanh rộng lớn đã giúp nơi đây như biến thành một bức tranh thủy mặc, vừa cổ điển lại không thiếu nét hiện đại.

 

HỘI AN

 

Đối với người du khách, dù đã bao lần đặt chân đến Hội An nhưng cảm xúc về nó thì không lần nào giống lần nào. Hội An cổ những không cũ, Hội An qua góc nhìn từ trên cao lại càng độc đáo và lạ mắt hơn cả.

 

Nhà cổ Hội An san sát nhau

Nhà cổ san sát nhau- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Đó là hình ảnh những dãy nhà cổ tường vàng nằm san sát nhau, những mái ngói đượm màu rêu phong. Những con đường với lồng đèn rực rỡ nhưng an yên lạ thường. Là sông Hoài để thương để nhớ, để thuyền chảy theo dòng nước và bồng bềnh cùng hoa đăng mỗi độ trăng rằm. Hội An đẹp là vậy, không yêu nó cũng “hơi phí” nhỉ?

 

Sông Hoài nhớ ai

Sông Hoài nhớ ai?- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

THÁNH ĐỊA MỸ SƠN

 

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng - Hội An, du khách có thể kết hợp ghé qua điểm đến, mà chắc hẳn sẽ không làm du khách phải thất vọng đó là Thánh địa Mỹ Sơn. Người kiến trúc sư đã có một khoảng thời gian dài gắn bó với kiến trúc Thánh địa từng nói rằng: “Người Chămpa cổ đã gửi tâm linh vào đất đá và đã biết dựa vào thiên nhiên để làm nên một Mỹ Sơn tráng lệ - thâm nghiêm - hùng vĩ. Đây là một bảo tàng kiến trúc điêu khắc nghệ thuật vô giá của nhân loại mà sẽ còn lâu chúng ta mới hiểu hết”.

 

Thánh địa Mỹ Sơn cổ và xanh

Thánh địa Mỹ Sơn cổ và xanh- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Nhìn từ trên cao, Thánh địa Mỹ Sơn chia làm nhiều cụm nhỏ, trải qua bao thăng trầm của thời gian, Thánh địa đã phủ màu rêu phong nhưng vẫn sừng sững, vững chải như chính linh hồn của các vị thần Ấn Độ, bảo vệ vạn vật bằng sức mạnh của mình.

 

THÁP BÀ PO NAGAR - NHA TRANG

 

Ngôi đền Chăm Pa nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 2km về phía Bắc mang tên tháp Bà Po Nagar cũng xuất hiện trong clip “Vietnam view from sky” với vẻ đẹp cổ kính, huyền thoại.

 

Tháp Bà Po Nagar giữa lòng Nha Trang

Tháp Bà Po Nagar giữa lòng Nha Trang- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Tháp Bà Po Nagar là cụm quần thể kiến trúc Chăm kinh điển. Đây được xem là thắng cảnh đẹp bậc nhất mà bất kỳ du khách nào khi đến với Nha Trang đều một lần ghé thăm và ngắm nhìn nét độc đáo là sự kết hợp giữa kiến trúc tròn và chạm trổ.

 

Những thước hình về cảnh đẹp Việt Nam không chỉ làm cho người khách du lịch thêm yêu thêm quý mảnh đất hình chữ S mà một phần nào đó, nó lại khơi gợi lên trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam niềm tự hào hơn về đất nước và dân tộc mình. Cùng Mytour chu du và cảm nhận rõ nét từng cen-ti-met vẻ đẹp này nhé!

 

Có một Việt Nam đẹp như vậy đấy

Có một Việt Nam đẹp như vậy đấy!- Ảnh: Clip Vietnam view from sky

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thừa Thiên Huế giá rẻ

 

Những thước hình tuyệt đẹp của Việt Nam khi nhìn từ trên cao

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /559