Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh Bìnhcảnh đẹp Ninh BìnhTam Cốc - Bích Độngdu lịch Tràng Anrừng Cúc Phương
06/04/20233.7790

Ninh Bình - mảnh đất khi dấu ấn những bộ phim nổi tiếng năm 2024

Dù khen chê Tấm Cám như thế nào đi chăng nữa thì chắc chắn nhiều người cũng phải công nhận rằng đây là một bộ phim có sự đầu tư và tâm huyết. Không chỉ trang phục long lanh như cổ tích mà từng thước phim, từng khung hình cũng khiến người ta phải trầm trồ thán phục. Tấm Cám khiến người ta cuồng lên với cảnh đẹp và sự kỳ vĩ của thiên nhiên Ninh Bình. Nhưng bạn biết không, ngoài Tấm Cám, Ninh Bình còn là nơi kha khá bộ phim đình đám đã chọn mặt gửi vàng.

 

Có một Ninh Bình đẹp xuất sắc trong phim Việt.

Có một Ninh Bình đẹp xuất sắc trong phim Việt. -Ảnh: Tấm Cám - Chuyện chưa kể

 

KONG: SKULL ISLAND

 

Dù chưa ra mắt nhưng sự kiện đoàn làm phim Kong: Skull Island đến Việt Nam và chọn Ninh Bình là một trong bốn địa điểm quay phim ngoài Quảng Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh đã khiến các trang báo trong và ngoài nước đưa tin rần rần suốt một thời gian dài.

 

Chiếc phi cơ được dùng để thu lại những hình ảnh Ninh Bình từ trên cao.

Chiếc phi cơ được dùng để thu lại những hình ảnh Ninh Bình từ trên cao. -Ảnh: Jordan Vogt Roberts

 

Vị đạo diễn tài ba Jordan Vogt Roberts còn phải thốt lên rằng: “Chẳng bao giờ thấy chán khi đăng những tấm ảnh ở Việt Nam. Khi trở về, tôi rất nhớ nơi này”. Chắc chắn khi được công chiếu chính thức vào đầu năm 2017, người dân nước ta còn tự hào hơn nữa khi tận mắt thấy cảnh đẹp quê hương được góp mặt trong hình dáng một bộ phim bom tấn Hollywood.

 

Sự hào hứng đối với Ninh Bình của đạo diễn Kong

Sự hào hứng đối với Ninh Bình của đạo diễn Kong. -Ảnh: Jordan Vogt Roberts

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Ninh Bình

 

Những địa điểm được ưu ái đưa lên phim đó là đầm Vân Long, Tam Cốc – Bích Động và Tràng An. Đây đều là những địa điểm khá thu hút khách du lịch của Ninh Bình. Nhưng chắc chắn một điều, với sự đầu tư kỹ lưỡng và trang thiết bị hiện đại, King Kong sẽ mang đến cho người xem những góc Ninh Bình đẹp long lanh mà không phải ai trong chúng ta cũng có cơ hội được chứng kiến.

 

Cùng ngóng chờ những hình ảnh Ninh Bình sẽ xuất hiện trong bom tấn Hollywood.

Cùng ngóng chờ những hình ảnh Ninh Bình sẽ xuất hiện trong bom tấn Hollywood. -Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

TẤM CÁM: CHUYỆN CHƯA KỂ

 

Rõ ràng rồi, Tấm Cám là câu chuyện gần đây nhất khiến chúng ta một lần nữa trầm trồ trước vẻ đẹp của Ninh Bình. Những thước phim mang đến cho ta một Việt Nam thu nhỏ, ấy là những bình dị đời thường trên cánh đồng mò cua bắt tép, ấy là những bát ngát mây trời trong veo, ấy cũng là núi non hùng vĩ mang đậm tâm hồn quê hương đất nước.

 

Vẻ đẹp đến từ những gì đời thường nhất.

Vẻ đẹp đến từ những gì đời thường nhất. -Ảnh: Tấm Cám - Chuyện chưa kể

 

Tấm Cám của thời hiện đại khác với Tấm Cám của cổ tích. Đôi khi người ta tự thắc mắc sao ngay cả những nhân vật ác cũng đẹp đến vậy, ngay cả cuộc sống lam lũ vất vả của Tấm cũng khiến người ta thèm cái vẻ thanh bình của làng quê. Cái sai của Tấm Cám là mọi thứ đều quá đẹp, từ cảnh cho đến người. Khán giả bị hớp hồn bởi Tràng An, bởi cố đô Hoa Lư, bởi chùa Bái Đính, Hang Múa … đến mê mải mà quên cả nỗi buồn lần niềm vui hiện lên trong từng phân cảnh.

 

Ninh Bình của ngày mưa quay phim Tấm Cám.

Ninh Bình của ngày mưa quay phim Tấm Cám. -Ảnh: Tấm Cám - Chuyện chưa kể

 

THIÊN MỆNH ANH HÙNG

 

Xa hơn một chút, chúng ta cũng từng có một Thiên mệnh anh hùng với những cảnh quay xuyên suốt được thực hiện ở Ninh Bình. Dù đã bốn năm trôi qua những nhắc đến bộ phim này của Victor Vũ có lẽ nhiều người vẫn còn nhớ. Thiên mệnh anh hùng năm ấy có thể xem là bộ phim đầu tiên khai phá vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa hùng vĩ, vừa khít với những thước phim cổ trang của mảnh đất vua chúa này.

 

Một cảnh quay trong thiên mệnh anh hùng.

Một cảnh quay trong thiên mệnh anh hùng. -Ảnh: Ảnh đánh giá phim Thiên mệnh anh hùng -2012

 

Từ cảnh sắc thiên nhiên sơn thủy hữu tình cho tới những kiến trúc độc đáo như cố đô, Tam Cốc – Bích Động, Tràng An… đều được đựa đưa vào mạch truyện một cách mượt mà. Nếu như so về kỹ xảo thì Thiên mệnh anh hùng không long lanh như Tấm Cám và chắc chắn không thể so với King Kong nhưng điều đó đâu quan trọng vì Ninh Bình trong thực tại vẫn đẹp xuất sắc từ cả ngàn trước cho tới bây giờ và có lẽ ngàn năm sau vẫn vậy.

 

Những buổi thanh nhiên của Ninh Bình xuất hiện trong Thiên mệnh anh hùng

Những buổi thanh nhiên của Ninh Bình xuất hiện trong Thiên mệnh anh hùng. -Ảnh: baomoi

 

HAI CÔ CON GÁI ÔNG CHỦ VƯỜN THUỐC

 

Một bộ phim khá lạ lẫm với nhiều người được một đạo diễn người Pháp gốc Trung Quốc sản xuất vào năm 2006. Bộ phim xoay quanh chuyện tình của hai cô gái qua sự thể hiện của diễn viên Trung Quốc Lý Tiểu Nhiễm và diễn viên người Pháp Mylene Jampanoi.

 

Hai cô nàng diễn viên Hoa - Pháp trên đất Việt

Hai cô nàng diễn viên Hoa - Pháp trên đất Việt. -Ảnh: movies.hdviet.com

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Nếu như ở hiện tại với sự phát triển của phương tiện truyền thông cùng sự hỗ trợ của các rạp phim trên cả nước thì có lẽ bộ phim này cũng sẽ được rất nhiều người Việt Nam quan tâm và biết tới. Tuy vậy, dù ra đời từ 10 năm trước nhưng chắc chắn có một điều bộ phim này làm được đó là quảng bá hình ảnh Việt Nam, đặc biệt là Ninh Bình. Đôi khi, sự truyển bá văn hóa, đất nước con người không chỉ được thực hiện bởi những lời kêu gọi hay những sản phẩm mang đậm tính truyền thông. Một bộ phim hay với những quay đẹp mới là thứ khiến người ta dễ nhớ, dễ cảm nhất.

 

Mang nét hồn nhiên Việt Nam đến gần với khán giả.

Mang nét hồn nhiên Việt Nam đến gần với khán giả. -Ảnh: kino.de

 

NGƯỜI MỸ TRẦM LẶNG

 

Nhiều hơn những khung cảnh mà người ta vẫn nghĩ chỉ được thực hiện ở Sài Gòn, Người Mỹ trầm lặng còn là câu chuyện xảy ra trên chính mảnh đất Ninh Bình với sự hoang dã của bóng rừng Cúc Phương cùng mây núi trùng điệp.

 

Những giờ lăn lộn trên phim trường Ninh Bình của đạo diễn Phillip Noyce.

Những giờ lăn lộn trên phim trường Ninh Bình của đạo diễn Phillip Noyce. -Ảnh: toutlecine.challenges.fr

 

Phải khẳng định rằng đạo diễn Phillip Noyce là một người rất mực yêu mến đất Việt. Để có những thước phim đưa lên màn ảnh, ông đã nhiều lần trở lại Việt Nam, trở lại Ninh Bình để khám phá địa hình và nắm bắt lợi thế của từng góc quay. Một Việt Nam bền bỉ, một Việt Nam dân dị ở trong phim là thành quả của những ngày quên ăn quên ngủ, yêu đất khách như yêu chính quê hương mình.

 

Mong rằng Ninh Bình vẫn sẽ mãi đẹp như vậy trên phim và trong thực tại.

Mong rằng Ninh Bình vẫn sẽ mãi đẹp như vậy trên phim và trong thực tại. -Ảnh: goterest.com

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình giá rẻ

 

Có thể, những bộ phim được điểm mặt gọi tên ở đây không phải là tất cả những mảnh ghép điện ảnh được thực hiện ở Ninh Bình. Nhưng qua những chia sẻ này, Mytour muốn nhắn nhủ mọi người rằng, Ninh Bình quả thực quá đẹp. Không chỉ là cảm quan của người viết mà theo từng năm tháng, sự góp mặt trong làng điện ảnh Việt Nam và thế giới chính là câu trả lời rõ ràng nhất. Nếu có cơ hội, chúng tớ hẹn gặp bạn ở Ninh Bình.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Ninh Bình là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

- Ninh Bình là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, nằm ở phía Bắc Việt Nam.

Tại sao Ninh Bình được gọi là "Hạ Long trên cạn"?

- Ninh Bình có nhiều khu vực đồng thời có nhiều dãy núi đá vôi, tạo nên cảnh quan đẹp như Hạ Long trên cạn.

Ninh Bình có những địa danh nổi tiếng nào?

- Ninh Bình có nhiều địa danh nổi tiếng như Tam Cốc - Bích Động, Tràng An, Hoa Lư, Mua Caves, Cúc Phương National Park,...

Ninh Bình có mùa du lịch nào đẹp nhất?

- Ninh Bình có thể du lịch quanh năm, tuy nhiên, mùa thu và đông là thời điểm du lịch đẹp nhất vì thời tiết mát mẻ, không quá nóng hoặc lạnh.

Ninh Bình có những món ăn đặc sản gì?

- Ninh Bình có nhiều món ăn đặc sản như cơm cháy, nem nướng, chả cá, gà nướng, bánh gai,...

Ninh Bình có những hoạt động giải trí nào?

- Ninh Bình có nhiều hoạt động giải trí như đi thuyền, leo núi, đạp xe, tham quan các di tích lịch sử,...

Ninh Bình có những khách sạn nào phù hợp cho du khách?

- Ninh Bình có nhiều khách sạn, homestay, resort phù hợp với mọi nhu cầu và túi tiền của du khách. Các khách sạn nổi tiếng như Emeralda Resort Ninh Bình, Ninh Bình Hidden Charm Hotel & Resort, Tam Coc Garden Resort,...

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /174