Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longdu lịch Quảng Ninhkinh nghiệm du lịch Hạ Longđặc sản Hạ Longđộng Tam Cung
06/04/20231.4970

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Hạ Long năm 2024

(Mytour.vn) Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới – Vịnh Hạ Long đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước đến thăm quan và du lịch. Một trong những lý do biến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng, đó chính là sự phong phú và đa dạng của những hình thức du lịch khám phá vịnh Hạ Long- mang tính trải nghiệm cao đem lại nhiều cảm giác mới mẻ - hấp dẫn và khác biệt.

Tự chèo thuyền kayak ngắm vịnh Hạ Long

Hình thức du lịch đã và đang được nhiều du khách, nhất là du khách quốc tế ưa chuộng khi đến tham quan Vịnh Hạ Long đó là chèo thuyền kayak. Khi chèo thuyền, du khách được nhẩn nha ngắm trời mây, non nước Hạ Long, được luồn lách vào các hang động, tự tay vuốt ve những nhũ đá, những kỳ hoa, dị thảo, được nâng niu những vỏ ốc, vỏ điệp lấp lánh sắc màu… đem đến những cảm giác thật lạ lẫm nhưng không kém phần thi vị cho mỗi người.

Bạn có thể chèo 1 mình hay đồng hành với những người bạn 

Năm 2000, tạp chí National Geographic Adventures đã bầu chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới. Nếu du khách đi theo tour tham quan vịnh Hạ Long có thể bao gồm luôn hoạt động chèo thuyền kayak. Ở Hạ Long có nhiều chỗ cho thuê thuyền Kayak (tại bến tàu du lịch, các đảo), giá thuê từ 100.000 – 200.000 VND/giờ tùy loại thuyền 1, 2 hay 3 chỗ. Du khách nên nhờ sự tư vấn của những nhận viện khách sạn ở hạ long, vì họ là những người thông thạo và hiểu biết về dịch vụ này.
 
Tam Cung Động 
 
Khám phá cuộc sống ngư dân

Cùng với chèo thuyền kayak, các tour ngồi thuyền nan khám phá cuộc sống ngư dân các làng được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn. Mỗi chiếc thuyền nan cho phép 4 du khách có thể ngồi vừa, người chèo đò là những ngư dân trong trang phục áo nâu, nón lá.

...hình vạn trạng trên mặt nước lung linh
 
Du khách đi trên thuyền thường thích bơi thuyền vào sát các nhà bè để xem cảnh sinh hoạt thường nhật của ngư dân, từ cách đan lưới, gỡ lưới, cho cá ăn, nấu nướng trên nhà bè… Điểm đến cho hoạt động trải nghiệm đầy thú vị này có thể là Hợp tác xã Vạn chài Hạ Long tại làng chài Vung Viêng, làng chài Cửa Vạn, làng chài Ba Hang… Du khách có thể thuê thuyền nan ngay tại bến tàu du lịch Hạ Long.
 
Tham quan bè tôm 

Dịch vụ tàu ngủ đêm trên vịnh

Tàu ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long
 
 
Cũng là khám phá Hạ Long nhưng “sang” hơn chèo kayak và thuyền nan là tour ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long.
 
Sam Quảng Yên
 
Thương thường, hành trình của tour này kéo dài 2 ngày 1 đêm, lịch trình tham quan các tuyến điểm nổi tiếng hiện nay như động Thiên Cung, hang Sửng Sốt đảo Ti Tốp, hòn Gà Chọi, Mê Cung, hang Đầu Gỗ, vịnh Bái Tử Long, đảo Ngọc Vừng, đảo Quan Lạn…
 
 
 
Sá sùng một món đặc sản ở Vịnh Hạ Long
 
 
Du khách có thể tham khảo thêm danh sách các tàu ngủ đêm trên vịnh Hạ Long tại Mytour.vn. Đây là trang thông tin rất hữu ích dành cho những ai muốn tìm hiểu thông tin.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /399