Mytour blog
Tags:
Sơn Đoòngkinh nghiệm du lịchMù Căng Chảiđỉnh Fanxipandu lịch xuyên Việtdu lịch trải nghiệmxích lô Hà Nội
06/04/20235.1790

Những trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ có khi du lịch Việt Nam - Phần 1 năm 2024

Việt Nam thu hút du khách quốc tế không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi những nét độc đáo trong văn hoá, tập quán sinh hoạt.

 

Mặc dù ngành du lịch của Việt Nam vẫn chưa cung cấp được những dịch vụ tốt nhất chuyên nghiệp nhất, nhưng đối với du khách quốc tế, Việt Nam vẫn là một trong những đất nước đáng du lịch nhất ở Châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Trong mắt du khách nước ngoài, Việt Nam có những nét độc đáo mà họ sẽ không thể trải nghiệm ở bất kỳ một quốc gia nào khác.

 

1. CHINH PHỤC NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG

 

Đỉnh Fansipan nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, có độ cao 3143m so với mực nước biển. Là đỉnh núi cao nhất của bán đảo Đông Dương, nên Fansipan vẫn được gọi với cái tên trìu mến là nóc nhà Đông Dương (Indochina Roof). Fansipan thuộc địa phận tỉnh Lào Cai, cách không xa thành phố Sapa lãng mạn, là mục tiêu chinh phục của rất nhiều du khách đam mê sự mạo hiểm.

 

Fansipan

Fansipan là mục tiêu chinh phục của nhiều du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Thông thường du khách người Việt sẽ mất 2 ngày để hoàn thành chuyến trekking chinh phục Fansipan, nhưng đối với du khách phương Tây, với sức khoẻ tốt họ hoàn toàn có thể leo lên đỉnh và xuống ngay trong ngày.

 

Leo Fansipan, ngoài việc thử thách bản thân trong việc chinh phục ngọn núi cao nhất Đông Dương, du khách còn được thoả lòng khi ngắm cảnh sắc núi non hùng vĩ, biển mây bồng mềnh bên dưới hay những cánh rừng hoa đỗ quyên đỏ thơ mộng.

 

Fansipan

Quang cảnh tuyệt đẹp trên đường lên Fansipan - Ảnh: Daisy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

2. DẠO PHỐ BẰNG XÍCH LÔ

 

Mỗi đất nước có một loại hình giao thông đặc trưng, ví dụ như xe tút tút ở Thái Lan, jeepny ở Philippines, Việt Nam thì có xích lô.

 

Xích lô

Xích lô Hà Nội - Ảnh: Vick design

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Đến Việt Nam, ấn tượng đầu tiên của du khách về giao thông là số lượng xe máy khổng lồ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có can đảm để đi du lịch bằng loại hình phương tiện phổ biến này. Vì vậy, muốn du lịch trong nội thành vừa an toàn, lại vừa có thể ung dung ngắm cảnh đường phố thì rất nhiều du khách chọn “xích lô”. Loại phương tiện thô sơ di chuyển bằng sức người, thường có mái che, rất phổ biến ở những thành phố du lịch nhỏ như Hội An, Quy Nhơn, Huế… Còn ở những thành phố lớn thì hạn chế hơn. Giá một chuyến xích lô khá mềm, du khách có thể thương lượng với người đạp xích lô trước khi đi.

 

Xích lô

Xích lô vừa an toàn vừa có thể ngắm cảnh - Ảnh: Sưu tầm

 

3. THÁM HIỂM HANG ĐỘNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

 

Hang Sơn Đoòng thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình mới được biết đến trong thời gian gần đây nhưng đặc biệt thu hút du khách năm châu vì được công nhận là hang động lớn nhất thế giới. Sơn Đoòng có chiều cao hơn 200m, rộng 150m, dài ít nhất 6,5km, bao gồm các bức tường thạch nhũ đủ màu sắc tuyệt đẹp. Tạp chí National Geographic (Mỹ) nhận xét về Sơn Đoòng: “Có cả rừng trong hang, đủ lớn để chứa một tòa nhà chọc trời tại New York. Còn điểm kết của hang là bất tận”.

 

Sơn Đoòng

Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới - Ảnh: Tinh tế

 

Sơn Đoòng

Hành trình thám hiểm Sơn Đòong thú vị - Ảnh: Tinh tế

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Bình

 

Trải qua chuyến hành trình chinh phục Sơn Đoòng kéo dài 6 ngày, du khách, đặc biệt là những người yêu thích thám hiểm sẽ cảm thấy mãn nhãn với những tuyệt tác của tự nhiên mà không một nơi nào khác trên thế giới có thể có được.

 

Cắm trại trong hang - Ảnh: Ryan Deboodt

 

4. ĐẶC SẮC RUỘNG BẬC THANG TÂY BẮC

 

Đến với Việt Nam, du khách sẽ có cảm nhận rất rõ rệt về một đất nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới khi nhìn ngắm những cánh đồng mênh mông thẳng cánh cò bay, hay đặc biệt hơn là những thửa ruộng bậc thang xếp tầng tầng lớp lớp, hình thành nên cảnh quan đặc trưng của vùng đồi núi phía bắc.

 

Ruộng bậc thang

Ruộng bậc thang không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn là cảnh quan du lịch đặc sắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Những địa danh nổi tiếng có ruộng bậc thang đẹp như Sapa (Lào Cai), Hoàng Su Phì (Hà Giang), Mù Cang Chải (Yên Bái)... thu hút rất đông du khách yêu thiên nhiên và nhiếp ảnh.

 

Ruộng bậc thang

Ruộng bậc thang mùa đổ nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tây Bắc

 

Mời bạn xem tiếp: Những trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ có khi du lịch Việt Nam - Phần 2

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những trải nghiệm du lịch độc nhất vô nhị nào có thể tìm thấy ở Việt Nam?
Làm thế nào để trải nghiệm văn hóa đặc trưng của Việt Nam khi du lịch?
Có những địa điểm nào ở Việt Nam nổi tiếng với cảnh đẹp hoang sơ và yên tĩnh?
Làm thế nào để tìm kiếm những trải nghiệm ẩm thực độc đáo khi du lịch ở Việt Nam?
Có những hoạt động nào thú vị và độc đáo mà du khách có thể tham gia khi đến Việt Nam?
Làm thế nào để tìm kiếm những khách sạn độc đáo và đẹp ở Việt Nam?
Có những trải nghiệm nào đặc biệt cho du khách khi đến các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM?
Làm thế nào để tìm kiếm những trải nghiệm du lịch độc đáo và thú vị ở Việt Nam mà không phải đi đến những địa điểm du lịch phổ biến?
Có những trải nghiệm nào đặc biệt cho du khách khi đến các vùng miền của Việt Nam như miền núi, miền biển hay miền đồng bằng?
. Làm thế nào để tìm kiếm những trải nghiệm du lịch độc đáo và thú vị ở Việt Nam mà phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình?

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /108