Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namdu lịch Việt Namdu lịch Phú Quốcdu lịch Sài GònNhà thờ Đức Bà
06/04/202314.1760

Những vùng đất quanh năm mùa hè ở Việt Nam năm 2024

Người ta vẫn thường đùa những vùng đất này chỉ có hai mùa là mùa nóng và mùa nóng hơn, với tiết trời hầu như quanh năm ấm áp, trái ngược hoàn toàn với sự lãng đãng se sắt lạnh của vùng Tây Bắc. Bạn có biết đó là địa danh nào không? Hôm nay Mytour sẽ cùng bạn khám phá top 4 địa danh luôn cho du khách có được trải nghiệm như 4 mùa đều là hè ở Việt Nam!

 

1. SÀI GÒN - THÀNH PHỐ KHÔNG MÙA ĐÔNG

 

Sài Gòn thành phố hơn 10 triệu dân khoác trên mình nhịp sống sôi động huyên náo vẫn thường được mệnh danh là “thành phố không ngủ” ghi điểm trong lòng khách du lịch bởi tiết trời đặc trưng của miền đất phương nam quanh năm ấm nóng. Cũng chính vì vậy mà Sài Gòn còn được ví von với một cái tên khác là “thành phố không mùa đông”.

 

Khác với cái nóng ở các tỉnh miền Bắc như Hà Nội, Sài Gòn mang hơi hướng nóng ẩm không quá hanh khô. Với một thành phố đông dân, đặc trưng khí hậu quanh năm nóng đã làm cho Sài Gòn hình thành một nét văn hóa khá đặc sắc về sinh hoạt. Dân cư thường tập trung tại các khu công viên, công cộng ngoài trời như cà phê Bệt, cầu Ánh Sao, cầu Sài Gòn,... để “tránh nóng”.

 

Một góc Sài Gòn vào ngày mới

Một góc Sài Gòn vào ngày mới - Ảnh: Luan Nguyen

 

Hoàng hôn Sài Gòn nhìn từ trên cao

Hoàng hôn Sài Gòn nhìn từ trên cao - Ảnh: Dung Pham

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Sài Gòn quyến rũ lòng người không chỉ ở nét khí hậu ôn hòa, không quá nhiều biến đổi mà còn ở nét đặc trưng sôi động và nền ẩm thực đa đạng phong phú. Ghé thăm Sài Gòn hãy thử thưởng thức những món ăn đặc sắc hè phố như: bánh tráng trộn, bò pía, phá lấu,... “Hòn ngọc viễn Đông” của Việt Nam đang hướng tới tầm nhìn trở thành thành phố đáng sống nhất nước cũng như cả khu vực Đông Nam Á, vì vậy, nếu muốn lựa chọn một điểm du lịch cuối năm này, Sài Gòn là một sự gợi ý khá hoàn hảo.

 

Sông Sài Gòn một ngày mùa hè

Sông Sài Gòn một ngày mùa hè - Ảnh:  Malcolm Surgenor

 

2. NAM DU - PHÚ QUỐC THỨ HAI CỦA KIÊN GIANG

 

Mang nét khí hậu ôn hòa, dễ chịu đặc trưng của một quần đảo, Nam Du được ví là thiên đường biển thứ hai của Kiên Giang bên cạnh đảo Phú Quốc. Thời tiết Nam Du nóng ấm quanh năm, nhiệt độ trung bình dao động quanh tầm 29-30 độ C. Quần đảo Nam Du là một tập hợp bao gồm nhiều đảo nhỏ và các bãi tắm thiên tạo, nổi tiếng trong đó có thể kể đến: bãi Chướng, bãi Ngự, bãi Chệt,...

 

Quần đảo Nam Du là thiên đường biển thứ hai của Kiên Giang

Quần đảo Nam Du là thiên đường biển thứ hai của Kiên Giang - Ảnh: Lam Dang

 

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 (năm sau) là lúc thích hợp nhất để thực hiện chuyến du hí Nam Du, Kiên Giang bởi vào thời điểm này biển lặng, không có gió hay bão lớn. Tuy thời tiết nóng ấm quanh năm, nhưng nhờ hoạt động của các dòng hải lưu và hơi ẩm bốc lên từ biển nên du khách luôn có cảm giác dễ chịu khi đến Nam Du. Ngoài là thiên đường du lịch, Nam Du còn được ví von như một địa điểm ăn uống tuyệt vời của các loại hải sản độc lạ và tươi sống.

 

Du lịch Nam Du Kiên Giang

Du lịch Nam Du Kiên Giang - Ảnh: Linh Ly Thanh

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 43% tại Kiên Giang

 

3. PHAN THIẾT - VỀ DU LỊCH Ở XỨ CÁT TRẮNG

 

Suối Tiên - Phan Thiết

Hẻm núi lớn ở xứ nho - Ảnh: Emrah Bayka

 

Nếu muốn chuyến du lịch không nhàm chán với đủ các loại hình trong cùng một điểm đến thì Phan Thiết là một sự lựa chọn thông minh. Ở đây, bạn có thể vừa trải nghiệm du lịch biển với điểm đến là mũi Kê Gà, vừa có thể thử thách bản thân với hoạt động lượn mô tô ở Bàu Trắng cách trung tâm thành phố Mũi Né khoảng 25km, sau đó lượn ngắm hồ sen nhìn mặt trời lặn.

 

Bình minh trên biển Kê Gà

Bình minh trên biển Kê Gà - Ảnh: Tbone

 

Chinh phục Bàu Trắng bằng mô tô

Chinh phục Bàu Trắng bằng mô tô - Ảnh: Pham Linh

 

Nếu muốn thử cảm giác lướt ván hoặc lặng mình nhìn ngắm hoàng hôn ở các làng chài nhỏ thì có thể trải nghiệm ngay trong lòng thành phố Mũi Né với các bãi tắm nội thành. Lướt ván diều và thể thao trên biển như bóng chuyền, đá banh... là các loại hình được nhiều khách du lịch quan tâm khi du lịch ở các bãi tắm Mũi Né. Đặc sản ở đây ngoài các loại hải sản tươi sống ra còn có bánh tráng cuốn dẻo, bánh căn, bánh rế, bánh quai vạc, nước mắm, đồ sấy khô,...

 

Lướt ván trên bãi biển Mũi Né, Phan Thiết

Lướt ván trên bãi biển Mũi Né, Phan Thiết - Ảnh: Anton Jankovoy

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 62% tại Bình Thuận

 

4. HỘI AN - LÃNG MẠN PHỐ CỔ ĐẤT QUẢNG

 

Được bình chọn là 1 trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh năm 2015 do trang Tripadvisor công bố, phố cổ Hội An thu hút khách du lịch bởi nét khí hậu ôn hòa, với nắng ấm quanh năm và môi trường du lịch sạch sẽ, văn minh. Lạc vào Hội An cảm giác như đang ngược dòng thời gian về với những điều xưa cũ và mộc mạc. Được dạo một vòng quanh chùa Cầu, ăn cao lầu vỉa hè ngọt ngọt cay cay, ngắm nghía những tiệm may đồ mang phong cách cổ điển hoặc cùng ngồi lại bên dòng sông Hoài nói chuyện những chuyện thường nhật...

 

Phố cổ Hội An một sáng mùa hè

Phố cổ Hội An một sáng mùa hè - Ảnh: Quang Vu

 

Bình minh trên dòng sông Hoài

Bình minh trên dòng sông Hoài - Ảnh: Quang Vu

 

Một trong ba địa điểm mà du khách nước ngoài thường xuyên lựa chọn khi đến với Hội An đó là Trà quán Reaching out ở số 103 Nguyễn Thái Học, Tiệm sách Randy’s Book Exchange - một trong 10 tiệm sách hay nhất châu Á do Travel Wire Asia bình chọn và quán nước Cocobox ở số 94 Lê Lợi.

 

Hoàng hôn trên phố cổ Hội An

Hoàng hôn trên phố cổ Hội An - Ảnh: Rau Cau

 

Những vùng đất quanh năm luôn khoác lên mình nét khí hậu ấm nóng mà Mytour gợi ý trên đều được mệnh danh là những thiên đường không có mùa đông của Việt Nam. Hi vọng hành trình tháng 10 này của các bạn sẽ có thêm những điểm đến kể trên để thử thách càng thêm đa dạng.

 

Phố cổ Hội An một ngày yên bình

Phố cổ Hội An một ngày yên bình - Ảnh: Giang Nam

 

Góc nhỏ Hội An cổ kính - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những vùng đất nào ở Việt Nam có thời tiết mùa hè quanh năm?

- Các vùng đất ven biển như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn, Vũng Tàu, Phan Thiết, Mũi Né, Côn Đảo, Phan Rang - Tháp Chàm, Cam Ranh, Hạ Long, Cát Bà, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Hội An, Đà Lạt, Sapa, Mộc Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Ninh Bình, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Hồ Chí Minh có điểm đến nào hấp dẫn vào mùa hè?

- Hồ Chí Minh là thành phố nhiệt đới, nên thời tiết ở đây khá nóng và ẩm ướt vào mùa hè. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể tìm thấy những điểm đến hấp dẫn như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà, Công viên 23/9, Công viên Tao Đàn, Công viên Lê Văn Tám, Công viên Gia Định, Công viên Văn Thánh, Công viên Hoàng Văn Thụ, Công viên Thanh Đa, Công viên Phú Mỹ Hưng, Công viên Đầm Sen, Công viên Suối Tiên, Công viên Đại Nam, Công viên Văn Hóa Đầm Sen, Công viên Văn Hóa Đại Nam, Công viên Văn Hóa Suối Tiên, Công viên Văn Hóa Đầm Sen, Công viên Văn Hóa Đại Nam, Công viên Văn Hóa Suối Tiên.

Miền Nam có những địa điểm nào thú vị vào mùa hè?

- Miền Nam Việt Nam có nhiều địa điểm thú vị vào mùa hè như Vũng Tàu, Phan Thiết, Mũi Né, Côn Đảo, Phan Rang - Tháp Chàm, Cam Ranh, Hồ Tràm, Đà Lạt, Sài Gòn, Cần Thơ, Mỹ Tho, Bến Tre, Vĩnh Long, Cà Mau, Cần Giờ, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /267