Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namkhám phá Bình Thuậnbiển Cổ Thạchbiển đà nẵng
06/04/20233.3250

Những vùng biển Việt Nam có góc ảnh chất nhất năm 2024

Được mệnh danh là đất nước của “rừng vàng biển bạc”, Việt Nam hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đổ về. Những ngày cuối tháng 9, đất trời chùng chình như còn tiếc nuối cái lạnh nhè nhẹ của mùa thu, vì vậy hãy nhanh chân nắm lấy khoảnh khắc chuyển mùa tuyệt vời và dễ chịu này để thưởng cho mình một chuyến du hí đến 4 vùng biển có góc ảnh chất nhất Việt Nam nhé!

 

1. CỔ THẠCH BÌNH THUẬN - QUYẾN RŨ MÀU BIỂN THIÊN NHIÊN

 

Cổ Thạch vẫn được người dân địa phương nơi đây ví von với tên gọi trìu mến là “vùng biển cổ tích” bởi dáng vẻ hoang sơ nhưng cũng không kém phần quyến rũ mà đất trời thiên nhiên Bình Thuận đã ban tặng cho bãi biển này. Bãi biển Cổ Thạch cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 90km về phía Bắc, trên đường bước vào khám phá Cổ Thạch, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và thả hồn mình vào những hàng phi lao tít tắp mang mùi vì mằn mặn của biển.

 

Ngoài những đợt sóng lăn tăn và hội đủ màu sắc phản chiếu, một điểm hấp dẫn khác nữa của Cổ Thạch phải kể đến, đó là bãi đá trải dài với đủ hình dáng. Đặc biệt, nếu đến du lịch Cổ Thạch vào tháng 3, du khách còn được chiêm ngưỡng cảnh tượng những tảng đá lớn ở Cổ Thạch được bao phủ bởi những lớp rêu xanh khá lạ mắt.

 

khám phá Cổ Thạch

Bãi đá lạ mắt với rêu phủ xanh bóng bề mặt - Ảnh: Viet Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Bãi đá ở đây đa dạng phong phú về hình dáng lẫn màu sắc, được tạo ra hoàn toàn do kiến tạo của thiên nhiên cũng như tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển và sóng biển xô. Các bạn trẻ là tín đồ của du lịch nói chung và tín đồ biển nói riêng sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh thường lựa chọn đây là địa điểm tuyệt vời cho những thước ảnh đẹp và chất trong dịp cuối tuần hoặc dịp lễ ngắn ngày.

 

2. BIỂN ĐÀ NẴNG - NÀNG BIỂN CHƯA KHÁM PHÁ HẾT

 

Bình minh trên bãi biển Đà Nẵng

Bình minh trên bãi biển Đà Nẵng - Ảnh: Tbone

 

Lọt top 10 những bãi biển đáng đến nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á, Đà Nẵng vẫn là điểm đến đầy hứng thú của các bạn trẻ yêu du lịch bởi không khí trong sạch và người dân thân thiện, hiếu khách. Là thành phố biển, Đà Nẵng cho du khách thập phương nhiều sự lựa chọn đa dạng và linh động khi có ý muốn tận hưởng gió trời mang vị mặn mòi của biển cả. Những điểm thường xuyên lui tới có thể kể đến như: bãi biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, bãi biển dọc theo khúc đường lên bán đảo Sơn Trà và chùa Linh Ứng,...

 

Hoàng hôn trên bãi biển Đà Nẵng

Hoàng hôn trên bãi biển Đà Nẵng - Ảnh: Khoa Bao Nguyen

 

Đường lên bán đảo Sơn Trà

Đường lên bán đảo Sơn Trà - Ảnh: Papadopoulos

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Nẵng

 

Được thiên nhiên ưu ái ban cho địa hình hài hòa với non nước và biển cả kết hợp hữu tình, bầu không khí trong lành cùng cảnh sắc quyến rũ vào lúc ban mai và hoàng hôn, bãi biển Đà Nẵng hứa hẹn là điểm chụp hình tuyệt cú mèo cho các bạn trẻ vào tháng 10 sắp tới. Hơn nữa, từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, du khách có thể dễ dàng chạy xe máy du hí phố cổ Hội An cùng dòng sông Hoài thơ mộng và chiêm ngưỡng một phố lồng đèn lung linh về đêm.

 

Dọc bãi biển thuộc bán đảo Sơn Trà

Dọc bãi biển thuộc bán đảo Sơn Trà - Ảnh: Papadopoulos

 

3. PHÚ QUỐC - BÃI BIỂN CHO NHỮNG BỨC ẢNH CỰC CHẤT

 

Nếu nói về những bãi biển thích hợp cho các tín đồ chụp ảnh thỏa sức tạo dáng, thật khó có thể bỏ quên địa danh mang tên “Phú Quốc” với hơn trăm hòn đảo và bãi tắm lớn nhỏ, phân bổ rải rác khắp phạm vi đảo. Phú Quốc - thiên đường biển được mệnh danh là Đảo Ngọc của Việt Nam ngày càng thu hút khách thập phương hơn với việc xây dựng khu du lịch tích hợp Vinpearl Land.

 

Hoàng hôn trên đảo Phú Quốc

Hoàng hôn trên đảo Phú Quốc - Ảnh: Penko Hristov

 

 đảo Phú Quốc

Hoàng hôn quyến rũ với gam màu lạ mắt - Ảnh: Quoc Si Le

 

Phú Quốc nổi tiếng có bãi Dài, bãi Sao, bãi Chướng,... Bãi Dài với đường bờ biển kéo hơn 20km, được bình chọn là một trong 13 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới. Bên cạnh bãi Dài, bãi Sao là sự lựa chọn thích hợp cho các cặp đôi hoặc gia đình tham quan du lịch và nghỉ dưỡng.

 

Biển Phú Quốc

Tận hưởng cuộc sống và lưu giữ thước ảnh đẹp  - Ảnh: Thanh Trung Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Cảnh sắc trong lành ở bãi Sao, Phú Quốc

Cảnh sắc trong lành ở bãi Sao, Phú Quốc - Ảnh: Mynamtinh

 

Vẻ đẹp hùng vĩ trên đảo Phú Quốc - Mytour.vn

 

4. NHA TRANG - ĐIỂM ĐẾN QUEN THUỘC KHÓ BỎ QUA

 

Hòn Tằm với nước biển trong lành

Hòn Tằm với nước biển trong lành - Ảnh: VunLe

 

“Nhà vô địch biển” với số lượng bãi tắm cùng các đảo thuộc loại phong phú bậc nhất Việt Nam chắc chắn là sự lựa chọn không còn nghi ngờ cho những bạn trẻ muốn lưu giữ khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên qua ảnh.

 

Nha Trang khoảnh khắc vào thu

Nha Trang khoảnh khắc vào thu - Ảnh: KhanhDuy Vo

 

Bãi đá kì ảo ở bãi biển Nha Trang lúc hoàng hôn buông

Bãi đá kì ảo ở bãi biển Nha Trang lúc hoàng hôn buông - Ảnh: Phuong Nguyen

 

Đến với bãi tắm ở Nha Trang, du khách thường có hai sự lựa chọn: một là đăng kí ra tham quan các đảo, hòn và bãi tắm theo tour, hai là mua vé du lịch Vinpearl Land. Ở lựa chọn nào, du khách cũng có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp của bản thân qua ảnh. Nha Trang nổi tiếng với hòn Tằm, hòn Nưa, hòn Tre, hòn Rái,... đặc biệt, hải sản ở đây vô cùng phong phú trong đó “nhum biển” là loài hải sản lạ miệng du khách nên thử một lần.

 

Hoàng hôn trên biển Nha Trang

Hoàng hôn trên biển Nha Trang - Ảnh: Huynh Huy

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Hi vọng 4 địa điểm trên sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm bất ngờ cùng những thước ảnh đẹp khó quên. Chào đón tháng 10 với một chuyến du lịch biển tự thưởng cùng bản thân và bạn bè sẽ là “nước tăng lực” hiệu quả giúp lấy lại năng lượng tiếp tục với công việc và học tập.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vùng biển nào ở Việt Nam có góc ảnh chất nhất?
Việt Nam có nhiều vùng biển đẹp, tuy nhiên, các vùng biển nổi tiếng nhất là Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phan Thiết, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Côn Đảo, Hạ Long, Phan Rang, Mũi Né, và Phú Yên.
Tại sao các vùng biển này lại có góc ảnh chất nhất?
Các vùng biển này có đặc điểm chung là có cảnh quan đẹp, nhiều hoạt động vui chơi giải trí, đồ ăn ngon, và các điểm du lịch nổi tiếng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các nhiếp ảnh gia có thể chụp được những bức ảnh đẹp và ấn tượng.
Các hoạt động nào có thể chụp được những bức ảnh đẹp tại các vùng biển này?
Các hoạt động như lặn biển, chèo thuyền kayak, lướt sóng, đi bộ trên bãi biển, tắm biển, chụp ảnh hoàng hôn, và thưởng thức đồ ăn ngon địa phương đều là những hoạt động có thể chụp được những bức ảnh đẹp tại các vùng biển này.
Có những lưu ý gì khi chụp ảnh tại các vùng biển này?
Khi chụp ảnh tại các vùng biển, bạn nên chú ý đến ánh sáng, góc chụp, và tầm nhìn. Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo an toàn cho bản thân và thiết bị của mình khi chụp ảnh tại các vùng biển.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /181