Mytour blog
Tags:
vịnh Vĩnh Hydu lịch Ninh Thuậnbiển Ninh ChữTháp Chàm Poklongialaibãi Bình Tiên
06/04/202311.7880

Ninh Thuận - Vùng đất bạn nên đưa vào danh sách phải đi của mình năm 2024

Nước Việt ta là một quốc gia có nền văn hóa đa dạng và đặc sắc. Không những thế, trải dài trên mảnh đất hình chữ S là vô số những danh lam thắng cảnh, mỗi nơi có một vẻ đẹp riêng biệt và độc đáo. Ninh Thuận cũng không ngoại lệ, mà hơn thế, Ninh Thuận rất xứng đáng được chọn làm điểm đến của các du khách vì những lý do thú vị dưới đây.

 

Hãy cùng Mytour điểm qua những lý do vì sao nên chọn Ninh Thuận làm điểm phải đến ít nhất một lần trong đời nhé.

 

BIỂN XANH, CÁT TRẮNG, VỊNH ĐẸP

 

Biển Ninh Thuận mang đầy đủ những đặc trưng của vùng biển duyên hải miền trung: cát trắng và mịn, gió không quá to và sóng cũng không quá lớn. Tất cả đều nhẹ nhàng và duyên dáng như cô gái Chăm e thẹn.

 

Vung dat phai di

Thanh bình - Ảnh: leo Wu

 

Du khách đã tới Ninh Thuận đều muốn được một lần ghé thăm một trong những bãi biển và vịnh đẹp nơi đây, như: vịnh Vĩnh Hy, bãi Bình Tiên, bãi Cát Tiên, biển Ninh Chữ...

 

Vung dat phai di

Biển xanh, cát trắng - Ảnh: Meo Gia

 

Tất cả đều mang một màu xanh đại dương quyến rũ, nên thơ. Thả mình theo hương gió biển, ung dung mà nhìn ngắm biển trời bao la với những chú dê đang tung tăng gặm cỏ...

 

Vung dat phai di

Dê “dạo chơi” biển - Ảnh: Nghiduongbien

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Ninh thuận

 

Biển Ninh Thuận mang lại cho ta cảm giác thanh bình của một vùng quê miền trung du hơn là một miền biển. Cảm giác này vừa khiến du khách lạ lẫm xen lẫn thích thú.

 

“SA MẠC” MÊNH MÔNG

 

Tuy nói là “sa mạc” nhưng thực chất nơi đây chỉ có những đồi cát mênh mông, tuy lớn nhưng chưa đủ so sánh với các sa mạc thực sự. Mặc dù vậy, cảnh sắc của “sa mạc” Ninh Thuận cũng đủ kích thích sự tò mò và thích thú của du khách được đi chân trần trên nền cát nóng, dưới ánh mặt trời chói chang….

 

Vung dat phai di

Giữa cồn cát mênh mông - Ảnh: Quan Tran

 

Hình ảnh những cô gái chăm đầu đội miêu đất đi trên cát vàng là một hình ảnh gây ấn tượng sâu sắc khó quên. Những cồn cát in dấu chân các cô chỉ sau một cơn gió lại biến mất như chưa hề có ai qua lại…

 

Vung dat phai di

Cô gái Chăm trên cồn cát Ninh Thuận - Ảnh: Chip De Xuong

 

Gió thổi cát san trả lại cho Ninh Thuận những “con sóng” trên cạn, đẹp dịu dàng mà đầy quyến rũ với những đường cong hoàn mĩ của tạo hóa.

 

Vung dat phai di

Thả diều trên cát - Ảnh: Nguyen Hoang Nam

 

KIẾN TRÚC CHĂM CỔ VÀ NHỮNG GIÁ TRỊ VĂN HÓA CHĂM CÒN LƯU GIỮ

 

Vùng đất Ninh Thuận này cũng là nơi lưu giữ nét văn hóa của người Chăm tạo nên một không gian văn hóa đặc trưng với nhiều kiến trúc, nhiều lễ hội và văn hóa đặc sắc.

 

Vung dat phai di

Tháp Chàm Poklongialai - Ảnh: Thien Thach

 

Dễ nhận thấy nhất có lẽ phải kể đến những tháp Chàm được xây dựng từ cuối thế kỉ thứ 7 mang đậm nghệ thuật Chăm-pa cổ và lâu đời. Những tháp Chàm này khiến du khách giật mình và suýt xoa như đang lạc vào xứ Chăm-pa cổ với lối kiến trúc đặc trưng và còn khá nguyên vẹn nơi đây. Cùng với đó là những làng nghề truyền thống của người Chăm vẫn còn được lưu giữ đến tận ngày nay, nổi bật nhất phải nói đến nghề làm gốm thủ công không dùng bàn xoay của làng gốm Bàu Trúc, Ninh Thuận.

 

Vung dat phai di

Gốm trứ danh Bàu Trúc - Ảnh: Leo Wu

 

Những nghệ nhân với đôi tay khéo léo đã tạo ra được sản phẩm gốm độc đáo và độc nhất mang thương hiệu riêng của đồng bào Chăm. Du khách đến thăm quan thường không quên mua đồ gốm “handmade” này về trưng bày hoặc mang làm quà biếu.

 

Vung dat phai di

Nghệ nhân Chăm đang biểu diễn say sưa - Ảnh: Hellokuti

 

Nếu đến Ninh Thuận vào dịp lễ hội Kate hay lễ hội Ramuval… du khách tha hồ được hòa mình vào không khí náo nhiệt đầy màu sắc và âm thanh của người Chăm nơi đây. Họ trổ tài múa hát và mang đến những giai điệu Chăm đặc sắc khiến bạn có những trải nghiệm thú vị không bao giờ quên.

 

CUỘC SỐNG THANH BÌNH, DỄ CHỊU

 

Đến Ninh Thuận du khách tha hồ được tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi sau những bộn bề lo toan nơi phố thị. Dạo chơi ở những trang trại nuôi cừu như những du mục thực thụ...

 

Vung dat phai di

Trang trại cừu trắng- Ảnh: Dp Thang

 

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt tại Ninh thuận

 

Hay ghé qua thăm vườn nho chín mọng nước, rồi tiện thể ăn luôn những quả nho vừa chín đến với sự thích thú khó quên. Cùng với những người nông dân thu hoạch những trái nho trĩu quả với tư cách là một “nhà nông tập sự” cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

 

Vung dat phai di 

Vườn nho sai trĩu quả - Ảnh: ArTuan

 

Nếu bắt gặp một người Chăm vô tư cười nói với bạn như đã quen biết lâu nay thì xin hãy đừng ngần ngại trao cho họ một nụ cười và lời chào thân thiện, bởi người dân Ninh Thuận là thế: hiếu khách và vô tư biết bao…

 

Vung dat phai di

Nụ cười đôn hậu - Ảnh: Vu Bui

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Những điều trên chỉ là một phần trong số vô vàn điều thú vị ở Ninh Thuận. Rất nhiều những bí ẩn pha lẫn hào hứng và độc đáo khác của vùng đất này đang chờ bạn khám phá đó. Hãy một lần thử ghé qua Ninh Thuận xem, biết đâu bạn sẽ ''''''''nghiện'''''''' nơi đây và muốn quay lại để khám phá tiếp hoài đấy! 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /579