Mytour blog
Tags:
sông Hươngkhám phá Huế
06/04/20237.4830

Sông Hương năm 2024

Có một dòng sông từ lâu đã đi vào thơ ca nhạc họa  Việt Nam. Dòng sông  là nguồn cảm hứng vô tận cho những văn nghệ sĩ tài ba đất Việt, là nỗi nhớ miên man cho những ai nặng lòng với Huế. Một lần về thăm Huế, một lần ngắm nhìn sông Hương ta mới hiểu vì sao con sông này đã làm hao tốn giấy mực của các bậc hiền triết, danh sĩ đến vậy.

 

Dòng sông Hương tuyệt đẹp là niềm tự hào của người dân Huế

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Thừa Thiên Huế



Bắt nguồn từ dãy núi Trường Sơn Đông , sông Hương như dải lụa mềm mại thướt tha uốn quanh qua các chân núi, xuyên qua các cánh rừng rậm mang theo hương thơm của cỏ cây vùng rừng núi nhiệt đới hòa vào không khí trong trẻo mát lành của các làng mạc, thị thành ven sông :Vĩ Dạ, Cồn Hến, Chợ Dinh ,Nam Phổ, Gia Hội, Bao Vinh …rồi từ đây con sông xuôi ra biển cả Thuận An, Lăng Cô rộng lớn.
Cứ mỗi độ về thăm Huế, tôi rất thích chạy xe chầm chậm trên những con đường Lê Duẩn,Trần Hưng Đạo, Lê Lợi rợp bóng hàng cây phượng vĩ. Sát hai bên dòng sông là những công viên rộng lớn xanh tươi mơn mởn một màu cỏ cây.Bên trong khuôn viên  đây đó rải rác những bức tượng điêu khắc kỳ công của các nghệ sĩ tài hoa bốn phương tặng lại cho Huế sau mỗi kỳ Festival. Và này đây nữa những Nghinh Lương Đình, Thương Bạt Đình , trường Quốc Học, trường Đồng Khánh (trường Hai Bà Trưng) vẫn lộng lẫy nguy nga bên dòng Hương Giang  mây nước mênh mông bật chấp năm tháng thăng trầm, gió mưa giông bão .

 

Nước sông trong vắt và êm đềm quanh năm

 

Những trưa hè đầy nắng vàng, Hương Giang xanh biếc như một viên ngọc dưới ánh mặt trời.Điểm xuyến cho dòng sông mỹ miều ấy là chiếc cầu Trường Tiền sáu vài mười hai nhịp vắt qua hai bên bờ sông.

 

Những mái thuyền của dân trài càn tô thêm vẻ đẹp mộng mơ sứ Huế

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Huế


Buổi chiều nhìn ra bờ sông dập dềnh sóng nước lòng dâng lên biết bao cảm xúc bồi hồi. Xa xa giữa dòng sông xen kẻ những chiếc thuyền gỗ mộc mạc chở cát sạn ,hàng hóa của những người dân làm nghề chài lưới là những chiếc thuyền rồng rực rỡ.Trên những chiếc thuyền vương giả ấy vẫn còn đó những khúc hát Nam Ai Nam Nam Bình của những ca nữ yêu kiều làm say lòng biết bao du khách. Bây giờ  khách lữ hành đi thuyền rồng còn được tham gia các trò chơi tao nhã thanh cao khác như thả thơ, đố thơ …ngay giữa khung cảnh sơn thủy hữu tình.Thật là một dấu ấn khó phai mờ đối với những ai có tâm hồn bay bỗng ,yêu văn thơ.

 

 Dòng sông Hương có thể được xem như là một viên ngọc vô giá của vùng đất Huế

 

 Dòng sông như một dải lụa đào trải dài trên vùng đất Huế

 

 

 

Đứng trên bờ ngắm cảnh sông Hưỡng sẽ có một cảm giác thư thái, yên bình

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Thừa Thiên Huế

 

Cùng với núi Ngự Bình, sông Hương đã, đang và sẽ mãi mãi là biểu tượng của Huế. Nhiều người đã cho rằng, sông Hương là một trong những dòng sông đẹp nhất thế giới.

 

Các câu hỏi thường gặp
Sông Hương là gì?
Sông Hương là một con sông lớn ở miền Trung Việt Nam, chảy qua các tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.
Sông Hương có ý nghĩa gì đối với người dân địa phương?
Sông Hương có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người dân địa phương, đó là nguồn tài nguyên nước quan trọng để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, thủy sản và du lịch.
Có những hoạt động gì liên quan đến Sông Hương?
Sông Hương là nơi tập trung nhiều hoạt động du lịch như đi thuyền, ngắm cảnh, câu cá, thưởng thức ẩm thực đặc sản vùng miền Trung. Ngoài ra, Sông Hương còn là nơi tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa, nghệ thuật.
Có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào ở Sông Hương?
Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sông Hương bao gồm: Cầu Trường Tiền, Điện Thái Hòa, Lăng Tự Đức, Chùa Thiên Mụ, Vườn Quốc Gia Bạch Mã, Khu du lịch sinh thái Suối Voi, Khu du lịch sinh thái Thủy Tiên.
Sông Hương có ảnh hưởng gì đến môi trường và sinh thái địa phương không?
Sông Hương đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì môi trường và sinh thái địa phương. Tuy nhiên, do tình trạng ô nhiễm nước và khai thác tài nguyên không bền vững, Sông Hương đang gặp nhiều vấn đề về môi trường và sinh thái. Do đó, việc bảo vệ và phát triển bền vững Sông Hương là rất cần thiết.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /469